Quay lại

Tình yêu công sở - mối tình nên duyên giữa bộn bề công việc

Tác giả: Nguyễn Ánh Tuyết

Dấu yêu ơi! Tiếng thì thầm anh gọi

Cứ dịu dàng mải miết với thời gian

Trót yêu rồi cô đồng nghiệp xinh xắn

Lặng thầm thôi nhưng nghĩa trọn nên tình

Cảm ơn đời mang ta đến bên nhau, cùng sẻ chia những nhọc nhằn mỗi tối, thấu hiểu nhau ngay từ nơi làm việc, lặng lẽ về tâm sự hàng đêm. Người ta nói “Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan” hàm ý không nên có tình cảm với ba đối tượng này. Nhưng đâu phải quan điểm nào cũng đúng, cũng được đón nhận để rồi không biết được tình yêu công sở nó đẹp ra sao, hữu ích như thế nào. 

 

1. Phút biết nhau khi hoa còn chưa nở

Xem thêm: Tuyển dụng hành chính văn phòng

Chúng ta là ai trong công ty rộng lớn này! Chẳng một chút kết nối nào ngay từ khi cả hai vào công ty, chạm mặt nhau chỉ vô tình lướt qua không một câu chào hỏi xã giao – rất lạnh lùng đúng chất người dưng.

Mọi thứ hàng ngày vẫn diễn ra, công việc hàng ngày vẫn vậy, ánh mắt vẫn chạm nhau mỗi lần đi điểm danh, ăn cơm trưa,… nhưng vẫn đâu biết là định mệnh của nhau. Công ty có tới cả trăm người làm sao có thể đi bắt chuyện với từng người mà không có lý do – đó là tâm lý của hầu hết mọi công sở viên. Chính bởi vậy mà nhiều người đã lãng phí đi một quãng thời gian dài vô tâm với cảm xúc, bỏ lỡ biết bao cơ hội đến gần nhau. 

Và đôi khi cứ mải mê theo đuổi hạnh phúc xa vời, để rồi một ngày chợt nhận ra hạnh phúc ở ngay đây, nhưng lại không đủ dũng cảm để đối diện để ngỏ lời bởi sự ngại ngùng đã thành thói quen từ thuở đầu. Phút biết nhau coi như người lạ bởi ngày ấy hoa chưa nở, tim chưa rung động và tình yêu cũng chưa bắt đầu.

2. Trót yêu rồi nhưng chẳng nói ra đâu

Xem thêm: Việc làm hành chính văn phòng tại Hà Nội

Gặp gỡ là chữ duyên – đi qua cuộc đời nhau là định mệnh. Đó là sự ưu ái mà cuộc sống này dành tặng cho mỗi người. Đôi khi chỉ cần vậy thôi cũng khiến người ta lưu luyến cả một đời.

“Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Làm việc cùng nhau dưới một môi trường, trong cùng một không gian, việc chạm mặt nhau hàng ngày dần dẫn tới quen thuộc, chuyện nảy nở tình yêu đôi lứa giữa chốn công sở là điều hoàn toàn có thể xảy ra nhấn chìm quan điểm “gái cơ quan”. 

Không biết yêu từ khi nào, chỉ biết một ngày không nhìn thấy nhau, không chạm mặt nhau trong lòng lại dâng trào một cảm xúc buồn man mác khó tả. Một loạt suy nghĩ cứ tự nhiên mà trào ra lo lắng về sức khỏe cho người ấy, thắc mắc không biết hôm nay người ấy làm gì và đi đâu,… Quan tâm là vậy nhưng trùng hợp thay là cả hai vẫn chưa thể định nghĩa nó là một tình yêu. 

Và giờ đây, khi gặp mặt nhau cả hai đều có cảm giác không còn như người lạ mà thay vào đó là sự ngại ngùng, e thẹn rồi né tránh, như sợ bị phát hiện tình cảm dành cho đối phương. Cứ như vậy, bình lặng chẳng nói ra. 

3. Vẫn lặng thinh ấp ủ đợi thời gian 

Xem thêm: Tình yêu nơi công sở nên hay không nên

Tình yêu là gì mà ngại ngùng thổ lộ, ấp ủ lâu đợi tới bao giờ! Tình yêu luôn mang đến sự ngọt ngào, lãng mạn và cũng không ít trắc trở gian nan, tình yêu làm hai con tim xa lạ trở nên gần sát lại ấm áp áp hơn. 

Sau nhiều lần chạm mặt, lướt qua nhau và rồi như một định mệnh, công ty triển khai dự án mới cần sự phối hợp giữa hai phòng – nơi làm việc của hai đầu dây ngại ngùng. Cả hai tự nhủ phải chăng đây là cơ hội dành cho nhau. Nhưng cũng chính bởi có tình cảm từ trước mà cả hai khi bắt chuyện dù là chỉ bàn về công việc nhưng cũng rất e thẹn nhận rõ từ cả phía “chàng”. 

Từng câu nói luôn có sự ngập ngừng, tâm trí làm việc dường như mất tập trung – liệu đó phải chăng là dấu hiệu của tình yêu? Ai sẽ là người trả lời câu hỏi này? Không ai khác ngoài đôi bạn. 

Tình yêu công sở không có gì là sai mà ngược lại được sếp rất ủng hộ, tuy nhiên phải không làm ảnh hưởng tới công việc mà ngược lại khi phối hợp cùng nhau phải cho thấy sự đồng lòng, đồng lực, hiệu suất công việc cao. Và hãy để cảm xúc ngại ngùng lấn át tâm trí chỉ trong vài phút đầu rồi bẵng đi ngay để tập trung trước tiên vào công việc. Đó cũng là một cách để tìm hiểu đối phương về cử chỉ, hành động, lời nói và tính cách. Điều này có được xem là lợi thế để đôi tình nhân bớt đi chút thời gian tìm hiểu nhau? 

Tình cảm ấp ủ đã lâu, nay có cơ hội được tiếp xúc, được nói chuyện lại càng làm cho cảm xúc ấy càng trỗi dậy, thôi thúc sự chủ động mở đầu cuộc thoại từ “chàng”. Một lời đề nghị gặp mặt riêng đã được đưa ra chờ đợi câu đồng ý từ phía “nàng”. Lẽ nào thời điểm mong chờ đã đến? Nàng gật đầu nhút nhát – hành động như trao cho cả hai cơ hội được về hiểu nhau. 

Có duyên là do trời, nên phận là do số, có đến được với nhau bằng hạnh phúc là do bản thân vun đắp nên. Từ cuộc hẹn đó, mỗi ngày đi làm cả hai cảm nhận như được truyền nguồn năng lượng mới thôi thúc động lực làm việc mỗi ngày. Cảm giác sẽ ra sao khi hàng ngày đều được gặp người mình yêu? Chỉ người có tình yêu mới biết được. Liều thuốc yêu như giúp họ kích hoạt được những dòng hooc-môn trong cơ thể khiến miệng cười, mắt sáng, đầu óc sáng suốt  và dường như mọi công việc đều được hoàn thành suôn sẻ. 

Tình yêu là một tình cảm thiêng liêng và cao quý, là một sự kết nối được hình thành bởi dòng chảy cảm xúc tích cực. Cảm mến đồng nghiệp nơi công sở đồng nghĩa với việc cả hai chấp nhận bạn trở thành người nổi tiếng bất đắc dĩ, thành tâm điểm nóng trong mọi chủ đề tán gẫu của cả công ty. Sẽ không khó để mọi người trong công ty nhận ra cử chỉ khác biệt của những cặp uyên ương chốn công sở này. Mọi hành động của cả hai dù chưa chính thức là người yêu đều được bắt chọn từng khoảnh khắc bởi các cao thủ “paparazzi” trong công ty. 

Và từ đó cả công ty sẽ lại có chuyện để “cà khịa” mỗi giờ giải lao, để rồi một cuốn tiểu thuyết tình yêu được viết nên, ai trong công ty đi qua cũng thoải mái lật dăm trang, thích thì nghiên ngẫm tô đậm thêm cho mối tình có điểm nhấn. Vì thế mà có không ít mối tình công sở, đối phương phải thể hiện tình cảm lén lút – một thiên vị của tình yêu. 

Cuối cùng thời gian cũng tới, một mối tình công sở chớm nở hoa:

Hạnh phúc biết bao từng nhịp tim, hơi thở

Cái duyên số hòa quyện lại thành đôi 

Vượt nhân gian băng qua dải Ngân Hà 

Sánh vai nhau trên cây cầu Ô Thước

4. Ngỡ hai ta chiếm trọn thế gian này

Tham khảo thêm: Việc làm hành chính văn phòng tại Hồ Chí Minh

Chính thức nói lời yêu! Giờ đây mỗi sáng đến công ty cả hai đều mang một cảm xúc khác hẳn thường ngày. Dường như mọi thói quen trong không gian làm việc đều có sự thay đổi. Sáng thức dậy sớm hơn mọi ngày có lẽ háo hức tới công ty. Đúng là sức mạnh của tình yêu – liều thuốc khôi phục tinh thần mạnh mẽ nhất. 

Không bàn bạc từ trước nhưng cả hai đều nhận thức rằng không nên khoe khoang chuyện tình này. Mà cũng không hẳn là không công khai chỉ là chờ thời điểm thích hợp khi mọi thứ đã được xác định rõ ràng. Đó là điều cần lưu ý để tránh lời bàn tán quá sớm. Chỉ cần mình biết đối phương biết, vậy là đủ.

Yêu dấu cũng có cái hay đấy chứ! Sẽ được trải nghiệm cái cảm giác liếc mắt đưa tình, được trốn đồng nghiệp ra ngoài ăn trưa, được cùng nhau ở lại tăng ca rồi ra về tay trong tay khi đồng nghiệp đã vãn ở công ty. Nhưng không có gì là mãi mãi, mọi cố gắng che dấu chỉ được thời gian đầu ngắn ngủi, không gì có thể qua được mắt của giàn nhà báo nghiệp dư. Và rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến, nổi tiếng không mất phí lăng xê, cả công ty biết và trở thành chủ đề tán gẫu với quy mô phủ sóng toàn công ty. Cảm giác như trong thế giới ấy – cặp đôi ta được ngọn hải đăng chiếu sáng mà không vật cản nào có thể làm lu mờ.

Nhưng như vậy cũng tốt, cả hai không cần thể hiện tình cảm lén lút. Giờ nghỉ trưa sẽ được ăn cơm cùng nhau, nàng sẽ nấu cho chàng những bữa trưa, cùng chàng tay trong tay ra về mà không bận tâm tới ánh mắt dòm ngó của mọi bạn bè đồng nghiệp. Tình yêu không phân biệt thời gian, địa điểm và cũng không ai trả lời được câu hỏi “tại sao lại yêu?”. Nó là một thứ cảm xúc không thể diễn tả thành lời, cũng không thể điều khiển. Nhưng vẫn có thể tiết chế được cảm xúc thể hiện đúng lúc, đúng thời điểm.

Thời gian ở công ty 8 giờ/ ngày trong đó khoảng 7 – 7,5 giờ để làm việc không có chỗ cho cảm xúc cá nhân chen lấn, hãy dành cảm xúc đó cho đến giờ nghỉ trưa không để chuyện riêng làm ảnh hưởng tới việc chung. Yêu cùng công ty, chúng ta sẽ được gặp nhau hàng ngày, được biết mọi hoạt động, được quan tâm chăm sóc người mình yêu, đó là những trải nghiệm cảm xúc khi yêu. Không những thế tình yêu còn giúp cá nhân từng người mỗi ngày có động lực đi làm, có tinh thần làm việc luôn trong tâm lý hoàn thiện nhanh chóng công việc. 

5. Cảm ơn đời mang ta đến bên nhau 

Cảm ơn đời mang ta đến bên nhau

Cho ta nếm vị ngọt ngào hạnh phúc

Sánh vai nhau trong từng giờ từng phút

Tim rạo rực theo tiếng gọi tình yêu

Đến với nhau là một cái duyên, ban đầu có ai ngờ rằng mình lại có mối tình công sở như vậy. Vượt qua bao sóng gió, cùng cố gắng trong công việc, thấu hiểu nhau từng chân tơ kẽ tóc để mỗi tối sẻ chia những buồn vui. Trao cho nhau động lực mỗi sớm mai, xua tan đi mệt mỏi của cuộc sống. Sẽ không có những lần cãi vã nếu đôi lần có đi sớm về khuya vì công việc bận rộn, bởi đối phương đã quá hiểu việc làm trong công ty. Và ngược lại họ còn là chỗ dựa tinh thần cho nhau, động lực làm việc mỗi ngày nếu cả hai đã coi nhau là điểm dừng chân cuối cùng. 

Biết hai ta không phải mối tình đầu

Lòng ước mong tình cuối sâu trọn kiếp

Gặp gỡ nhau là một cái duyên, đi qua cuộc đời nhau là một sự sắp đặt của định mệnh, một món quà của cuộc sống. Có những người gắn bó đã lâu nhưng chẳng thành nỗi nhớ, nhưng khi là định mệnh thì chỉ gặp gỡ một lần cũng trở thành cục nợ của đời nhau. Tình yêu công sở là vậy đó, không lãng mạn nhưng lại ngọt ngào, không cần quá nhiều thời gian nhưng vẫn đủ để thấu hiểu. Hy vọng bạn cũng sẽ có một tình yêu như thế, để hạnh phúc mãi mãi được bền lâu.

Đọc thêm: Góc công sở chuyện nhỏ chuyện to

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-