Quay lại

Powtoon là gì? Tìm hiểu cách sử dụng và tính năng vượt trội

Tác giả: Hoàng Lâm Hoa

Với những ai đã làm trong ngành truyền thông thì thuật ngữ powtoon đã không còn quá xa lạ với mọi người. Vẫn còn rất nhiều người vẫn chưa hiểu hết và thậm chí là hiểu sai ý nghĩa của chúng. Vậy cuối cùng powtoon là gì? Chúng có chức năng ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người giải đáp hết tất cả các thắc mắc đang vướng phải nhé.

1. Powtoon là gì?

Powtoon là một ứng dụng web có kết nối internet được Ilya Spitalnik, Daniel Zaturansky sáng lập vào năm 2011. Powtoon là từ ghép của Powerpoint và Cartoon. Powtoon là công cụ dùng với mục đích tạo ra các video ngắn phục vụ cho việc liên quan đến thuyết trình hay một video quảng cáo, truyền thông. Nếu bạn là người làm trong ngành tiếp thị, giáo dục thì quả thực powtoon là một ứng dụng rất hợp với bạn.

Hình ảnh minh họa về powtoon

2. Tính năng và lợi ích của powtoon?

2.1. Tính năng của powtoon

Powtoon giúp bạn sản xuất ra các video chất lượng

Powtoon là một loại công cụ để giúp sản xuất ra các video ngắn do nó có rất nhiều được những tính năng hiệu quả. Một số hiệu quả đặc trưng của powtoon được kể đến nhu sau:

+ Nhờ vào tính năng của powtoon mà đã sáng tạo ra những video phim hoạt hình thích mắt thu hút người dùng cùng với đó là chất lượng HD bằng những công cụ không tính phí hoặc trả phí khi mình sử dụng chỉ trong vài phút.

+Tính năng của powtoon còn xuất ra những video chất lượng cao giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời.

+ Powtoon đáp ứng một thư viện khổng lồ gồm những mẫu, cảnh, nhân vật, đạo cụ được phong cách thiết kế chuyên nghiệp, hàng triệu video, nhạc phim, văn bản, v.v. để bạn lựa chọn .

+ Bạn có thể tải lên những tập tin phương tiện đi lại của riêng mình như: video, GIF, các hình ảnh, thuyết minh hay bất cứ thứ gì bạn cần để tạo ra một video đẹp theo như ý muốn.

+ Powtoon có tích hợp các trang mạng khác như: YouTube, Facebook, Facebook Ads Manager, Twitter, Wistia, Hubspot,...

2.2. Lợi ích của powtoon

2.2.1. Thư viện khổng lồ, bản quyền miễn phí

Powtoon có một thư viện khổng lồ

Powtoon đáp ứng cho người dùng có một thư viện những hoạt ảnh phong phú, đa dạng. Các hình ảnh trong thư viện sẽ được sử dụng miễn phí và đặc biệt quan trọng là không lấy phí bản quyền. Nhưng một số ít hình ảnh sẽ yêu cầu bạn phải đăng ký trả phí mới hoàn toàn có thể sử dụng được nó.

2.2.2. Dễ sử dụng, thân thiện với người dùng

Giao diện của powtoon được thay đổi liên tục với mục đích người dùng ngày một tốt hơn. Bố cục chỉnh sửa video dễ sử dụng ngay cả với người mới khởi đầu làm quen. Những công cụ hỗ trợ được sắp xếp hài hòa và hợp lý giúp người sử dụng thuận tiện dễ dàng hơn ngay từ khi lần đầu tiếp xúc và sử dụng.

2.2.3. Powtoon được sử dụng rộng rãi

Trên khắp quốc tế, powtoon được nhiều người biết đến và sử dụng trải rộng khắp nơi. Cộng đồng sử dụng Powtoon lan dải từ mọi ngành nghề nên việc chia sẻ kiến thức và kỹ năng hay những vướng mắc của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm những sáng tạo độc đáo từ những người dùng trong cộng đồng để từ đó tạo ra những ý tưởng sáng tạo cho riêng bản thân cũng như công việc của mình.

2.2.4. Ứng dụng không giới hạn về thời gian

Powtoon là ứng dụng sẽ không giới hạn số lượng lượt tạo video của bạn. Bạn hoàn toàn có thể không cần lo ngại về lượt xuất video mà chất lượng giảm dần. Bạn tự phát minh sáng tạo những video của bản thân một cách thoải mái nhất. Ngoài ra bạn có thể sử dụng tự do những phương tiện đi lại bên ngoài hoặc của riêng bạn một cách không có số lượng giới hạn .

3. Hướng dẫn sử dụng powtoon

3.1. Template

Templates là những bản thiết kế đã có sẵn, đây được coi là nền tảng hoạt động giải trí của powtoon. Powtoon có ba loại templates là: work, education và personal với những tỷ suất khung hình khác nhau như 16:9, hay tỉ lệ 1:1 (dạng vuông) khi mà bạn muốn tạo video phim hoạt hình để đăng tải lên các trang mạng xã hội. Và ở đây bạn sẽ được cung cấp phong phú những template luôn được update mới nhất, bạn có thể thấy điều này sẽ không gây sự nhàm chán cho người dùng templates.

3.2. Media

Media trong powtoon

Với Media bạn hoàn toàn có thể chèn nó vào những template của bạn khi click vào Insert, khi đó bạn sẽ thấy một số ít tùy chọn chỉnh sửa như : Swap, Crop,Flip, Edit và Settings. Nếu bạn muốn chèn thêm hình ảnh, bạn cần phải nhấp đúp vào menu để hiển thị ảnh. Và tại đây, bạn có thể upload những file truyền thông bạn mong ước theo ý của cá nhân mình. Ứng dụng Powtoon này tương hỗ hầu hết những định dạng ảnh như : PNG,JPEG và GIF. Ngoài ra tính năng clipart được sắp xếp theo từng thể loại, cho phép bạn lựa chọn đối tượng người dùng tương thích nhất cho loại sản phẩm theo phong cách thiết kế riêng của mình.

3.3. Text

Text trong powtoon

 Với Text thì Powtoon cũng tương tự như với những ứng dụng phát minh sáng tạo khác và khá là đơn thuần. Khi bạn gõ Text mà không có sẵn textbox, bạn có thể tạo một textbox mới bằng công cụ text từ thanh menu bên phải. Và bạn hoàn toàn có thể biến tấu đoạn văn bằng những text boxes, qua các dạng shapes và animations chỉ bằng một cú click mà thôi. Bạn có thể yên tâm rằng vẫn có thể thay đổi kiểu font chữ, kích cỡ của font chữ, bold/italics/underline và những kiểu hiển thị đặc biệt khác… Ngoài ra bạn cũng có thể tạo animation trong textbox với những hiệu ứng đẹp mắt và sinh động bằng một số công cụ như Enter/Exit Effects.

3.4. Audio

Hình ảnh về audio trong powtoon

Bạn có thể truy vấn từ menu âm thanh phía bên phải để hoàn toàn có thể sử dụng tính năng lồng tiếng và nhạc nền mà Powtoon hỗ trợ. Đối với công dụng Voiceover, bạn hoàn toàn có thể ghi âm trực tiếp cho slide hiện tại bạn đang làm hoặc cho một slide duy nhất ở current slide. Với những công cụ hỗ trợ lồng tiếng thuận tiện của Powtoon bạn hoàn toàn có thể chèn nhạc nền vào bản trình diễn của mình được lấy từ thư viện âm nhạc của Powtoon. Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể ấn play để nghe thử hoặc click vào use để thêm vào bản trình diễn của mình. Về âm thanh của bản nhạc thì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh âm lượng cho bản nhạc mà mình muốn thêm vào. Ngoài ra Powtoon còn tương hỗ cho bạn upload những bản audio của cá nhân với những định dạng như: MP3, AAC hay OGG được tải lên từ PC hoặc Google Drive / DropBox.

3.5. Scenes/Timelines

Timelines trong powtoon

Powtoon phân phối cho các thành viên mua những gói thành viên một số các chính sách Quick Edit và Full Studio. Đối với Quick Edit sẽ vô hiệu thanh điều khiển và tinh chỉnh màu xám ra khỏi phần bên phải của hành lang cửa số thao tác. Còn với Full Studio sẽ Open thanh màu xám. Bạn sẽ chỉnh sửa được từng cảnh.

Powtoon được coi như một thanh kéo

Khi bạn có phong cách thiết kế video phim hoạt hình trong Powtoon, lúc này bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa từng cảnh (scene). Các đối tượng người tiêu dùng mà bạn đã thao tác sẽ chỉ xuất hiện trong một slide sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong phong cách thiết kế của bạn. Khi bạn tích hợp những scenes, bạn sẽ có một video hoàn hảo đó. Và bạn cũng hoàn toàn có thể thêm những hiệu ứng chuyển tiếp những scenes từ Basic, Executive đến Stylized.Bên cạnh đó còn thanh Timeline, chức năng của thanh này hoạt động giải trí như một thanh kéo hay thả toàn bộ những đối tượng mà bạn muốn dùng trong một cảnh (scene). Ngoài ra bạn có thể thấy công dụng Timeline ngay bên dưới hành lang cửa số thiết kế thiết kế của bạn.

4. Đánh giá về Powtoon

Qua đó ta có thể thấy răng PowToon có bố cục và giao diện trực quan và dễ dàng như mình tạo slide trong PowerPoint. Và bạn ơi đừng quên đăng ký PowToon để tham gia các cuộc họp trực tuyến với thành viên PowToon khác nhé, đây là nơi để mọi người trao đổi kinh nghiệm thiết kế slide, video… Bạn hãy để lại mail của mình bên dưới để nhận được thư mời qua Email khi đăng ký PowToon. Ứng dụng Powtoon thực sự là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn.

Trên đây là bài chia sẻ về một ứng dụng web là Powtoon là gì. Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.

Tìm hiểu Microblog là gì? Tất tần tật về Microblog

Chắc hẳn Microblog là một trong những ứng dụng công nghệ mà ai cũng nghe qua. Qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ và tổng quan nhất về powtoon. Tìm hiểu một số ứng dụng thuộc về Web Microblog. Hãy ấn vào dưới đấy để tìm hiểu kỹ nhé.

Microblog là gì

Chắc hẳn Microblog là một trong những ứng dụng công nghệ mà ai cũng nghe qua. Qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ và tổng quan nhất về powtoon. Tìm hiểu một số ứng dụng thuộc về Web Microblog. Hãy ấn vào dưới đấy để tìm hiểu kỹ nhé.

Microblog là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-