Quay lại

Penhouse là gì? Những thông tin cực thú vị về căn hộ Penhouse

Tác giả: Vũ Thoa

Những căn hộ nhà ở có phong cách thiết kế vô cùng hiện đại, sang trọng đang được ưa chuộng trong những năm gần đây. Bởi chúng mang trong mình những ưu điểm nổi bật. Trong đó, một trong những căn hộ đang làm khuynh đảo giới bất động sản và là mơ ước của rất nhiều người đó là căn hộ Penthouse. Vậy, Penhouse là gì? Cùng tìm hiểu những điều thú vị của căn hộ Penhouse.

Ngôn ngữ hàng ngày chúng ta thường nhắc tới - Căn hộ Penhouse rất quen thuộc phải không nào. Tuy nhiên để hỏi sâu hơn thì chưa chắc các bạn đã thực sự hiểu hết về ý nghĩa cũng như thông tin của Penhouse. Những thông tin dưới đây sẽ giúp cho các bạn biết được những thông tin thú vị về Penhouse. Đồng thời bài viết cũng nêu ra rất rõ những tiêu chí để có thể đánh giá một căn hộ trở thành Penhouse.

Việc làm KD bất động sản

1. Penhouse là gì? Nguồn gốc hình thành các căn hộ Penhouse

1.1. Penhouse là gì?

Penhouse là những căn hộ được xây dựng và thiết kế trên tầng cao nhất của một tòa nhà có quy mô và diện tích lớn, hay tầng cao nhất của một tòa cao ốc với đầy đủ tiện nghi. Những nhà đầu tư xây dựng đã nhận thấy được điều thú vị của vị trí tầng cao nhất tại các tòa nhà lớn nên đã tận dụng không gian này để có thể tạo nên những không gian sống vô cùng ấn tượng và thoải mái, sang trọng với thiết kế đa dạng mà phù hợp với rất nhiều gu thẩm mỹ của con người. Những căn hộ với thiết kế và mục đích như vậy được người ta gọi là Penhouse, những người làm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản sẽ gọi đầy đủ là “Căn hộ Penhouse”.

Penhouse là gì?

Như thế, trên đây là khái niệm cũng như là cách hiểu về căn hộ Penhouse giúp các bạn hiểu bao quát về văn hộ Penhuose. Những thông tin dưới đây sẽ đi sâu vào phân tích những thông tin thú vị của căn hộ Penhouse.

Việc làm kinh doanh bất động sản tại Hà Nội

1.2. Nguồn gốc hình thành căn hộ Penhouse

Những căn hộ Penhouse bắt nguồn từ đâu và xuất hiện từ khi nào? Penthouse được bắt nguồn từ sự hình thành của Tòa nhà Plaza Hotel với hướng nhìn ra phía Công viên của Trung tâm Thành phố New York, tòa nhà này được xây dựng vào năm 1923. Nhận thấy sự thú vị và tiềm năng của loại căn hộ trên tầng cao nhất của toà nhà nên các chủ đầu tư có sự quan tâm và phát triển nó.

Tại Việt Nam, khái niệm "căn hộ Penthouse" chỉ mới bắt đầu xuất hiện và được biết đến trong những năm gần đây khi mà hàng loạt các khu chung cư, các căn hộ cao cấp, các khu đô thị kiểu mẫu, các khu đô thị tiện ích xuất hiện. Bên cạnh đó, khi nền kinh tế đất nước đang ngày càng phát triển mạnh mẽ thì sẽ càng có rất nhiều người giàu có muốn được hưởng thụ một cuộc sống vô cùng thoải mái, nên họ tìm đến những căn hộ cao cấp hơn trong đó rất nhiều người mơ ước có thể sở hữu cho mình một căn Penthouse.

Tại New York vào những thập kỉ 20 - 30, các kiến trúc sư thiết kế những căn hộ Penthouse với mục đích để có thể tận dụng được không gian trống trên cùng của tòa nhà Plaza Hotel – nơi có thể đón trọn vẹn ánh nắng và gió của trời.

Sau khi hoàn thành căn hộ Penhouse với thiết kế độc đáo thì loại căn hộ này lại ngày càng thu hút được giới thượng lưu và nhanh chóng nổi lên như một trào lưu thời bấy giờ. Chính bởi từ trào lưu nhà ở tuyệt vời này mà hầu hết những tòa nhà cao cấp sẽ đều có sự đầu tư để xây dựng nên những căn hộ Penthouse với các thiết kế độc đáo và sang trọng. Các tòa nhà Penhouse nhanh chóng lan rộng ra toàn thế giới và được đưa vào sử dụng phổ biến cho tới hiện nay.

Tìm hiểu về nguồn gốc hình thành căn hộ Penhouse

1.3. Đặc điểm của căn hộ Penhouse

Thiết kế của các căn hộ Penthouse chính là điểm khác biệt nổi bật nhất của loại căn hộ này so với những loại căn hộ thông thường khác. Sự xa hoa, tiện nghi, sang trọng đáng sống là đặc điểm của căn hộ Penhous và một đặc điểm khác nữa của căn hộ Penthouse đó là thường phải có từ hai tầng trở lên.

Cùng với đó, căn hộ Penhouse còn có thiết kế với ban công có diện tích rộng, thiết kế dọc theo ngôi nhà, tạo một không gian bên ngoài cao và thoáng mái để cho chủ nhà có thể thư giãn một cách thoải mái. Ngoài ban công được thiết kế với các kiểu mái che đa dạng, độc đáo được thiết kế để tạo cảm giác thư thái và che chắn được những ảnh hưởng của thời tiết mà vẫn đón nhận trọn vẹn khí trời.

Có một điều thú vị ở đây chính là: Nhiều căn hộ có thể nằm trên một tầng mái cao nhất của tòa nhà, hoặc có thể chỉ một căn hộ Penhouse nằm trên một tầng mái của một tòa nhà. Mỗi căn hộ Penhouse sẽ lại có những cách thiết kế độc đáo, khác biệt nhau.

Bên cạnh đó, những loại căn hộ Penthouse còn sở hữu trong mình trần mái cao, có hệ thống mái vòm để tạo không khí thoáng đãng và trong lành dễ chịu, có lò sưởi và thiết kế cửa sổ rộng, trong căn hộ có rất nhiều phòng với view cực kỳ đẹp, tạo ra không gian sang trọng và cao cấp mà không một mô hình nhà ở nào có thể thay thế được.

Bên cạnh những tiêu chuẩn trên đây thì căn hộ Penhouse có đặc điểm nổi bật về diện tích mặt bằng sàn lớn giúp các nhà thiết kế có thể dễ dàng thiết kế được nhiều mẫu nhà đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn sở hữu căn hộ Penhouse. Đối với những căn Penthouse thông tầng, cầu thang được thiết kế nằm phía bên trong của căn hộ.

Ngoài ra, căn hộ Penhouse còn có những đặc điểm như sau:

  • Tầm nhìn từ căn hộ rất rộng với tầm nhìn xa, cái nhìn bao quát và ấn tượng.
  • Penhouse thường có thiết kế không gian mở, với các căn hộ thông tầng thì có sân vườn và ban công rất rộng.
  • Penhouse có phòng ngủ, phòng khách và đặc biệt có cả hồ bơi riêng cho gia đình, có cả phòng xông hơi, phòng hát karaoke, có bar, phòng sinh hoạt chung của gia đình, khu ăn uống tiệc tùng,…

Tìm hiểu những đặc điểm của căn hộ Penhouse

2. Bên trong căn hộ Penhouse có gì đặc biệt?

Theo nhiều người đánh giá thì những căn hộ Penthouse hiện nay còn chưa tương xứng với chính cái tên của nó - "Penthouse". Các kiến trúc sư và các nhà kinh doanh bất động sản còn e ngại về việc phải sống ở khu chung cư khiến cho không gian sống của họ bị bó hẹp và thiếu ánh sáng tự nhiên. Căn hộ chung cư Penhouse với tiêu chí là phải được thiết kế thật là xa hoa, sang trọng, nội thất bên trong đầy đủ.

  • Bên trong căn hộ có cấu trúc thiết kế thông thoáng, tiếp giáp với không khí ngoài trời, chính điều này cũng khiến cho các chủ nhân ngôi nhà tiết kiệm được rất nhiều điện.
  • Căn hộ được thiết kế với những tấm kính làm cửa có tính thẩm mỹ cao, không bị hạn chế tầm nhìn của chủ nhân căn hộ.
  • Trong căn hộ Penhouse không hề có bất kỳ một vách ngăn nào, nếu có thì cũng được thiết kế rất nhẹ nhàng, nhờ đó mà chủ nhân căn hộ có thể thỏa sức sáng tạo kết cấu căn nhà theo ý thích của mình.
  • Penhouse có phòng ngủ Master rộng rãi, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho việc bố trí nội thất. Điều đặc biệt đối với việc thiết kế vách ngăn nhẹ nhàng trong căn hộ Penhouse này chính là chủ nhà có thể thiết kế nối liền với phòng trang điểm, phòng thay đồ, phòng tắm, phòng xông hơi,…
  • Căn hộ Penhouse có một đặc điểm nổi bật đó chính là được thiết kế với một khoảng không thông tầng với diện tích rất lớn để tạo nên hiệu ứng giống như một cái giếng trời, mang lại sự thông thoáng và chan hòa ánh sáng cho cả căn hộ.
  • Đối với phòng nghe nhạc thì sẽ được bọc da với nhiều mục đích khác nhau, trong đó vừa để trang trí lại vừa để dễ dàng phối hợp với các vật liệu cách âm chất lượng, từ đó tạo ra được âm thanh sống động trong phòng để giải trí và nghe nhạc, cùng với đó hiệu quả thẩm mỹ cũng rất cao.
  • Thường thì chúng ta chỉ chú trọng vào sửa sang trang trí cho phòng khách hoặc là phòng ngủ, điều đó có nghĩa là chúng ta chỉ quan tâm đến nhu cầu giao tiếp và nghỉ ngơi của mình. Với lối thiết kế căn hộ vô cùng đặc biệt và  các kiến trúc sư rất chú trọng đến không gian của nhà bếp, căn hộ Penthouse hứa hẹn sẽ trở thành niềm tự hào của những chủ đầu tư đất đai nhà ở, những nhà kinh doanh bất động sản, trở thành niềm tự hào của họ đối với những thiết bị bếp vô cùng sang trọng được làm bằng thép không gỉ, chất liệu bàn bếp hay gạch ốp lát bằng mặt đá granite, đảo bếp, quầy bar pha chế và nhiều thứ khác nữa.

Chính vì những lý do trên đây mà hầu hết những căn hộ Penthouse có sự kén chủ nhân, ngoài thiết kế với phong cách xa hoa, sang trọng thì giá cả của mỗi căn hộ cũng rất cao có thể lên tới hàng triệu đô-la.

Việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản

3. Những tiêu chí đánh giá một căn hộ trở thành căn hộ Penhouse

Căn hộ Penhouse mang trong mình rất nhiều ưu điểm, vì vậy mà chúng có giá bán cực kỳ cao, chỉ những người giàu và có điều kiện mới có khả năng để mua và sống trong không gian này. Tuy nhiên, để tránh tình trạng các nhà kinh doanh bất động sản đẩy giá của căn hộ quá cao mà thực tế chất lượng của căn hộ lại chưa đạt đến tầm như vậy thì các bạn cũng cần nắm bắt ngay những kiến thức, tiêu chí để đánh giá một căn hộ Penthouse đạt chuẩn. Những tiêu chí đánh giá một căn hộ Penhouse đạt chuẩn như sau:

  • Căn hộ Penhouse có ít nhất là hai tầng trở lên. Trong nhà sẽ có thang di chuyển giữa những tầng nằm bên trong căn hộ.
  • Trần nhà Penhouse rất cao, thoáng đãng với thiết kế là cửa sổ kính để tạo ra một không gian rộng, thoáng và tận dụng tối đa được ánh sáng tự nhiên.
  • Căn hộ Penhouse có mái hiên, có ban công bao quanh căn hộ, được thiết kế độc đáo với không gian thư giãn ngoài trời dưới mái hiên ban công.
  • Căn hộ Penhouse không có vách ngăn hoặc có một ít. Mục đích để tạo không gian thoáng đãng
  • Phòng ngủ Master có diện tích rộng với tầm nhìn ra bên ngoài rất đẹp, có thể kết nối với các phòng khác như phòng trang điểm, phòng tắm, phòng thay đồ…
  • Các trang thiết bị trong căn hộ đề là thiết bị hiện đại, cao cấp.

Tiêu chí nào giúp chúng ta đánh giá một căn hộ đạt chuẩn căn hộ Penhouse?

Để có thể sở hữu cho mình một căn hộ Penhouse thì bạn cần phải có kế hoạch làm giàu, và làm giàu bằng cách nào? Điều đầu tiên và quan trọng nhất là hãy lựa chọn cho mình một công việc phù hợp và kiếm ra tiền để tích cóp tiền. Hoặc bạn có thể lập nghiệp để trở thành ông chủ và phát triển công việc kinh doanh của riêng mình. Để tìm được công việc phù hợp và ưng ý thì bạn hãy đến với Timviec365.vn, hệ thống website hỗ trợ tuyển dụng và tìm kiếm việc làm uy tín nhất trên thị trường việc làm trực tuyến hiện nay sẽ giúp bạn tìm đúng công việc với đúng khả năng của mình. Từ đó giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch tiết kiệm để có đủ tiền mua được căn hộ Penhouse, đồng thời bạn cũng có thể tham khảo rất nhiều bài viết được cung cấp bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng và tìm kiếm việc làm, từ đó tích lũy kinh nghiệm để làm tiền đề cho kế hoạch mua nhà của bạn. 

4. Căn hộ Penhouse có giá trị bao nhiêu?

Giá của mỗi căn hộ Penhouse sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như: vị trí căn hộ, diện tích, nội thất bên trong và chất lượng của nội thất, hướng nhìn có đẹp không,… Giá mặt bằng chung của căn hộ Penhouse có giá rơi vào khoảng 6-30 tỷ, thậm chí lên tới hàng trăm tỷ (Tất nhiều loại căn hộ này dành cho tỷ phú)

Tại sao căn hộ Penhouse lại trở thành căn hộ đẳng cấp nhất của tòa nhà cao ốc?

Với những ưu điểm vượt trội, khác biệt mà căn hộ Penthouse có thì Penhouse đang dẫn đầu về không gian sống tuyệt vời và là niềm mơ ước của biết bao nhiêu người trên thế giới. Mặc dù có mức giá đắt đỏ, nhiều người vẫn yêu thích căn hộ penhouse vì những lý do sau đây:

Không gian sống sang trọng và đẳng cấp khác biệt: Một căn hộ penhouse cao cấp với đầy đủ những tinh hoa hàng đầu thế giới thường không thể xuất hiện ở nhà đất hay căn hộ chung cư trong thành phố. Vì vậy, có thể nói những căn hộ penthouse là một trong những căn hộ đẹp nhất thành phố.

Tầm nhìn đẹp bậc nhất: Những căn hộ Penthouse thường được xây dựng ở tầng trên cùng nên tầm nhìn sẽ được coi là đẹp nhất của tòa nhà. NẾu tòa nhà đó càng cao thì tầm nhìn của căn hộ Penthouse càng đẹp, nhất là những căn trong lòng thành phố.

Tiện nghi cao cấp: Là những căn hộ dành cho giới thượng lưu, các căn hộ penhouse luôn được trang bị đầy những tiện ích khác biệt không thua kém gì nghỉ dưỡng.

Giá của căn hộ Penhouse vô cùng đắt đỏ

5. Điểm danh những căn hộ Penhouse sang trọng đáng sống tại Hà Nội

  • Căn hộ Penthouse nằm trong dự án Vinhomes Skylake tại Phạm Hùng.
  • Căn hộ Penhouse nằm trong dự án Sky Villa tại Vinhomes Metropolis tại Liễu Giai.
  • Căn hộ Penhouse Duplex nằm trong dự án Vinhomes Gardenia tại Mỹ Đình

Việc làm tư vấn bất động sản

6. So sánh giữa căn hộ Penhouse và Studio

Căn hộ studio không có vách ngăn giữa các phòng Còn căn hộ Penhouse thì có

Nếu như căn hộ Penthouse được thiết kế tại tầng cao nhất của tòa chung cư hay tòa cao ốc thì căn hộ Studio lại là những căn hộ có diện tích nhỏ, điều đặc biệt của căn hộ này là không gian bên trong căn hộ hoàn toàn không có vách ngăn nhưng lại vẫn đảm bảo được những chức năng giống như các căn hộ thông thường như: phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách, đảm bảo không gian sinh hoạt cho mọi người. Chỉ riêng toilet sẽ được quây thành một góc riêng, trong nhiều trường hợp, toilet được lắp kính nhằm tăng thêm góc nhìn.

Căn hộ Studio với mặt bằng chung là có diện tích nhỏ. Do đó việc dọn dẹp nhà cửa hay tìm kiếm đồ dùng gia đình cũng rất tiện lợi. Giá cả của những căn hộ Studio cũng không quá đắt, thuộc vào loại trung bình, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người, tạo cơ hội cho nhiều người có cơ hội sở hữu một căn nhà tiện nghi không kém so với những loại căn hộ khác. Trong khi đó, căn hộ Penthouse thường có giá cao hơn so với các căn hộ khác, có những căn hàng triệu đô la nhưng có những căn lại có giá hàng trăm tỷ với sự đầu tư về thiết kế và chất lượng cuộc sống đầy xa hoa và quyền quý.

Bên trong căn hộ Penhouse có gì khác so với căn hộ Studio?

Trên đây là những thông tin giúp các bạn hiểu được căn hộ Penhouse là gì và những đặc điểm của một căn hộ Penhouse. Bài viết đã nêu ra những thông tin chi tiết về giá cả, tiêu chí đánh giá, nguồn gốc xuất xứ và nhiều thông tin khác của căn hộ Penhouse. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ về loại căn hộ đẳng cấp bậc nhất của thế giới. Đừng quên đón đọc những bài viết hay và độc đáo tại Timviec365.vn nhé. 

Tìm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-