Tác giả: Nguyễn Tú Anh
Mang những quảng cáo đến với khách hàng nhiều lần khi khách hàng online là hình thức Remarketing trên Facebook. Khi người dùng truy cập ứng dụng thấy xuất hiện nhiều lần quảng cáo trên cùng một sản phẩm thì khả năng mua hàng sẽ cao hơn. Những cách thức Remarketing trên Facebook sẽ được bật mí ngay sau đây.
Khi bạn gửi quảng cáo của cùng một sản phẩm hay dịch vụ đến một đối tượng khách hàng cụ thể nhiều lần thì đây được gọi là Remarketing. Với mức độ bao phủ người dùng trên toàn cầu thì Remarketing trên Facebook đã trở thành một giải pháp Marketing hiệu quả.
Khi khách hàng online, các quảng cáo của bạn đã được cài đặt sẵn để xuất hiện. Những công cụ hỗ trợ đã được Facebook cung cấp đầy đủ để thực hiện tính năng này.
Bạn có thấy rằng nếu như một sản phẩm thú vị xuất hiện nhiều lần trước mắt bạn thì khả năng bạn vào xem sản phẩm đó là rất cao không? Đây chính là kết quả mà nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra. Trong lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm chỉ có khoảng 1% khách hàng xem và chọn mua sản phẩm.
Chỉ đến khi sản phẩm xuất hiện đến lần thứ 2, thứ 3 hay thậm chí là lần thứ 4 thì nhu cầu mua hàng của khách mới cao hơn. Nói về việc người mua không mua hàng ngay trong lần đầu tiên thì có rất nhiều lý do có thể kể đến như là khách hàng chưa thực sự có nhu cầu, khách hàng đang không có sẵn tiền tại thời điểm đó hay vẫn còn phân vân nên phải hỏi ý kiến của người xung quanh.
Tuy nhiên nếu như sản phẩm phù hợp thường xuyên xuất hiện thì lại khác. Hình ảnh sản phẩm sẽ dần dần in sâu vào tâm trí khách hàng. Bạn phải thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng, thì họ mới nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn được. Trong lần đầu tiên quảng cáo, rất có thể khách hàng đã quên mất việc đặt hàng dù có quan tâm đến sản phẩm.
Mặt khác khi mặt hàng xuất hiện lần thứ hai và khách hàng đã có đủ các yếu tố cần thiết thì việc đặt hàng sẽ diễn ra. Vậy là ngay lần Remarketing trên Facebook của bạn đã thành công rồi.
Với những khách hàng đã từng ghé thăm các bài viết hay video bạn có thể lưu lại các tệp khách hàng. Sau đó bạn bắt đầu chiến dịch Remarketing trên Facebook đến tệp khách hàng này. Nếu như cửa hàng của bạn có nhiều sản phẩm khác nhau thì bạn nên lưu giữ các tệp khách hàng theo từng sản phẩm.
Trong thời buổi có nhiều đối thủ cạnh tranh như hiện này thì việc khách hàng sau một lần mua và chưa quay trở lại ngay là câu chuyện phổ biến. Hãy tính toán khoảng thời gian khách hàng chưa quay lại, lưu thành một tệp và tăng thêm tương tác với các khách hàng cũ.
Đối với các khách hàng đã mua hàng nhiều lần bạn cũng cần lưu lại những khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Với lượng khách hàng này bạn có thể chạy riêng các chương trình khuyến mãi hay combo. Khi khách hàng đặt mua đơn với giá trị càng lớn thì chứng tỏ quá trình Remarketing trên Facebook của bạn đã có hiệu quả.
Giữ chân những khách cũ được đánh giá là dễ dàng hơn so với việc liên tục tìm kiếm các khách hàng mới. Vì thế bạn đừng bao giờ bỏ qua những chương trình chăm sóc đặc biệt dành cho các khách hàng này.
Khi có một lượng hàng tồn kho nhất định của sản phẩm nào đó, bạn có thể dùng chúng để làm quà tặng đi kèm cho những đơn hàng có giá trị lớn hoặc tặng cho các khách hàng thân thiết vào dịp đặc biệt. Hơn nữa bạn cũng có thể Remarketing trên Facebook thông qua các video. Nhiều Fanpage hiện nay đang sử dụng triệt để video khi tiếp cận khách hàng.
Các nội dung mà video truyền tải có tác động đến cả thị giác và thính giác của người tiêu dùng. Vậy nên công cụ này có thể mang lại hiệu quả khá lớn.
Các tệp khách hàng được Facebook lưu trữ riêng cho bạn theo thời lượng xem video. Những tệp khách hàng chất lượng sẽ được lựa chọn ra khi bạn chia nội dung các video theo quá trình giới thiệu tính năng hay giới thiệu sản phẩm.
Những khách hàng có thời gian xem video càng lâu thì chứng tỏ mức độ quan tâm của họ đến sản phẩm lại càng cao. Nội dung video được xây dựng cuốn hút sẽ khiến người xem ở lại lâu hơn.
Một tính năng quảng cáo của Facebook đó là Lead Ad. Tính năng này giúp bạn thu thập được các thông tin của khách hàng. Khi sử dụng Lead Ad người dùng có 3 lựa chọn đó là chọn người đã mở form nhưng không xác nhận, chọn người đã mở form và chọn người hoàn thành form rồi bấm xác nhận.
Mục tiêu khi chạy Lead Ad thường là xác định được thông tin khách hàng. Hai tệp khách hàng nên được chú trọng là tệp khách đã mở form nhưng chưa điền và tệp khách hàng đã điền form.
Dù là hình thức quảng cáo nào thì tiếp cận khách hàng cũng là mục tiêu mà doanh nghiệp hay người bán hàng hướng tới. Khi bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thì các mặt hành của bạn đương nhiên sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Remarketing trên Facebook là quá trình tiếp cận lại với những khách hàng đã từng quan tâm đến sản phẩm nhưng chưa ra quyết định mua hàng. Hình ảnh của các sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp xuất hiện liên tục sẽ tạo ấn tượng và ghi nhớ sâu trong tiềm thức khách hàng.
Facebook ảnh hưởng đến rất nhiều quốc gia trên thế giới vì thế khi Remarketing bằng Facebook bạn có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu bạn có thêm sự kết hợp của các công cụ phân tích thông tin khách hàng thì bạn sẽ theo dõi được quá trình Remarketing.
Với những kênh có lượng khách hàng tương tác tốt bạn nên tận dụng để đầu tư thêm và giảm bớt đối với những kênh có lượt tương tác thấp để giảm chi phí. Các bản tin có khả năng thu hút người dùng cao như bản tin giảm giá, cần lưu ý để các đề xuất phù hợp với khách hàng.
Mang đến nhiều lợi ích là thế nhưng Remarketing trên Facebook yêu cầu tệp khách hàng khá rộng. Trường hợp tệp khách hàng quá ít sẽ khiến chi phí quảng cáo bị đẩy lên mức cao và không đến được với nhiều khách hàng tiềm năng.
Thêm vào đó khi đã quyết định quảng cáo trên Facebook bạn cần phải đầu tư quảng cáo liên tục với các thông tin rất dễ bị trôi. Để gia tăng các đơn hàng bạn cũng cần lập cho mình một trang web chính hãng. Như vậy mới tăng được mức độ tin tưởng của khách hàng.
Những quảng cáo thiếu tính sáng tạo cũng gây nhàm chán cho người dùng. Khi liên tục phải nhìn thấy một quảng cáo trên mạng xã hội Facebook mà quảng cáo đó lại không đem đến sự thú vị gì sẽ khiến người dùng có cảm giác bị làm phiền.
Để đảm bảo tính sáng tạo hãy thiết kế các quảng cáo với giao diện hiển thị đa dạng và có tần suất xuất hiện vừa phải. Muốn biết tần suất hiển thị của quảng cáo với khách hàng bao nhiêu là hợp lý thì bạn cần căn cứ trên số lượt mua của khách hàng. Bạn có thể sử dụng phần mềm crm để quản lý tốt hơn các khách hàng của mình.
Thông qua nội dung bài viết, hy vọng bạn đã thấy được tầm quan trọng và cách để Remarketing trên Facebook. Chúc bạn sớm đạt được hiệu quả và thu về lợi nhuận với hình thức quảng cáo này.
Tối ưu quảng cáo Facebook
Chạy quảng cáo trên Facebook không còn là hình thức quảng cáo xa lạ. Tuy nhiên làm sao để tối ưu quảng cáo trên Facebook hãy đọc ngay bài viết bên dưới nhé.
Bài viết liên quan
Từ khóa liên quan
Chuyên mục