Quay lại

[HƯỚNG DẪN] Cách soạn thảo quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng

Tác giả: Lại Trang

Bạn đang băn khoăn không biết soạn thảo quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình chuẩn chỉnh như thế nào? Tải mẫu chuẩn ở đâu? Và trong quá trình soạn thảo cần chú ý những điều gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau đây nhé. 

1. Bạn hiểu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng là gì? Khi nào thì cần soạn thảo quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng

Nếu là nhân sự mới chân ướt chân ráo bước chân vào lĩnh vực hành chính văn phòng của khối xây dựng, có lẽ sẽ không hiểu một cách tường tận về chức vụ và vai trò của cán bộ chỉ huy trưởng lẫn hoàn cảnh ra quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng ra đời trong trường hợp nào. 

Bạn hiểu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng là gì

Tuy nhiên, phải nhấn mạnh rằng, đây là văn bản thường xuyên được sử dụng trong lĩnh vực xây dựng trước thềm những dự án mới, thời điểm có những điều chỉnh nhân sự cốt cán. Chỉ huy trưởng hay chủ nhiệm công trình là quản lý cấp cao nhất, người chịu trách nhiệm chính trong hoạt động quản lý, điều hành tất cả các vấn đề trong khuôn khổ dự án hay công trình cụ thể từ nhân lực, vật tư đến việc lập kế hoạch và kiểm soát tiến độ thi công trình. Giúp việc cho chỉ huy trưởng có chỉ huy phó và các cán bộ kỹ thuật. 

Trước thềm những dự án quan trọng, khi công ty lựa chọn được một gương mặt đủ năng lực, chuyên môn, kinh nghiệm có thể thực hiện các đầu việc của công việc chỉ huy trưởng, thì bộ phận nhân sự sẽ thay mặt ban giám đốc soạn thảo mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng.

Quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng là tài liệu phổ biển

 Bạn có thể hiểu cụ thể về mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng là văn bản quyết định về việc bổ nhiệm nhân sự có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, năng lực phù hợp để đảm nhiệm chức vụ chỉ huy trưởng - người đứng đầu công trình. Quyết định này được ban hành theo yêu cầu bổ nhiệm nhân sự mới đảm nhiệm vai trò làm người đứng đầu chịu trách nhiệm chỉ đạo và điều hành công trình, dự án và thể hiện được nội dung về quản lý chất lượng công trình đã được Chính phủ ban hành. 

Quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng có vai trò gì?

Thông qua mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng, người nhận quyết định sẽ nắm rõ được trách nhiệm, các đầu việc cần làm trong quá trình điều hành và quản lý quá trình thi công công trình, dự án đúng tiến độ đồng thời chịu trách nhiệm trước ban giám đốc của công ty và cả pháp luật về hoạt động của công trình. 

Quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng là một trong những tài liệu quen thuộc trong tủ hồ sơ của tất cả các công ty xây dựng thậm chí được cập nhật liên tục lên phần mềm quản lý đầu tư xây dựng đối với những công ty ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý. Đến đây bạn đã định nghĩa được mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng cũng như vai trò của một mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng rồi đúng không. Dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ càng hơn về nội dung của mẫu quyết định này cũng như cách soạn thảo chi tiết mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng nhé. 

Xem thêm: Cách xây dựng bảng tổng hợp dự toán chi phí xây dựng

2. Hướng dẫn cách soạn thảo quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng

2.1. Các nội dung cần xuất hiện trong một quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng

 Hướng dẫn cách soạn thảo quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng

Đầu tiên, trước khi mở máy tính để soạn thảo văn bản, bạn cần nắm rõ trong mẫu quyết định bổ nhiệm nhân sự ngành xây dựng chứa những nội dung gì. Về cơ bản, mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng nằm trong kho biểu mẫu về bổ nhiệm nhân sự, do vậy có hình thức không khác nhiều so với các văn bản quyết định bổ nhiệm nhân sự thông thường. Trong quyết định này bao gồm một số nội dung chính sau đây: Quốc hiệu tiêu ngữ, tên công ty, tên mẫu quyết định, những căn cứ để ban hành quyết định bổ nhiệm, những điều khoản cụ thể về vấn đề bổ nhiệm bao gồm: Họ và tên người bổ nhiệm, trách nhiệm và vai trò của người bổ nhiệm và thời gian quyết định có hiệu lực. Phần cuối quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng là ngày tháng năm ký quyết định và đại diện ban giám đốc ban hành quyết định ký. Chúng ta sẽ đi vào chi tiết. 

2.2. Hướng dẫn chi tiết cách soạn thảo mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình cho bạn

Với các nội dung được liệt kê bên trên chúng ta sẽ tiến hành soạn thảo theo phông Time new Roman với cỡ chữ nội dung là 14 theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Đầu tiên sẽ là quốc hiệu và tiêu ngữ của mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng, bạn sẽ soạn thảo và để in đậm. Quốc hiệu sẽ được viết bằng chữ in hoa và cách mép trên khoảng 1,6-2,1cm, tiêu ngữ viết thường. Quốc hiệu và tiêu ngữ sẽ được căn lệch phải.

Cùng với dòng với quốc hiệu là tên của công ty. Tên công cy sẽ được viết in hoa và bôi đậm ví dụ: CÔNG TY CỔ PHẦN THANH TOÁN LT PAY. Dưới tên công ty là số văn bản. Bạn có thể soạn thảo số văn bản theo mẫu: Số…QĐ/CT-... Số văn bản có thể để nghiêng. 

Nội dung quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng

Ở bên cánh phải ngày, dưới tiêu ngữ khoảng 2 tab xuống dòng, là không gian để trình bày về thời gian địa điểm, viết quyết định. Nội dung này sẽ được viết bằng nét mảnh và in nghiêng nhé. Ví dụ: Hà Nội, ngày 13 tháng 02 năm 2022. 

Lưu ý, phần số và thời gian đề cập trong quyết định sẽ được đại diện ban giám đốc viết vào ở thời điểm ký, cho nên sẽ bỏ trống khi nhân sự soạn thảo quyết định bổ nhiệm để đảm bảo được tính thời điểm.

Tiếp theo sẽ là tên của quyết định. Phần tên sẽ được tách ra làm hai dòng, căn giữa và bôi đậm. Từ quyết định sẽ được viết in hoa, còn chi tiết về việc thể hiện về việc bổ nhiệm chỉ huy trưởng sẽ được viết thường nhé. Ví dụ:

QUYẾT ĐỊNH

V/v bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình

Sau tên của quyết định sẽ là đại diện giám đốc công ty xây dựng trình bày những căn cứ để bổ nhiệm. Thường thì những căn cứ này dựa sẽ dựa trên chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu nhân sự của doanh nghiệp, hợp đồng làm việc của cá nhân cán bộ được bổ nhiệm làm chỉ huy trưởng và yêu cầu về thi công của công trình và chuyên môn và năng lực của người được bổ nhiệm. Những căn cứ này sẽ được viết in nghiêng và trình bày theo những gạch đầu dòng theo từng ý một cho rõ ràng nhé.

Nội dung chính của quyết định sẽ được trình bày theo từng điều rõ ràng. Tên điều được đánh số thứ tự và thường được viết hoa nhé. Cuối cùng sẽ là người ký và đóng dấu. Nếu như quyết định này cần gửi đi và lưu trữ tại nhiều phòng ban thì trình bày rõ nơi nhận bên phía phải so với nội dung ký. Nơi nhận sẽ được soạn thảo theo cỡ chữ 11 và in đậm. Chi tiết cá nhân, phòng ban nhận và lưu được trình bày theo các gạch đầu dòng với chữ in nghiêng nhé.

Cách triển khai nội dung trong quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng

Trên đây chính là nội dung cũng như cách trình bày, soạn thảo một quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng. hy vọng rằng những thông trên đây sẽ là thực sự hữu ích với bạn nhé. Để cụ thể hơn, bạn nắm bắt một cách cụ thể hơn, bạn có thể tải về file mẫu trong bài viết dưới đây nhé.
mau-quyet-dinh-bo-nhiem-chi-huy-truong-cong-trinh.pdf
 
MẪU QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CHỈ HUY TRƯỞNG CÔNG TRÌNH.docx

Quyết định bổ nhiệm nhân sự

Song song với quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng, bạn cũng có thể xem xét những quyết định bổ nhiệm nhân sự trong mẫu chung sau đây nhé.

Quyết định bổ nhiệm nhân sự

Song song với quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng, bạn cũng có thể xem xét những quyết định bổ nhiệm nhân sự trong mẫu chung sau đây nhé.

Quyết định bổ nhiệm nhân sự

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-