Quay lại

TEFL là gì? Bổ sung thêm những thông tin về chứng chỉ TEFL

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Bạn đang lựa chọn một chứng chỉ tiếng Anh cho mình? Bạn có biết đến chứng chỉ TEFL là gì hay không? Một lựa chọn về chứng chỉ tiếng Anh không nên bỏ qua nếu bạn muốn giảng dạy tiếng Anh. Cùng tìm hiểu những thông tin cần thiết về chứng chỉ này. Cơ hội việc làm khi bạn có trong tay chứng chỉ TEFL. Tất cả đều có tại bài viết này, còn chờ gì nữa mà không đọc ngay.

Việc làm Giáo dục - Đào tạo

1. Giải nghĩa cụm từ TEFL là gì?

TEFL là cụm từ được ghép bởi các chữ cái đầu của cụm từ tiếng Anh đó là Teaching English as a Foreign Language – là chứng chỉ dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ. Thông qua đó các trung tâm đào tạo sẽ giúp bạn có đầy đủ các kiến thức để có thể giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ. Với chứng chỉ này thì sẽ linh hoạt hơn, học viên theo học chương trình này sau khi kết thúc chương trình đều có thể có cho mình cơ hội để được làm việc giảng dạy tiếng Anh cho chính những con người tại các quốc gia nói tiếng Anh.

Tefl là gì?

TEFL là chứng chỉ được sử dụng rộng rãi và được công nhận bởi nhiều các nhà tuyển dụng trên thế giới khi bạn có ý định xin việc giảng dạy tiếng Anh ở nhiều quốc gia trên thế giới. TEFL là chứng chỉ phổ biến ở nước ta hiện nay cho các bạn trẻ có nhu cầu giảng dạy tiếng Anh trong nước và giảng dạy tiếng Anh cho một số các quốc gia châu Á khác.

Khi theo học một khóa về đào tạo chứng chỉ TEFL bạn sẽ nhận được các chủ đề của khóa học rộng. Từ đó giúp bạn phát triển các công cụ và các kỹ năng cần thiết về sự phạm giảng dạy. Các kỹ năng bạn sẽ được đào tạo với khóa học TEFL đó là: Công tác chuẩn bị bài giảng, cách sắp xếp lịch học, cách lên lớp giảng dạy ra sao, cách đánh giá các học sinh của mình như thế nào,… Qua các kỹ năng được đào tạo này giúp cho các bạn có một nền tảng vững chắc và cơ bản nhất để có thể dạy tiếng Anh ở mọi cấp độ.

Thông qua khóa học bạn sẽ tự tin với các kỹ năng về giảng dạy trước rất nhiều học sinh, dạy cách soạn giáo án một cách khoa học và phù hợp với từng đối tượng học sinh cụ thể để tạo hiệu quả giảng dạy tốt nhất cho bạn. Giúp bạn lựa chọn các hoạt động diễn ra trong bài giảng một cách dễ dàng để tạo hiệu quả tốt nhất cho bài giảng của bạn.

Khi theo học với chương trình đào tạo TEFL bạn sẽ  có điều kiện để gắn bó với chương trình đào tạo cụ thể như sau:

+ Bạn sẽ có thời gian dành ra khoảng 100 giờ học trực tiếp và chuyên sâu trong 4 tuần với các giảng viên hàng đầu để có thể hiểu rõ hơn những nội dung giảng dạy trong chương trình đào tạo chứng chỉ này.

+ Và có khoảng 6 – 20 giờ dành cho việc thực hành đứng lớp.

+ Suốt quá trình học của bạn luôn có sự đào tạo uy tín cùng với việc giám sát của các giảng viên giảng dạy bạn và tất các các giảng viên đều là những người đạt chuẩn giảng viên đại học chất lượng cao.

TEFL là một chứng chỉ nổi tiếng quốc tế. Khi bạn có ý định ứng tuyển vào vị trí giáo viên tiếng Anh thì với chứng chỉ TEFL bạn sẽ luôn được các nhà tuyển dụng ưu tiên. Và để đạt được chứng chỉ này thì bạn cần phải trải qua những bài đánh giá khắt khe, và kiểm tra chất lượng theo quy chuẩn nhất định từ các chuyên gia hàng đầu tại đại học Cambridge.

2. Để theo học chứng chỉ TEFL bạn cần chuẩn bị những gì?

Bạn yêu thích tiếng Anh và mong muốn có được một công việc về giảng dạy tiếng Anh không chỉ trong nước mà còn có mong muốn có một cơ hội để phát triển tại nước ngoài với khả năng tiếng Anh của mình. Bạn lựa chọn cho mình việc theo học chương trình đào tạo chứng chỉ TEFL – giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ. Với quyết định này của bản thân mình thì bạn cần làm gì để chuẩn bị cho hàng trình học tập sắp tới của mình để đạt được chứng chỉ TEFL.

Thứ nhất, khi theo đuổi một khóa đào tạo về chứng chỉ TEFL – chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ thì bạn cần chuẩn bị cho mình một khoảng học phí từ 1.200 USD – 2.000 USD. Để đảm kinh phí cho học tập của bạn được đáp ứng đầy đủ. Đừng mạo hiểm đăng ký học chứng chỉ khi kinh phí học tập, cũng như các khoản kinh phí phát sinh trong quá trình học tập.

Cán chuẩn bị để học Tefl là gì?

Thứ hai, bạn cần chuẩn bị tốt kiến thức về tiếng Anh của mình như từ vững, ngữ pháp để có thể vượt qua bài test đầu vào. Bài test đầu vào này rất quan trọng để đánh giá về khả năng tiếng Anh của bạn có đáp ứng được các yêu cầu của khóa học. Nếu bạn là người bản địa và nói tiếng Anh thì yêu cầu đầu vào của bạn lại hết sức đơn giản để vượt qua bài test đầu vào này. Chỉ cần bạn tốt nghiệp hết Trung học là bạn đã đủ điều kiện để theo học chương trình đào tạo chứng chỉ TEFL này rồi.

Thứ ba, để đảm bảo việc học luôn sẵn sàng bạn cần đặt tinh thần tự học của mình lên hàng đầu. Tìm hiểu trước về chương trình. Bạn có thể tham khảo trước các cuốn sách về TEFL. Việc đọc trước các cuốn sách này sẽ giúp bạn tự tin hơn với quá trình học tập và giúp bạn dễ dàng hình dung về chứng chỉ TEFL hơn. 

Thứ tư, chuẩn bị cho mình một tinh thần vững chắc để đảm bảo có thể vượt qua mọi khó khăn của khóa học bạn có thể gặp phải. Việc chuẩn bị trước cho mình một tinh thần sẽ giúp bạn có được sự vững vàng và một tinh thần tốt hơn cho bản thân để sẵn sàng tiếp thu kiến thức.

Thứ năm, bạn nên thử nghiệm việc giảng dạy của bạn thân để biết được mức độ phù hợp của bản thân với nghề giảng dạy. Để có thể thử nghiệm bạn có thể xin làm trợ giảng tại các trung tâm tiếng Anh, tham gia các hoạt động tình nguyện và một việc bạn có thể thử về khả năng sư phạm của mình, đó chính là đi dạy thêm tiếng Anh để biết được khả năng về sư phạm của bạn đến đâu. 

Thứ sáu, bạn cần là một người tự tin và có khả năng truyền đạt tốt thì nên chọn theo học chứng chỉ TEFL và trở thành một người giảng dạy tiếng Anh cho học sinh của mình trong tương lai. Để trau dồi và hình thành kỹ năng cho bản thân bạn hãy học hỏi kinh nghiệm từ người khác, quan sát và tiếp thu từ họ để lấy đó làm kỹ năng mà bản thân cần rèn luyện có.

Với các điều bạn cần chuẩn bị trên cho một khóa học TEFL. Bạn đã sẵn sàng chưa, còn chờ gì nữa hãy đăng ký ngay khóa học cho mình để có được chứng chỉ TEFL và có cơ hội việc làm giảng dạy tiếng Anh trong nước và cả nước ngoài.

3. Bạn có thể chọn học TEFL ở những địa chỉ uy tin nào?

Chứng chỉ TEFL – Teaching English as a Second or Foreign Language – chứng chỉ giảng dạy tiếng anh như ngôn ngữ thứ hai hoặc giống như một ngoại ngữ, là chương trình đào tạo và được đưa ra bởi Vương quốc Anh và cấp chứng chỉ bởi Đại học Cambridge của Anh hoặc Đại học  Trinity của Anh.

Hiện này với sự phổ biến ngày càng rộng rãi của chứng chỉ này ở nhiều quốc gia trên thế giới, thì việc đào tạo các chương trình để lấy chứng chỉ TEFL cũng trở lên đơn giản hơn với bạn. Bạn có thể tham khảo ở một số các quốc gia sau đây đều có các chương trình đào tạo TEFL. Bạn có thể theo học tại Mỹ, Canada, Úc đều là các quốc gia sử dụng tiếng Anh và rất phát triển bạn sẽ có một môi trường đào tạo tốt nhất cho mình. Tuy nhiên, môi trường đào tạo tốt đi kèm với đó là chi phí cho học tập đắt. 

Đại chỉ uy tín để học Tefl là gì?

Nếu bạn còn gặp khó khăn về tài chính, và muốn giảm thiểu các khoản tài chính cho mình khi theo học chứng chỉ TEFL thì bạn có thể lựa chọn các quốc gia tại châu Á. Các quốc gia hàng đầu ở châu Á về đào tạo chứng chỉ TEFL cho bạn đó là Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc,… Lựa chọn các quốc gia châu Á này bạn sẽ giúp bớt được gánh nặng về học phí cho chứng chỉ TEFL. Với việc học các chứng chỉ chỉ về TEFL tại các quốc gia phát triển bạn sẽ có cơ hội cho bản thân có một công việc giảng dạy tiếng Anh ở nước ngoài với mức lương hấp dẫn cho bạn. Nếu bạn có điều kiện về tài chính hãy chọn cho mình một đất nước phù hợp để học chứng chỉ TEFL. Đó cùng là một cơ hội để bạn giao lưu và rèn luyện sự tự tin của bản thân. Không chỉ vậy bạn còn có cơ hội coi chuyến học tập của mình là một chuyến du lịch, bạn có thể vừa học vừa khám phá đất nước hội.

Không cần đi đâu xa, ngay tại Việt Nam bạn cũng có thể theo học chương trình đào tạo này để có được chứng chỉ TEFL cho bản thân, phục vụ cho nghiệp vụ giảng dạy tốt hơn và có cơ hội việc làm tốt hơn cho mình. Bạn không cần mất quá nhiều kinh phí cho học tập mà vẫn có thể có được chứng chỉ TEFL, không cần xa nhà. Ở Việt Nam bạn có thể học chứng chỉ TEFL tại Tp Hồ Chí Minh.

Mỗi môi trường học tập khác nhau sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau. Hãy lựa chọn cho mình một môi trường học tập tốt nhất và phù hợp nhất với bản thân để có được chứng chỉ TEFL. Tạo cơ hội để có việc làm tốt nhất cho bản thân về nghề nghiệp

4. Cơ hội nghề nghiệp khi bạn có chứng chỉ TEFL

Cơ hội tìm kiếm việc làm - Chứng chỉ Tefl là gì?

4.1. Bạn có thể làm việc với chứng chỉ TEFL ở đâu?

Bạn kết thúc khóa học và nhận được chứng chỉ TEFL. Bạn mong muốn sử dụng chứng chỉ này để tìm việc làm về tiếng Anh cho bản thân, và phát triển với nó. Bạn có thể lựa chọn các công việc liên quan đến giảng dạy tiếng Anh khi có cho mình chứng chỉ TEFL như sau:

Trở thành giáo viên tiếng Anh tại các trường học công lập là một sự lựa chọn rất hay cho bạn. Giáo dục đang đẩy mạnh việc đào tạo tiếng Anh cho học sinh nên khi bạn có chứng chỉ này bạn sẽ dễ dàng để xin việc và trở thành một giáo viên tiếng Anh tại các trường công lập.

Làm việc tại các trường dân lập với vai trò giáo viên dạy tiếng Anh cũng là một lựa chọn hay cho bạn. Hiện này với dân số liên tục tăng, các trường công lập không đáp ứng đủ yêu cầu về học tập của người dân. Các trường dân lập được mở ra nhiều, chất lượng đào tạo không hề thua kém trường công lập, mà môi trường học tập lại tốt hơn rất nhiều. Với chứng chỉ này bạn cũng có thể xin ứng tuyển vào các trường dân lập với yêu cầu và đòi hỏi cao về kỹ năng sư phạm cũng như kỹ năng chuyên môn.

Bạn có thể làm việc tại các trường quốc tế. Với các trường quốc tế thì có yêu cầu rất cao đối với các ứng viên và đặc biệt là giáo viên tiếng Anh trong trường. Thông thường giáo viên trường quốc tế đều là người nước ngoài và giao tiếp bằng tiếng Anh nên khi trở thành một giáo viên, giảng viên tiếng Anh cần kỹ năng và chuyên môn. Với chứng chỉ TEFL dù bạn là người Việt Nam vẫn được đánh giá cao và cơ hội việc làm rộng mở.

Bạn có thể làm việc tại các trung tâm tiếng Anh là một lựa chọn bạn nên suy nghĩ. Ngày nay nhu cầu về sử dụng tiếng Anh ngày càng nhiều, đặc biệt là trong công việc nên nhu cầu được học tiếng Anh của con người là rất cần thiết. Các trung tâm tiếng Anh mở ra ngày càng nhiều bạn có thể lựa chọn cho mình một trung tâm uy tín tín để theo đuổi sự nghiệp giảng dạy tiếng Anh của mình. Bạn cũng có thể lựa chọn việc mở trung tâm của chính mình để giảng dạy cho các đối tượng học khác nhau.

Một cơ hội bạn không nên bỏ qua chính là làm việc tại nước ngoài với vị trí là giáo viên tiếng Anh, có thể là trợ giảng. Chứng chỉ TEFL không chỉ có thể sử dụng ở trong nước, đây là một chứng chỉ mà bạn có thể tìm việc tốt hơn cho bản thân tại nước ngoài để phát triển bản thân và có một mức thu nhập xứng đáng.

Cơ hội việc làm của bạn là rất rộng mở, hay biết nắm bắt cơ hội để có thể thành công với công việc này ngay nhé.

4.2. Bạn có thể tìm kiếm việc làm liên quan đến tiếng Anh với timviec365.vn

Bạn đang băn khoăn không biết nên tìm việc làm khi có chứng chỉ TEFL ở đâu. Bạn có thể lựa chọn và tìm kiếm với làm cho chính mình với trang web uy tín timviec365.vn. Các thông tin về tuyển dụng được cập nhật liên tục về cách ngành nghề khác nhau và mức lương rõ ràng để bạn có thể lựa chọn một công việc phù hợp cho mình.

Qua những chia sẻ về TEFL là gì, sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cần thiết về chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ hoặc như một ngôn ngữ thứ hai. Bạn sẽ có thêm kiến thức và những chuẩn bị cần thiết khi theo học chương trình đào tạo chứng chỉ TEFL. Bạn cũng có những gợi ý cho mình về việc làm với chứng chỉ TEFL trong tay.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-