Quay lại

Giải đáp ẩn số “pros and cons” nghĩa là gì? tại Timviec365.vn

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Vấn đề lai căng ngôn ngữ và nhiều từ tiếng Anh được du nhập vào trong cách nói của người Việt ta đã không còn là câu chuyện xa lạ nữa. Chính vì thế, đôi khi để có thể tham gia thành công vào một cuộc trò chuyện nào đó hay ít nhất là hiểu được ý của đối phương muốn gửi gắm là gì, tốt hơn hết bạn hãy tự lý giải một vài từ, cụm từ và cất chúng vào kho tàng tri thức của riêng mình để đến một lúc nào đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng mà không phải gượng gạo “đoán già đoán non”.

 

Trong bài viết này, Bích Phượng sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách hiểu của cụm từ pros and cons. Muốn biết câu trả lời pros and cons nghĩa là gì đồng thời sẽ giúp bạn khám phá nhiều hơn về những cơ hội lớn về việc làm. Hãy theo dõi bài viết này nhé. Khi đề cập đến vấn đề này, Bích Phượng không đơn thuần chỉ lý giải thuật ngữ “Pros and Cons” là gì mà tôi muốn đề cập nhiều hơn tới vấn đề học ngoại ngữ và những cơ hội lớn khi chúng ta có khả năng ngoại ngữ

Việc làm Giáo dục - Đào tạo

1. Pros and cons nghĩa là gì?

Như chúng ta được biết, trong ngôn ngữ tiếng Anh luôn có rất nhiều cặp từ được kết nới với nhau nhờ từ “and”, chẳng hạn một số cặp từ quen thuộc mà Phượng nghĩ hầu như ai cũng biết hoặc từng nghe qua như Fish and Chips, Peace and quiet, odds and sods, ups and downs,… và bao gồm cả cụm từ Pros and Cons. Mặc dù đã khá thông dụng trong cách sử dụng ngôn ngữ hàng ngày thế nhưng đối với cụm từ này, nhiều người lại tỏ ra khá xa lạ. Vậy ngay sau đây, cùng Bích Phượng sẽ giúp bạn hiểu hơn về cụm từ này, nếu vô tình gặp được ở đâu đó cũng đừng tỏ ra lạ lẫm nữa nhé.

Câu trả lời cho Pros and Cons nghĩa là gì?

Pros and cons là một cụm từ được sử dụng ở trong trường hợp khi chúng ta muốn ám chỉ tới cả hai khía cạnh: sự thuận lợi và bất lợi trong cùng một vấn đề. Ở trong tiếng Anh, từ Pros and Cons này còn cùng nghĩa với cụm từ “Advantages and Disadvantages òf something”, dịch ra tiếng Việt theo một vài cách như sau: thuận và chống, thuận lợi và bất lợi, được và chưa được, tán thành và phản đối, …

Về cách dùng, cụm từ này được dùng ở dạng số nhiều. Và đối với cách sử dụng trong tiếng Anh người ta quan niệm đây là một câu thành ngữ. Một vài ví dụ dưới đây sẽ mang tới cho bạn cách hiểu về cụm từ Pros and Cons này.

2. Ví dụ về việc sử dụng cụm từ Pros and Cons

Cách sử dụng cụm từ Pros and Cons

Sau khi đã lý giải được Pros and Cons nghĩa là gì, bạn cũng nên học một vài câu nói có sử dụng cụm từ này để thể hiện khả năng tiếng Anh và trình độ hiểu biết của bản thân mình ngay thôi. Bích Phượng thường bắt gặp người ta hay dùng cụm từ ấy trong một vài trường hợp sau đây:

- Khi mua nhà, khách hàng thường sẽ cân nhắc về những điều có lợi hay bất lợi: Pros anh cons of buying a house.

- Điều đã được giáo dục hoặc chưa được giáo dục cho con trẻ: Pros and Cons of Education

- Điều thuận lợi và bất lợi trong kinh doanh

- Những điều được và mất khi ai đó từ bỏ công việc hiện tại: pros and cons of leaving job

- Lấy số lượng đồng ý hay phản đối trong một tập thể

- Sự tán thành và phản đối từ dư luận

3. Từ ví dụ đến thực tiễn: việc hiểu “Pros and Cons” có ý nghĩa gì đối với giới trẻ?

Cụm từ Pros and Cons với đầy đủ ý nghĩa được Bích Phượng lý giải ở trên không chỉ dừng lại trong phạm vi khuôn khổ nội dung mà bạn thấy. Giá trị mà cụm từ này mang đến còn to lớn hơn vậy. Bạn biết đấy, không riêng gì cụm từ Pros and cons, mà trong cuộc sống hàng ngày chúng ta còn cần phải tìm hiểu nhiều cụm từ khác nữa.

Từ vấn đề tìm hiểu Pros and Cons có nghĩa là gì, chúng ta đặt ra bài học nhận thức sâu sắc về các tiếp cận những luồng kiến thức mở rộng trên thế giới. Trong thời đại 4.0, sự hội nhập lên ngôi là điều kiện tiên quyết giúp cho bạn có được rất nhiều thành công trong cuộc sống. Nhưng để có được sự thành công đó, bạn phải biết cách hội nhập.

Áp dụng từ Pros and Cons vào thực tiễn

Từ rất lâu, nền giáo dục đã khẳng định việc học tập ngôn ngữ thứ hai – tiếng Anh là vô cùng quan trọng. Một thứ ngôn ngữ quốc tế được dùng chung cho mọi quốc gia sẽ giúp những người không thuộc trong cùng một phạm vi biên giới có thể hiểu nhau, biết đối phương muốn nói với ta điều gì. Đó quả là một việc vô cùng ý nghĩa với giá trị nhân văn sâu sắc và sự kết nối bền chắc lâu dài.

Mặc dù không cùng sắc tộc màu da nhưng chúng ta lại có thể cùng nhau trò chuyển, cùng hiểu đối phương và cùng hòa nhập để xóa bỏ đi mọi ranh giới cách ngắn. Như vậy còn có điều gì tuyệt vời hơn thế.

Thế mới thấy, đặt ra vấn đề từ việc lý giải Pros and Cons nghĩa là gì, Bích Phượng muốn nhắn nhủ tới tất cả mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ của kỷ nguyên 4.0, hãy chịu khó đầu tư học tập ngoại ngữ. Kho bạn không chỉ hiểu Pros and Cons là gì mà còn biết được nhiều hơn thế, biết người nước ngoài đang nói gì với mình và có thể trò chuyện với họ thì khi đó bạn xứng đáng trở thành một thành viên ưu tú của thế hệ Z.

4. Cơ hội vàng nghề nghiệp đến từ việc học và hiểu biết ngoại ngữ

Như những chia sẻ ở trên, mục đích Phượng đưa các bạn đến với bài viết lý giải một cụm từ tiếng Anh chính là vạch ra một vấn đề sâu sắc hơn ở phía sau đó – giá trị của việc hiểu một cụm từ tiếng Anh hay là biết cách sử dụng tiếng Anh, rất hy vọng các bạn sẽ cùng với Bích Phượng khám phá những cơ hội nghề nghiệp lớn từ những lợi của việc biết ngoại ngữ nhé.

Khi biết sử dụng tiếng Anh, chắc hẳn bạn sẽ rất vui khi có thể nghe và hiểu người nước ngoài nói gì với bạn trong một buổi dạo chơi quanh hồ. Phượng đã từng như vậy, nhưng khi đó khả năng tiếng Anh của tôi còn khá hạn chế. Với những nuối tiếc khi không thể trò chuyện nhiều hơn với người nước ngoài và dần mường tượng về tương lai nghề nghiệp sẽ chẳng mấy thuận lợi  khi thiếu vốn liếng tiếng Anh, ngay từ những năm đầu bước chân vào Đại học, tôi đã không ngừng nỗ lực nâng cao khả năng ngoại ngữ cho riêng mình. Và bạn biết đấy, cơ hội nghề nghiệp lớn đã đến với tôi ngay sau khi ra trường với lý do “biết tiếng Anh”. Tôi được tuyển dụng vào một công ty Thương mại điện tử lớn phát triển giữa lòng thủ đô ngay ở thời buổi tuyển dụng việc làm căng như dây diều vậy.

Cơ hội nghề nghiệp của việc hiểu và học ngoại ngữ qua ví dụ từ cụm từ Pros and Cón

Đến nay, khi chia sẻ những điều tuyệt vời mà bản thân đã trực tiếp trải nghiệm thông qua lợi ích của việc biết tiếng Anh, tôi hiểu hơn ai hết giá trị khi chúng ta tìm hiểu Pros and Cons có nghĩa là gì và nhiều cụm từ hơn thế.

Bạn chớ nên coi nhẹ những bài viết chia sẻ về cách hiểu cho một từ, một cụm từ tiếng Anh nào đó giống như bài viết mà tôi đang chia sẻ. Bạn biết đấy, chúng ta cần sự chi tiết, cần học một cách chi tiết. Với phong thái này sẽ giúp bạn có được rất nhiều cơ hội nghề nghiệp lớn trong tương lai.

Để tận dụng được những cơ hội hấp dẫn ấy, ngoài việc học ngoại ngữ một cách nghiêm túc thì bạn sẽ cần phải nhanh chóng tìm cho mình địa chỉ uy tín để nắm bắt những thông tin tuyển dụng việc làm hấp dẫn. Hãy đến với Timviec365.vn và các chuyên gia nghề nghiệp tại đây sẽ cùng bạn đồng hành.

Như vậy, từ câu chuyện lý giải Pros and Cons có nghĩa là gì, Bích Phượng mong muốn bạn có thể hiểu được ý nghĩa quan trọng hơn, đó là giá trị của việc học ngoại ngữ và những cơ hội nghề nghiệp lớn từ đó. Chúc các bạn thành công thật nhiều!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-