Quay lại

Những thông tin mới nhất về dịch vụ Sacombank ebanking

Tác giả: Timviec365.vn

Sacombank ebanking là một trong những dịch vụ được nhiều người tin tưởng và lựa chọn nhất hiện nay. Vậy bạn cũng đang muốn tìm hiểu dịch vụ sacombank ebanking này hãy tham khảo thông tin dưới đây của Timviec365.vn để biết rõ hơn về những ưu điểm của dịch vụ này nhé!

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư

1. Khái nhiệm chung về Sacombank eBanking và những tiện ích ebanking đem lại

Sacombank tên gọi đầy đủ là Sài Gòn Thương tín là một trong những ngân hàng chiếm nhiều lòng tin người sử dụng dịch vụ tài chính nhất hiện nay. Với mục tiêu đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong các hoạt động giao dịch của mình Sacombank đã không ngừng nâng cao, đẩy mạnh dịch vụ giao dịch ngân hàng. Một trong những dịch vụ nổi bật nhất đó là chuyển tiền thông qua ebanking. Từ khi gói dịch vụ tiện ích này ra đời đã đem lại rất nhiều thuận lợi cho người sử dụng.

 Tìm việc quản lý tài chính tại: việc làm nhân viên tài chính

1.1. Khái quát chung về dịch vụ ebanking của ngân hàng Sacombank

Dịch vụ Sacombank eBanking là dịch vụ Ngân hàng trực tuyến của Sacombank (Ngân hàng điện tử) bao gồm 2 kênh dịch vụ chính là iBanking và mBanking. iBanking là giao dịch qua máy tính kết nối internet, mBanking là hình thức giao dịch qua điện thoại.

Trong đó:

- mBanking Web là hình thức giao dịch qua trình duyệt Internet trên điện thoại di động.

- mBanking App là hình thức giao dịch qua ứng dụng được cài đặt trên điện thoại di động.

1.2. Những tiện ích khi đăng ký sử dụng dịch vụ Sacombank eBanking?

Chỉ cần đăng ký sử dụng dịch sacombank ebanking có thể giao dịch qua cả 2 kênh iBanking và mBanking với chi phí không đổi.

- Thông tin đăng nhập hệ thống cùng một thông tin tên đăng nhập và mật khẩu đăng nhập.

- Phương thức xác thực:

+ iBanking: Xác thực OTP qua SMS hoặc Token

+ mBanking: Xác thực qua vân tay hoặc Face ID

- Mật khẩu giao dịch hoặc Token: Nếu khách hàng sử dụng Phương thức xác thực là Token cho cả 2 kênh thì sẽ sử dụng chung 1 Token.

Hạn mức giao dịch: hạn mức giao dịch trên iBanking và mBanking hoàn toàn độc lập nhau. Hạn mức giao dịch trên mBanking bằng hạn mức giao dịch trên iBanking.

Kiếm việc làm

2. Các bước đăng ký để sử dụng dịch vụ eBanking của ngân hàng Sacombank

2.1. Phương pháp đăng ký đăng nhập truyền thống

Nếu khách hàng đang sử dụng dịch vụ iBanking của Sacombank và muốn sử dụng thêm dịch vụ mBanking thì hoàn toàn có thể đăng ký dịch vụ mBanking trực tuyến vào bất cứ lúc nào và ở bất kỳ nơi đâu:

Để đăng ký dịch vụ mBanking, trước tiên khách hàng cần phải đăng nhập thành công vào tài khoản Sacombank iBanking của mình và thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Vào menu Dịch vụ, chọn Đăng ký mBanking.

Đề hoàn thành tất cả các thủ tục và tiến hành giao dịch bạn cần đăng ký để bắt đầu sử dụng dịch vụ, cùng với đó là chấp nhận những điều khoản của dịch vụ sacombank ebanking này. 

Bước 2: Sau khi các thủ tục ở bước một đã hoàn thiện, bạn hãy thông tin đăng ký. Nếu thông tin khớp đúng, nhập Mã xác thực OTP và nhấn nút Gửi để hoàn tất, ngược lại nhấn nút Quay lại để chỉnh sửa thông tin.

Bước 3: Sau khi có thông báo thực hiện các thao tác đăng ký thành công, bạn tiến hành đăng nhập và thực hiện các thao tác chuyển tiền theo ý muốn của mình. 

Bước 4: Sau khi bạn hoàn thành các bước đăng ký và nhập chính xác mã OTP hãy nhấn TIẾP TỤC, nhấn xác nhận ĐỒNG Ý với các điều khoản điều kiện để thực hiện các thao tác tiếp theo.

Ngoài ra đối với việc bạn muốn đổi mật khẩu đăng nhập của mình, bạn chỉ cần chọn HƯỚNG DẪN CHÍNH SÁCH MẬT KHẨU ấn mật khẩu ban đầu và mật khẩu mới sau đó gửi để hoàn tất việc thay đổi mật khẩu. Quay trở lại trang chủ và thực hiện những thao tác tiếp theo bạn mong muốn.

2.2. Đăng nhập bằng vân tay/ Face ID trên mBanking

Với hình thức đăng nhập chuyển tiền này, khi đăng nhập lần đầu tiên bạn phải đăng ký vân tay hoặc Face ID của mình trên điện thoại khi cài ứng dụng mbank. Sau khi đăng nhập mBank lần đầu, hệ thống sẽ hỏi bạn về việc bạn có tiếp tục muốn đăng nhập bằng vân tay hay không? Cùng với đó là những chú ý khi bạn đăng nhập bằng Face ID và vân tay của mình.

Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký đầu tiên này, trong những lần đăng nhập tiếp theo, bạn chỉ cần ấn vân tay của mình vào biểu tượng trên màn hình, sau đó thực hiện thao tác tiếp theo như bình thường.

Tuy nhiên, khi đăng nhập vào hệ thống mbank bằng Face ID hoặc vân tay bạn cần lưu ý một số điểm sau: Bất kỳ dấu vân tay hoặc Face ID nào đã đăng ký trên điện thoại đều có thể sử dụng để đăng nhập vào ứng dụng Sacombank mBanking. Do đó, Quý khách không nên cho phép người khác đăng ký dấu vân tay hoặc Face ID trên điện thoại của mình; Chỉ có thể kích hoạt đăng nhập bằng vân tay hoặc Face ID cho 1 tên đăng nhập trên 1 điện thoại; Hiện tại mBanking chỉ hỗ trợ đăng nhập bằng Face ID cho dòng điện thoại Iphone

Trông trường hợp bạn không muốn đăng nhập mBanking bằng vân tay hay Face ID trong lần đăng nhập đầu tiên, để bật tính năng này, quý khách chỉ cần theo đường dẫn Trang chủ => Danh mục => Cài đặt => Bảo mật sinh trắc học => Bật Đăng nhập bằng vân tay/ Face ID.

2.3. Đăng nhập trên iBanking sacombank

Đăng nhập vào iBanking sacombank thực hiện các thao tác như đăng nhập thông thường đầu tiên bạn cần đăng nhập vào website isacombank của ngân hàng, nhập các thông tin đăng nhập, mã xác thực và tiến hành đăng nhập.

Sau đó vào menu chọn DỊCH VỤ sau đó chọn ĐĂNG KÝ MOBILE BANKING màn hình đăng ký sẽ hiện ra những thông tin giao dịch bao gồm phương thức xác thực là mật khẩu giao dịch hay thiết bị Token. Hãy chọn vào ô đồng ý và bấm nút Tiếp tục để sang màn hình xác nhận. Cuối cùng là nhập mã OTP để xác nhận đăng ký thành công.

Bạn có thể chọn Phương thức xác thực trên mBanking là Thiết bị Token khi Phương thức xác thực đang sử dụng trên iBanking cũng là Thiết bị Token.

Tìm việc làm cộng tác viên ngân hàng Sacombank

3. Một số điểm mới khi thực hiện thao tác ebanking thông qua ứng dụng mBanking

3.1. Một số chức năng trên màn hình đăng nhập mBanking

Những ưu đãi: Khi đăng ký cũng như đăng nhập thực hiện thao tác ebanking của ngân hàng sacombank trên ứng dụng mBanking bạn có thể kiểm tra thông tin ưu đãi, những sản phẩm dịch vụ mới của Sacombank qua ứng dụng này.

Thông tin liên hệ: Màn hình cung cấp thông tin liên hệ cho khách hàng và hỗ trợ khách hàng tra cứu ATM/Chi nhánh. Tuy nhiên để sử dụng tiện ích này thì điện thoại của bạn cần bật chức năng Location (Dịch vụ định vị) để sử dụng chức năng.

Đăng ký dịch vụ: Bạn có thể gửi đăng ký dịch vụ trực tiếp đến ngân hàng của mình.

Một số câu hỏi thường gặp khi chuyển đổi ngôn ngữ của ứng dụng: Trong quá trình cung cấp và giải đáp các thắc mắc cho khách hàng của mình về những tình huống gặp phải trong quá trình sử dụng dịch vụ mBanking bạn bấm vào biểu tượng lá cờ trên góc trái để sử dụng ngôn ngữ của mình.

3.2. Tra cứu thông tin tài khoản và giao dịch từ tài khoản

Cùng thông qua ứng dụng mBanking này bạn có thể thực hiện một số tra cứu thông tin của mình như sau:

Tra cứu thông tin, số dư tài khoản: bạn có thể lựa chọn tra cứu thông tin các loại tài khoản tại TRANG CHỦ bằng cách sử dụng các thao tác kéo từ trái sang để thay đổi các loại tài khoản. Hoặc bạn cũng có thể vào danh mục ở góc phải màn hình chọn TÀI KHOẢN.

Tài khoản thanh toán: Bạn chọn XEM CHI TIẾT trên TRANG CHỦ Hoặc TK KHÔNG KỲ HẠN trong danh mục TÀI KHOẢN, bấm trực tiếp lên tiền tệ (VND) để lựa chọn tài khoản theo LOẠI TIỀN. Bấm biểu tượng ⁝ ở góc phải màn hình để xem Thông tin chi tiết tài khoản hoặc bấm trực tiếp lên số tài khoản để xem Thông tin tài khoản, Các giao dịch gần nhất và Lịch sử giao dịch. Màn hình hỗ trợ khách hàng có thể thực hiện một số loại giao dịch và Xem lịch sử giao dịch của tài khoản

Tài khoản tiền gửi: Bấm biểu tượng ⁝ ở góc phải màn hình để xem Thông tin chi tiết tài khoản và Tất toán tài khoản.

Tài khoản vay: Bấm biểu tượng ⁝ ở góc phải màn hình để xem Thông tin chi tiết tài khoản và Lịch sử giao dịch.

Xem lịch sử giao dịch tài khoản: Bạn cũng có thể ể tra cứu lịch sử giao dịch của TÀI KHOẢN KHÔNG KỲ HẠN và TÀI KHOẢN VAY. Tại màn hình Điều kiện tìm kiếm, quý khách có thể tìm kiếm giao dịch Theo Ngày, Số Tiền và Loại giao dịch. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng trong việc lọc danh sách tài khoản hoặc thay đổi điều kiện tìm kiếm.

3.3. Tra cứu thông tin giao dịch từ thẻ

Thẻ tín dụng: Bạn cũng có thể lựa chọn Thẻ tín dụng ngay ở màn hình trang chủ, hoặc trong phần THẺ của doanh mục. Hãy sử dụng thao tác kéo từ trái qua phải để thực hiện chọn lựa giữa các thẻ tín dụng, bấm mở thông tin bên dưới để xem chi tiết thẻ. Màn hình hỗ trợ sẽ hiện lên để bạn tiếp tục hiện hiện các thao tác tiếp theo bao gồm KHÓA, MỞ KHÓA, KÍCH HOẠT, Thanh toán thẻ tín dụng và xem lịch sử giao dịch. Một lưu ý nhỏ cho bạn khi thực hiện thao tác này đó là tùy theo trạng thái của thẻ mà nút hiển thị bên dưới sẽ hiện KHÓA, MỞ KHÓA hay KÍCH HOẠT.

Thanh toán bà thẻ trả trước: Sử dụng thao tác kéo từ trái qua phải để lựa chọn giữa các thẻ. thực hiện các yêu cầu đối với thẻ bao gồm KHÓA, MỞ KHÓA, KÍCH HOẠT Ngoài ra, đối với thẻ trả trước quý khách có thể thực hiện một số loại giao dịch: Nạp tiền thẻ trả trước, Chuyển tiền trong hệ thống.

3.4. Mở/ tất toán tài khoản tiết kiệm trực tuyến

Không chỉ có ứng dụng về chuyển tiền mBanking còn thực hiện thao tác mở tiết kiệm cho bạn rất hữu ích như sau:

Mở tiết kiệm trực tuyến: Đối với user chưa có tài khoản tiết kiệm, tại màn hình trang chủ, bạn hãy chọn ĐĂNG KÝ tại phần TK TIỀN GỬI CÓ KỲ HẠN. Đối với user đã có tài khoản tiết kiệm bạn thực hiện các thao tác sau: Tài khoản => Danh sách tài khoản tiền gửi có kỳ hạn => Chọn biểu tượng THÊM TÀI KHOẢN. Nhập thông tin theo thứ tự  như sau: Tài khoản nguồn => Phương thức lãnh lãi => Chọn Đồng ý Điều kiện điều khoản => Phương thức tái tục => Kỳ hạn => Số tiền.

Tất toán tiền gửi trực tuyến: Thực hiện tất toán qua các bước cơ bản vào Tài khoản => Danh sách tài khoản tiền gửi => Chi tiết tài khoản => Chọn TẤT TOÁN TÀI KHOẢN và kiểm tra lại thông tin xác thực để hoàn tất giao dịch. Nhìn chung khi thực hiện thao tác này bạn có thể thực hiện qua hai các, cách đầu tiên đó là bấm nút CHUYỂN TIỀN VÀ THANH TOÁN tại trang chủ, cách thứ hai là vào danh mục góc trái màn hình, chọn CHUYỂN TIỀN VÀ THANH TOÁN.

Tìm việc làm ngân hàng sacombank

4. Thao tác giao dịch qua ebanking của ngân hàng Sacombank

4.1. Chuyển tiền trong Sacombank

Thực hiện thao tác chuyển tiền trong Sacombank như sau:

- Chuyển tiền và Thanh toán => Chuyển tiền trong Sacombank.

- Tài khoản => Tài khoản không kì hạn => Chi tiết tài khoản => Chuyển tiền trong Sacombank.

- Thẻ => Thẻ trả trước => Chuyển tiền trong Sacombank Quý khách có thể lựa chọn chuyển tiền đến người thụ hưởng mới, người thụ hưởng đã lưu hoặc chuyển cho chính mình. Bạn vào biểu tượng bên trái màn hình để chọn Tài khoản/ Thẻ giao dịch và biểu tượng bên phải màn hình để nhập thông tin người nhận.

Người thụ hưởng mới: Lựa chọn thông tin người nhận bằng Tài khoản hoặc CMND/CCCD/HC, nhập Số tiền và Diễn giải bạn có thể lựa chọn lưu lại thông tin người thụ hưởng cho những lần chuyển tiền tiếp theo và gửi thông báo đến người nhận thông qua tin nhắn (SMS) hoặc thư điện tử (email).

Người thụ hưởng đã lưu: thao tác này sẽ đơn giản hơn khi chuyển tiền cho người thụ hưởng đã lưu. Bạn chọn trong danh sách người mình đã chuyển tiền trước đó, nhập Số tiền và Diễn giải.

Chuyển đến tài khoản của tôi: Chọn Tài khoản/Thẻ giao dịch và tài khoản nhận, nhập Số tiền và Diễn giải.

Bán ngoại tệ: Đến phần bán ngoại tệ, chọn Tài khoản giao dịch và tài khoản nhận, chọn loại Ngoại tệ, nhập Số tiền và Diễn giải.

4.2. Gửi tiền đến ngân hàng khác

Các thao tác cơ bản khi tiến hành gửi tiền đến ngân hàng khác:

- Tài khoản => Tài khoản thanh toán => Thông tin tài khoản => Đến Ngân hàng khác (24/7)

- Chuyển tiền và Thanh toán => Đến Ngân hàng khác (24/7).

Bạn có thể chọn chuyển tiền đến người thụ hưởng mới hoặc người thụ hưởng đã lưu theo nhưng những thao tác giống như chuyển tiền cùng ngân hàng Sacombank.

4.3. Nhận bằng điện thoại di động hoặc tài khoản chứng khoán

Gửi tiền nhận bằng điện thoại di động bản chất chính là hình thức nạp thẻ điện thoại thông qua ebanking. Chỉ cần thực hiện các thao tác sau: bấm vào biểu tượng bên trái màn hình để chọn Tài khoản/Thẻ giao dịch. Bạn cũng có thể nhập số điện thoại nhận tiền hoặc lấy trực tiếp từ Danh bạ của thiết bị, nhập Số Tiền. Màn hình thông báo kết quả giao dịch và dãy số, quý khách cung cấp dãy số này cho người nhận để nhận tiền. Trường hợp quý khách quên hoặc chưa kịp ghi lại dãy số trên, quý khách có thể lấy lại dãy số tại mục kiểm tra TRẠNG THÁI GIAO DỊCH.

Nhận bằng tài khoản chứng khoán, bạn bấm vào biểu tượng để chọn tài khoản gia dịch và nhập thông tin tài khoản nhận cùng số tiền và diễn giải của mình.

Việc làm ngân hàng - chứng khoán - đầu tư tại Hà Nội

4.4. Gửi đến thẻ Visa/ Master Card, chuyển tiền lập tịch

Vẫn tiếp tục thực hiện những thao tác như gửi cho các đối tượng khác, bạn chỉ cần chọn chuyển tiền đến người thụ hưởng mới hoặc người thụ hưởng đã lưu, chọn số tiền và diễn giải của mình.

Với thông tin người nhận bạn cần thực hiện thao tác nhập số Token thẻ. Để tra cứu thông tin Token thẻ, vui lòng bấm chọn LẤY TOKEN và điền đầy thủ thông tin trong màn hình Tra cứu tài khoản thẻ.

Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu về dịch vụ sacombank ebanking. Chúc các bạn đăng ký và sử dụng dịch vụ thành công.

Bạn nên click ngay: Tìm hiểu về môi trường làm việc tại Ngân hàng Techcombank.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-