Tác giả: Timviec365.vn
Trong thế giới kinh doanh, thay đổi hướng đi là không thể tránh khỏi. Một số thay đổi nhỏ và dễ thích ứng, trong khi những thay đổi khác lớn và khó xử lý hơn. Trước biến động của thị trường để công việc của bạn không bị tụt lại đằng sau hãy tham khảo phương án dưới đây.
Giữa môi trường kinh doanh, bạn có thể nghiên cứu sự thay đổi và tìm hiểu cách nó có thể tác động đến công việc của bạn. Bạn cũng có thể nói chuyện với đồng nghiệp của mình và hiểu cách nó có thể tác động đến nơi làm việc của bạn và cùng thảo luận về các chiến lược mới.
Việc làm Quản trị kinh doanhĐánh giá suy nghĩ hiện tại của bạn về sự thay đổi mới nhất. Khi bắt đầu quá trình này, bạn sẽ cần phải hiểu đầy đủ suy nghĩ hiện tại của mình về sự thay đổi. Bạn có thể vui mừng, do dự, tức giận, sợ hãi, lo lắng hoặc không hài lòng với sự thay đổi. Bạn có thể có nhiều cảm xúc hoặc suy nghĩ mâu thuẫn về thay đổi và không chắc chắn cách bạn sẽ phản ứng khi thay đổi được thực hiện. Mất một vài giờ để suy nghĩ về sự thay đổi đang được lập ra và viết ra những suy nghĩ của bạn.
Một chính sách mới về trả lương làm thêm giờ được đưa ra cho tát cả các doanh nghiệp. Hãy suy nghĩ về điều này sẽ ảnh hưởng đến nhân viên của bạn như thế nào. Bạn có thường xuyên làm thêm giờ không? Bạn có dựa vào số tiền bổ sung hay là một sự khích lệ để có thể làm việc lâu hơn? Hoặc, chính sách mới có thể không ảnh hưởng đến công ty của bạn.
Chấp nhận thay đổi đó là không thể tránh khỏi trong kinh doanh. Thay đổi nhất định xảy ra, đặc biệt là nếu bạn làm việc trong một lĩnh vực phát triển nhanh và thích ứng, như công nghệ. Bạn có thể yêu thích môi trường kinh doanh của bạn tại thời điểm này, và một sự thay đổi có thể cảm thấy giống như một cú đánh cho sự tự tin của bạn. Tuy nhiên, bạn nên khung theo cách bạn nghĩ về sự thay đổi này như là một cơ hội để tốt hơn sự nghiệp của bạn và thực hiện các thủ tục mới vào công việc hàng ngày của mình.
Sẽ có các công nghệ và quy trình trở nên lỗi thời và không còn liên quan đến nơi làm việc nữa. Bạn có thể phải học cách sử dụng một loại chương trình máy tính hoặc phần mềm mới vì chương trình cũ đã trở nên lỗi thời.
Chịu trách nhiệm về phản ứng của bạn để thay đổi. Cho dù bạn đã phản ứng kém hoặc tích cực để thay đổi trong quá khứ, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về phản ứng của bạn. Có thể hiểu được, một số thay đổi khó khăn hơn nhiều so với những thay đổi khác. Một số có tác động sâu sắc đến cách chúng ta sống cuộc sống của mình, và họ có thể trình bày những thách thức không lường trước khác. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát phản ứng cảm xúc của mình để thay đổi.
Hãy suy nghĩ xem liệu có một kích hoạt cho phản ứng của bạn hay không. Bạn có thể tự hỏi mình liệu bạn có chống lại một sự thay đổi nhỏ trong công việc hay không bởi vì bạn bị căng thẳng về cuộc sống gia đình, hoặc liệu bạn có tức giận về một chính sách mới hay không, có điều gì khác làm phiền bạn. Việc hiểu những trình kích hoạt này có thể giúp bạn nhận quyền sở hữu các câu trả lời của mình để thay đổi.
Áp dụng một thái độ tích cực. Thái độ và suy nghĩ của bạn sẽ phản ánh cách bạn phản ứng với thay đổi và liệu bạn có thể thích ứng với nó trong môi trường làm việc của bạn hay không. Hãy suy nghĩ về cách bạn đã phản ứng với những thay đổi trong quá khứ và nhận ra rằng một thái độ tích cực có thể cải thiện các câu trả lời trong tương lai của bạn. Ở giai đoạn này, sự thay đổi có thể có hoặc không được thực hiện trong môi trường kinh doanh. Nếu nó chưa được thực hiện, đây là thời gian của bạn để tiếp cận sự thay đổi một cách tích cực. Nếu nó đã trở thành một chính sách hoặc nhiệm vụ mới, thái độ tích cực của bạn sẽ phản ánh chính nó trong cách bạn kết hợp sự thay đổi vào thói quen làm việc của bạn.
Việc làm chuyên viên kinh doanh
Ví dụ, nơi làm việc của bạn bây giờ có thể yêu cầu các bộ biểu mẫu khác nhau được hoàn thành như một phần của các quy định mới. Thay vì nghĩ về những hình thức như một sự lãng phí thời gian của bạn, hoặc một cái gì đó mà bạn nên sợ hãi làm, điều chỉnh lại suy nghĩ của bạn. Hãy xem xét các biểu mẫu mới này như một cách để ghi lại năng suất tại nơi làm việc của bạn và rằng chúng sẽ cho phép quản lý giám sát hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Giữ cho mình có trách nhiệm để thích ứng với thay đổi mới. Cho dù thay đổi đã có hiệu lực hay chưa, hoặc nếu nó vẫn còn trong tương lai, bạn có thể tự chịu trách nhiệm về cách bạn sẽ phản ứng với nó. Sẽ hữu ích khi nghĩ về trách nhiệm giải trình này liên quan đến thời gian. Sự thay đổi có thể sâu, và sẽ thay đổi đáng kể nơi làm việc của bạn, hoặc nó có thể là một thay đổi nhỏ hơn sẽ ít tác động hơn.
Hãy suy nghĩ và viết ra những gì bạn muốn phản ứng của bạn để hướng tới sự thay đổi. Bạn nên bao gồm bao lâu nó sẽ đưa bạn để thích ứng hoàn toàn với sự thay đổi. Ví dụ: một thay đổi chính sách lớn có thể mất vài tuần để thực hiện đầy đủ. Bạn nên dành thời gian để thích ứng với chính sách, nhưng giữ cho mình trách nhiệm để theo dõi thông qua mục tiêu của bạn.
Dự đoán thay đổi này có thể ảnh hưởng như thế nào đến công việc hiện tại của bạn. Để thích nghi với sự thay đổi trong môi trường kinh doanh, bạn cần có khả năng dự đoán sự thay đổi sẽ tác động đến bạn như thế nào, công việc của bạn và môi trường làm việc. Tác động có thể dao động từ rất nhỏ đến rất lớn. Tác động sẽ phụ thuộc vào phạm vi thay đổi, loại điều chỉnh nào bạn sẽ phải thực hiện và thay đổi sẽ được thực hiện nhanh như thế nào. Dự đoán sự thay đổi này sẽ tác động như thế nào đến bạn sẽ giúp bạn quản lý kỳ vọng của mình và thích nghi hiệu quả.
Việc làm trưởng phòng kinh doanh
Có thể bạn sẽ không cần thay đổi nhiều. Một số thay đổi tại nơi làm việc sẽ tác động đến bạn nhiều hơn những nơi khác. Các thay đổi khác sẽ yêu cầu bạn thực hiện các điều chỉnh gia tăng theo thời gian để thích ứng hoàn toàn. Ví dụ: thay đổi về chính sách biên chế có thể không ảnh hưởng đến bạn nếu bạn làm việc trong bán hàng.
Trong thế giới kinh doanh, một số thay đổi đòi hỏi các công ty và các đội phải trải qua những đại tu lớn. Các chính sách này có thể thay đổi cách công ty xử lý khách hàng, tác động đến việc bán hàng hoặc thay đổi vai trò lãnh đạo của tổ chức. Bạn có thể hoặc không cần phải nghiên cứu chính sách để hiểu đầy đủ về nó. Nó có thể rất hữu ích để nghiên cứu sự thay đổi mà tổ chức của bạn sẽ thực hiện để xem liệu các doanh nghiệp khác có thực hiện những thay đổi tương tự hay không. Ví dụ, thay đổi có thể là trong phong cách quản lý và cấu trúc của nhóm điều hành của bạn. Bạn có thể tìm kiếm trực tuyến cho các công ty khác đã thực hiện thay đổi tương tự đó để xem họ phản hồi như thế nào.
Trong khi các tình huống luôn khác nhau, việc xem các thay đổi tương tự đã ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp là một cách hữu ích để hiểu cách doanh nghiệp của bạn có thể phản hồi. Nó cũng có thể giúp bạn hiểu phạm vi của sự thay đổi.
Nếu bạn làm việc trong một môi trường kinh doanh nơi các thành viên khác trong nhóm của bạn phải thích ứng với cùng một thay đổi, bạn có thể nói chuyện với họ về các bước họ đang thực hiện. Họ có thể có đề xuất để cung cấp cho bạn về cách bạn có thể thích ứng với thay đổi. Bạn có thể hỏi họ làm thế nào họ đã thích ứng và liệu họ đang đấu tranh với nó và có thể sử dụng hỗ trợ.
Tránh buôn lậu hoặc nói chuyện tiêu cực về sự thay đổi và những người đề xuất hoặc thực hiện nó. Bạn muốn suy nghĩ của bạn vẫn tích cực, bằng không bạn có thể đấu tranh để thích ứng với sự thay đổi.
Xem thêm: Phương pháp trở thành doanh nhân đi đầu trong thời đại internet
Đối phó với những thay đổi ở nơi làm việc có thể gây căng thẳng. Nó có thể hữu ích để nghỉ một ngày, hoặc một vài ngày, để dành thời gian ở nhà và thư giãn. Tìm hiểu xem bạn có bất kỳ thời gian trả tiền nào trong ngày không và tận dụng lợi thế của chúng. Những thay đổi lớn ở nơi làm việc có thể gây ra rất nhiều căng thẳng, và dành thời gian nghỉ ngơi có thể giúp bạn hồi phục sau căng thẳng và cảm thấy như chính mình một lần nữa.
Nếu bạn không thể thực hiện một kỳ nghỉ thực tế, bạn nên nghỉ ngơi ngắn trong ngày làm việc của bạn để giảm khả năng bạn sẽ bị đốt cháy. Hãy nghỉ ngơi năm phút từ bàn làm việc để tự pha một tách cà phê, đi dạo quanh văn phòng, hoặc ra ngoài để hít thở không khí trong lành.
Xây dựng mối quan hệ lành mạnh với đồng nghiệp của bạn. Tình bạn trong và ngoài công việc rất hữu ích trong việc giảm căng thẳng. Vì bạn dành một lượng thời gian đáng kể mỗi ngày với đồng nghiệp của mình, việc xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ và lành mạnh với những người ở đó là hữu ích. Những mối quan hệ này nên có ranh giới mặc dù; bạn không nên nói về những điều không thích hợp ở nơi làm việc và tình bạn của bạn không bao giờ nên làm sao lãng công việc thực tế của bạn.
Việc làm chuyên viên kinh doanh
Thiết lập ranh giới, công việc của bạn là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của bạn, nhưng nó không phải là toàn bộ cuộc sống của bạn. Thật không hợp lý khi mong đợi bạn có thể được gọi 24 giờ mỗi ngày. Thiết lập ranh giới giữa công việc và cuộc sống gia đình, như không kiểm tra email sau 6 giờ chiều hoặc không thực hiện các cuộc gọi điện thoại vào cuối tuần, có thể giúp bạn phân chia công việc của mình và giữ riêng hai công việc.
Những ranh giới này có thể giúp hạn chế số lượng căng thẳng mà sự thay đổi này có thể có trong cuộc sống của bạn. Việc thích ứng với những thay đổi ở nơi làm việc không ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình của bạn.
Yêu cầu hỗ trợ khi bạn cần. Thích ứng với sự thay đổi có thể khó khăn và nó có thể mặc vào bạn, đặc biệt là khi sự thay đổi lớn và ảnh hưởng rất nhiều phần khác nhau trong công việc của bạn. Điều này có thể cảm thấy áp đảo vào những thời điểm, và bạn có thể cảm thấy như bạn không được trang bị để xử lý nó. Mặc dù rất khó để thừa nhận rằng bạn cần trợ giúp, hỗ trợ từ những người khác có thể rất hữu ích.
Nói chuyện với giám sát viên của bạn nếu bạn đang đấu tranh với việc chuyển đổi và xem họ có bất kỳ đề xuất nào về việc thích ứng có thể giúp bạn. Bạn cũng có thể nói chuyện với một người gần gũi với bạn trong cuộc sống cá nhân của bạn để xem họ có quan điểm bên ngoài về hoàn cảnh của bạn hay không.
Bài viết liên quan
Từ khóa liên quan
Chuyên mục