Quay lại

[Giải mã] Phòng tổng hợp tiếng Anh là gì? Chức năng, nhiệm vụ?

Tác giả: Cao Thị Ninh Giang

Phòng tổng hợp là một mắt xích không thể thiếu trong bộ máy của các doanh nghiệp, góp phần giữ cho sự vận hành của doanh nghiệp luôn trơn tru, thuận lợi. Vậy phòng tổng hợp tiếng Anh là gì? Bộ phận này nắm giữ những công việc gì, nhiệm vụ như thế nào trong doanh nghiệp qua bài viết dưới đây nhé.

Việc làm hành chính văn phòng

1. Phòng tổng hợp tiếng Anh là gì? 

Phòng tổng hợp còn được biết đến với tên gọi phòng hành chính tổng hợp, có tên tiếng Anh: Department of General Administration. 

 Phòng tổng hợp tiếng Anh là gì? 

Đây là bộ phận trực thuộc ban hành chính của doanh nghiệp, công ty. Phòng Tổng hợp có chức năng tham mưu và giúp ban lãnh đạo quản lý, tổ chức thực hiện các công tác trong lĩnh vực: hành chính bao gồm những hạng mục: tổng hợp thành tích, hạn chế trong doanh nghiệp; tổ chức các đợt thi đua khen thưởng tạo nên văn hóa doanh nghiệp; tổ chức và bổ nhiệm cán bộ, nhân viên trong doanh nghiệp; quản trị, quản lý các trang thiết bị văn phòng, tiếp nhận các mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm trong doanh nghiệp; thực hiện các nhiệm vụ khác do ban lãnh đạo giao phó. 

>> Xem thêm: Administrative staff là gì

2. Chức năng, nhiệm vụ cụ thể của phòng tổng hợp

2.1. Chức năng của phòng tổng hợp

Phòng tổng hợp là một bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ trực thuộc ban hành chính của doanh nghiệp, có chức năng giúp cho các cấp lãnh đạo của công ty, tổ chức kiểm soát, triển khai các hoạt động liên quan đến tổ chức công việc hành chính nhân sự, lên kế hoạch, tổng hợp và ra các quyết định về tài chính, nhân sự trong doanh nghiệp. 

Tìm việc làm nhân sự

Chức năng của phòng tổng hợp

Phòng Tổng hợp do ban lãnh đạo của tổ chức chỉ đạo hoạt động và trực tiếp quản lý về quá trình vận hành, xử lý sai sót nếu có trong quá trình làm việc cũng như hướng dẫn đào tạo về nội quy doanh nghiệp và nghiệp vụ hành chính. 

2.2. Nhiệm vụ của phòng tổng hợp

Nhiệm vụ đầu tiên của phòng tổng hợp liên quan đến hoạt động tổ chức nhân sự và nghiệp vụ hành chính. Để doanh nghiệp luôn hoạt động quy củ, đúng với nội quy doanh nghiệp do ban lãnh đạo đề ra cũng như luật phát của nước ta, họ sẽ là bên có thẩm quyền đánh giá thái độ làm việc của nhân sự doanh nghiệp và đề bạt cải cách, thay đổi nếu cần thiết. Khi phòng ban nào trong doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, họ cũng sẽ là bên đại diện đưa ra các thông báo tuyển dụng trên các trang tìm việc. Đặc biệt để duy trì và gìn giữ văn hóa doanh nghiệp, các hoạt động từ thi đua, vui chơi, du lịch hay đào tạo nhân sự sẽ được phòng tổng hợp lên kế hoạch. Khi nhân sự trong công ty nghỉ phép, nghỉ ốm họ cũng sẽ đơn vị thực hiện các chế độ chính sách. Những văn thư trong doanh nghiệp cũng sẽ do đội ngũ phòng tổng hợp soạn thảo và lưu trữ để phục vụ cho quá trình làm việc cũng như đối chiếu về sau. 

Bạn đọc có thể quan tâm: Ứng tuyển ngay việc làm văn thư nhanh chóng dễ dàng trên timviec365.vn

Nhiệm vụ của phòng tổng hợp

Nhiệm vụ tiếp theo của phòng tổng hợp chính là lên kế hoạch và truyền thông tin của cấp lãnh đạo với đội ngũ nhân viên hoặc ngược lại. Để các chính sách, nội quy trong công ty không lạc hậu, cổ hủ đội ngũ nhân viên phòng tổng hợp sẽ là những người chịu trách nhiệm giám sát và lắng nghe ý kiến từ nhân sự doanh nghiệp để có kế hoạch sửa đổi và tham mưu cho các phòng ban khác sao cho hợp tình, hợp lý nhất. Họ cũng sẽ là cầu nối giúp ban lãnh đạo và nhân sự trong công ty thân thiết gần gũi hơn. Khi đội ngũ nhân sự có những đề xuất, yêu cầu sẽ thông qua tiếng nói của phòng tổng hợp để ban lãnh đạo nắm được ý kiến.  

Nhiệm vụ liên quan đến tài chính, tài vụ của phòng tổng hợp sẽ tùy theo quy mô của doanh nghiệp. Với một số doanh nghiệp cỡ nhỏ, phòng tổng hợp sẽ kiêm luôn nhiệm vụ kế toán và tài vụ để xây dựng và hoạch định các chi phí, doanh thu trong doanh nghiệp. Nhân sự trong phòng tổng hợp sẽ theo định kỳ kiểm tra chất lượng tài sản trong doanh nghiệp, các thiết bị phương tiện cấp phát cho nhân sự để tiến hành bảo dưỡng, thay mới nếu cần. Là phòng ban lên kế hoạch cho các hoạt động văn hóa doanh nghiệp, họ cũng sẽ cần ước tính dự trù chi phí trong các hoạt động để đề xuất ban lãnh đạo và nhận đóng góp từ nhân sự.

Thông thường, phòng tổng hợp sẽ bao gồm bộ phận hành chính, bộ phận kế hoạch và ban tài vụ. Ba bộ phận sẽ cùng nhau làm việc cũng như phân công, san sẻ bớt gánh nặng để quá trình thực hiện công việc hợp lý và khoa học cũng như tận dụng được những thế mạnh về nhân sự trong công ty.

Xem thêm: Nhu cầu tuyển dụng và tìm việc làm kế toán của người lao động là rất lớn. Đã có nhiều người tìm việc trúng tuyển khi tạo cv kế toán và ứng tuyển trên timviec365.vn

3. Yêu cầu của nhân sự thuộc phòng tổng hợp

Với những nhiệm vụ trên, nhân sự thuộc phòng tổng hợp sẽ có những yêu cầu gì? Cùng tìm hiểu tiếp nhé. 

3.1. Yêu cầu về trình độ chuyên môn hành chính

Nhân sự trong phòng tổng hợp thuộc nhóm quản lý hành chính từ cấp trung đến cấp cao, do đó trình độ chuyên môn là yêu cầu không thể thiếu. Ứng viên muốn ứng tuyển làm việc tại phòng tổng hợp phải tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên, đặc biệt phải học những chuyên ngành liên quan mật thiết đến hành chính như Quản lý nhân sự, Công đoàn… Qua quá trình làm việc, nhân sự cần chủ động và tự giác trau dồi thêm những kiến thức về marketing, quản trị kinh doanh, quản trị tài chính… Đặc biệt, nhân sự trong phòng tổng hợp sẽ phải hiểu rõ lĩnh vực, ngành nghề doanh nghiệp đang hoạt động để hiệu suất công việc tốt nhất.  

Yêu cầu về trình độ chuyên môn hành chính

Nền công nghiệp nước ta bước vào giai đoạn phát triển, khả năng ngoại ngữ là một trong những mũi nhọn, thế mạnh giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc. Tùy từng doanh nghiệp sẽ có yêu cầu khác nhau về ngoại ngữ. Bên cạnh tiếng Anh, nếu có điều kiện và năng lực đừng ngại học thêm những ngôn ngữ khác nhé. 

>> Xem thêm: Admin officer là gì

3.2. Yêu cầu về kỹ năng làm việc

Các tác vụ vi tính văn phòng như Word, Excel, Powerpoint tưởng như đơn giản nhưng lại vô cùng thiết thực với nhân sự làm việc trong phòng tổng hợp. Việc làm nhân viên hành chính tổng hợp với nhiệm vụ tổng hợp thông tin trong doanh nghiệp, các công cụ vi tính văn phòng sẽ trợ giúp đắc lực cho bạn trong các hoạt động như thuyết trình, lưu trữ văn bản, soạn thảo các điều khoản chính sách. 

Yêu cầu về kỹ năng làm việc

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang tham gia những khóa học đào tạo kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản trị học, tâm lý học. Những kỹ năng đều có thể bồi đắp qua kỹ năng làm việc, nhưng nếu bạn muốn CV xin việc của bản thân thêm phong phú đừng ngại đăng ký những khóa học trên để trải nghiệm nhé.

3.3. Yêu cầu về kinh nghiệm thực tiễn

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp chỉ tổ chức tuyển nhân sự trong phòng tổng hợp có kinh nghiệm làm việc từ ít nhất 3 năm tại vị trí quản lý cấp trung hoặc từ 3 - 5 năm tại vị trí trợ lý cho các cấp lãnh đạo. 

Nếu ở bậc nhân viên yêu cầu về kinh nghiệm sẽ không quá khắt khe tuy nhiên bạn cần trau dồi bản thân để bắt kịp với nhịp độ làm việc trong doanh nghiệp. Các doanh nghiệp trẻ, các start-up vẫn luôn mở rộng cơ hội để bạn có thể trải nghiệm vị trí trên. 

Xem ngay: Việc làm Nhân sự tổng hợp

4. Đãi ngộ nhân viên phòng tổng hợp 

Nhiều trang tuyển dụng đã tổ chức thống kê mức lương vị trí nhân viên phòng tổng hợp. Đây là mức lương được đánh giá là khá hấp dẫn. Với cấp nhân viên, tùy theo thâm niên làm việc, mức lương sẽ từ 6 - 7 triệu/ tháng. Từ cấp quản lý bậc trung trở lên, mức lương có thể trên 10 - 20 triệu/ tháng. Phòng tổng hợp là đơn vị có nhiều nhiệm vụ, trách nhiệm do đó mức lương trên là hoàn toàn xứng đáng. 

CV hành chính văn phòng

Đãi ngộ nhân viên phòng tổng hợp 

Các doanh nghiệp hiện nay cũng vô cùng cởi mở và cầu thị khi liên tục tổ chức những chương trình về đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn làm việc cũng như hỗ trợ các chi phí như xăng xe, điện thoại, phụ cấp công tác. Các ứng viên khi muốn ứng tuyển vị trí trên sẽ được hưởng những đãi ngộ phù hợp và xứng đáng với công sức bản thân. 

Để biết thêm về miêu tả công việc trong phòng tổng hợp, hãy truy cập timviec365.vn và tham khảo ngay những bài đăng tuyển dụng của các công ty nhé. Mong rằng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn đọc biết được phòng tổng hợp tiếng Anh là gì cũng như những thông tin liên quan về bộ phận cực thú vị này trong doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin về những phòng bạn khác, đừng quên theo dõi trang blog của chúng tôi để cập nhật mỗi ngày nhé.

Academic coordinator là gì?

Nhiều bạn trẻ đam mê công việc giáo dục đang cực quan tâm đến academic coordinator. Vậy đây là công việc gì? Cần gì để thử sức với trị trí này? Cùng đọc bài viết sau để biết kỹ hơn nhé. 

Academic coordinator là gì? 

Nhiều bạn trẻ đam mê công việc giáo dục đang cực quan tâm đến academic coordinator. Vậy đây là công việc gì? Cần gì để thử sức với trị trí này? Cùng đọc bài viết sau để biết kỹ hơn nhé. 

Academic coordinator là gì? 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-