Quay lại

Những phẩm chất của nhà quản trị tài năng bạn cần nắm rõ

Tác giả: Hồng Nguyễn

Có thể bạn chưa biết, nhà quản trị là những người có quyền tạo ra và phá vỡ hay đưa doanh nghiệp phát triển vững mạnh hay không. Bàn tay và khối óc của nhà quản trị là điều mà không một ai có thể nắm bắt rõ được. Đối với những nhà lãnh đạo tài tình, họ luôn biết cách giữ chân những nhà quản trị giỏi lại cho công ty. Chính vì vậy, điều quan trọng mà mỗi doanh nghiệp phải làm đó là có một người quản trị tốt và luôn am hiểu về nhân viên. Hay nói một cách đơn giản thì nhà quản trị cần có những phẩm chất và yếu tố đặc biệt để góp phần quản lý doanh nghiệp tốt hơn. Vậy những phẩm chất của nhà quản trị là gì sẽ được tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Trung thực là yếu tố đầu tiên và tiên quyết

Bạn phải cảm nhận được rằng, khoảnh khắc mà tất cả nhân viên và nhà lãnh đạo không còn tin tưởng vào nhà quản trị nữa, điều đó thật tồi tệ. Nó cũng đồng nghĩa với việc mọi niềm tin và trách nhiệm đối với nhà quản trị đã sụp đổ. 

Trong hầu hết các nghiên cứu và những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình làm quản trị thì có đến 61% nhân viên và người lao động cho rằng việc họ tin tưởng vào nhà quản trị của họ là điều rất quan trọng đối với sự hài lòng trong công việc của nhân viên. Trong khi đó 33% tin tưởng tuyệt đối và hài lòng với độ tin cậy và trung thực của nhà quản trị. Có nghĩa là sức mạnh của nhà quản trị có tầm quan trọng vô cùng to lớn. Chính vì vậy mà họ luôn cần có sự trung thực để có thể thu hút được nhân viên và sự tin tưởng của họ. Khi làm việc với một người có gương mặt và độ trung thực cao sẽ tạo cảm giác an toàn và dễ dàng thích nghi hơn khi làm việc với người gian xảo. Đây là điều chắc chắn. 

Phẩm chất trung thực

Đặc biệt là trong thế giới kinh doanh, sự trung thực là cực kỳ khả thi và quan trọng. Nhất là trong lĩnh vực tuyển dụng nhà quản trị, hãy tìm kiếm những ứng viên sáng giá nhất là những người có tầm quan trọng và hiểu biết tốt. Đồng thời, có sự công khai và  tính minh bạch. Dẫn đầu là những người quản trị trung thực sẽ truyền cảm hứng và động lực cho những người còn lại. 

Tìm kiếm việc làm nhanh

2. Khả năng giao tiếp xuất sắc

Khả năng giao tiếp xuất sắc là điều làm cho các nhà quản trị biết những gì họ cần làm cho doanh nghiệp. Đó là một trong những ưu tiên đặc điểm phẩm chất của nhà quản trị tuyệt vời. Các nhà quản trị giỏi đều có thể đưa nhóm của họ và cùng một số những nhân viên ưu tú làm việc theo chiều hướng tích cực và có cùng một mục tiêu. 

Khả năng giao tiếp

Người quản trị tốt cần có khả năng giao tiếp bằng lời nói điệu nghệ nhất. Nhưng người quản trị tốt cũng cần giao tiếp giỏi qua nhiều phương diện khác nhau như trong cách nói chuyện và phản hồi thư của đối tác, trả lời email của nhân viên. Nói chung giao tiếp trực tiếp hay gián tiếp của nhà quản trị giỏi cũng nên là một điều gì đó dễ dàng thu phục lòng người. 

Một nhà quản trị giỏi và tài năng hầu hết đều là những người giao tiếp tốt thậm chí là thiện nghệ và trở thành nghệ thuật giao tiếp cho mọi người noi theo. 

Xem thêm: Các kỹ năng cần thiết của nhà quản trị để điều hành công việc tốt

3. Tính quyết đoán và đưa ra quyết định sáng suốt

Cho dù là trong bất kể công việc của chính bản thân hay của các bộ phận lớn do nhà quản trị quản lý và theo dõi thì ngoài những quyết định thường lệ phải đưa ra một cách nhanh chóng thì nhà quản trị đôi khi cũng có những tình huống éo le avf trường hợp khó khăn để đưa ra lựa chọn. 

Để làm cho công việc kinh doanh được trôi chảy và đi theo một tiến trình tốt nhất thì không thể thiếu đến nhà quản trị tài năng. Những quyết định mà họ đưa ra sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh nghiệp. Một nhà quản trị tốt và giỏi giang sẽ đủ để hiểu được rằng họ cần đưa ra quyết định lúc nào cho phù hợp và cách mà họ giải quyết những khúc mắc sáng suốt sẽ ảnh hưởng rõ rệt đến doanh nghiệp như thế nào. 

Kỹ năng ra quyết định 

Mỗi người trung bình trong một ngày sẽ phải đưa ra 35.000 quyết định khác nhau những điều đó không có nghĩa là nhà quản trị cũng đưa ra số quyết định đó mà thậm chí còn nhiều hơn. Chọn một nhà quản trị thiếu sáng suốt và quyết đoán sẽ là cho công ty của bạn mất đi những cơ hội làm ăn hoặc tiến triển chậm lại đó cũng là điều dễ hiểu. 

Trên thực tế thì phẩm chất sáng suốt và quyết định kịp thời táo bạo đôi khi sẽ tạo ra những bước ngoặt quan trọng cho doanh nghiệp. Phẩm chất quyết đoán là một đặc điểm của người đàn ông hoặc phụ nữ có năng suất và hiệu quả công việc cao. Hầu hết đều có những quyết định tốt hơn. 

CV xin việc mẫu

4. Sự tự tin toả ra năng lượng tích cực và sự oai phong

Để duy trì được nguồn năng lượng tích cực và sự ủng hộ của nhóm người hay của doanh nghiệp thì nhà quản trị cần có sự tự tin trong ánh mắt trong cử chỉ và dáng đi. Tự tin khi đưa ra quyết định. Sau khi đưa ra quyết định khó khăn nào đó, nhà quản trị cần thuyết phục được nhân viên và kiên quyết trong ánh mắt và sự quyết liệt để nhân viên tin tưởng. Những nhà quản trị có khả năng tự tin cũng có nhiều khả năng để thu phục lòng người cũng như truyền cảm hứng cho tất cả nhân viên của họ. 

Bằng một cách nào đó thì tất cả nhân viên của nhà quản trị sẽ đồng tình với quan điểm của họ dựa trên những yếu tố về phẩm chất tự tin của nhà quản trị.

Sự tự tin

Trong những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra cho doanh nghiệp của bạn sẽ là những yếu tố bạn không thể lường trước được nhưng đây mới là lúc cần đến những phẩm chất của nhà quản trị. Trong những tình huống như vậy nhà quản trị cần giữ được tinh thân và phong độ cũng như sự tự tin của mình để dẫn dắt đội nhóm đi theo hướng sáng suốt. 

Sự tự tin không phải tự nhiên có được mà nó là cả một quá trình rèn luyện dần dần. Hay nói khác đi thì sự tự tin không phải là bẩm sinh mà nó cần qua rèn luyện mới có được. Ví dụ như các nhà quản trị hay CEO vĩ đại như Warren Buffett, Bill Gates hay Mark Zuckerberg. Họ đều cần có sự trưởng thành và tự tin hơn sau mỗi lần thất bại. 

5. Có tinh thần trách nhiệm vì tập thể

Những nhà quản trị tài năng họ đều có trách nhiệm với công việc của mình. Nghĩa là họ chịu trách nhiệm về hiệu suất làm việc thành công hay thất bại để đưa ra hướng giải quyết kịp thời. Để đạt được những mục tiêu này, họ theo dõi quá trình  làm việc của tất cả nhân viên để xem xét họ có thể làm gì giúp cho doanh nghiệp trở nên tốt đẹp hơn và phát triển một cách chuyên nghiệp hơn. 

Tinh thần trách nhiệm 

Những nhà quản trị có tinh thần trách nhiệm với công việc là những người đầu tư tốt cho nhân viên và cam kết để giúp họ phát triển một cách chuyên nghiệp. Dù cho có những ý kiến trái chiều hay những khó khăn khi làm việc, thậm chí là những sai phạm của nhân viên thì nhà quản trị cũng sẽ là người đưa ra các quyết định và trách nhiệm lớn nhất sẽ thuộc về những người quản lý nhân viên trước tiên. 

Chính vì vậy, phẩm chất của nhà quản trị giỏi luôn đi kèm với yếu tố có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. 

Xem thêm: Việc làm quản trị

6. Khả năng đồng cảm và thấu hiểu nhân viên

Trí tuệ cảm xúc là điều mà bất cứ ai cũng cần có để tạo nên sự khác biệt giữa những nhân viên gắn bó và những nhân viên đã kiệt sức thất vọng và không có động lực cũng như ý chí phấn đấu. Các nhà quản trị cần phát huy tối đa năng lực để nhận biết nhân viên của họ đang gặp phải tình trạng gì cũng như họ cần làm gì để đưa ra lời khuyên thích hợp cho nhân viên của mình. Thông thường các nhà quản trị giỏi sẽ phát hiện ra các dấu hiệu của tình trạng này trước khi nhân viên của họ tiếp cận và thảo luận về tình hình có chiều hướng xấu đó.  

Sự đồng cảm

Sự nhạy cảm là điều chắc chắn cần thiết để nhà quản trị quản lý tốt hơn nhân viên của mình. Điều này có nghĩa là nó sẽ bao gồm những áp dụng những biện pháp phù hợp, linh hoạt và hiểu biết để khắc phục những tình trạng mà nhân viên đang gặp phải có thể là về sức khoẻ tâm thần hoặc cũng có thể là những lo lắng bất an trong quá trình thiết lập mục tiêu hoặc đưa ra quyết định. 

Việc có khả năng đồng cảm và thấu hiểu nhân viên sẽ giúp cho nhân viên của họ không cảm thấy đơn độc và luôn nghĩ rằng công ty có thể và sẵn sàng giúp đỡ họ. 

7. Khả năng tập trung

Bất cứ một công ty nào cũng cần có những ưu tiên và lợi thế cạnh tranh khác nhau. Nhiều sáng kiến và kinh nghiệm của họ sẽ được đồng thời tiến hành và theo kịp sự phát triển của các doanh nghiệp khác. 

Để doanh nghiệp có thể thành công và các nhà quản trị không đánh mất điều gì khi họ quá bận rộn với những việc khác thì nhà quản trị cần có khả năng tập trung tối đa năng lượng và tinh thần tỉnh táo của mình. 

Khả năng tập trung ở đây có thể kể đến là việc bạn kết hợp làm việc và đan xen giữa nhiều yếu tố khác nhau để tạo nên thành công và hiệu suất làm việc vẫn tuyệt vời. Đó là khả năng tập trung và sáng tạo của bạn; luôn ghi nhớ khách hàng; nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh; đạt được mục tiêu của cả cá nhân và doanh nghiệp; xây dựng mạng lưới và quan hệ đối tác mạnh mẽ. 

Bên cạnh những phẩm chất cần thiết trên thì nhà quản trị cũng cần có một số phẩm chất về về tầm nhìn xa trông rộng và trí tuệ cảm xúc cũng như sự tuy duy sáng tạo và tinh thần lạc quan. Từ những phẩm chất đó nhà quản trị giỏi mới có thể tỏa ra năng lượng và truyền cảm hứng tích cực đến cho nhân viên của mình. 

Thông qua những chia sẻ về phẩm chất của nhà quản trị hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và những yếu tố cần thiết để trở thành một nhà quản trị tài năng.

Có thể bạn quan tâm: Nhà quản lý là gì? Cách để biến bạn thành một nhà quản lý?

Tố chất là gì?

Những yêu cầu cần có của người có tố chất tốt. Tố chất cần cho ai? Biểu hiện của những người lãnh đạo có tố chất tốt. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tố chất là gì

Những yêu cầu cần có của người có tố chất tốt. Tố chất cần cho ai? Biểu hiện của những người lãnh đạo có tố chất tốt. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tố chất là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-