Tác giả: Hoàng Thúy Nga
Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực Marketing thì chắc hẳn đã từng nghe qua Squeeze page rồi đúng không? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ khái niệm Squeeze page là gì? Lý do gì mà Squeeze page quan trọng? Squeeze page và Landing page khác nhau hay không? Cùng timviec365.vn tìm hiểu các thông tin thú vị về Squeeze page qua bài viết dưới đây nhé!
Squeeze page là một khái niệm vẫn còn mới mẻ đối với nhiều người. Đặc biệt, nó có vai trò quan trọng và giúp ích cho việc thu thập các dữ liệu.
Squeeze page có thể hiểu là một trang có chức năng thu thập tất cả các thông tin của khách hàng, và được thiết kế để thu hút địa chỉ email của khách hàng truy cập vào trang này, bằng việc cung cấp những thứ có giá trị. Khi khách hàng đồng ý cung cấp địa chỉ thông tin về lĩnh vực nào đó, lúc này Squeeze page sẽ đóng vai trò như một công cụ thu các thông tin của khách hàng vào phễu.
Khi làm việc trong lĩnh vực affiliate marketing, quá trình xây dựng danh sách email của khách hàng vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, những ưu đãi mà bạn cung cấp trên trang Squeeze page cần phải độc quyền và chưa có trên các trang khác. Nếu bạn cung cấp những thứ đã có ở doanh nghiệp khác, khách hàng của bạn sẽ không thích điều này và khiến lượng truy cập của bạn bị sụt giảm trầm trọng.
Squeeze page rất quan trọng, cho phép bạn nắm được các địa chỉ email của khách hàng truy cập, mục đích là muốn cung cấp các dịch vụ hay sản phẩm cho khách hàng. Khi bạn đã nắm được địa chỉ email của khách hàng, bạn có thể tiếp xúc với họ qua các kênh bán hàng của mình, và có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình, tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng.
Bạn đang tự hỏi liệu mình có thể cung cấp những gì trên Squeeze page? Đây là một số các sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để thu hút sự chú ý từ khách hàng: Bản tin, sách điện tử, video, hội thảo trên website, audio, báo cáo miễn phí,...
Trước khi bạn bắt đầu xây dựng một trang Squeeze page để thu hút khách hàng tiềm năng, bạn cần xác định liệu khách hàng của mình muốn sử dụng giá trị ưu đãi nào. Nếu khách hàng của bạn là khách hàng mới, bạn có thể sử dụng một cuốn sách điện tử hoặc khóa học chuyên sâu hơn là các báo cáo miễn phí riêng lẻ.
Còn nếu khách hàng của bạn luôn trong tình trạng bận rộn hoặc di chuyển liên tục, bạn có thể sử dụng các đồ họa hay postcast để thu hút sự chú ý, vì các đối tượng khách hàng này dễ dàng tiếp cận được và họ hiểu được nhanh chóng. Sẽ không có lời đề nghị sai hay đúng khi sử dụng, tuy vậy bạn cần chú ý đến đối tượng khách hàng truy cập và sử dụng nội dung hấp dẫn nhất để gửi các email cho khách hàng của mình.
Nhiều người lầm tưởng Squeeze page và Landing page giống nhau, tuy cả 2 page này đều có bố cục cụ thể và cấu trúc rõ ràng, tuy vậy Landing page thường có cấu trúc dài hơn Squeeze page. Bên cạnh đó, Squeeze page và Landing page có một số điểm khác nhau.
Squeeze page được tạo ra với mục đích là để thu thập và tìm kiếm cho doanh nghiệp các khách hàng tiềm năng. Squeeze page sử dụng các ưu đãi để thu hút khách hàng như: Phiếu giảm giá, Ebook, template hay infographic.
Khách hàng tiềm năng sẽ đăng ký các thông tin cá nhân của mình như họ tên, số điện thoại, email và các dữ liệu này sẽ đổ bộ về thành một tệp chung của khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, các biểu mẫu sử dụng trong Squeeze page sẽ thường ngắn gọn và đơn giản. Đồng thời, Squeeze page thường không nhất thiết là một trang độc lập và sử dụng các email để chào mừng, cảm ơn khách hàng của mình.
Landing page được các công ty, doanh nghiệp tạo ra để quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm hoặc 1 sự kiện nào đó. Các Landing page thường đóng vai trò trong việc thu hút khách hàng đặt hàng. Nếu doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ phức tạp, Landing page có thể là một biểu mẫu chi tiết.
Đặc biệt, Landing page luôn là một trang xuất hiện độc lập và không phải lúc nào cũng có email chào mừng đi kèm.
Để xây dựng một Squeeze page hiệu quả, bạn nên sử dụng kết hợp với các phần mềm CRM và tham khảo các bước dưới đây:
Tiêu đề hay title đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút các khách hàng. Và thông thường, khách hàng chỉ lướt qua các tiêu đề khoảng chừng 1 giây. Do đó, nếu bạn đặt tiêu đề không thu hút hoặc hấp dẫn, khách hàng sẽ bỏ qua ngay lập tức.
Bạn có thể tham khảo một số tiêu đề gợi ý dưới đây khi bạn tạo lập page:
- Nghiên cứu các trường hợp mới: Làm thế nào tôi mất…
- Tìm hiểu thế nào để … trong … phút
- Tìm hiểu các cách thức làm cho … mỗi tháng
- Bản tin miễn phí: Người trong cuộc … và lời khuyên từ các chuyên gia.
- Nhận … với ít hơn ....
Bạn chỉ nên sử dụng các tiêu đề đơn giản và ít có thuật ngữ chuyên ngành.
Mục này là phần mà khách hàng quan tâm nhất, rằng họ sẽ nhận lại được gì sau khi đăng ký xác nhận thông tin. Nếu bạn đưa ra những món quà hấp dẫn, họ sẽ ở lại với bạn. Ngược lại, nếu các món quà quá “nhạt nhẽo” hoặc không đem lại lợi ích gì, họ sẽ rời xa Squeeze page.
Thông thường, khách hàng mong muốn nhận được các món quà qua email như phiếu giảm giá khi mua sản phẩm của bạn, ebook, các khóa học miễn phí, thông tin bổ ích hay các video hỗ trợ họ giải quyết các vấn đề mà mình gặp phải.
Để có thể thu hút được khách hàng tiềm năng nhanh chóng và nhiều đối tượng, bạn cần đặt ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng của mình.
Bạn có thể đặt ở cuối trang, đầu trang hay những vị trí mà bạn muốn họ trông thấy để đăng ký. Khi có nhiều sự lựa chọn, khách hàng sẽ có khả năng đăng ký nhận quà hoặc ưu đãi nhiều hơn.
Một số người có thể không muốn lộ các thông tin cá nhân, vì vậy họ sẽ ngại công bố các thông tin về bản thân mình. Trong trường hợp này, bạn có thể chỉ bảo họ cung cấp email của mình là có thể nhận quà.
Trong lúc xây dựng trang, bạn không thể thiếu các lời kêu gọi hành động. Ví dụ, nếu bạn xây dựng trang bán hàng hoặc bài viết bán hàng, bạn có thể thêm các câu như: Hành động ngay, đăng ký ngay, click ngay, book now, đăng ký nhận ngay hôm nay, click để nhận quà liền tay.
Tùy theo ngành nghề và lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn hoạt động, bạn có thể đưa ra các lời kêu gọi hành động phù hợp hơn. Đặc biệt, bạn nên nhớ rằng trong Squeeze page không thể thiếu các lời kêu gọi hành động.
Các bằng chứng xã hội trong Squeeze page giúp khách hàng của bạn thêm tin tưởng hơn. Bạn có thể thêm một số câu tạo niềm tin cho khách hàng của mình như có rất nhiều người đã đăng ký, số lượng người đã đăng ký cụ thể, hoặc thể hiện rằng khách hàng rất yêu thích sản phẩm của bạn.
Bạn có thể giới thiệu những câu nói của khách hàng về ưu đãi mà bạn đưa ra để tạo sự tin tưởng. Hoặc để họ tin tưởng hơn, bạn có thể thêm địa chỉ của người nhận hoặc số điện thoại đã che bớt một phần của khách hàng.
Bạn nên đơn giản hóa các nội dung của Squeeze page, giảm thiểu được những nội dung không cần thiết trên trang này. Những thứ không cần thiết có thể làm trang của bạn bị “loãng” và khiến ít người truy cập. Nếu các trang của bạn có điều hướng sang các trang khác hoặc nhiều liên kết, tỷ lệ chuyển đổi bài sẽ tăng.
Bạn cần tạo lập một trình tạo trang wordpress hay plugin trong trang Squeeze. Đây là vị trí mà bạn cài đặt một đường link với nút bấm liên kết với trang mà khách hàng dễ dàng đăng ký các thông tin để có thể nhận ưu đãi hay quà tặng.
Trang liên kết mà bạn tạo lập cần rõ ràng và đơn giản, để khách hàng của bạn dễ dàng thực hiện các thao tác.
Trong trường hợp, khách hàng của bạn không muốn nhận ưu đãi hay món quà đó, bạn có thể gợi ý cho họ những ưu đãi khác khi có ấn nút X.
Các công cụ tìm kiếm bạn cũng cần tối ưu hóa, ngoài việc tối ưu công cụ tìm kiếm như các bài viết trên web, bạn cần tối ưu các từ khóa với Squeeze page của mình. Tuy việc này không mang lại hiệu quả cao như bên các website nhưng giúp bạn backlink tốt hơn rất nhiều.
Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được Squeeze page là gì và tầm quan trọng của nó. Đồng thời, bạn cũng cần biết cách phân biệt sự khác nhau giữa Squeeze page và Landing page để không nhầm lẫn chúng với nhau. Ngoài ra, để có thể xây dựng Squeeze page hiệu quả, bạn có thể tham khảo các quy trình xây dựng Squeeze page trên đây để thu hút khách hàng dễ dàng nhất nhé!
Mục tiêu bán hàng là gì
Bạn đã biết mục tiêu bán hàng là gì hay chưa? Hiện nay có những mục tiêu bán hàng phổ biến nào? Click bài viết dưới đây để biết các giải pháp giúp doanh nghiệp hoàn thành các mục tiêu bán hàng.
Bạn đã biết mục tiêu bán hàng là gì hay chưa? Hiện nay có những mục tiêu bán hàng phổ biến nào? Click bài viết dưới đây để biết các giải pháp giúp doanh nghiệp hoàn thành các mục tiêu bán hàng.
Bài viết liên quan
Từ khóa liên quan
Chuyên mục