Quay lại

Tiểu sử nhà thiết kế nội thất đại tài Quách Thái Công

Tác giả: Phạm Thu Phương

Sự biến hóa khôn lường với con mắt nghệ thuật tinh xảo khi được thấm nhuần tư tưởng từ hai luồng văn hóa Á - Âu trong từng mẫu thiết kế nội thất đã tạo nên một quan điểm và phong cách làm việc rất riêng của nhà thiết kế nội thất đại tài Quách Thái Công. Sở hữu hàng những mẫu thiết kế cao cấp, sang trọng thương hiệu nội thất Thái Công luôn là lựa chọn hàng đầu của những khách hàng tên tuổi.

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật

1. Nhà thiết kế nội thất Quách Thái Công và biệt danh “gã phù thủy không gian” 

1.1. Cuộc đời và sự nghiệp của NTK nội thất Quách Thái Công

1.1.1. Nền tảng gia đình nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật của NTK Quách Thái Công ra sao?

NTK Quách Thái Công được ra tại Sài Gòn vào ngày 1/1/1972 trong một gia đình khá giả với nghề làm tóc, gia đình bao gồm có 4 anh chị em và ông là con út. Cho đến khi ông lên 9 tuổi - một bước ngoặt lịch sử - một dấu mốc quan trọng cho sự phát triển về con đường sự nghiệp của ông sau này đó là việc gia đình ông quyết định nhập cư và sinh sống tại Đức. 

Nền tảng gia đình nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật của NTK Quách Thái Công ra sao?

Tài năng thiên bẩm về nghệ thuật nội thất của ông đã được bộc lộ ngay từ khi còn nhỏ từ những công việc nhỏ nhất như dán giấy tường và sắp đặt và trang trí những đồ vật trong nhà.

Nổi tiếng với ngành thiết kế nội thất nhưng ít ai biết đến ông đã từng tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang tại trường Đại học Academie JAK, Đức. 

Mang trong mình dòng máu Việt Nam - NTK Quách Thái Công vừa được mang trong mình tư tưởng Á Đông - luôn gìn giữ và phát huy truyền thống quê hương tại đất khách được truyền lại từ chính gia đình của mình. Đồng thời, tiếp thu thêm nguồn kiến thức văn mình Châu Âu - nơi khởi nguồn cho sự phát triển của nghệ thuật đã làm nên một NTK Nguyễn Thái Công với đôi mắt nghệ thuật khéo léo và tinh tế trong những thiết kế nội thất. 

1.1.2. Cái “duyên” với nghề thiết kế nội thất

Tốt nghiệp Đại học với chuyên ngành thiết kế thời trang và khởi nghiệp với nghề stylist - người định hình phong cách thời trang và nghề nhiếp ảnh bằng cách làm việc cho các tạp chí thời trang tại Đức. 

Bước ngoặt đánh dấu cho sự phát triển của sự nghiệp làm nhiếp ảnh gia và cơ duyên đến với ngành thiết kế nội thất đó chính là sự ra đời của triển lãm nghệ thuật với chính những bức ảnh mà ông đã thực hiện. Tài năng và sự sáng tạo của một nhiếp ảnh gia kết hợp cách bài trí nội thất trong cuộc triển lãm đã làm nên một sự độc đáo, cuốn hút và sự hài lòng về thị giác đối với người xem. 

Cái “duyên” với nghề thiết kế nội thất

Chính vì vậy, toàn bộ các tác phẩm và nội thất trong cuộc triển lãm nghệ thuật của NTK Quách Thái Công đã được mua lại bởi một vị khách người Đức. Ông cũng chính là người sắp xếp và trang trí tranh và nội thất cho chính ngôi nhà của vị khách này. Và không lâu sau đó cơ hội cho việc phát triển tài năng thiết kế nội thất của ông tiếp nối khi trở thành nhà thiết kế nội thất chính cho chính khách sạn của vị khách tại triển lãm nghệ thuật bởi sự tin tưởng và hài lòng của ông. 

Đây chính là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt và là một khởi đầu mới trong sự nghiệp thiết kế nội thất của nhà thiết kế Quách Thái Công. Để hoàn thiện mình hơn ông đã tiếp tục tự đầu tư cho bản thân bằng những khóa học về thiết kế nội thất một cách nghiêm túc. Chính điều này đã giúp ông có được một sự nghiệp vững chắc trong ngành thiết kế nội thất với hành trình 20 năm với những giải thưởng đầy ấn tượng. 

Tuyển dụng

2. Sự ra đời của những công ty thiết kế nội thất của NTK Quách Thái Công

Đánh dấu cho sự phát triển trong sự nghiệp của NTK nội thất Quách Thái Công đó chính là sự ra đời, hình thành và phát triển từng ngày của những Showroom - phòng trưng bày về thiết kế, công ty, nhà hàng mang thương hiệu nội thất Thái Công. Cụ thể, các sản phẩm của sự kiên trì, bền bỉ, nỗ lực từng ngày của NTK Quách Thái Công lần lượt là: 

Sự ra đời của những công ty thiết kế nội thất của NTK Quách Thái Công

- Showroom mang tên Thái Công Interior Design đã được thành lập tại Hamburg, Đức vào năm 2004. 

- Năm 2007 đánh dấu cho bước đột phá trong ngành thiết kế nội thất với sự ra đời của công ty Thái Công GmbH. Co.KG tại Hamburg, Đức. 

- Năm 2014 tiếng gọi quê nhà - sự ra đời của phòng trưng bày thiết kế nội thất mang tên Thái Công Interior Design và công ty TNHH Thái Công Việt Nam ra đời và phát triển mở rộng, mang đến cho khách hàng sự hài lòng trong từng thiết kế đẳng cấp, sang trọng. 

Cho đến thời điểm hiện tại, công ty TNHH Thái Công Việt Nam với những mẫu thiết kế với sự tính tế, sang trọng, về mặt thẩm mỹ được tạo ra với những nguyên liệu được nhập khẩu từ Đức đảm bảo về chất lượng, đảm bảo mang đến cho khách hàng sự tin tưởng và hài lòng nhất định khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ từ công ty. 

Các công dự án thiết kế và trang trí nội thất của công ty TNHH Thái Công Việt Nam được thực hiện tại các công trình như biệt thự, nhà hàng, căn hộ, khách sạn và các dự án lớn trong bất động sản. 

Lý giải cho việc các dòng sản phẩm thiết kế của thương hiệu nội thất Quách Thái Công luôn được đánh giá cao và chiếm được mọi sự hài lòng từ phía khách hàng đó chính là:

Sự ra đời của những công ty thiết kế nội thất của NTK Quách Thái Công

3 Tiêu chuẩn lựa chọn theo một nguyên tắc của NTK Nguyễn Thái Công đó là: Vật liệu phải thuộc hạng cao cấp, thiết kế của từng sản phẩm phải đạt đến độ tinh tế và hoàn hảo về mặt thẩm mỹ cuối cùng là chất lượng sản phẩm phải đạt đến độ hoàn hảo đến từng đường nét. 

Chính sự khó tính trên trong công việc đối với chính công việc mình đang làm đã khiến cho nhà thiết kế Quách Thái Công ngày càng trở nên 

Các sản phẩm nội thất được chia ra làm hai dòng sản phẩm chính đó là Luxury và super Luxury. Trong đó, dòng sản phẩm Super Luxury các sản phẩm thuộc dòng này được nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu 100%, chủ yếu từ các nước như Pháp, Đức và Ý.

Đối với dòng sản phẩm Luxury, điểm đặc biệt trong dòng sản phẩm này đó là các sản phẩm được thiết kế theo hơi hướng và phong cách Âu Châu nhưng lại được thực hiện tại Việt Nam -> đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế. 

NTK nội thất Quách Thái Công rất khắt khe và khó tính với chính bản thân ông trong từng sự lựa chọn các loại nguyên, vật liệu làm sao cho các sản phẩm không chỉ đạt được tính thẩm mỹ mà còn đạt được tính tiện dụng cho mỗi gia đình. Chính điều này đã làm cho các khách hàng ngày càng trở nên tin tưởng để có thể lựa chọn các sản phẩm từ thương hiệu nội thất Thái Công ngày càng  nhiều hơn. 

Sự ra đời của những công ty thiết kế nội thất của NTK Quách Thái Công

Trong suốt quá trình làm làm việc thương hiệu nội thất Thái Công Việt Nam đã tạo ra được những công trình thiết kế nội thất. Một số các công trình nổi bật có thể kể tên đến đó là: 

City Garden Penthouse Saigon, Villa BaSon Sai Gon, Thai Cong Apartment - công trình thiết kế nội thất căn hộ tại Hamburg, Villa Lucas Hamburg, Villa Sala Sai Gon, Elmar Apartment Hamburg, The George Hotel tại Hamburg, Villa Versace  tại Chateau Sai Gon, Villa Tú Xương tại Sai Gon và Thái Công Lounge tại Hamburg. 

Các công trình hiện đang được thực hiện lần lượt là: Shynh Villas, Penthouse Vinhomes, Townhouse, Skye Villa Landmark 81, Parc Villa và Villa Sala. 

Việc làm thiết kế tại hà nội

3. NTK Quách Thái Công và niềm đam mê ẩm thực Việt

Tận dụng khai thác khả năng sáng tạo và tài năng bản thân cùng với niềm đam mê ẩm thực và sự hòa quyện và kết hợp giữa các phong cách ẩm thực độc lạ giữa hai nền văn hóa Á - Âu khác biệt. Sự kết hợp mùi vị mang phong cách ẩm Thực Châu Âu nhưng lại được chế biến theo phong cách Châu Á. NTK Quách Thái Công cho rằng “Một bữa ăn hoàn hảo là đỉnh cao của văn hóa và phong cách sống”. 

Nếu phong cách ẩm thực Fusion là sự kết hợp giữa hai nền văn hóa, hai phong cách ẩm thực khác nhau thì sự kết hợp giữa ẩm thực và nội thất lại tạo nên một sự hòa quyện vô cùng độc đáo, tinh tế, đẳng cấp, và phong cách chính những điều này đã làm cho khách hàng khi đến với nhà hàng đều có thể cảm nhận được sự sang trọng và đẳng cấp nhất định. 

NTK Quách Thái Công và niềm đam mê ẩm thực Việt

Nếu thiết kế nội thất làm nổi bật được tài năng của NTK Quách Thái Công trong nghệ thuật biến hình trong không gian và làm hài lòng thị giác đối với những vị khách yêu nội thất thì ẩm thực lại là sự tổng hòa của tất cả các yếu tố nghệ thuật từ âm thanh - phần nghe, phần nhìn - thiết kế nội thất trong nhà hàng - cách bài trí đồ dùng phục vụ cho việc ăn uống trong nhà hàng, và đặc biệt là vị giác trong sự kết hợp của phong cách ẩm thực Á - Âu mang lại sự cảm nhận rất  thật cho từng vị khách khi đến với nhà hàng Thái Công. 

Từ thiết kế nội thất đến lĩnh vực ẩm thực NTK Quách Thái Công đã chọn được cho mình đúng hướng đi từng bước phát triển đổi mới và ngày càng trở nên lão luyện trong chính sự nghiệp của mình. Danh tiếng và uy tín làm nên thương hiệu nội thất Thái Công ngày càng vang xa, tên ông xuất hiện trên các mặt các báo, đặc biệt là các tờ tạp chí danh tiếng ngày càng nhiều. 

Ông còn được mời làm đại diện cho những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam như hãng xe Mercedes, thương hiệu SamSung, và thương hiệu rượu Hennessy của Louis Vuitton - Pháp. Bên cạnh đó ông còn dành thêm được cho mình các giải thưởng danh giá như: Infinity Award được tổ chức bởi hội đồng ICP tại thành phố New York, giải thưởng Sư Tử Vàng Cannes được do Pháp tổ chức, giải Đồng ADC của Đức.

Việc làm thiết kế nội thất

4. Những quan điểm làm việc mang tính “nguyên tắc” của NTK Quách Thái Công

Hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề thiết kế nội thất, gây được tiếng vang lớn không chỉ đối với thị trường trong nước và còn đối với cả thị trường quốc tế. NTK QTC - ông còn được biết đến là một trong những nhà thiết kế nội thất Triệu đô.

Những quan điểm làm việc mang tính “nguyên tắc” của NTK Quách Thái Công

Để có được những thành quả như ngày hôm nay NTK Quách Thái Công đã từng có được cho mình rất nhiều những trải nghiệm thực tế đối với cả thị trường trong nước và quốc tế. Ông cũng đã từng có những chia sẻ về sự thành công rằng: “Thành công là cho tôi một cuộc đời như tôi mong muốn, miễn là không làm người khác đau đớn hay tổn thương”. Để nói về sự thành công của ông, những người theo dõi ông từ những ngày đầu những người bình luận ông đã từng có những bình luận rằng: “ Anh Thái Công thành danh như ngày hôm nay ngoài năng khiếu bẩm sinh, sự cố gắng đam mê, làm việc nghiêm túc ra thì một điều vô cùng quan trọng dẫn đến thành công đó là nguồn gốc gia đình và sự giáo dục chuẩn mực, tiếp đến là sự tiếp thu của bạn thân. Tất cả phản ánh 80% con người hiện tại cũng như suy nghĩ, cuộc sống. 

Những quan điểm làm việc mang tính “nguyên tắc” của NTK Quách Thái Công

Vậy còn bạn thì sao? Bạn có phải là một người đam mê nghệ thuật và đam mê thiết kế nội thất? Bạn có dám thay đổi mình, thử thách bản thân với những lĩnh vực mới, kiến thức mới?

Như vậy thông qua bài viết NTK Quách Thái Công như trên hy vọng các bạn đã có thêm động lực và tiếp tục theo đuổi con đường sự nghiệp với ngành thiết kế nội thất. Bạn có muốn trở thành một ông thầy phù thủy với những phép biến hóa đa dạng trong từng thiết kế nội thất như NTK Quách Thái Công? Hãy nỗ lực từng ngày và từ trau dồi bản thân với những nguồn kiến thức mới các bạn nhé. 

Tìm việc làm cộng tác viên thiết kế - kiến trúc

Tiểu sử Shark Đặng Hồng Anh - Chủ tịch tập đoàn DHA CORP

Các Shark trong chương trình thương vụ bạc tỷ nổi tiếng đình đám có làm bạn cảm thấy thú vị? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm thông tin về một trong số các vị Shark thì bài viết về tiểu sử Shark Đặng Hồng Anh sau đây sẽ là một gợi ý thú vị dành cho bạn đấy. 

Tiểu sử Shark Đặng Hồng Anh

 

Các Shark trong chương trình thương vụ bạc tỷ nổi tiếng đình đám có làm bạn cảm thấy thú vị? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm thông tin về một trong số các vị Shark thì bài viết về tiểu sử Shark Đặng Hồng Anh sau đây sẽ là một gợi ý thú vị dành cho bạn đấy. 

Tiểu sử Shark Đặng Hồng Anh

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-