Quay lại

Shuffle Dance là gì? Hướng dẫn cơ bản nhất cho người mới bắt đầu

Tác giả: Nguyễn Nhung

Shuffle Dance là gì? Dạo gần đây thể loại nhảy này bỗng trở nên rầm rộ và được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng theo học. Những cái bước chân thoăn thoắt điệu nghệ đã thu hút ánh nhìn của người xem. Điều này khiến cho ai cũng yêu thích và mong muốn được tìm hiểu về điệu nhảy này. Hãy cùng khám phá với bài viết dưới đây nhé!

Công ty tuyển dụng

1. Shuffle Dance là gì?

1.1. Khái niệm và nguồn gốc

Khái niệm và nguồn gốc của shuffle dance

Bắt nguồn từ những năm 1980 ở Úc, điệu nhảy Shuffle Dance liên quan đến sự rung chuyển mạnh mẽ và dậm chân của người nghe với nhạc rock và nhạc điện tử. Vũ điệu shuffle là một điệu nhảy câu lạc bộ bắt nguồn từ nền âm nhạc rave ngầm ở Melbourne Australia. Nó được đặc trưng bởi một hành động gót chân nhanh chóng, một phong cách phù hợp với nhiều loại nhạc điện tử EDM chẳng hạn như là nhạc của music producer, DJ nổi tiếng là Marshmello với sự am hiểu chuyên sâu về mastering, melody, audiophile, thanh nhạc,.... Nguồn gốc của cái tên điệu nhảy shuffle không rõ ràng, nhưng lần đầu tiên nó được sử dụng công khai trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình của Ruppert Keller vào năm 1990. Trước đó, nhiều người đã gọi điệu nhảy này đơn giản là một điệu nhảy dồn dập. giống như một giống chéo giữa điệu nhảy gà và robot dậm chân. Tuy nhiên, địa điểm chính xác nơi điệu nhảy bắt đầu là ở những cảnh nhạc rave ngầm ở Melbourne.

>> Xem thêm: Tác gia là gì

1.2. Đặc điểm

Ban đầu, điệu nhảy shuffle Melbourne bao gồm một phong cách nhảy được gọi là điệu nhảy T-step chết. Đó là một chuyển động nhanh chóng sang gót chân trên một chân xoắn ở mắt cá chân. Nó bao gồm trượt, bơm cánh tay, đá và quay. Với thời gian, một phong cách mới được gọi là người đàn ông đang chạy. Điệu nhảy này bắt chước một người đang chạy tại chỗ và do đó có tên. Đó là một điệu nhảy hai T-Steprong đó chân trước được đưa về phía sau trong hai bước nhảy. Bàn chân sau cũng được đưa về phía trước bằng cách sử dụng một chuyển động đi bộ. Để giúp trượt dễ dàng, các vũ công được biết là rải bột Talcum trên sàn trong khi những người khác dán băng nhựa trong đế giày của họ. Một số vũ công có kinh nghiệm được biết là thực hiện các động tác phức tạp hơn như xoay 360 độ và một số bước nhảy thú vị ở giữa điệu nhảy. Phong cách nhảy đã lan sang các khu vực khác của lục địa Mỹ và đã được sửa đổi tùy theo khu vực địa lý.

>> Xem thêm: Ngành diễn viên điện ảnh

1.3. Sự phát triển

Sự phát triển Shuffle Dance

Kỹ thuật nhảy này vẫn còn tương đối nhàn rỗi và đã thoát khỏi sự chú ý của giới truyền thông. Trước năm 1990 nó thậm chí không có tên. Tuy nhiên, internet đã có ích để truyền bá nó. Sự phổ biến của nó đã tăng lên vào cuối những năm 1990 và lan sang các khu vực khác ngoài Úc, quốc gia gốc. Ở Úc và Mỹ, có một nhóm nghệ sĩ trẻ mới biểu diễn bằng mật mã. Đây là những thanh thiếu niên trẻ chưa đủ tuổi hợp pháp để tham dự các cuộc đua trong các câu lạc bộ. Tại London, một phong cách mới của điệu nhảy shuffle Melbourne đã xuất hiện vào năm 2013 và trở nên phổ biến trong các câu lạc bộ ở London. Điệu nhảy này cũng được thấy ở các quốc gia châu Âu khác có tên khác nhau. Trong một số trường hợp, có những sửa đổi được thực hiện cho phù hợp với thể loại văn hóa và âm nhạc được nhảy theo. Nó đã thay đổi từ chỉ một điệu nhảy cuồng nhiệt sang được sử dụng để thể hiện bản thân và vui vẻ. Ở Thái Lan, các vũ công được nhìn thấy đang xáo trộn trên các bãi biển của Koh Phangan.

Việc làm kế toán - kiểm toán

>> Xem thêm: Siêu mẫu là gì

2. Hướng dẫn cơ bản tập Shuffle Dance cho người mới bắt đầu

2.1. The Running Man

Hướng dẫn cơ bản tập Shuffle Dance cho người mới bắt đầu

The Running Man là nền tảng của đào tạo nhảy shuffle của bạn. Nắm vững điều này trước khi chuyển sang bất kỳ bước nào khác.

  • Bắt đầu đứng với hai chân với nhau, ngón chân hướng về phía trước.
  • Nâng đầu gối phải của bạn lên cho đến khi nó ở mức ngang eo hoặc cao hơn.
  • Khi bạn đưa chân phải của bạn trở lại sàn, nhảy và trượt chân trái của bạn trở lại. Vào cuối bước này, trọng lượng của bạn phải dồn lên chân phải của bạn.
  • Lặp lại động tác này ở bên trái và tiếp tục xen kẽ hai bên.

The Running còn bao gồm bước đá bên được hoàn thành trong một chuyển động bên nhẹ. Mặc dù nó được xây dựng trên người đàn ông đang chạy, nhưng nó có thể còn dễ hơn cả động tác cơ bản cho một số người mới bắt đầu hoàn thành.

  • Bắt đầu với đôi chân của bạn với nhau.
  • Nâng chân phải của bạn và đá chân ra trước mặt bạn.
  • Khi bạn mang nó trở lại, nhảy khỏi chân trái và sang phải của bạn. Đồng thời, vẽ đầu gối trái của bạn lên đến ngang eo.
  • Đá chân trái của bạn ra bên cạnh. Bạn có tùy chọn để gõ ngón chân xuống hoặc giữ chân bạn khỏi mặt đất.
  • Lặp lại ở phía bên kia, sau đó tiếp tục xen kẽ từ bên này sang bên kia.

Bước bên đá có thể được hoàn thành ở vị trí hoặc di chuyển về phía trước. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy tập trung vào việc bước xuống trước. Sau đó, thêm một số ngọn lửa bằng cách mở rộng cánh tay của bạn lên và ra hai bên.

>> Xem thêm: Tiêu chuẩn làm người mẫu nam

2.2. T-Step

T-Step cũng là một động thái bên. Tên của nó xuất phát từ vị trí bắt đầu, trong đó bàn chân của bạn được đặt theo hình chữ cái t, hoặc những gì trong ba lê được gọi là vị trí thứ hai.

Nó đòi hỏi một chút phối hợp và cân bằng.

  • Bắt đầu với hai bàn chân của bạn với nhau, ngón chân bật ra hai bên.
  • Đồng thời nhấc chân trái lên khỏi sàn, kéo đầu gối lên về phía hông và xoay tròn ở gót chân phải, xoay ngón chân vào trong.
  • Khi bạn đưa chân trái xuống để gõ nhẹ xuống sàn, xoay ngón chân phải ra một lần nữa.
  • Lặp lại bước này bao nhiêu lần tùy thích, di chuyển sang bên trái, sau đó chuyển sang bên phải.

Vì động tác này phức tạp hơn một chút so với các bước xáo trộn mới bắt đầu khác, ban đầu bạn có thể muốn thực hành kỹ thuật này để có được sự di chuyển vào bộ nhớ cơ bắp của bạn. Một khi bạn cảm thấy tự tin hơn, hãy tăng tốc và thực hành nó theo âm nhạc.

Hướng dẫn cơ bản tập Shuffle Dance cho người mới bắt đầu

Bên cạnh đó chúng ta còn có thể thực hiện bước nhảy Charleston. Động thái này đã được kết hợp trong một loạt các phong cách nhảy từ swing đến hip hop. Xem xét nó một hai bước với một twist.

  • Bắt đầu với chân trái của bạn hơi ở phía trước bên phải, ngón chân quay ra bên.
  • Nâng chân phải của bạn. Khi bạn làm điều này, xoay cả hai chân về phía trung tâm sao cho ngón chân và đầu gối của bạn hướng về phía nhau.
  • Chạm chân phải xuống sàn trước mặt bạn, xoay cả hai chân để các ngón chân hướng ra xa nhau.
  • Lặp lại bước số hai, đưa chân phải của bạn dọc theo bên trái, chân rời khỏi sàn.
  • Thay thế chân phải của bạn phía sau bên trái, ngón chân của cả hai chân bật ra.
  • Nhấc chân trái của bạn lần này, một lần nữa xoay cả hai chân, ngón chân hướng về phía trung tâm.
  • Chạm chân trái của bạn phía sau bên phải, cả hai chân bật ra.
  • Lặp lại bước số sáu.
  • Thay thế chân trái của bạn ở phía trước bên phải.
  • Bắt đầu lại.

Lặp lại điều này nhiều lần, sau đó bắt đầu lại với chân phải của bạn ở phía trước bên trái, di chuyển chân trái về phía trước đầu tiên.

Việc làm it phần mềm

2.3. Kết hợp cùng nhau

Bước 1: Chuyển từ "T-Step" sang "The Running Man". Để thực sự xáo trộn, bạn sẽ phải kết hợp "T-Step" và "Running Man". Để thực hiện việc này, chỉ cần di chuyển sang một bên trong khi thực hiện "T-Step" và sau đó chuyển sang "Running Man" thay vì di chuyển sang phía bên kia. Thực hiện năm bước để bên trái và khi bạn nhấc chân trái của bạn hoặc lần cuối cùng, xoay 90 độ về phía trước hoặc lùi lại, và sử dụng chân này làm chân dẫn cho "Running Man".

Làm "Running Man" tại chỗ, hoặc thậm chí di chuyển trong một vòng tròn khi bạn thể hiện kỹ năng của mình. Sau đó, khi bạn đặt cả hai chân của mình, chọn một chân là bàn chân nhấc lên cho "T-Step" và bắt đầu thực hiện kiểu xáo trộn đó. Bạn có thể sử dụng thủ thuật này để di chuyển qua lại giữa hai bước nhảy.

Bước 2: Chuyển từ "The Running Man" sang "T-Step." Bắt đầu bằng cách làm "The Running Man" hoặc nhiều hơn hoặc ít hơn tại chỗ hoặc trong một vòng tròn, rồi bật cơ thể của bạn 90 độ về bên phải hoặc bên trái và bắt đầu di chuyển từ trái sang phải như bạn làm chữ "T-Step". Chỉ cần đợi cho đến khi đôi chân của bạn đều ở vị trí trồng trong "The Running Man" và sau đó nhấc một chân của bạn và bắt đầu sử dụng nó như là chân nhấc của bạn cho "T-Step" khi bạn di chuyển theo hướng chân đó.

Bước 3: Thay thế giữa hai lần xáo trộn. Bạn thực sự có thể xen kẽ giữa "T-Step" và "Running Man" theo bất cứ cách nào bạn muốn. Bạn có thể chỉ thực hiện một hoặc hai bước của "T-Step", xoay thân mình và sau đó di chuyển ngay vào "Running Man". Bạn có thể thực hiện hai hoặc ba bước của "The Running Man" và quay trở lại "T-Step", chỉ thực hiện một vài bước của điệu nhảy đó và sau đó quay lại "The Running Man" một lần nữa.

Bạn cũng có thể nhấn mạnh một động thái khác. Bạn có thể tập trung nhiều hơn vào "T-Step" và đôi khi xông vào "The Running Man" hoặc ngược lại. Bạn không cần phải thực hiện cả hai bước nhảy như nhau.

 

​ Hướng dẫn cơ bản tập Shuffle Dance cho người mới bắt đầu

Bước 4: Thêm một vòng quay. Nếu bạn muốn nâng cao thói quen xáo trộn của mình lên một mức, chỉ cần quay trong khi bạn thực hiện "The Running Man" hoặc "T-Step". Để quay trong khi thực hiện "The Running Man", chỉ cần thực hiện động tác chạy trong khi di chuyển tinh tế theo vòng tròn mỗi khi bạn đặt chân lên. Bạn có thể thực hành làm điều này từ từ khi bạn trở nên thoải mái hơn khi di chuyển trong khi quay.

Để quay trong khi làm chữ "T-Step" chỉ cần trồng dưới chân xáo trộn như bạn xáo trộn nó ở trung tâm của một vòng tròn trong khi bạn xoay cơ thể của bạn xung quanh vòng tròn bằng cách xoay chân nâng của bạn.

Bước 5: Thêm một số chuyển động cánh tay. Mặc dù chuyển động chân của bạn là phần quan trọng nhất của shuffle, nhưng khi bạn đã thành thạo các động tác chân, bạn nên chú ý hơn đến cánh tay của mình. Nếu bạn giữ hai cánh tay ở hai bên trong khi bạn thử những bước nhảy này, bạn sẽ trông giống như một con robot. Thay vào đó, giữ hai cánh tay của bạn ra một chút và chỉ di chuyển chúng theo cách cảm thấy tự nhiên với đôi chân của bạn. Nếu bạn đang thực hiện "T-Step", chỉ cần di chuyển cánh tay ra bất cứ khi nào bạn đặt chân nhấc lên và di chuyển chúng vào khi bạn nhấc chân.

Nếu bạn đang thực hiện "The Running Man", chỉ cần di chuyển cánh tay của bạn qua lại một cách thú vị bắt chước công việc của cánh tay khi chạy với hương vị hip-hop.

Vậy bạn đã có thể trả lời được “Shuffle Dance là gì?” chưa? Với những thông tin cũng như hướng dẫn cơ bản trên hy vọng rằng đã giúp các bạn có thể hiểu sơ qua về Shuffle Dance. Cùng với đó là động lực để bạn tìm kiếm một công việc gì đó liên quan đến nhảy múa, đặc biệt là Shuffle Dance. Hãy truy cập vào Timviec365.vn nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-