Quay lại

Sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa chi tiết từ A đến Z

Tác giả: Phạm Thu Phương

Ước mơ đi du học ở một đất  nước mới, hay du lịch ở một nền văn hóa hoàn toàn mới lại, hay xuất khẩu lao động làm việc nước ngoài là mơ ước của nhiều người và để biến ước mơ trở thành sự thật thì họ phải đáp ứng được các điều kiện về thủ tục thì mới có thể và visa là một ví dụ điển hình. nếu bạn vẫn còn đang loay hoay không biết phải xoay sở thế nào để có được visa tiếng anh đủ tiêu chuẩn thì hãy cùng theo dõi phần thông tin dưới đây để cùng tìm hiểu thông tin đầy đủ và chi tiết nhất các bạn nhé!

 

Tìm kiếm việc làm

1. Khái quát thông tin về thủ tục hồ sơ xin visa 

Khi bạn muốn ra nước ngoài với bất kỳ mục đích gì từ du học, xuất khẩu lao động, công tác, làm việc,..thì visa thị thực nhập cảnh là điều kiện bắt buộc mà bạn phải có đối với bất kỳ 

Quốc gia nào nơi mà bạn đến. đây cũng chính là hàng rào trở ngại, thách thức đối với nhiều người vì trước tiên bạn phải chuẩn bị và nộp tất cả các loại giấy tờ theo yêu cầu và tiêu chuẩn của đơn vị cấp visa cho bạn mà cụ thể là tại đại sứ quán. 

Khái quát thông tin về thủ tục hồ sơ xin visa 

Đối với các nước và vùng lãnh thổ khác nhau thì tất nhiên thủ tục và luật lệ đối với việc cấp thị thực cũng có những thông tin khác nhau. Người xin cấp visa đi nước ngoài cần chuẩn bị các loại giấy tờ như như hộ chiếu, ảnh, đơn xin cấp visa, giấy tờ chứng minh công việc, giấy tờ chứng minh tài chính - đây là một trong những thông tin quyết định đến việc bạn có đủ điều kiện tài chính để đi nước ngoài hay không,

Thông tin về cá nhân gia đình và người thân trong gia đình như thành phần gia đình, xuất thân gia đình trong sơ yếu lý lịch tự thuật hay nghề nghiệp bố mẹ trong sơ yếu lý lịch,..., sổ hộ khẩu, thư mời(nếu có) và cuối cùng đó chính là sơ yếu lý lịch tự thuật bản gốc và phải được dịch sang tiếng anh(sơ yếu lý lịch có thể có được yêu cầu hoặc không tùy từng quốc gia  mà bạn chọn, trong thực tế khi mà bạn xin visa tại các nước ÚC Âu thì việc chuẩn bị các giấy tờ có liên quan đến sơ yếu lý lịch bản gốc và thêm một bản dịch sang tiếng anh là điều vô cùng cần thiết. 

Và ngày hôm nay chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu xem cách để viết sơ yếu lý lịch bằng tiếng anh xin visa như thế nào nhé? nếu bạn đã xác định ra nước ngoài dù với mục đích gì thì chắc hẳn là bạn phải biết tiếng anh hoặc có thể là bất cứ ngoại ngữ nào khác, nhưng nếu bạn là người lần đầu tiên tiếp xúc với những thủ tục như thế  này thì hãy cũng theo dõi các hướng dẫn dưới đây để có thêm được các thông tin về cách viết sơ yếu lý lịch bằng tiếng anh xin visa dưới đây nhé!

Việc làm cơ khí chế tạo

2. Cách viết sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa như thế nào?

Trong sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa bạn có thể tải các mẫu trên mạng về và điền các thông tin chính xác vào trong đó. về cơ bản, trong sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa bao gồm hai phần nội dung chính đó là thông tin cá nhân và thông tin về gia đình bạn. Đối với phần nội dung về thông tin cá nhân  các bạn có thể trình bày theo mẫu như sau: 

Cách viết sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa như thế nào?

2.1. Thông tin cá nhân trong sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa

Personal information( thông tin các nhân)

Tương tự như  trong CV xin việc đối với phần thông tin cá nhân này các bạn cần làm rõ các thông tin cá nhân như sau: 

Name and surname(họ va tên) 

Gender(giới tính)

Date of birth (ngày tháng năm sinh ) và số chứng minh thư nhân dân cũng cần được ghi chi tiết đầy đủ và chính xác nhất trong phần này. 

Thông tin cá nhân trong sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa

Ví dụ:June 10th, 1996 cách viết ngày tháng năm trong tiếng anh cũng rất khác so với cách viết ngày tháng năm sinh trong tiếng việt cụ thể là các bạn viết tháng trước ngày sau (ngày là viết theo số thứ tự) và cuối cùng là đến năm. các bạn hãy lưu ý khi viết ngày tháng năm sinh không chỉ cần đúng về cách viết bằng tiếng anh mà còn cần đúng và chính xác về mặt nội dung. chính vì vậy mà các bạn nên dựa vào các loại giấy tờ tùy thân như chứng minh thư hay giấy khai sinh để điền thông tin chính xác  nhất. 

Tiếp đến là phần thông tin về địa chỉ thường trú  -  permanent Residence : các bạn hãy ghi rõ ràng và đầy đủ về số đường và tên đường/ thôn bản - street, rồi đến phường/xã - ward, và cuối cùng là quận/huyện - district nơi mà bạn sinh sống. 

Ví dụ cho phần địa chỉ thường trú như sau: 

44 Hang Bo street, Hang Bo ward, Hoan Kiem district, Ha Noi City. 

tiếp theo là sẽ đến phần thông tin về tôn giáo và trình độ văn hóa, hai phần này được trình bày như sau: 

Ethnic group -  nhóm dân tộc và tôn giáo:  bạn có thể ghi dân tộc mà bạn có thể điền thông tin về tôn giáo mà bạn theo vào phần nội dung này như sau.

Ví dụ: Bạn là người dân tộc Ê ĐÊ, trong mục nhóm dân tộc: ethnic group bạn có thể ghi là E De vì trong tiếng Anh tất cả các tên riêng đều ghi không có dấu. 

còn đối với tôn giáo - religious bạn có thể ghi các tôn giáo mà bạn theo ra ví dụ: buddhist, christian,...còn trong trường hợp mà bạn không theo tôn giáo nào cả bạn có thể bỏ trống phần này. 

Trình độ văn hóa hay tiêu chuẩn văn hóa - cultural standard. ở mục này các bạn cần lưu ý rằng trình độ văn hóa được tính bằng với cấp độ trung học phổ thông nếu tốt nghiệp THPT thì các bạn có thể ghi là 12/12, hoặc thấp hơn thì bạn cũng có thể ghi là 9/12 hoặc 10/11, tùy vào cấp độ mà bạn đã học trước đó. 

Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch - foreign language: nếu có bằng hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ có liên quan thì bạn có thể liệt kê trong phần này như sau: 

Ví dụ: English Language IELTS C1, 850 TOEIC,..bạn nên ghi rõ ngôn ngữ mà bạn đã học ra và các chứng chỉ, bằng cấp có liên quan để chứng minh năng lực của bạn với ngoại ngữ đó. 

Ngày gia nhập/ kết nạp/ vào các hiệp hội như hội phụ nữ, hội nông dân,....đoàn thanh niên cộng sản HCM, ngày vào đảng Cộng Sản Việt Nam. đối với mục này rất đơn giản bạn chỉ cần dựa vào tài liệu và ghi lại ngày tháng năm thời gian mà bạn tham gia các hội, đoàn, nhóm đó là xong, con cách viết ngày tháng năm trong tiếng anh thì các bạn có thể áp dụng dựa theo cách viết ngày tháng năm sinh như trên. 

 Phần thông tin cuối cùng đó chính là liệt kê quá trình hoạt động của bản thân - personal process trong 12 năm trở lại đây với thông tin về công việc cụ thể và nơi làm việc.

Thông tin cá nhân trong sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa

ví dụ: các bạn có thể trình bày một cách ngắn gọn như sau.

From 6/2008 to 6/2012: studying at Tran Phu high school in Hoan Kiem District, Ha Noi city. 

From 6/2012 to 6/ 2015: studying at Ha Noi University of Science and technology in Hoang Mai Hai Ba Trung District, Ha Noi City. 

From 6/2015 to 6/ 2021: working as a technical manager at ABC company 

bạn cần chú ý về mặt thời gian và đặc biệt là chức vụ/ vị trí làm việc cũng như nơi làm việc/địa chỉ. 

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch nên viết bằng tay hay đánh máy

2.2. Thông tin gia về mối quan hệ gia đình trong sơ yếu lý lịch tiếng anh

Family relation - mối quan hệ gia đình các bạn có thể trình bày như sau: 

Father ‘s full name - họ tên đầy đủ của bố, occupation and title before and after April 30th 1975: 

Pham Van A, not born yet (chưa sinh), còn trong trường hợp bố bạn sinh rồi thì bạn có thể ghi chức vụ và nghề nghiệp của bố bạn trong khoảng thời gian trước giải phóng miền Nam 30/4/1975. 

Thông tin gia về mối quan hệ gia đình trong sơ yếu lý lịch tiếng anh

Bạn có thể ghi như sau: Phạm Van A, trader working as a bourgeois before april 30th 1975. 

Đối với các thành viên còn lại trong gia đình bạn cũng có thể liệt kê các thông tin tương tự. 

Xem thêm: Xác nhận sơ yếu lý lịch ở đâu

2.3. Phần khẳng định nội dung trong sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa

Confirm information and sign: khẳng định thông tin và ký tên, điều này có nghĩa là bạn chỉ cần khẳng định các thông tin mà bạn vừa viết trong sơ yếu lý lịch trên là sự thật và ký ghi rõ họ tên, chứng minh thư nhân dân. 

Việc làm nhân sự

3. Các lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch bằng tiếng anh xin visa

Các bạn cần đảm bảo thông tin khi được dịch sang tiếng anh vẫn đúng với bản gốc - hồ sơ về sơ yếu lý lịch bản gốc. 

Ngôn ngữ trình bày trong sơ yếu lý lịch cần dịch sao cho sát nghĩa với bản gốc nhất. thông tin được ghi trong visa cần được đảm bảo tính chính xác cao. việc tốt nhất bạn cần làm đó chính  là dựa vào các giấy tờ như sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân giấy khai sinh đẻ có thể để đảm bảo tính xác thực của công ty. 

 Các lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch bằng tiếng anh xin visa

Tránh sai sót bằng việc soát lại tất cả các thông tin được ghi trong sơ yếu lý lịch trước khi nộp đi. bạn có biết chỉ cần một sai sót, lỗi trong sơ yếu lý lịch cũng có thể khiến cho bạn trượt/ không đủ điều kiện để xin visa, chính điều này cũng dẫn đến việc bạn có thể bỏ lỡ đi cơ hội và cả thời gian trong việc xin visa đi nước ngoài. 

Để có thể làm được sơ yếu lý lịch tiếng anh thật tốt thì trước tiên bạn cần chuẩn bị nội dung thông tin trong sơ yếu lý lịch bản gốc thật tốt.

Nếu vẫn còn thắc mắc về các thông tin cần điền vào trong sơ yếu lý lịch tiếng anh thì bạn có thể lên mạng tham khảo thêm nhiều nguồn thông tin khác nhau và chọn lọc lấy một nguồn thông tin chính xác nhất, hay đơn giản và thực tiễn hơn là bạn nên tham khảo ý kiến từ chính những người anh em họ hàng hoặc bạn bè của bạn - những người đã từng có kinh nghiệm làm hồ sơ xin visa đi nước ngoài rồi, họ sẽ chỉ ra cho bạn những thông tin hữu ích và thiết thực nhất. 

Các lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch bằng tiếng anh xin visa

Sơ yếu lý lịch cũng là một trong những phần nội dung và thông tin quan trọng trong trong bộ hồ hồ sơ, giấy tờ mà bạn cần nộp để có thể xin visa một cách đúng thời hạn và bạn không bị bỏ lỡ chuyến đi của mình. việc cân bằng nội dung và dịch sao cho phù hợp cũng chính là một vấn đề mà bạn cần giải quyết trong khi viết sơ yếu lý lịch bằng tiếng anh xin visa. 

Thông qua bài viết sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa các bạn đã có thể chắc chắn hơn về cách trình bày về mặt nội dung sao cho chuẩn xác. đây có thể là  một trở ngại lớn đối với bạn nhưng hãy xem xét một cách kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu thông tin và thực hiện công việc trình bày, dịch thông tin từ tiếng việt sang tiếng anh một cách sát nghĩa nhất. hy vọng các bạn sớm có được visa và đạt được mục đích như bạn mong muốn. ngày mà bạn được đi du học nước ngoài, du lịch, hay làm việc ngoại quốc không còn xa nữa. chúc các bạn thành công!

Và dưới đây là một số mẫu sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa mà bạn có thể tải về và tham khảo. 

biểu mẫu sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa 1.docx

Sơ-yếu-lý-lịch tiếng anh xin visa.doc

biểu mẫu sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa 2. docx.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-