Quay lại

Planner là gì? Tố chất giúp bạn trở thành planner chuyên nghiệp?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Planner là gì? Nhắc tới planner thì đây có lẽ là một khái niệm vừa quen thuộc mà lại vừa xa lạ. Thực tế thì vị trí này khá đa dạng và có tính ứng dụng khá lớn trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau và mở ra nhiều cơ hội cho ứng viên. Cùng tìm hiểu về lộ trình cũng như những tố chất phù hợp của một Planner để các bạn nắm bắt cơ hội cho chính mình ngay sau đây nhé! lai của mình. 

Việc làm marketing

1. Đi tìm lời giải đáp cho “Planner là gì?”

Thực tế, Planner là một thuật ngữ tiếng anh, khi được giải thích ra tiếng Việt thì từ này có ý nghĩa là “người đặt kế hoạch”. Với ý nghĩa này, các bạn có thể hiểu Planner là người thực hiện việc sắp xếp và lên kế hoạch cho một dự án, chiến lược Marketing hay bất kỳ một vấn đề nào đó thuộc phạm vi công việc của mình. 

Một Planner có thể ứng dụng và xuất hiện trong nhiều vai trò và lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, vị trí này có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất là marketing, một lĩnh vực mà mọi kế hoạch cần được thể hiện một cách rõ ràng, chi tiết và cụ thể nhất.

Planner là gì?

Planner sẽ là người hiểu rõ nhất về những kết quả mà một bộ phận hay một team thậm chí là của một công ty cần đạt được. Vì thế, họ có vai trò định hướng một cách cụ thể, chi tiết những hành động cần thực hiện để có thể thực hiện hóa được những kết quả đó trong tương lai. Tất nhiên, mọi hành động trong kế hoạch sẽ được triển khai cần dựa trên những tiềm năng, cơ sở hay nội lực mà công ty có. Hay nói một cách khác, Planner cần xây dựng một kế hoạch có tính khả thi cao và phù hợp với thực tế.

Hiện nay, Planner đang ngày càng được quan tâm nhiều hơn cũng như mở ra được rất nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển lớn. Vì thế, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn việc làm này cho sự định hướng tương lai của mình. 

Xem thêm: Việc làm Digital Marketing con đường đáng theo đuổi của những bạn yêu thích marketing, kinh doanh.

2. Những tố chất cần có của một Planner

Thực tế, một Planner có thể không quá “hổ báo” như một Account hay có sự sáng tạo một cách đầy mới mẻ như Creative, thế nhưng, Planner lại là người kết nối các mắt xích với nhau để tạo nên một quy trình hoàn hảo với hiệu quả tốt nhất có thể.

Với vai trò và ý nghĩa đó, Planner là vị trí rất tiềm năng cho những ứng viên có niềm đam mê cũng như thế mạnh với việc sắp xếp, lên kế hoạch hay gắn kết mọi thứ với nhau.

Vậy, để trở thành một Planner chuyên nghiệp thì cần sở hữu những tố chất gì? Hay những khả năng mà một Planner cần có là gì? Cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

Tố chất của một Planner

Trước khi đi vào chi tiết về những tố chất của một Planner thì các bạn cần biết được công việc cơ bản của một Planner là gì. Một cách chung nhất thì bạn có thể hiểu vị trí này sẽ là người thúc đẩy cho việc quảng cáo tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng, thu hẹp khoảng cách giữa sự sáng tạo và chiến lược thực tế và tạo một nền tảng để chiến dịch truyền thông đạt được hiệu quả một cách tốt hơn.

Một điều quan trọng của Planner chính là cần tạo một điểm nhấn cho vị trí của mình với Account và Creative. Chỉ khi bạn nhận được tình thương của Creative và sự “cần” của Account thì bạn mới có thể củng cố địa vị của mình trong công ty.

Về tố chất của một Planner, các bạn sẽ cần phải hội tụ được những khả năng sau nếu như muốn trở thành một người lên kế hoạch chuyên nghiệp.

- Nghiên cứu

Nghiên cứu là một trong những khả năng không thể thiếu của một Planner. Đảm nhận vị trí này, bạn sẽ có nhiệm vụ thực hiện việc nghiên cứu chiến dịch. Do vậy, bạn sẽ cần phải tìm hiểu được insight của khách hàng, nhu cầu mà họ thực sự muốn và cần ở một thương hiệu là gì. Chính vì thế, kiến thức mà Planner cần có phải là kiến thức mang tính học thuật và được xây dựng, tiếp thu từ những công trình nghiên cứu. 

Việc làm tiếp thị - quảng cáo

Khả năng nghiên cứu

Nếu như không có kỹ năng nghiên cứu tốt thì bạn sẽ khó để có thể trở thành một Planner chuyên nghiệp bởi khả năng đảm bảo hiệu quả trong công việc nền tảng không đáp ứng được.

- Sự thấu cảm

Thấu cảm là một trong những kỹ năng mà Planner cần có để có thể nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Với vai trò lên kế hoạch, bạn sẽ cần phải tìm hiểu về nhu cầu của đối tượng mình hướng tới và chỉ có thấu hiểu được đối tượng đó thì bạn mới có được câu trả lời về customers’ insight cho mình.

Sự nhạy cảm và cảm giác muốn được trải nghiệm, hiểu được suy nghĩ của người khác thì bạn cần phải quan tâm tới cảm giác, cảm xúc mà họ đã và đang trải qua.

- Sự sáng tạo

Có thể bạn không có sự sáng tạo một cách mạnh mẽ như Creative, thế nhưng, khả năng sáng tạo cũng là một điều cần thiết để bạn có thể truyền được cảm hứng , động lực cho các đồng nghiệp của mình.

Bạn nên nhớ rằng, mình là một Planner, người lên kế hoạch để những người khác dựa vào đó và thực hiện. Để có thể tạo được hiệu quả tốt nhất thì sự sáng tạo trong kế hoạch luôn là điều cần thiết mang tính đột phá.

Việc làm truyền thông

Sự sáng tạo

- Kỹ năng thuyết phục

Thuyết phục là một kỹ năng không thể thiếu với Planner. Nếu bạn làm bộ phận marketing cho công ty thì bạn sẽ cần phải thuyết phục ban lãnh đạo với kế hoạch của mình. Còn nếu là một công ty Agency, công ty truyền thông thì bạn sẽ cần phải thuyết phục khách hàng là các công ty, doanh nghiệp để có thể bán được idea của mình.

Khả năng thuyết phục tốt sẽ giúp bạn có thể thành công còn nếu không thì mọi công sức của bạn coi như tan thành mây khói và bạn chính thức thất bại.

- Kỹ năng trình bày vấn đề

Trình bày sẽ là một kỹ năng giúp cho Planner có thể truyền tải cũng như tạo được sự hấp dẫn cho kế hoạch của mình. Planner sẽ có nhiệm vụ thuyết trình kế hoạch thông qua bản powerpoint. Việc thiết kế bản powerpoint đẹp mới chỉ là một phần, khả năng thuyết trình tốt giúp việc truyền tải, tăng sự hấp dẫn cũng như những cái gật đầu có thể nhận được nhiều hơn.

- Kỹ năng phục vụ

Một Planner, suy cho cùng, bạn cũng sẽ trở thành một người phục vụ với việc làm hết tất cả mọi thứ và bán điều đó cho những khách hàng có nhu cầu. Sau đó, họ sẽ chỉ việc thực hiện theo những điều mà bạn đã lên kế hoạch mà thôi.

Phục vụ

Vì thế, một sự phục vụ tốt sẽ là nền tảng để các bạn có thể thực hiện được công việc của một Planner.

3. Planner nên bắt đầu với vị trí nào?

Planner có phải khởi điểm luôn từ Planner hay không? Câu trả lời là không. Thực tế, với việc trở thành một planner thì ban đầu, họ sẽ thường xuất phát ở một vị trí khác trong bộ phận hay các công ty truyền thông. Các vị trí thuận lợi để làm nền tảng khởi điểm cho Planner chính là Account hoặc Copywriter.

Với cương vị ở 2 vị trí này, bạn sẽ có một nền tảng khá tốt để chuyển mình sang Planner. Ví dụ như với Account, công việc này rèn bạn khả năng về chiều chuộng các thượng đế cũng như cách để biến những điều trong kế hoạch thành sự thật. còn Copywriter là việc làm mang tính sáng tạo, khả năng thuyết phục thông qua con chữ cũng như sự hiểu biết về nền tảng của quảng cáo.

Nếu bạn là một client và muốn chuyển sang làm planner thì sẽ là một bước ngoặt mà bạn cần thay đổi từ chính suy nghĩ cũng như thói quen của bản thân. Thực tế, việc đã quen với việc được phục vụ sẽ khiến bạn quên mất là mình đang làm công việc phục vụ. Do vậy, nếu quyết định chuyển thành Planner thì bạn sẽ có thể gặp một vài khó khăn cũng như cần có thời gian để có thể thích nghi với công việc planner.

Khởi đầu của Planner là gì?

Vị trí nghiên cứu thị trường cũng được xem là một vị trí thuận lợi để bạn có thể làm một Planner. Thực tế thì khá nhiều planner được tuyển dụng từ các công ty chuyên nghiên cứu thị trường bởi vị trí này có nhiệm vụ chính khá tương đồng với công việc của một Planner cần thực hiện.

Còn nếu như bạn là một Newbie chưa có bất kỳ kinh nghiệm hay những trải nghiệm gì thì hãy cố gắng từng bước một và học tập từ những người đi trước để có được một nền tảng tốt cho chính mình.

Nhìn chung, Planner thực sự là một vị trí quan trọng nhưng lại khá bấp bênh và dễ dàng bị thay thế. Vì thế, nếu như không phát huy và thể hiện được năng lực cũng như sức ảnh hưởng của mình thì bạn sẽ rất dễ đứng ngoài của cuộc đua. Do đó, nếu như bạn muốn trở thành một Planner chuyên nghiệp thì bạn cần phải rèn luyện và trau dồi kỹ năng cũng như kiến thức cho mình ngay từ hôm nay.

Trên đây là những thông tin chi tiết về Planner. Hy vọng rằng, qua đây, các bạn có thể hiểu được Planner là gì cũng như kỹ năng cần có của một Planner chuyên nghiệp để có thể định hướng được bước đi cho chính mình trên chặng đường sự nghiệp của bản thân. 

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc Interactive marketing là gì và cách sử dụng nó

Những câu nói hay về bán hàng - Học để thành công bạn nhé!

Bán hàng - một việc làm trọng yếu không thể thiếu ở mỗi doanh nghiệp. Nếu nó được ví như một môn nghệ thuật thì người bán hàng chính là nghệ sĩ. Nhìn thì có vẻ đơn giản thế đấy nhưng thực ra không phải ai cũng có thể trở thành những nghệ sĩ thực thụ.

Những câu nói hay về bán hàng

Bán hàng - một việc làm trọng yếu không thể thiếu ở mỗi doanh nghiệp. Nếu nó được ví như một môn nghệ thuật thì người bán hàng chính là nghệ sĩ. Nhìn thì có vẻ đơn giản thế đấy nhưng thực ra không phải ai cũng có thể trở thành những nghệ sĩ thực thụ.

Những câu nói hay về bán hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-