Quay lại

Những sai lầm của lãnh đạo thiêu rụi nhiệt huyết của nhân viên

Tác giả: Vũ Thoa - 05/06/2018

Mỗi một nhân viên nghỉ việc thì có nghĩa là họ rời khỏi sếp chứ không phải rời khỏi công ty. Điều gì khiến họ bất mãn hay có thái độ mất niềm tin tại chính nơi mình làm việc? Phải chẳng là do những nhân viên khác ư? Có một sự thật đầy thú vị, một trong những tác nhân gây ảnh hưởng lớn nhất khiến nhân viên mất đi nhiệt huyết làm việc lại do chính người lãnh đạo của họ. Vậy, những sai lầm các nhà lãnh đạo thường hay mắc phải là gì khiến cho ứng viên tìm việc làm mới.

Timviec365.vn xin chia sẻ bộ tài liệu về những kĩ năng và phẩm chất cần có của một nhà lãnh đạo. Các bạn chia sẻ tài liệu vui lòng click vào đường link ngay bên dưới

Click ngay: https://drive.google.com/drive/folders/1a6136QJBqWvI1PLJssBzxw3ZPAXggthf?usp=sharing

Việc làm Quản lý điều hành

Đặt ra quá nhiều quy định

Bất cứ tập thể hay tổ chức nào cũng cần có những nguyên tắc nhất định để ổn định tình hình. Ngay cả một gia đình nhỏ trong xã hội này cũng cần những nguyên tắc để có thể giữ cho gia đình luôn hạnh phúc và êm ấm, huống chi là cả một tập thể lớn, một sự nghiệp.

Tuy nhiên, không phải nhà lãnh đạo nào cũng có cái đầu sáng suốt, có tầm nhìn đủ lớn để đưa ra được những nguyên tắc hợp lý khiến nhân viên tâm phục khẩu phục. Nếu nhà lãnh đạo không cân nhắc kĩ lưỡng thì việc mắc phải những sai lầm trong chính công tác lãnh đạo của mình rất dễ xảy ra.

 

Nếu lúc nào bạn cũng chăm chăm đưa ra ngổn ngang những nguyên tắc, ngay cả những quy định có phần kì dị, luôn không tin tưởng nhân viên của mình và coi nhân viên như những người đứng khác phía với mình thì bạn sẽ chẳng bao giờ hiểu được nhân viên của mình mong muốn những gì từ chính sếp của họ. Việc bạn thường xuyên đưa ra nhiều quy định để thỏa mãn cho sự ích kỷ của mình cũng chỉ khiến cho nhân viên có cái nhìn không thiện cảm đối với bạn, cảm thấy bị gò bó và mất đi quyền cá nhân của mình, rồi sẽ đến lúc họ rời khỏi vị sếp rắc rối mà thôi. Dù các nhà lãnh đạo có tự tin rằng không có nhân viên này thì có nhân viên khác, cứ người đi thì bắt đầu tuyển dụng, nếu vẫn giữ cách quản lý đó thì nhân viên nào dù mới hay cũ họ cũng sẽ rời đi. 

Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

Lãnh đạo có cách đối xử không công bằng

Nếu trong tổ chức của bạn, bạn có lỡ “quý” ai đó là nhân viên cấp dưới mà bỏ qua mọi quy định đối với người này, có thể người này không đủ năng lực, không đủ tài, không đủ đức và sự nhiệt huyết với chính công việc họ đang làm mà trong vai trò là người lãnh đạo, bạn vẫn dung túng cho kẻ đó thì sẽ khiến lòng nhân viên trong công ty cảm thấy bất mãn. Nhân viên của bạn sẽ cảm thấy sự cống hiến của họ đối với công ty là thừa trong mắt sếp của họ, khiến họ nản chí và không phục.

>>> Xem thêm: Bạn có thể  tìm được việc làm thư ký tại Hồ Chí Minh tương lai tốt nhất của mình chỉ đơn giản bằng cách tìm công việc phù hợp nhất trên website Timviec365.vn và ứng tuyển ngay 

 

Bao che cho nhân viên

Trong bát cứ tập thể nào cũng có đủ loại người, bên cạnh những người tài năng thì cũng không hề thiếu những kẻ có trí tuệ thấp kém, những người này trụ lại trong công ty với nhiều lý do như mối quan hệ quen biết, có cái miệng giỏi nịnh bợ, hoặc do có mối quan hệ “mờ ám” với cấp trên.

Nếu như bạn vẫn còn bao che, dung túng cho nhân viên này, thậm chí còn tỏ ra quá quỵ lụy họ, nghiêng về phía họ thì không còn bàn cãi gì nữa, chính bạn đã tự tay dập tắt đi tinh thần và tâm huyết của những nhân viên khác, là tự bạn hãi chính mình, tự rước họa vào thân.

Việc làm quản lý nhân sự

Không công nhận thành quả của nhân viên

Là lãnh đạo, bạn thường cho mình cái quyền được áp đặt nhân viên, với bao nhiêu công sức và tâm huyết họ bỏ ra để thực hiện một kế hoạch, chỉ cần họ mắc phải một sai lầm nào đó thì bạn có thể phủi ngay những gì họ đã từng làm, đã từng cống hiến và cho rằng họ chẳng làm được cái gì ra hồn. Bạn nên nhớ rằng, bạn là lãnh đạo, bạn cũng cần nhận được sự tôn trọng của nhân viên, thì nhân viên của bạn cũng vậy, họ cũng cần được cấp trên của họ tôn trọng và công nhận thành quả của họ đã làm, công nhận sự phấn đấu và cố gắng của họ trong suốt quá trình làm việc.

Xét nét quá nhiều

 

Một nhà lãnh đạo mà xét nét quá nhiều những khuyết điểm cá nhân của nhân viên khiến họ bị mất mặt trước đám đông sẽ khiến nhà lãnh đạo đó mất điểm và mất đi phong thái lãnh đạo đã gây dựng bấy lâu. Thay vì việc đi vòng quanh để bắt lỗi thì bạn hãy để cho nhân viên của mình tập trung vào công việc, chỉ cần bạn để họ tập trung vào làm việc thì hiệu suất của họ sẽ đạt được một cách bất ngờ đấy thay vì gây ức chế cho họ.

Trên đây là một vài sai lầm trong cách quản lý mà rất nhiều nhà lãnh đạo mắc phải. Nếu bạn là người lãnh đạo có tâm và khiến cho nhân viên kính trọng thì không cần bạn quản nhân viên của bạn cũng sẽ tự khắc ngoan. Hãy dáng suốt để trở thành nhà lãnh đạo tài ba được nhiều người nể phục nhé.

Việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-