Quay lại

Tiết lộ bản mô tả công việc giám sát đóng gói đầy đủ nhất

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Trong lĩnh vực sản xuất, chắc hẳn vị trí giám sát đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, với những người ngoài ngành thì việc hiểu biết cũng như hình dung rõ hơn về công việc này thì lại khá khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về công việc giám sát đóng gói. Hay nói một cách chính xác là mô tả công việc giám sát đóng gói gửi tới các bạn độc giả.

 
Việc làm Sản xuất - Vận hành sản xuất

1. Đôi nét về công việc giám sát đóng gói hiện nay

Giám sát đóng gói là một công việc nghe có vẻ rất dễ dàng, nhưng thực sự, bản chất công việc của nó lại không hề đơn giản như cái tên của mình vậy. Công việc giám sát đóng gói trong quá trình sản xuất chính là việc thực hiện các công tác kiểm tra, đánh giá các sản phẩm sau khi đã được hoàn thành và tiến hành công cuộc đóng gói thành phẩm để đem ra thị trường tiêu thụ. Các công đoạn này được thực hiện nhằm mục đích đảm bảo thành phẩm được tạo ra thỏa mãn đủ các điều kiện, yêu cầu của thị trường tiêu thụ cũng như các yêu cầu về chất lượng và an toàn vệ sinh khác.

Giám sát đóng gói là gì?

Việc giám sát đóng gói sẽ được thực hiện bởi các vị trí quản lý, chịu trách nhiệm công việc này. Hay nói cách khác thì vị trí Giám sát đóng gói được coi là một vị trí quản lý trong lĩnh vực sản xuất hiện nay. Vị trí này có vai trò rất quan trọng trong dây chuyền, hệ thống sản xuất. Bởi đây sẽ người quyết định và kiểm tra công đoạn hoàn thành sản phẩm đã đạt yêu cầu về mọi mặt hay chưa cũng như kiểm tra tính năng sản phẩm có đạt chất lượng hay không. Sau đó sẽ tiến hành các công việc liên quan khác.

Có thể nói, đây sẽ là công việc cũng như vị trí khá hấp dẫn và có nhiều tiềm năng trong tương lai. Đối với ngành sản xuất thì việc giám sát đóng gói luôn là khâu quan trọng và không thể thiếu.

Hé lộ: Điều nhiều người chưa biết về tra cứu lương tại đây!

2. Mô tả công việc giám sát đóng gói 

Với công việc cũng như vị trí của mình, giám sát đóng gói sẽ bao gồm khá nhiều hoạt động cũng như các công việc khác nhau. Cái tên nghe có vẻ đơn giản nhưng công việc thì lại không hề như vậy. Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc giám sát đóng gói một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

mo-ta-cong-viec-giam-sat-dong-goi.doc

2.1. Thực hiện xác nhận nguyên liệu đóng gói đầu vào

Đây là công việc rất quan trọng trong việc đóng gói sản phẩm. Nhìn chung, công việc này nhằm xác định được nguyên liệu sẽ cần đóng gói là gì. Từ đó, có thể xác định được các thành phẩm hay các loại bao bì dùng để đóng gói. Việc đóng gói cũng như lựa chọn bao bì là rất quan trọng và cần đảm bảo được sự phù hợp cũng như thuận tiện và làm nổi bật được sản phẩm bên trong. Thông qua đó, có thể tạo được sự nổi bật cho sản phẩm để phục vụ cho việc xuất kho sau này.

Giám sát đóng gói gồm những công việc gì?

2.2. Trực tiếp giám sát quy trình hoàn thành, đóng gói sản phẩm

Đây là công việc rất quan trọng và cần được thực hiện một cách nghiêm túc. Bởi đây là quy trình quan trọng nhất đối với quá trình đóng gói sản phẩm. Người giám sát đóng gói sản phẩm cần thực hiện giám sát các quy trình của nhân viên chịu trách nhiệm đóng gói sản phẩm. Quy trình này yêu cầu cần thực hiện đầy đủ các bước cũng như phải đảm bảo được các yêu cầu về chất lượng vệ sinh sản phẩm.

Việc đảm bảo quy trình này được thực hiện chính xác đảm bảo sẽ giúp cho sản phẩm được hoàn thiện chỉn chu và đúng theo tiêu chuẩn đã định. Như vậy, vấn đề đầu ra của sản phẩm cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Việc làm công nhân đóng gói

2.3. Thực hiện việc lập kế hoạch làm việc

Công việc này yêu cầu vị trí giám sát đóng gói cần phải lên kế hoạch làm việc cụ thể để chắc chắn rằng hàng hóa, sản phẩm có thể được hoàn thành theo đúng tiến độ thời gian nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. 

Mô tả công việc giám sát đóng gói

Việc lên kế hoạch làm việc sẽ giúp cho các giám sát đóng gói có thể làm chủ tình hình công việc, nhờ đó có thể dễ dàng kiểm soát các vấn đề có khả năng phát sinh và khắc phục được vấn đề đó trong thời gian ngắn nhất. 

2.4. Thực hiện kiểm soát các hao hụt vật tư

Trong quá trình đóng gói sẽ luôn xảy ra các vấn đề phát sinh như thiếu bao bì hay sản phẩm do bị lỗi, thực hiện sai quy trình,... Việc của giám sát đóng gói chính là kiểm soát được tình hình hao hụt vật tư, nguyên liệu trong quá trình đóng gói. 

Việc nắm bắt rõ ràng này để các giám sát có thể biết cần làm gì để đảm bảo được đầy đủ số lượng cũng như có thể báo cáo với quản lý cấp trên. Tránh để hao hụt quá lớn gây ảnh hưởng đến việc đảm bảo số lượng cũng như vượt qua tầm kiểm soát của giám sát đóng gói.

2.5. Thực hiện việc kiểm tra tem nhãn, bao bì

Thực hiện các công việc kiểm tra

Việc này cần phải thực hiện nghiêm túc bởi nó sẽ được coi là bộ mặt của sản phẩm cũng như là yếu tố tác động, tạo sự thu hút đầu tiên của sản phẩm vào khách hàng.

Tem nhãn, bao bì cần ghi đầy đủ thông tin cần thiết và phải thật chính xác, đặc biệt là tên sản phẩm, thương hiệu, công ty, địa chỉ và số điện thoại. Nhìn chung, là mọi thông tin cần phải được xác thực. 

Ngoài ra, tem nhãn, bao bì cũng cần phải được đảm bảo chất lượng cũng như phù hợp vệ sinh, an toàn thực phẩm,...để không gây ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Việc làm nhân viên thiết kế bao bì 

2.6. Thực hiện công việc kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm

Sau khi quá trình đóng gói được hoàn thành, Giám sát đóng gói cần kiểm tra, phê duyệt chất lượng đóng gói sản phẩm. Điều này đảm bảo chắc chắn rằng sản phẩm đóng gói được thực hiện đúng quy trình và không có sự sai lệch nào.

Đánh giá chất lượng sản phẩm

Đây cũng là lúc mà các Giám sát đóng gói cần kiểm tra chắc chắn. nếu có những sai sót gì xảy ra thì họ sẽ phải là người trực tiếp tìm ra nguyên nhân và bắt tay vào xử lý, khắc phục các sự cố đó ngay lập tức. Quá trình đóng gói là những bước cuối cùng của quy trình sản phẩm đưa ra thị trường. Vì vậy, cần đảm bảo được chất lượng và số lượng đạt chuẩn.

Ở công việc này, Giám sát đóng gói cũng cần kiểm tra sản phẩm được hoàn thành đảm bảo đúng về số lượng và chất lượng được giao theo thời gian đã quy định cụ thể trước đó. 

2.7. Thực hiện các công việc báo cáo

Việc này sẽ là công việc bắt buộc của một Giám sát đóng gói. Sau mỗi ngày, mỗi tuần, tháng, quý các giám sát đóng gói đều phải báo cáo đều đặn các công việc của mình với cấp trên. 

Báo cáo công việc

Việc này giúp cho cấp trên nắm bắt được tình hình công việc cũng như tiến độ thực hiện ra sao? Có gặp những khó khăn hay vấn đề phát sinh gì? Thông qua đó, phê duyệt các cách dùng để xử lý khắc phục sự cố đó.

Bên cạnh đó, Giám sát đóng gói sẻ thực hiện một vài công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên. 

Trên đây là những công việc của giám sát đóng gói trong lĩnh vực sản xuất. Các công việc cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc và đúng theo quy trình. Bởi quá trình này sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng đầu ra của sản phẩm. Nếu có sai sót gì thì sẽ gây ra những ảnh hưởng khá lớn tới công ty, doanh nghiệp.

3. Giám sát đóng gói yêu cầu kiến thức gì?

Yêu cầu công việc ra sao?

Là vị trí công việc quản lý nhưng lại không cần có quá nhiều kiến thức vĩ mô hay chuyên sâu nghiên cứu. Giám sát được coi là một lĩnh vực nghề nghiệp có thể dễ dàng ứng tuyển. Vậy, công việc này yêu cầu những gì?

- Về bằng cấp: 

Giám sát đóng gói yêu cầu ứng viên cần tốt nghiệp trung cấp trở lên về các chuyên ngành liên quan.

- Về kinh nghiệm:

Làm trong lĩnh vực sản xuất và co kinh nghiệm làm ở các vị trí tương đương.

- Về kỹ năng:

Ứng viên cần thành thạo tin học văn phòng, không cần quá sâu rộng nhưng phải biết được căn bản.

Có khả năng giao tiếp, quan hệ tốt. Điều này giúp cho quá trình làm việc của giám sát đóng gói trở nên thuận tiện hơn, đơn giản hơn.

Việc làm giám sát sản xuất

Kiến thức và kỹ năng ra sao?

Có khả năng quản lý. Giám sát đóng gói cũng là một chức vị quản lý, vì thế, cần phải biết quản lý đội, nhóm của mình để thực hiện công việc hiệu quả.

Có khả năng điều phối công việc. Kỹ năng này rất cần thiết bởi công việc sẽ khá nhiều. Biết cách điều phối sẽ giúp cho quá trình thực hiện và giải quyết các công việc thuận tiện hơn.

Có sự năng động trong công việc và ý thức trách nhiệm, tinh thần sẵn sàng tăng ca. Điều này thể hiện được Giám sát đóng gói là vị trí khá năng động và linh hoạt trong công việc. Vì vậy, ứng viên cũng cần có sự linh hoạt theo để có thể hoàn thành công việc một cách vững vàng, chắc chắn nhất có thể.

Ý thức trách nhiệm với công việc luôn là điều cần thiết. Vì nếu không có ý thức thì công việc sẽ rất dễ “toang” bất cứ lúc nào.

Có thể nói các yêu cầu này đều không quá khó và chỉ ở mức trung bình. Do vậy, việc ứng tuyển sẽ khá dễ dàng và không có quá nhiều khó khăn cho ứng viên.

4. Quyền lợi và đãi ngộ của Giám sát đóng gói

Quyền lợi và mức đãi ngộ như thế nào?

Với vị trí Giám sát đóng gói thì mức lương được coi là khá ổn định. Tuy nhiên nó sẽ phụ thuộc vào quy mô, tính chất của từng công ty, doanh nghiệp cụ thể. Thông thường, vị trí này sẽ có mức thu nhập trung bình rơi vào khoảng từ 7 - 9 triệu đồng. Nếu có kinh nghiệm cũng như khả năng giải quyết công việc tốt thì mức lương trên 10 triệu đồng là khá dễ dàng.

Bên cạnh dó, Giám sát đóng gói cũng sẽ nhận được các ưu đãi theo quy định khi đã ký kết hợp đồng lao động. Các đãi ngộ như thưởng, đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội,... ngoài ra là các ưu đãi theo chính sách của công ty như đi du lịch,...

Thêm vào đó chính là việc được làm trong môi trường chuyên nghiệp và có cơ hội thăng tiến sau này. Bởi sản xuất luôn vận động không ngừng. Nếu bạn không phát triển thì chắc chắn sẽ bị bỏ lại ở sau mà thôi.

Ứng tuyển với Timviec365.vn

Nhìn chung công việc giám sát đóng gói khá đa dạng và có những đặc điểm hấp dẫn riêng. Là một vị trí công việc không quá khó nhưng cũng cần có những sự hỗ trợ nhất định bởi các yếu tố và tố chất khác nhau.

Mong rằng bài viết đã giúp các bạn hiểu hơn về công việc Giám sát đóng gói cũng như mô tả công việc giám sát đóng gói một cách chi tiết gửi tới các bạn độc giả. Một điều đặc biệt, nếu các bạn có ý định, mong muốn ứng tuyển vị trí này thì gợi ý dành cho bạn chính là Timviec365.vn.

Trang web này có thể đem đến cho bạn hàng ngàn cơ hội hấp dẫn với vị trí Giám sát đóng gói bởi đây là một trang chuyên cung cấp các thông tin tuyển dụng chi tiết hiện nay. Hơn nữa, Timviec365.vn còn cung cấp hàng ngàn mẫu CV hấp dẫn, chuyên nghiệp. Với tính năng này thì việc tạo dựng CV hay ứng tuyển online sẽ trở nên thuận tiện và đơn giản hơn. Hy vọng rằng đây sẽ là một gợi ý bổ ích dành cho bạn trên con đường nắm bắt cơ hội của mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-