Quay lại

Bí quyết viết thư xin việc viết tay thuyết phục nhà tuyển dụng

Tác giả: Bùi Huyền

Trong bộ hồ sơ xin việc online có 2 loại giấy tờ bạn không thể thiếu đó là cv xin việc và thư xin việc viết tay. Thiếu một trong 2 loại giấy tờ này đồng nghĩa với việc bạn không phải ứng viên chuyên nghiệp và nhiều khả năng bạn sẽ bị loại ngay ở vòng gửi xe.

Ở đây có một sự khác biệt rất lớn giữa một mẫu thư xin việc viết tay chuyên nghiệp và một mẫu thư xin việc viết tay không chuyên. Theo khảo sát của timviec365.vn – kênh thông tin tuyển dụng việc làm chất lượng tại Việt Nam cho biết, tỷ lệ những ứng viên sử dụng mẫu thư xin việc chuyên nghiệp có tỷ lệ xin việc cao hơn gấp đôi so với những ứng viên sử dụng những mẫu thư xin việc sơ sài và thiếu chuyên nghiệp.

Để tạo tiền đề giúp các bạn trúng tuyển vào những việc làm tốt ngay dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách viết thư xin việc bằng tay bằng phần mềm tạo thư xin việc đơn giản và chuyên nghiệp.

 

Hướng dẫn cách tạo thư xin việc viết tay ấn tượng

Hiện nay, có rất nhiều website tuyển dụng việc làm cung cấp cho ứng viên những mẫu thư xin việc bằng tay. Tuy nhiên, không phải website nào cũng có mẫu thư xin việc viết tay ấn tượng và chuyên nghiệp. Riêng chỉ có website timviec365.vn, tại đây có đầy đủ các mẫu đều miễn phí và tải ngay mẫu thư xin việc viết tay trực tiếp trên site.

Ưu điểm của các mẫu thư xin việc viết tay tại timviec365.vn

Các mẫu thư ứng tuyển này đều được định dạng pdf, thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách thiết kế và độc đáo.

Có sẵn các mẫu thư xin việc viết bằng tay, bạn chỉ cần lựa chọn một mẫu ưng ý nhất sau đó điền nội dụng thông tin vào mẫu thư.

Có nội dung gợi ý trong từng mẫu thư

Xem thêm: Hồ sơ xin việc giao hàng nhanh

Cách tạo thư xin việc viết tay tại timviec365.vn

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của timviec365.vn

Chọn “Hồ sơ xin việc”, sau đó chọn danh mục “Mẫu thư xin việc ấn tượng”.

Bước 2: Thực hiện đăng ký/đăng nhập

Bước 3: Chọn một mẫu thư xin việc viết tay ấn tượng mà bạn thấy phù hợp với vị trí và đặc thù công việ của bạn nhất, sửa nội dung trực tiếp trên mẫu thư.

Bước 4: Tải và lưu mẫu thư.

Xem thêm: Rất nhiều việc làm Bắc Kạn hấp dẫn đang chờ bạn ứng tuyển tại Timviec365.vn, click ngay!

Bí quyết viết thư xin việc viết tay chuyên nghiệp thuyết phục nhà tuyển dụng

Ngoài cần chú ý 10 lưu ý giúp bạn viết lá thư xin việc hay nhất thì dưới đây là cách viết thư xin việc theo bố chục chuẩn nhất mà nhiều ứng viên đang áp dụng.

Bố cục chuẩn của mẫu thư xin việc viết tay

Một mẫu thư xin việc cần đảm bảo đầy đủ 3 phần sau đây:

Mở đầu ngắn gọn, súc tích

Bạn muốn nhà tuyển dụng đọc hết nội dung trong lá thư xin việc của bạn thì trước tiên bạn phải viết phần mở đầu ấn tượng.

Đầu tiên, khi viết thư xin việc viết tay bước đầu tiên bạn cần làm đó chính là đảm bảo thông tin lá thư được gửi đúng địa chỉ và đặt cho mình một thông điệp ngay ở phần mở đầu của lá đơn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý cần viết ngắn gọn xúc tích đừng quên bạn phải đảm bảo thông tin, bộ phận bạn ứng tuyển vào công ty đó cần phải chính xác.

Thân thư: Quảng cáo mục tiêu và năng lực của bản thân

Tiếp đến là lúc bạn quảng cáo bản thân với nhà tuyển dụng bằng những khả năng và năng lực của mình khi ứng tuyển vị trí đó bạn sẽ làm đem đến cho công ty/doanh nghiệp những lợi ích gì?

Một kết thúc rõ ràng

Phần kết thúc được coi như phần khẳng định của bạn, hãy tổng kết bằng cách kêu gọi hành động để nhà tuyển dụng thấy ấn tượng và chủ động liên hệ với bạn.

Và điều cuối cùng bạn đừng quên đó là cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc lá thư xin việc của bạn.

Bí quyết viết thư xin việc viết tay chinh phục nhà tuyển dụng

Sau khi đã chọn được mẫu thư xin việc viết tay ưng ý, để tạo sự ấn tượng trong nội dung thì ứng viên cần biết đến những bí quyết sau đây:

Tạo ấn tượng ngay từ phần đầu

Phần đầu trong thư bao gồm tiêu đề và nội dung tóm tắt về chính mình. Vậy hãy để nhà tuyển dụng thấy thư xin việc viết tay của bạn có ấn tượng ngay từ ban đầu.

Ví dụ: Bạn ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh

  • Tiêu đề: Họ và tên + ứng tuyển vị trí chuyên viên kinh doanh

  • Tóm tắt: Có 4 năm kinh nghiệm đưa ra chiến lược kinh doanh tại công ty, thành thạo các công cụ quảng cáo trên mạng xã hội, có khách hàng quen ở các công ty…

Chỉ với những ưu điểm này để khiến nhà tuyển dụng phải đọc hết lá thư xin việc của bạn mà dẫn nhà tuyển dụng đến xem CV xin việc của bạn rồi. Đi đến bước này coi như bạn đã thành công trong cách viết thư xin việc viết tay ấn tượng rồi đó.

Nêu bật chuyên môn và thành tích cá nhân

Tóm tắt sơ lược quá trình độ chuyên môn và thành tích của bạn, cách tốt nhất để gây ấn tượng trong cách viết thư xin việc bằng tay đó là đừng nên liệt kê quá dài nên biết chừng, đưa ra vừa đủ ý vừa có sức hút để nhà tuyển dụng mới có hứng thú xem các thông tin về bạn ở các tài liệu tiếp theo. Nếu bạn xin vào các công ty nước nhật hoặc công ty nước ngoài thì 1 lá thư xin việc tiếng Nhật hoặc thư xin việc bằng tiếng Anh sẽ là lợi thế không nhỏ đấy.

Việc làm marketing - pr

Dễ đọc, dễ hiểu

Hãy đảm bảo thư xin việc của bạn viết ngắn gọn dễ đọc và dễ hiệu, tránh sử dụng những từ viết tắt, hay sai lỗi chính tả, ưu tiên sử dụng một số từ ngữ chuyên ngành để thể hiện bạn là ứng viên chuyên nghiệp. Yếu tố dễ đọc, dễ hiểu được quy định như sau:

  • Sử dụng phông chữ thông dụng được nhiều người lựa chọn, căn lề, giãn dòng, sử dụng chữ in đậm, in nghiêng để phân biệt các tiêu đề chính, tiêu đề phụ và nội dung.
  • Tránh việc sử dụng trùng lặp thông tin
  • Hạn chế tối thiểu những thông tin đọc giống như mô tả về công việc

Viết thư xin việc cần lưu ý những gì?

Liên kết các từ khóa với nhau

Để có thể viết thư xin việc viết tay ấn tượng bạn cần có sự liên kết từ khóa trong tin tuyển dụng gốc vào trong bức thư. Ví dụ: Nếu yêu cầu của nhà tuyển dụng ưu tiên những ứng viên có khả năng làm việc nhóm, có kỹ năng giao tiếp… thì bạn hãy tận dụng những từ khóa này để làm nổi bật năng lực của bạn, cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên sáng giá hội tụ được nhiều yếu tố mà họ đang cần.

Xem thêm: Thư xin việc ngân hàng

Đừng bao giờ viết chung một nội dung cho tất cả các công việc

Việc sai lầm của nhiều ứng viên đi xin việc đó là sử dụng một mẫu thư xin viết tay để gửi hàng loạt tới các vị trí công việc khác nhau.

Mỗi vị trí công việc đều có đặc thù và nhiệm vụ công việc khác nhau nếu bạn gửi một loạt các mẫu thư xin việc viết tay như thế thì dẫn đến việc nội dung trong thư xin việc không được trùng khớp với yêu cầu của nhà tuyển dụng và việc này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong cách viết thư xin việc.

Việc dành thời gian nghiên cứu tin tuyển dụng từ đó viết lên một bản thư xin việc ấn tượng sẽ giúp bạn chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một ứng viên tâm huyết với vị trí công việc và thể hiện sự chuyên nghiệp của chính mình. Đây mới là yếu tố cốt lõi giúp bạn tạo nên một lá thư xin việc viết tay ấn tượng.

Xem thêm: Cover letter xin thực tập tiếng Anh

Kiểm tra lần cuối

Đừng vội vàng mà gửi thư xin việc đi luôn thay vào đó bạn hãy cẩn thận kiểm tra lại một lần nữa. Kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp, phông chữ mọi thứ bạn chưa hài lòng thì hãy hoàn thiện một cách hoàn chỉnh nhất.

Những lý do khiến thư xin việc của bạn bị loại

Câu hỏi:

Có nhiều ứng viên phản hồi với chúng tôi rằng: “ Em đã đầu tư rất nhiều cho thư xin việc tuy nhiên nhà tuyển dụng vẫn đánh giá không cao. Công việc này rất quan trọng với em, em không muốn đánh mất đi cơ hội này.”. Nguyễn Thành Nam – Hà Đông – Hà Nội.

Trả lời:

Và sau khi nhận được lời phản hồi đó chúng tôi đã xem thư xin việc của bạn, thì hội đồng tuyển dụng của timviec365.vn cho rằng cái sai của bạn ở đây đó là viết mở đầu bằng cách như sau:

“Xin chào, tôi tên là Nguyễn Thành Nam vô tình, tôi thấy quảng cáo tuyển dụng của quý công ty và tôi thích ứng tuyển vị trí… tại quý công ty”.

Xem thêm: Thư xin việc Tiếng Việt

Đừng bao giờ bắt đầu theo cách viết đó nữa

Thay vào đó, bạn hãy gây sức hút với nhà tuyển dụng bằng cách mở đầu thư xin việc bằng câu chuyện của riêng mình hoặc đưa ra một câu châm ngôn bạn thích. Tuy nhiên, những câu chuyện bạn đặt ra và câu châm ngôn đó phải thích hợp với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Xem thêm: Mẫu thư giới thiệu du học

Viết sai thông tin của công ty dự tuyển

Đây là một lỗi sai rất cơ bản và khiến thư xin việc của bạn đi loại ngay ở vòng gửi xe.

Để tránh lỗi này trước khi viết bạn cần xem lại một lần nữa tin tuyển dụng gốc, đọc kỹ vị trí bạn đang ứng tuyển đang được bộ phận của công ty nào tuyển dụng và gửi thư xin việc vào trực tiếp bộ phận của công ty đó. Hình thức này sẽ giúp bạn tránh việc lưu lạc thư ở các bộ phận khác.

Nội dung CV và thư xin việc khác nhau

Đây cũng là một trong những trường hợp khiến bạn mất đi những cơ hội vào các vòng trong. Có rất nhiều ứng viên đã mắc phải lỗi này đó là nội dung CV và thư xin việc viết tay hoàn toàn không trùng khớp. Một bên viết về vị trí này, một bên miêu tả vị trí kia và năng lực, trình độ chuyên môn không có sự đồng nhất.

Đây là lỗi nhất định bạn cần phải chú ý và tuyệt đối không nên mắc. Để tránh lỗi này xảy ra thì trước khi viết thư xin việc bạn nên tham khảo và đọc lại nội dung trong khi tạo cv xin việc từ đó đưa ra hướng viết thống nhất. Những mẫu CV xin viêc có sẵn hiện nay có nội dung khá chi tiết sẽ giúp tất cả ứng viên khi viết CV có nhiều gợi ý hơn.

Độ dài thư xin việc viết tay quá dài

Độ dài của thư xin việc viết tay khác với độ dài của cv xin việc. Độ dài của cv có thể dài hơn thư xin việc, nhưng cv xin việc thì không. Độ dài chuẩn nhất của một lá thư xin việc việc tay không vượt quá 1 tờ A4.

Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một mẫu thư xin việc viết tay ấn tượng và sở hữu được những bí quyết viết thư xin việc chuyên nghiệp đốn gục nhà tuyển dụng. Chúc các bạn thành công

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-