Quay lại

Chia sẻ bí quyết viết tiêu đề Email Marketing thu hút nhất

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Trong một lá thư điện tử lĩnh vực Marketing, tiêu đề được xem là thành phần mở đầu và có vai trò tạo ấn tượng cho người đọc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách viết một tiêu đề email marketing thật sự hấp dẫn. Trong bài viết sau đây, timviec365.vn sẽ hướng dẫn bạn cách viết một tiêu đề ấn tượng giúp bạn ghi điểm trong mắt người nhận lá thư điện tử này nhé!

1. Tiêu đề email marketing - Tại sao lại quan trọng?

1.1. Khái niệm tiêu đề của email marketing

Có thể bạn chưa biết thì tiêu đề email marketing là dòng nội dung văn bản đầu tiên người nhận email nhìn thấy sau phần họ tên người gửi khi lá thư điện tử của bạn xuất hiện trong mục “ Hộp thư đến” của họ. Đây là phần mở đầu của một email với nội dung liên quan đến Marketing có tác dụng kích thích và khiến người đọc mở email để đọc toàn bộ nội dung bên trong.

Dù chỉ là một nội dung ngắn, nhưng đoạn tiêu đề này có tác dụng vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến việc tiếp nhận tổng thể nội dung email của người đọc. Vậy sự quan trọng đó được thể hiện ra sao?

Khái niệm tiêu đề của email marketing

1.2. Lý do nên chú trọng đến tiêu đề email marketing

1.2.1. Ảnh hưởng đến hành vi của người nhận email

Người xưa đã có câu “Miếng trầu là đầu câu chuyện”, có thể nói, tiêu đề của email marketing giống như chính miếng trầu mở đầu này vậy. “Miếng trầu” có thơm ngon, hấp dẫn thì mới có thể khiến con người tiếp tục đón nhận những thông tin phía sau.

Trên thực tế, rất nhiều số liệu đã cho thấy tiêu đề chính là lý do để người dùng mở một lá thư điện tử lên và đọc nó. Cũng chính tiêu đề là lý do khiến người dùng báo cáo cả chiếc email là thư rác chỉ vì có nội dung không “hợp mắt” khi nhìn vào. Việc viết một chiếc tiêu đề lôi cuốn đã trở nên thực sự quan trọng mà tất cả chúng ta ai cũng có thể dễ dàng ý thức được. Nội dung ngắn đó có thể quyết định sự thành công của chiến dịch tiếp thị mà bạn tung ra. Mặt khác nó cũng có thể phá bỏ hoàn toàn công sức của bạn nếu không đầu tư bài bản.

Tất nhiên, có những trường hợp không phải do tiêu đề mà vẫn có người đọc email của bạn. Tuy nhiên, chẳng tội gì khi mà không đầu tư để tạo ra một miếng trầu chất lượng, vừa khiến bạn đạt được mục đích công việc, vừa khiến lá thư điện tử thu hút hơn. 

Ảnh hưởng đến hành vi của người nhận email

1.2.2. Email lĩnh vực Marketing

Nhắc đến Marketing là người dùng sẽ liên tưởng ngay đến những nội dung quảng cáo hấp dẫn để tạo ấn tượng, thu hút người xem, khách hàng,... Lĩnh vực được xem như là bộ mặt của toàn bộ dịch vụ, sản phẩm doanh nghiệp thì không thể nào sơ sài khi viết nội dung cho một lá thư điện tử khi gửi đến người nhận được.

Trên thực tế, tiêu đề email marketing được cho là phần tốn công sức sáng tạo nhất trong toàn bộ nội dung của lá thư điện tử. Nhìn vào tiêu đề, người nhận có thể phần nào đánh giá được sự thành công trong chiến dịch marketing của bạn. Hay nói cách khác, việc viết tiêu đề email hấp dẫn cũng chính là một hình thức marketing hiệu quả mà các doanh nghiệp vẫn đã và đang áp dụng cho mình. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu một tiêu đề email marketing hấp dẫn, lôi cuốn?

2. Cách để tạo ra tiêu đề email marketing ấn tượng

Để tạo ra một chiếc tiêu đề email marketing ấn tượng đòi hỏi người làm nội dung phải am hiểu và nắm bắt những xu hướng đi thẳng vào tâm lý của người nhận. Các doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm CRM để có thể phân tích, tạo cơ sở dữ liệu liên quan đến khách hàng mục tiêu nhằm hiểu hơn về những “nỗi đau” của họ.

Giải quyết được nhu cầu họ, hay chỉ đơn giản là gợi lên sự tò mò trong tâm lý,... Những yếu tố để có thể tạo nên một chiếc tiêu đề email marketing hấp dẫn sẽ được chúng tôi gửi đến bạn ngay sau đây.

Cách để tạo ra tiêu đề email marketing ấn tượng

2.1. Xu hướng tự nhiên và thấu hiểu tâm lý người nhận

Một tiêu đề của email marketing thu hút thì điều đầu tiên cần lưu ý đó là phải thấu hiểu được tâm lý của người nhận (khách hàng, đối tác,...). Một tiêu đề thu hút sẽ tạo ra được sự tò mò từ người nhận khiến người nhận nhấn vào và đọc cả nội dung của toàn bộ email.

Một số tâm lý của người dùng mà bạn có thể tập trung ví dụ như tâm lý sợ bỏ lỡ, tâm lý thích mua hàng giảm giá,... Để đưa ra cách thức viết tiêu đề email phù hợp. Một số ví dụ về điều này có thể kể đến như:

Tiêu đề email marketing đánh vào tâm lý sợ bỏ lỡ của người dùng: “NGÀY CUỐI CÙNG! Sale sốc liền tay, mua ngay kẻo lỡ” ; “Một giờ đồng hồ đếm ngược! Nhanh tay lấy ngay sản phẩm hot!”;...

Tiêu đề email marketing tạo ra sự tò mò cho khách hàng : “Bí quyết trụ vững sau tháng thử việc đầu tiên cho dân văn phòng” ; “Email này có phát người yêu miễn phí!”; “Đây có phải sản phẩm bạn cần ngay lúc này?”;...

Tiêu đề email marketing đánh vào tâm lý thích mua đồ giảm giá: “Nhanh nhanh! Sản phẩm bạn yêu thích đang sale cực sốc”, “Tri ân khách hàng, Sale bạt ngàn cho khách”;...

Tiêu đề email marketing mang tính chất giải pháp: “10 kỹ năng giúp bạn sống sót khi đi phỏng vấn lần đầu tiên”; “Bí quyết học tiếng anh thần tốc”;...

Mặt khác bạn cũng có thể thêm thắt những yếu tố cá nhân vào ví dụ như “Chào T, Ngày hôm nay bạn có 5 cơ hội việc làm mới tại timviec365.vn!” “ Chào H, bạn đã có trong tay 10 chiếc CV đẹp nhất do chúng tôi gửi tặng”,...

Xu hướng tự nhiên và thấu hiểu tâm lý người nhận

2.2. Hình thức ngắn gọn và súc tích

Khi đặt tiêu đề cho email marketing thì bạn cần lưu ý rằng nội dung này cần có sự ngắn gọn và đi thẳng vào trọng tâm của vấn đề. Tiêu đề là một phần khá ngắn nhưng lại có vai trò tạo ấn tượng quan trọng.

Bạn nên viết một tiêu đề với độ dài chỉ vào khoảng 50 ký tự đổ lại, tránh viết những tiêu đề dài dòng, gây khó chịu cho người nhận. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn lọc từ ngữ để tạo ra nội dung thoát ý, tránh các tiêu đề tối nghĩa, gây ra sự khó hiểu cho người đọc.

Một lưu ý nữa đó là hiện nay, việc các tiêu đề quảng cáo rất dễ bị google đánh spam vì để đảm bảo riêng tư cho người dùng. Vì vậy bạn cần hạn chế các từ như "quảng cáo, miễn phí,...” khi viết tiêu đề nhé.

Hình thức ngắn gọn và súc tích

2.3. Thành công đến từ những ý tưởng sáng tạo

Có một sự thật rằng phần tiêu đề là phần nội dung cần sự sáng tạo nhất khi bạn trình bày một email. Sự sáng tạo đó cần dựa trên việc am hiểu tâm lý của người nhận, của khách hàng,... để có thể được họ đón nhận.

Sự sáng tạo này còn dựa vào khả năng sử dụng từ ngữ linh hoạt của người viết email. Đó có thể là những sáng tạo mang cho người nhận cảm giác vui nhộn, tò mò thú vị. Chỉ cần họ đón nhất, thì thành công đã hiện ngay trước mắt bạn rồi.

2.4. Quảng cáo mà không phải quảng cáo

Hiện nay, việc quảng cáo mở rộng khiến cho nhiều các phần mềm ứng dụng đã bật tính năng chặn những nội dung này để tránh gây ra bất tiện cho người dùng. Việc đó đòi hỏi những người viết tiêu đề và xây dựng content trên các phương tiện thông tin phải lưu ý rất nhiều để không vướng vào tình trạng bị nhà sản xuất tuýt còi “spam”.

Mặt khác, chính người dùng cũng có tâm lý không muốn xem những nội dung mang tính chất mời gọi. Vì vậy, khi viết tiêu đề email marketing, bạn cần lưu ý rằng hãy lồng ghép những thông tin mà bạn muốn quảng cáo một cách tinh tế, nhẹ nhàng. Vừa đảm bảo hiệu quả, vừa mang được những thông tin đến nơi mà nó nên đến.

Quảng cáo mà không phải quảng cáo

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tiêu đề email marketing. Hy vọng nội dung của bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe và làm việc thật hiệu quả. Đừng quên thường xuyên ghé thăm timviec365.vn để đón đọc những thông tin hữu ích khác nhé!

Trải nghiệm khách hàng là gì?

Bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu về trải nghiệm khách hàng thì hãy tham khảo ngay bài viết sau để có thêm thông tin hữu ích cho mình nhé!

Trải nghiệm khách hàng là gì?

Bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu về trải nghiệm khách hàng thì hãy tham khảo ngay bài viết sau để có thêm thông tin hữu ích cho mình nhé!

Trải nghiệm khách hàng là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-