Quay lại

Thủ thuật chuyển đổi word sang ảnh đơn giản

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Việc chuyển đổi các file tài liệu từ định dạng này sang loại định dạng khác là cách giúp cho người đọc dễ dàng xử lý các nội dung hoặc là chia sẻ với mọi người. Ngày nay, có nhiều phần mềm máy tính và các dịch vụ chuyển đổi online có thể hỗ trợ việc chuyển đổi các định dạng, từ dạng này sang dạng khác. Chẳng hạn như chuyển powerpoint sang pdf hay chuyển đổi từ file Word sang file PDF hoặc ngược lại với các công cụ như Online Convert, Convert PDF to Word.

Nhưng nếu như bạn đang có nhu cầu khác, chuyển đổi từ file Word sang file ảnh thì chắc chắn có thể sử dụng ngay những tính năng sẵn có ở chương trình word mà không cần tới bất cứ một công cụ hay dịch vụ hỗ trợ nào khác phức tạp như việc chuyển ngược lại từ ảnh sang words phải dùng đến phần mềm chuyển file ảnh sang word. Chuyển word sang ảnh có thể giúp cho chất lượng của hình ảnh không thay đổi mà còn có thể giúp cho dung lượng của ảnh được giảm đi rất nhiều. Như vậy sẽ giúp cho bạn gửi tài liệu đến mọi người một cách dễ dàng hơn.

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển word sang ảnh để các bạn dễ dàng sử dụng tài liệu theo mục đích của mình phục vụ  các công việc hành chính văn phòng một cách tốt nhất.

Việc làm Hành chính - Văn phòng

1. Vì sao cần chuyển đổi file word sang file ảnh?

Việc chuyển đổi file word sang file ảnh có thể coi là một trong số các giải pháp tối ưu nhằm giúp cho người dùng không còn phải lo lắng đối với chuyện ăn cắp thông tin bản quyền khi mà toàn bộ nội dung để được lưu trong bản word ở dạng ảnh. Với hình thức này, bạn có thể ngăn chặn việc người khác copy lại thông tin, nội dung của bạn vì khi bạn lưu văn bản word dưới dạng file ảnh thì nếu như ai đó muốn copy nội dung của bạn, họ chỉ có thể lấy toàn bộ bức ảnh đó mà không thể nào xuất riêng chữ ra được.

Vấn đề chuyển đổi word sang file ảnh sẽ thú vị hơn là chuyển word sang file PDF. Khi chuyển ngược lại thì không thể cho ra những nội dung word ban đầu mà vẫn tồn tại ở dạng không thể chỉnh sửa được. Những thuận lợi đó đi kèm với việc chuyển đổi dễ dàng, tiện ích ngay tại chương trình word chính là lý do để bạn cần mau chóng chuyển word sang file ảnh và bảo vệ thông tin của mình sớm nhất.

Chuyển đổi định dạng của các file tài liệu như chuyển đổi từ word sang ảnh cũng là một trong những kỹ năng tin học văn phòng mà người tìm việc cần có trong hầu hết các ngành nghề hiện nay.

Đổi Word sang ảnh

Việc chuyển đổi từ word sang file ảnh chính là tính năng cho phép người dùng có thể chuyển đổi về nội dung, định dạng ở trong file word sang dạng hình ảnh. Có rất nhiều cách cho phép bạn thực hiện điều đó thế nhưng chúng tôi luôn mong muốn người dùng có thể bằng cách đơn giản nhất để làm tốt mục đích cuối cùng. Chính vì thế, trong bài viết này sẽ gửi tới bạn những cách chuyển word sang ảnh.  

Trong trường hợp khác, khi chúng ta cần đọc một tập tài liệu word nào đó ở trên điện thoại vì sự tiện lợi, gọn nhẹ thế nhưng có một số dòng máy không hỗ trợ cho phép chúng ta đọc được định dạng này. Và thật không may là chiếc dế cưng của bạn là một trong số đó.

Vậy thì việc các bạn cần làm đó chính là chuyển đổi tài liệu cần đọc từ file word sang dạng hình ảnh đuôi JPG. Việc chuyển đổi này vừa đảm bảo chất lượng ảnh của bạn không hề bị thay đổi mà còn có thể đọc với sự tiện ích ngay trên điện thoại. Đó quả thực là một điều hết sức tuyệt vời đúng không nào!

>>> Bạn có biết được ý nghĩa của từ Yup là gì hay không? Bởi rất nhiều người thường xuyên sử dụng trong khi trò chuyện với bạn bè của mình những lại không hiểu được hết ý nghĩa của nó. Tìm kiếm thông tin qua các bài viết trên trang Timviec365.vn để biết được câu trả lời cho bạn. 

2. Cách chuyển word sang ảnh dạng JPG trên Windows

Để chuyển đổi từ file word sang file ảnh trên Windows thì bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1:

- Tại văn bản bạn muốn chuyển đổi từ word sang JPG thì nhấn Ctrl + A. Lệnh này giúp bạn sao chép lại tất cả những nội dung có trong Word.

- Tiếp theo, nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để có thể copy tài liệu, tiếp tục chọn vào mục Paste ở phần trên rồi chọn vào Paste Special. Nếu muốn an toàn hơn cho file copy thì bạn hãy mở ra một file word mới, dán văn bản vừa mới copy vào trong file mới này để tránh trường hợp mất dữ liệu khi thao tác.

Bước 2:

- Giao diện Paste Special xuất hiện, bạn nhấn chọn vào mục Picture và Enhanced Metafile. Tiếp theo nữa nhấn vào OK.

Chuyển Word sang JPG

- Lựa chọn định dạng cho Picture

Bước 3:

- Quay trở lại với giao diện của tài liệu lưu trên bản word ban đầu, nhấp chuột phải và chọn lệnh Save as Picture để thực hiện lưu tài liệu dưới dạng hình ảnh.

- Tiếp theo giao diện ở trên thư mục sẽ xuất hiện ra, bạn có thể tìm đến các thư mục mới mà bạn muốn lưu file ảnh vừa tạo sau đó lựa chọn định dạng file lưu là JPEG File Interchange Format (*.ipg), điền tên cho file đó rồi nhấn vào Save và lưu lại.

Trên đây là những thao tác vô cùng đơn giản giúp cho bạn chuyển word sang ảnh mà chẳng cần tới bất kỳ phần mềm hay dịch vụ hỗ trợ online nào khác. Và bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng ảnh vẫn rõ nét, đảm bảo không bị nhòe hay chất lượng thấp.

Ngoài việc chuyển đổi word thì file PDF cũng có thể dễ dàng chuyển sang được dạng hình ảnh JPG thông qua những dịch vụ trực tuyến. Tùy vào mục đích sử dụng và chuyển đổi của bạn mà lựa chọn cho mình dịch vụ tốt nhất.

>>> Xem thêm: Chuyển file powerpoint sang pdf, Word, JPG như thế nào?

3. Cách chuyển đổi word sang ảnh JPG dành riêng cho Mac

Nếu đã nắm được cách chuyển word sang ảnh trên windows thì ắt bạn đã có cơ sở để chuyển đổi word sang file ảnh trên Mac rồi đúng không. Các thao tác tương tự rất đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện theo những hướng dẫn sau đây thì sẽ có ngay một file hình ảnh được chuyển đổi nhanh gọn lẹ trên Mac mà chẳng cần tới bất cứ một phần mềm hỗ trợ nào khác.

Bước thứ nhất: Chuyển đổi file Word sang file hình ảnh

- Ở bước đầu tiên này bạn có thể mở file dữ liệu word mà bạn cần chuyển đổi ra.

- Tiếp theo sử dụng  phím tắt: Ctrl + A nhằm mục đích chọn toàn bộ dữ liệu của file cần chuyển đổi. Chọn Ctrl + C để copy tài liệu đó

- Cuối cùng của bước 1 bạn chọn Paste Special.

Bước 1 này khá giống cách thực hiện của việc chuyển đổi word sang ảnh trên windows. Nhưng bắt đầu từ bước 2 bạn sẽ nhìn thấy sự khác biệt.

Đổi word sang ảnh dành cho Mac

Bước thứ 2: Hiển thị cửa sổ Paste Special

- Bạn lựa chọn mục PDF tại cửa sổ Paste Special, nhấn Save

Bước thứ 3: Nhấp chuột vào dữ liệu bạn vừa copy paste được, sau đó click chuột phải, lựa chọn mục Save as Picture.

Bước thứ 4: Trong mục Save as Type, bạn lựa chọn loại định dạng hình ảnh mà bạn muốn lưu, có thể là JPEG hoặc là PNG. Sau đó chọn mục Save.

Thông thường, chúng ta được khuyến khích nên lựa chọn ảnh định dạng PNG để thu được hình ảnh có chất lượng tốt nhất với mức kích thước nhỏ. Hoặc còn một cách khác để lưu ảnh file word đó là chụp lại màn hình tài liệu word.

Đối với dòng MacOS thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhanh tổ hợp phím tắt sau đây để chuyển word sang ảnh: Ctrl + Shift + 4 hoặc là Ctrl + Shift + 4 + Touch bar (dấu cách).

>>> Xem thêm: Mách bạn mẹo xóa trang trắng trong word trong thời gian ngắn nhất, click để xem ngay!!!

4. Hướng dẫn bạn cách lưu văn bản word dưới dạng ảnh Images

Tiếp theo, chúng ta sẽ đi tìm hiểu thủ thuật để chuyển word sang ảnh dưới dạng images. Như chúng ta đã nói ở trên, sẽ có những tài liệu, những thông tin quan trọng mà chắc chắn không ai mong muốn để cho người khác lấy và phát tán tràn lan lên trên mạng thì chúng ta sẽ lựa chọn giải pháp lưu lại bản word đó sang dạng hình ảnh. Điều này sẽ giúp cho những người có ý muốn chia sẻ thông tin tài liệu của bạn không thể nào copy paste nội dung chi tiết ở bên trong được.

Nối tiếp nội dung bên trên, chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách chuyển word sang ảnh dưới dạng images nhé.

Lưu văn bản dưới dạng Images

Bước 1: Việc đầu tiên bạn hãy mở file tài liệu word có chứa các dữ liệu văn bản lên phần trên trước.

Bước 2: sửa dụng cửa sổ Start và tìm kiếm công cụ có tên Snipping Tool.

Bước 3: Mở giao diện Snipping Tool

Bước 4: Bấm chọn nút New, sau đó bôi đen toàn bộ văn bản của bạn ở trên word bằng tổ hợp phím Ctrl + A

Bước 5: Chọn Save as, lựa chọn định dạng phù hợp mà bạn muốn lưu ảnh

>>> Ngày nay tại các trường học đã từ lâu đưa vào giảng dạy những mẫu chuyện về Bác và bài học kinh nghiệm trong cuộc sống dành cho học sinh, sinh viên giúp các bạn nhỏ có thể học tập được những đức tính tốt đẹp của Bác để trở thành những công dân tương lai có ích cho xã hội. 

5. Hướng dẫn chuyển word sang ảnh trực tuyến nhanh chóng nhất

Với việc chuyển đổi word sang ảnh trực tuyến có thể nói đó là một công cụ chuyển đổi miễn phí giúp cho các bạn có thể chuyển từ file word sang file JPEG với dung lượng tệp chuyển đổi tối đa là 50 MB. Với cách chuyển đổi này thì sẽ cho phép bạn chuyển đổi mỗi một trang web thành một hình ảnh. Vậy, các thao tác thực hiện có giống như những thao tác chúng ta vừa kể ở trên hay không? Cùng tìm hiểu để có thêm thông tin kiến thức bạn nhé.

Bước 1: Để chuyển đổi trực tuyến, bạn hãy lựa chọn một công cụ chuyển đổi tài liệu word sang dạng hình ảnh. Có thể sử dụng  trang web hỗ trợ chuyển đổi trực tuyến là Wordtojpeg. Ngay tại giao diện của trang web thì bạn nhấn chọn nút lệnh Tải tệp lên.

Khi đó xuất hiện cửa sổ Open. Lúc này bạn sẽ chủ động điều hướng các lệnh theo ý muốn của mình, chọn tới file word có nhu cầu muốn chuyển sang dạng ảnh. bạn có thể tải nhiều file word nếu như muốn, sau đó nhấn Open để có thể tải file word đó lên website.

Cách chuyển word sang ảnh trực tuyến

Bước 2: Quá trình tải file word và chuyển word sang ảnh được diễn ra

Sau khi quá trình này tiến hành xong thì bạn lựa chọn lệnh Tải xuống. Nếu trong trường hợp bạn tải lên nhiều file word thì hãy nhấn vào lệnh Chọn tất cả.

Sau đó, xuất hiện cửa sổ mới Save As để điều hướng các bạn lưu thành quả tại thư mục muốn lưu file, nhấn chọn Save để lưu file dạng Zip có chứa hình ảnh đã được chuyển đổi thành công.

Khi có nhu cầu sử dụng đến file chuyển đổi đó thì bạn chỉ cần giải nén file zip ra thì sẽ có được những hình ảnh như ý muốn. Hoặc trước đó văn bản của bạn ở dạng excel thì hãy chèn ảnh vào excel và sau đó chuyển qua word để tạo ảnh trông đẹp mắt và tiết kiệm được thời gian nếu bạn muốn cách chèn ảnh vào word

Như vậy, chúng ta đã kết thúc các thao tác đơn giản để chuyển word sang ảnh. Cách thực hiện khá gọn gàng, nhanh chóng. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc sẽ bị những kẻ khác copy nội dung công sức và chất xám của bạn nữa. Bên cạnh đó, việc chia sẻ hình ảnh các tài liệu đó cũng khá dễ dàng. Hy vọng bài viết của chúng ta sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công.

>>> Khi đi làm có thể Bạn từng được đồng nghiệp hỏi về cách tạo bảng trong word, Bạn đã trả lời được chưa, nếu chưa hay dành chút thời gian tìm hiểu ngay nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-