Quay lại

Quản trị và khởi nghiệp nơi hiện thực hóa ước mơ kinh doanh

Tác giả: Nguyễn Hằng

Thành công là mục tiêu là đích đến của nhiều người, để thành công được họ đã phải trải qua nhiều khó khăn, ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp đến quá trình làm việc cũng cần rất nhiều yếu tố để họ có thể thành công vậy yếu tố nào là yếu tố không thể thiếu của người thành công là gì, quản trị và khởi nghiệp có liên quan gì đến thành công của một người.

Việc làm Quản lý điều hành

1.  Những điều cần biết về khởi nghiệp kinh doanh là gì?

Bạn chắc hẳn đã nghe nhiều người nhắc đến cụm từ khởi nghiệp, nhưng liệu bạn biết gì về khởi nghiệp và khởi nghiệp cần những yếu tố nào bạn đã bao giờ đặt câu hỏi và trả lời những câu hỏi đó chưa, sau đây tôi sẽ làm rõ vấn đề này.

Khởi nghiệp là việc bạn ấp ủ một ý tưởng kinh doanh, khởi tạo doanh nghiệp sau đó bạn bắt tay thực hiện ý tưởng đó và việc kinh doanh đó được thành lập và bạn là người quản lý sáng lập, việc cung cấp những sản phẩm mới, những dịch vụ mới theo cách riêng của bạn thì đều được gọi là khởi nghiệp.

Khởi nghiệp kinh doanh gì là câu hỏi của nhiều bạn, nó đơn giản chỉ là một quá trình tạo ra hoạt động kinh doanh cho riêng minh, bạn là người đưa ra ý tưởng thực hiện nó và trong quá trình đó bạn có thể thuê nhân viên của mình về làm việc cho bạn và bạn là người quản lý, quản trị công ty doanh nghiệp của mình. Khởi nghiệp thành công điều đầu tiên là mang lại nhiều lợi ích cho chính bản thân, tiếp theo là cho xã hội, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động.

Việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh

2. Ý nghĩa của khởi nghiệp mang lại

Khởi nghiệp thành công mang lại ý nghĩa vô cùng quan trọng cho xã hội cho người lao động và cho chính những người có ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp thành công.

2.1. Đối với cá nhân

Khởi nghiệp kinh doanh là hoạt động giúp người khởi nghiệp có công việc, tạo ra thu nhập cho chính mình, khi họ khởi nghiệp có nghĩa là ý tưởng của họ được thực hiện, họ không phải đi làm thuê cho ai mà tự xây nên ý tưởng của mình để thành công, nếu việc khởi nghiệp thành công thì họ sẽ thu về được rất nhiều lợi ích, tạo ra thu nhập lớn, tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Khởi nghiệp thành công bạn được mọi người ngưỡng mộ, đánh giá nhìn nhận theo hướng tích cực. Lấy bạn làm gương để học tập và làm theo, đấy được gọi là nâng tầm giá trị. hay giá trị con người bạn được khẳng định.

Khi khởi nghiệp thành công bản thân bạn học hỏi được rất nhiều điều, chính những lần vấp ngã trong khởi nghiệp đã giúp bạn hiểu hơn mọi điều.

2.2. Đối với xã hội và nền kinh tế

Khi khởi nghiệp thành công tạo ra thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động, giúp những người lao động có thêm thu nhập để nuôi sống gia đình. Điều này giúp đất nước giải quyết tình trạng thất nghiệp, người lao động có nhiều cơ hội việc làm hơn, giúp cho xã hội ngày càng phát triển tốt đẹp lên.

Bằng việc tạo ra lượng lớn công ăn việc làm cho người lao động, giữ tỷ lệ thất nghiệp của nền kinh tế ở mức an toàn, khi có công việc người lao động sẽ tạo ra được thu nhập, giảm thiểu các tệ nạn xã hội do thất nghiệp gây ra như trộm cắp, bài bạc, đua xe, ma túy... khởi nghiệp thành công gián tiếp góp phần ổn định xã hội,vì khi này nhu cầu tuyển dụng lao động cho những dự án, những ý tưởng kinh doanh nhiều hơn, khi đó người lao động có nhiều cơ hội việc làm. Khởi nghiệp cũng góp phần giảm áp lực lên nền kinh tế, đưa đất nước ngày càng phát triển. trợ cấp xã hội được nâng cao.

Khởi nghiệp thành công dù ở lĩnh vực nào thì lợi ích mà xã hội nhận được luôn ở hướng tích cực, nó làm cho xã hội phát triển tốt đẹp hơn. Muốn xã hội phát triển thì ngày càng có nhiều nhà doanh nghiệp, nhiêu người khởi nghiệp thành công, đưa đến nhiều ứng dụng tiện lợi hơn cho xã hội, mang đến một xã hội có nền kinh tế phồn vinh.

Việc làm nhân viên an toàn lao động

3. Yếu tố không thể thiếu của người  khởi nghiệp thành công

Khởi nghiệp thành công bạn cần phải có những kỹ năng để quản lý và phát triển khai ý tưởng khởi nghiệp của bạn, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những yếu tố không thể thiếu của người  khởi nghiệp thành công.

Năng lực sáng tạo: yếu tố quan trọng nhất của những người khởi nghiệp, muốn thành công từ khởi nghiệp bạn phải có ý tưởng cho sáng tạo, chỉ có sáng tạo mới nghĩ ra những ý tưởng khác những đối thủ khác và chỉ có sáng tạo hơn người mới giúp ý tưởng của bạn thành công trong kinh doanh, ý tưởng kinh doanh không nhất thiết phải là những ý tưởng mới, ý tưởng chưa ai từng làm điều đó không quan trọng, chỉ cần ý tưởng của bạn có tính đột phá thì chắc chắn cơ hội thành công là rất cao, vậy nên năng lực sáng tạo là yếu tố không thể thiếu đối với người khởi nghiệp.

Sự kiên trì: Sở dĩ sự kiên trì là một yếu tố quan trọng nhất được bài viết đề cập đầu tiên bởi vì trong quá trình khởi nghiệp không phải ai cũng có được thành công trong lần đầu bắt tay vào làm có những người thất bại rất nhiều lần nhưng họ vẫn không từ bỏ, họ kiên trì thực hiện lại với những bài học của những lần thất bại trước. Luôn đề cao tinh thần và phương châm thất bại là mẹ của thành công chính vì vậy mà họ vẫn tiếp tục đứng dậy để thực hiện ý tưởng của mình. Kiên trì thực hiện ý tưởng của mình mới mong có ngày nhận được kết quả tốt, để so sánh giữa người bỏ cuộc và người kiên trì thì chúng ta cũng thấy rằng người kiên trì đã thằng người bỏ cuộc cho dù kết quả có như thế nào đi nữa thì người kiên trì cũng đã cố gắng đi đến cùng.

Kiến thức nền tảng cơ bản về kiến thức chuyên môn: Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh thành công ở một lĩnh vực nào đó bạn cần phải có những hiểu biết về ngành đó, hiểu kiến thức về ngành đó thì mới có thể có bắt tay thực hiện ý tưởng của mình được. Bạn có ý tưởng cho việc kinh doanh buôn bán quần áo thì bạn có biết và nắm được xu hướng thời trang thì mới có thể làm đi đến thành công được ah.

Việc làm chuyên viên kinh doanh

Kỹ năng ủy quyền: Khi khởi nghiệp thành công đồng nghĩa với việc bạn là người lãnh đạo, mà người lãnh đạo thì có rất nhiều công việc, họ không thể ôm hết tất cả công việc vào người để giải quyết và làm chúng, cho dù người đó có giỏi như thế nào đi nữa thì việc làm hết một mình cũng không mang lại hiệu quả cho họ chính vì vậy mà họ nên ủy quyền, phân bổ trách nhiệm cho nhân viên của mình để hoàn thành công việc. Điều kiện lý tưởng mà bạn muốn đạt được là khi các nhân viên của bạn có thể thực hiện được tất cả các hoạt đồng hàng ngày trong doanh nghiệp mình. Người quản trị giỏi là người biết chọn người ủy thác một cách hiệu quả sẽ giúp đạt được sự cân bằng giữa hiệu quả quản lý và hiệu quả hoàn thành công việc của mọi người. Nhân tố chìa khóa là biết cách làm sao để doanh nghiệp của bạn làm việc cho mình. Biết sử dụng nguồn lực của công ty một cách hiệu quả nhất, giao việc cho đúng người, đúng thời điểm để mang lại hiệu quả nhất  chứ không phải là bạn tất bật chạy theo quá trình hoạt động của doanh nghiệp mình.

Kỹ năng hoạch định chiến lược: Hoạch định chiến lược là một hoạt động rất quan trọng trong kinh doanh, khi bạn khởi nghiệp thành công thì ngoài những yếu tố về quản lý, bạn cần phải có cả kỹ năng hoạch định chiến lược, kỹ năng này không phải muốn có là có mà nó cần có thời gian, kiến thức và sự học hỏi qua từng ngày.

Tuyển dụng

4. Quản trị và khởi nghiệp hai yếu tố có quan hệ mật thiết với nhau

Khởi nghiệp có thể nói là bước đi đầu tiên, để có được thành công, sự nghiệp của riêng mình thì người doanh nhân cần phải khởi nghiệp, phải đưa những ý tưởng của bản thân thực hiện chúng, đó được gọi là khởi nghiệp, khi những ý tưởng đó thành công, mở rộng thì trường thì bạn cần phải quản trị, chính vì vậy mà người thành công từ khởi nghiệp muốn công ty doanh nghiệp mình tồn tại và phát triển lâu hơn nữa thì cần phải làm tốt cả quản trị khởi nghiệp, quản trị là yếu tố không thể thiếu đối với người quản lý, người lãnh đạo, chính vì vậy mà bạn cần phải học hỏi, trau dồi nhiều kỹ năng về quản trị để quản lý nhân viên, cấp dưới của mình mới mang lại hiệu quả cao trong công việc và trong doanh nghiệp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-