Quay lại

Mẹ bỉm sữa có thể dễ dàng tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

Tác giả: Vũ Khánh

Ai đó nói rằng chăm con là chuyện hiển nhiên của phụ nữ, công việc làm vợ làm mẹ là điều không tránh khỏi. Tất cả những bà mẹ ở nhà chăm con đều không hề nhận được lương cho công việc mà họ đang làm nhưng mấy ai biết rằng đó là công việc khó khăn và vất vả nhất của phụ nữ. Giờ đây, bạn có thể tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng một cách nhanh chóng mà vẫn có thể dễ dàng tìm việc làm nhanh một cách cực kỳ hiệu quả mà không gặp rắc rối khác.

Việc làm Copywriter

1. Những công việc dành cho các bà mẹ bỉm sữa làm thêm tại nhà 

1.1. Công việc bán thực phẩm sạch online 

Đây là một trong những việc làm thêm hiện đang được nhiều chị em áp dụng và kiếm thêm thu nhập rất tốt. Bởi, nấu nướng chính là chuyện mà người phụ nữ nào cũng đảm nhiệm trong gia đình. Có một số bà mẹ có tài nấu ăn rất khéo nhưng họ lại quá bận rộn với công việc văn phòng và không có thời gian đi chợ, chế biến đồ ăn. Cơ hội của bạn đây rồi, hãy tận dụng thời gian rảnh rỗi khi trông con để chế biến và bán đồ ăn online trên mạng internet. 

Những năm gần đây, phòng trào sử dụng thực phẩm sạch, đồ ăn home made đang được nhiều người tiêu dùng và nhất là các chị em phụ nữ ưa chuộng. Đây là một trong những lý do đảm bảo cho ý tưởng bán thức ăn online của bạn thành công. Bạn có thể bắt đầu bằng những món tủ của mình như ruốc thịt, ruốc cá hồi, cá kho, gà tần, bánh trung thu,... Hoặc nếu bạn chưa có nhiều kỹ năng nấu đồ ăn thì bạn có thể bán hàng từ nguồn cung cấp đặc sản quê hương, đồ ngon và sạch. 

1.2. Cộng tác viên viết báo 

Nếu bạn có khả năng viết lách, bạn hoàn toàn có thể xin ứng tuyển để trở thành cộng tác viên viết bài cho những tờ báo điện tử hoặc các trang web bán hàng, các chương trình, sự kiện cần người hỗ trợ nội dung. Không phải vất vả bỏ vốn, lo chạy ngược xuôi tìm kiếm nguồn hàng. Và với việc làm thêm online này bạn có thể làm thêm ở bất cứ đâu miễn là có laptop và chỉ cần tranh thủ vài tiếng lúc con ngủ và một chiếc máy tính nối mạng, mẹ bỉm sữa có thể kiếm được từ 100 đến 150 nghìn đồng cho một bài viết chất lượng đạt yêu cầu. 

Việc làm cộng tác viên báo chí

1.3. Trông trẻ tại gia 

Dù sao thì công việc chính của bạn cũng là ở nhà và cũng đang chăm con nhỏ. Thậm chí bạn còn có ưu điểm là dày dặn kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ nhỏ, vậy thì sao bạn không biến nó thành công việc của mình? Trong trẻ là một trong những công việc có thể giúp mẹ kiếm thêm được từ 4 đến 5 triệu đồng mỗi tháng. 

1.4. Gia sư 

Bạn có kỹ năng sư phạm và nắm vững kiến thức các môn học có thể lựa chọn gia sư là một cách rất thông minh vừa tận dụng được kỹ năng của bạn lại vừa kiếm thêm được thu nhập mà vẫn có thời gian ở nhà với con. Nếu bạn đã nắm vững các kiến thức về ngoại ngữ, văn, toán hay các môn nghệ thuật,... bạn cũng có thể kiếm được từ 200 nghìn đồng cho đến 1 triệu cho mỗi học sinh qua một buổi học. 

1.5. Các công việc thiết kế, nhập dữ liệu tại nhà 

Nếu bạn thành thạo các kỹ năng về photoshop, powerpoint, excel hay nhập dữ liệu, các kỹ năng tin học văn phòng khác thì bạn có thể nhận thiết kế, biên tập video, đánh máy,... khi có thời gian rảnh rỗi. Trên mạng hiện nay có rất nhiều công việc như thế này dành cho sinh viên muốn làm thêm hay các mẹ bỉm sữa có nhiều thời gian rảnh bên cạnh việc trông con. Để tìm những công việc này không khó, các mẹ có thể search từ khóa tại nơi mình sinh sống và bắt đầu tìm kiếm chẳng hạn như việc làm thêm tại nhà tphcm là sẽ có nhiều kết quả trả về là có thể tự mình tìm kiếm lấy một trong các công việc này để làm tại nhà.

1.6. Làm nail, trang điểm cá nhân 

Bạn chỉ cần bỏ một chút tiền học phí cùng thời gian tham gia một khóa đào tạo về các công việc chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ, bạn có thể hoàn toàn mở một tiệm chăm sóc móng, trang điểm cá nhân ngay ở nhà, vốn bỏ ra không quá lớn mà công việc này lại giúp cho bạn được gặp gỡ và giao tiếp với nhiều người. 

1.7. Cộng tác viên tư vấn, bán bảo hiểm 

Nếu bạn có tài ăn nói và giỏi thuyết phục khách hàng cũng như có nhiều mối quan hệ thì việc làm cộng tác viên tư vấn, nhân viên bán bảo hiểm sẽ rất phù hợp với bạn. Vừa có thể ở nhà chăm con, bạn lại vừa có thể có được thu nhập cao, thời gian linh hoạt và không phải bỏ vốn ra. Hiện nay tư vấn bán bảo hiểm đang là một trong những công việc phổ biến nhất được các bà các mẹ lựa chọn. 

>>> Rất nhiều việc làm dành cho bà bầu tại Đà Nẵng bạn chỉ cần truy cập ngày vào thông tin việc làm Đà Nẵng mới nhất để tìm được công việc mà bạn mong muốn nhất

1.8. Nhận đặt hàng quốc tế online 

Không cần vốn, không tốn mặt bằng, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là ngồi nhà tìm hiểu về những sản phẩm, những trang web bán hàng thời trang, đồ gia dụng, thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… đang có giá tốt, đồ chất lượng rồi nhận tiền đặt cọc, làm trung gian đặt hàng và lấy phí chênh lệch.

>>> Tham khảo ngay:

  • Không thể bỏ lỡ! Cơ hội việc làm tại Trà Vinh hot nhất dành cho ứng viên. Tham khảo ngay tại website Timviec365.vn để biết thêm thông tin
  • Thông tin tìm việc làm tại Đồng Tháp mới nhất trên trang Timviec365.vn mà bạn không thể bỏ qua khi tìm kiếm việc làm mà bạn mong muốn nhất.

2. Một số điều cần lưu ý cho bạn khi tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

Không khẳng định rằng tất cả những thông tin mà bạn tìm kiếm đều là các thông tin đúng với sự thật. Tất nhiên, việc nắm được tâm lý của những người tìm việc cũng là cơ hội cho bọn lừa đảo có thể tận dụng chúng lừa lọc bạn một cách nhanh chóng. Vậy hãy học ngay một vài điều cần lưu ý trong quá trình các mẹ tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng cho mình với vài điều chia sẻ cần thiết dưới đây nhé.

2.1. Những địa chỉ tuyển dụng không có nguồn gốc

Dù là trên mạng hay thông qua những phương thức như việc truyền thông, quảng cáo , phát tờ rơi thì cũng có rất nhiều các trung tâm khác nhau mà chúng ta thấy rằng các thông tin tuyển dụng không hề đúng với nguồn gốc của nó. Đồng thời,  bạn dễ dàng bắt gặp những mẩu tin tuyển dụng theo kiểu việc nhàn rỗi, lương cao,...nếu mới đầu nhìn vào chúng ta sẽ thấy rằng, à đây là một việc làm thú vị đây, nhưng chưa chắc bạn đã biết rằng nguy cơ tiềm ẩn với nó trong các dấu hiệu rủi r mà phía công ty ma có thể áp dụng bạn trở thành đối tượng tiếp theo của họ. Vì thế, hãy tận dụng các cơ hội này để lấy đó làm bài học kinh nghiệm, biết cách chọn một địa chỉ uy tín cho phù hợp với mình nhé. Hiện nay nếu bạn đang muốn tìm viec lam o ben tre thì hãy truy cập ngay vào trang Timviec365.vn sẽ là địa chỉ uy tín nhất khi bạn tìm kiếm.

 

2.2. Các công ty yêu cầu ứng viên phải đặt cọc

Thông thường, mọi người có thể gặp phải những yêu cầu khi tìm việc làm qua mạng vì những vụ đặt cọc. Đặc biệt, những việc làm như thêu tranh, xâu vòng là những công việc chúng ta thấy rằng người thuê thường yêu cầu ứng viên phải đặt cọc. Do đó, bạn cũng phải hết sức "tỉnh đòn" khi bên tuyển dụng yêu cầu bạn tri chả những khoản phí và đặt cọc trước đó.

Họ thường nói và truyền đạt các thông tin khiến cho bản thân bạn cảm thấy tin tưởng. Nhưng những lời tin tưởng đó chắc chắn không hề được một thông tin nào đảm bảo rằng nó là chính xác cả.

Vì thế, nếu bạn tìm việc làm thêm tại nhà dưới hình thức yêu cầu các ứng viên phải thực hiện đóng tiền cọc thì hãy cảnh giác cao độ với việc làm ngay từ bây giờ nhé.

2.3. Phỏng vấn và nộp hồ sơ không đúng với trụ sở công ty

Địa chỉ công ty cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng chúng ta có thể sử dụng chúng để thực hiện các yêu cầu một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, dù là hình thức làm tại nhà nhưng bạn cũng nên tìm hiểu rõ về công việc đó, lần gần đây nhất, đã có rất nhiều kẻ giả mạo tên một công ty lớn tuổi để lừa đảo người khác một cách không minh bạch. Cũng đã có những trường hợp chúng ta bị dính bẫy mà không hề hay biết. Đôi khi bạn cũng cần quan tâm đến việc chúng ta đã tìm đúng một địa chỉ uy tín hay chưa bằng cách thực hiện việc cân nhắc những điều nhỏ nhặt nhất trước bước chuẩn bị CV mẫu đẹp gửi cho nhà tuyển dụng. Vì thế, nếu trụ sở công ty bạn tìm hiểu việc làm đó ở một nơi mà nơi phỏng vấn bạn lại không ở đó thì hãy cân nhắc việc đến phỏng vấn nhé. Nhỡ đâu họ tính lừa đảo bạn thì sao?

2.4. Yêu cầu bạn ký vào những giấy tờ, mập mờ không chính xác về nội dung

Chẳng những khi đi tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng, các mẹ bỉm sữa nói chung và những ai đang có nhu cầu tìm việc nói riêng cũng cần cân nhắc hết sức những cách làm này. Có một vài trường hợp yêu cầu bạn phải đóng tiền không thôi, nhưng cũng có khá nhiều những trường hợp yêu cầu chúng ta phải nộp các loại giấy tờ gốc, cùng với đó, mọi người cũng cần lưu ý trường hợp này, phòng khi họ lấy giấy tờ của bạn đi làm một việc gì đó bất hợp pháp, hay yêu cầu mọi người phải ký vào những loại giấy tờ không đúng với quy định. Từ đó, bạn cũng sẵn sàng tìm kiếm được cho mình những thông tin một cách thật tỉnh táo để mình không bị ảnh hưởng bởi những tiêu cực đó nhé.

Nhắc nhở chung với các bà mẹ bỉm sữa, để tự bảo vệ mình, trong bất cứ trường hợp nào, mẹ mọi người cũng có thể thực hiện việc cân nhắc và chọn lựa được các nội dung cho phù hợp và đúng với yêu cầu. Đảm bảo không bị lừa đảo hay dính chiêu trò lừa đảo nhé.

>>> Nếu bạn đang muốn tìm việc làm tại Gia Lai phù hợp? Nếu bạn đnag muốn có cho mình một môi trường làm việc thích hợp tại Gia Lai. Đừng lo lắng vì hiện nay, tại các trang web tuyển dụng việc làm, bạn đã có thể dễ dàng tìm kiếm một công việc phù hợp cho mình

3. Những bẫy kiếm tiền online mẹ bỉm sữa nên tránh 

3.1. Công việc tìm cộng tác viên, thu nhập ổn định từ 2-3 triệu hàng tháng, không cần vốn

Hình thức này khá phổ biến trên các nhóm Facebook hiện nay khi mà có nhiều mẹ than thở vì không có việc gì để làm hay muốn tìm thêm việc để làm ở nhà…

Vì thế có nhiều kẻ sử dụng nick ảo, đăng những tin nghe khá hấp dẫn như:

"Công ty mình cần tuyển cộng tác viên bán hàng online, thu nhập ổn định 2-3 triệu hàng tháng, mỗi ngày chỉ cần làm 2 giờ đồng hồ. Yêu cầu biết sử dụng Facebook và điện thoại kết nối mạng. Mẹ nào quan tâm xin để lại 1 chấm hoặc inbox"

Hay:

"Cần tìm cộng tác viên bán sản phẩm chính hãng, không yêu cầu đặt cọc, không mất tiền nhập hàng, mỗi ngày chỉ cần làm 1.5 tiếng, thu nhập theo khả năng. Mẹ nào quan tâm để lại thông tin ở comment"

Các tin đăng tuyển này nghe khá hấp dẫn, đơn giản, ai cũng có thể tham gia và các mẹ tâm lý là không mất tiền đầu tư, mỗi ngày chỉ cần làm 1-2 tiếng thì tại sao không thử?

Nhưng sự thực thì không hề đơn giản như vậy. Chủ topic sẽ khôn khéo thuyết phục các mẹ quan tâm qua inbox thậm chí là xin số điện thoại để dễ tư vấn. Vẽ ra các viễn cảnh không cần lao động vất vả, không cần sử dụng nhiều chất xám và rồi sau đó khi các mẹ đã tin tưởng, bị thuyết phục và gần như làm mụ mị đầu óc thì sẽ là các chiêu tiếp theo như:

• Bán hàng đa cấp

• Ôm một lô hàng chất lượng không tốt

• Đặt cọc để nhận được một ưu đãi gì đó

• Đặt cọc lấy sản phẩm với chiết khấu cực cao

• Bán các sản phẩm mỹ phẩm dởm, kem trộn.

• …..

Xem ngay: Top những việc làm thêm tại nhà giúp bạn hái bội tiền

3.2. Tuyển người làm các công việc thủ công

Một hình thức khác nữa đó là khi công việc nghe có vẻ mơ hồ đã làm các mẹ cảnh giác thì ngay lập tức các chiêu trò khác lại được nghĩ ra. Lợi dụng sự chăm chỉ, cần mẫn và nhẹ dạ cả tin của những mẹ muốn kiếm thêm 1-2 triệu mỗi tháng mua thêm cho con hộp sữa, bộ quần áo, những tin mời mọc như sau đã thu hút được rất nhiều mẹ quan tâm:

• Xưởng mình cần tìm người thêu tranh tại nhà. Một bức tranh trả công 150.000 đồng. Các mẹ chăm chỉ thì một ngày có thể thêu xong một bức

• Sau đó các mẹ inbox và được hướng dẫn là chuyển khoản đặt cọc để nhận tranh thêu. Và thường thì sau khi nhận tranh xong, người đăng tuyển cũng đã bốc hơi không tì vết. Và đây thường là chiêu trò của những người nhập số lượng lớn tranh thêu nhưng sau đó không bán được nên nghĩ ra cách này để kiếm tiền từ các mẹ bỉm sữa.

Để tránh những điều này, các mẹ bỉm sửa nên nhận việc làm thêm thủ công tại nhà từ những nguồn tin cậy, có uy tín và được nhiều người lựa chọn.

Hiện nay có rất nhiều việc làm dành cho mẹ bỉm sữa trên bản tin tuyển dụng Long An của trang Timviec365.vn với các tin việc làm đều được xác minh trước nên các mẹ có thể yen tâm hơn khi ứng tuyển vào các vị trí tại đây.  

Với những thông tin hữu ích được chia sẻ trên đây, hy vọng rằng các mẹ bỉm sữa đang có nhu cầu tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng cần cẩn thân xem xét trước khi quyết định lựa chọn một công việc. Làm thêm không có gì sai nhưng thật tỉnh táo để không gặp phải những rủi ro không đáng có và đạt được nhiều thành công như các mẹ mong muốn. Chúc các mẹ thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-