Tác giả: Nguyễn Hằng
Hiện nay việc chạy quảng cáo facebook để bán hàng online không còn quá mới lạ. Nhưng có phải tất cả trong số họ đều làm tốt đều thực hiện được mục đích của mình, đều tối ưu được. Hiểu được mối quan tâm này, chính vì vậy qua bài viết này chúng tôi đưa ra những kinh nghiệm giúp bạn có thể tối ưu quảng cáo facebook.
Facebook không chỉ là nơi mà mọi người tương tác quan tâm chia sẻ những thông tin với nhau, mà đây còn là nơi để mọi người thực hiện công việc kinh doanh của mình. Trên đây không khó để bắt gặp những shop bán hàng online, bắt đầu xây dựng thương hiệu kết nối thêm với các doanh nghiệp. Những người đã quen với việc bán hàng trên facebook họ thường muốn tăng thêm nhiều tương tác thì họ sẽ tự chạy quảng cáo facebook hoặc sẽ thuê thêm dịch vụ tối ưu quảng cáo facebook.
Quảng cáo facebook sẽ mất một chi phí không nhỏ nhằm thu hút tương tác người xem về bài viết của mình từ đó nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao số lượng đơn hàng. Mỗi lần chạy như vậy để tăng được lượng tiếp cận người càng lớn thì chi phí bỏ ra càng tỉ lệ thuận với số người đó. Nhưng không phải bất kỳ bài chạy quảng cáo nào cũng giúp ra đơn. Chính vì vậy người ta nghĩ ra cách để tối ưu quảng cáo Facebook để vừa tiết kiệm được chi phí lại vừa đảm bảo được số lượng người tiếp cận bài post của bạn.
Việc làm Tiếp thị - Quảng cáoNếu như muốn bài viết của bạn có sức hút thì việc đầu tiên bạn cần làm là trang trí, sắp xếp bố cục bài viết sao cho đầy đủ hợp lý lại còn hấp dẫn người xem. Tiêu chuẩn của một bài viết đạt chuẩn khi bắt đầu chạy quảng cáo đó là cần đầy đủ phần text, video, ảnh hay thậm chí cả link (nếu có). Ở phần text, khi đặt tiêu đề cần có đủ từ khóa, từ cần chú ý, mô tả ngắn. với ảnh cần sắp xếp theo bố cục hợp lý, sao cho làm nổi bật được thứ bạn muốn người xem chú ý đến nhiều nhất, ngoài ra thông qua ảnh bạn cũng nên để những thông điệp những câu nói slogan thương hiệu của bạn. còn nếu là video thì bạn nên để video có thời lượng ngắn, ngoại trừ nếu đó là livestream thì bạn nên rút gọn link tránh bị dài quá gây mất thẩm mỹ.
Nếu như bạn mới bán, chạy quảng cáo với mục tiêu là nhận diện thương hiệu thì bạn nên chọn cấp I II III thì sẽ phù hợp hơn bởi mức độ này giá thành sẽ thấp hơn, tránh tăng thêm nhiều chi phí cho bạn mà làm giảm lợi nhuận.
Khi bạn chuyển qua bước tăng doanh thu doanh số thì bạn nên lựa chọn cấp IV trở lên, với cấp độ này quy mô khách hàng sẽ được mở rộng hơn cho bạn.
Để đem lại kết quả tốt nhất cho việc bán hàng, thì bạn nên tạo quảng cáo ít nhất 4 tiếng trước khi thiết lập chạy. ngoài ra bạn cũng nên sao chép lại các quảng cáo của bạn sau đó so sánh giá để tối ưu hóa chi phí đầu vào.
Theo như kinh nghiệm chạy lâu thì có thể thấy thời gian chạy rẻ nhất trong năm đó là từ ngày 3 – 15 tháng 1 âm lịch, vào khoảng thời gian phí quảng cáo sẽ thấp hơn từ 3 -5 lần so với bình thường. và nếu như bạn chạy nhận diện thương hiệu thì còn nhiều ưu đãi dành cho bạn hơn.
Còn về thời điểm chạy hiệu quả thì còn xác định bằng giờ tương tác của khách, thông thường vào giờ nghỉ trưa hay buổi tối là lúc dễ dàng tiếp cận với khách hàng nhất, bởi vậy để tăng nhanh nhất doanh thu thì bạn nên chi thêm 1 khoản ngân sách để quảng cáo chạy trước thời điểm vàng 1 giờ.
Test A/B này sẽ tạo được nhiều nhóm quảng cáo cùng một lúc. Khi đó nếu bài viết của bạn tốt chắc chắn lượt hút người mua người tiếp cận về là không hề tồi. vì vậy hãy cố gắng tạo ra sự độc đáo mới mẻ cho bài content của bạn.
Đây cũng là một trong số những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua, bởi chi khi xác định đúng được nguồn cầu thì việc chỉ ra khách hàng tiềm năng, có nhu cầu về sản phẩm khi lựa chọn phân khúc thị trường sẽ đem lại chỉ số tương tác tốt hơn, từ đó sẽ giúp tối ưu hóa chi phí cũng như có được hiệu quả cao nhất.
Đây được xem là cách thức tối ưu nhất, bởi các hình thức quảng cáo trên facebook từ trước đến nay hay còn gọi là truyền thống thì đã có rất nhiều sử dụng và đưa ra cùng một form mẫu content khiến cho bài viết của bạn không còn sức mới lạ hấp dẫn người xem nữa. Bởi vậy hãy tích hợp nó lại để có được nhiều cơ hội quảng cáo cũng như tạo được cho doanh nghiệp những thú vị những sức cuốn hút với nguồn khách hàng tiềm năng.
Không chỉ vậy facebook còn cung cấp cho bạn những hình thức quảng cáo được người dùng ưa chuộng như là quảng cáo trên Instagram hay quảng cáo trên Facebook Messenger. Đây là hai công cụ hình thức quảng cáo khá phổ biến, hãy tận dụng nó một cách triệt để bởi lượng khách hàng trên này khá lớn, bạn sẽ có thể kiếm về số lượng lớn đơn hàng cho mình.
Kéo traffic về website từ quảng cáo Facebook, một sai lầm hầu hết những người mới vào nghề thường hay mắc phải đó là mải mê chạy theo số lượng fan Facebook và nhắc nhiều đến nó mà vô tình bỏ qua việc chính đó là tăng sản lượng sale. Hiện nay có 2 dạng quảng cáo mà bạn nên tìm hiểu đó là Click to website và Offer Claims, ngoài dạng truyền thống chúng ta đã biết từ trước thì hai website kia không những có tác dụng làm tăng số lượng người xem thu hút được sự chú ý của nhiều người, mà còn giúp ta tạo được những quảng cáo giới thiệu về chương trình khuyến mãi.
Quan tâm đến tính năng tùy chính của các đối tượng quảng cáo đó, khách hàng càng dễ dàng mua sản phẩm của bạn nếu như tạo cho họ được sự tin tưởng cũng như đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm đó. Và chính website sẽ giúp bạn cùng lúc đáp ứng được hai yêu cầu trên. Vì vậy thay vì dồn hết công sức của mình vào việc thiết kế thì bạn nên bớt chút thời gian ra để tìm hiểu để kéo traffic từ bài quảng cáo đó lên hẳn trang web, website. Hay nói một cách đơn giản dễ hiểu đó chính là bạn nên tạo ra những đường dẫn hữu cơ dễ dàng nhanh chóng cho người dùng truy cập đến website. Tại website hãy cung cấp cho khách hàng những giá trị nhất định, những trải nghiệm để đời mà từ đó kích thích tính hiếu kỳ của người mua. Ngoài ra hiện nay facebook cũng có thêm chức năng Remarketing giúp cho người bán và người mua có thể tiếp cận biết đến nhau dễ dàng hơn. Với tính năng này, Facebook sẽ tự động cung cấp gợi ý những thông tin về doanh nghiệp về người bán dựa trên những thông tin người dùng gợi ý định sẵn. Với tính năng này hiệu quả đem lại thực sự không hề thua kém so với chiến dịch tối ưu mục tiêu.
Nếu trước đây bạn chưa bao giờ chạy quảng cáo chắc chắn khi thực hiện lần đầu tiên như này bạn còn chưa có nhiều kinh nghiệm còn bị yếu tâm lý khi chưa thấy có người mua trong lần chạy đầu. từ đó sẽ dẫn đến việc bật tắt quảng cáo liên tục mà không có bất kỳ kiến thức gì về ảnh hưởng của viêc bật tắt này.
Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo thì trong vòng 24h đầu sẽ là khoảng thời gian Facebook học đối tượng đối tượng của bạn. Học đối tượng ở đây nghĩa là gì? tức là trong vòng 24h đó facebook sẽ bắt đầu thu thập những dữ liệu những thông tin bạn muốn target – chọn mục tiêu mục đích tiếp cận. vì thế mà trong khoảng thời gian đó kết quả trả về thường sẽ không được như mong đợi. Theo đó đừng vì chưa thấy kết quả ngay lập tức mà hoang mang tắt quảng cáo đi khi chưa được 1 ngày. Bạn cần để nó ít nhất qua 24h thì mới có thể đưa ra nhận xét đánh giá một cách khách quan nhất có thể.
Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn nếu như đối tượng hướng tới không bị trùng lặp. ví dụ như sau: bạn có hai nguồn sản phẩm hướng tới một là người thích mỹ phẩm, hai là người thích thời trang. Liệu hai đối tượng này có trùng lặp nhau? Lúc này để kiểm tra liệu rằng nó có bị lặp hay không thì bạn hãy sử dụng công cụ Overlap Audience để kiểm tra.
Theo một cuộc khảo sát nhỏ từ phía facebook đó là tổng lượng số facebook được xem luôn trong tình trạng bị tắt tiếng lên tới 85%, và những video có phụ đề được xem khi có phụ đề lại chiếm hơn 12%. Tính đến thời điểm hiện tại thì chỉ có những nhà quảng cáo ở Mỹ hoặc ở Canada mới có thể sử dụng tính năng tạo phụ đề tự động cho những video bằng tiếng Anh.
Đối với những quốc gia như Việt Nam chúng ta thì nên tạo thêm phụ đề cho các video. Nhưng để tối ưu được chi phí dung lượng video thì bạn chỉ nên đề phụ đề hiện khi âm thanh bị tắt, để khi mà người dùng bật lại âm thanh thì sẽ không bị phân tâm bởi quảng cáo mà tập trung hơn vào sản phẩm của bạn.
Nếu như bạn có kinh nghiệm lâu năm bằng việc chạy quảng cáo thì sẽ tránh được những lỗi nhỏ mà ngớ ngẩn. Tuy nhiên có rất nhiều Newbie hiện nay khi tham gia lại không chịu tìm hiểu kỹ mà vô tình mắc những sai lầm khiến cho mất tiền oan hay bài viết không được phê duyệt, thậm chí có thể khiến cho tài khoản bị khóa lại:
Một số sai lầm dễ mắc phải như là:
Không sử dụng những từ ngữ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của facebook. Ví dụ như là: thuốc giảm cân, sexy, tăng cân, trắng da, cam kết 100%,… đây là những từ bị cấm khi sử dụng tính năng chạy quảng cáo.
Không chạy quảng cáo những mặt hàng có thương hiệu:
Bởi hiện nay các ông lớn như Adidas, CK, Nike,… đều đã đăng ký bản quyền thương hiệu trên facebook. Vì vậy khi bạn có nhắc đến với mục đích buôn bán thì sẽ bị facebook cho vào chế độ kiểm duyệt khiến bài viết của bạn không được hiển thị khi quảng cáo. Muốn quảng cáo được mặt hàng này chỉ khi bạn có được giấy phép phân phối còn không nếu tiếp tục cố tình chạy thì tài khoản của bạn chắc chắn bị khóa lại
Thuê đơn vị quảng cáo không có uy tín
Tiếc tiền quảng cáo: đây là điều không nên bởi như đã nói ở trên thì để tìm kiếm và đưa ra được đối tượng khách hàng phù hợp thì sẽ mất khoảng 24 giờ thậm chí có thể lên đến 48 hay 72 tiếng tương đương với 2 3 ngày. Vì thế hãy nhẫn nại để sau khoảng thời gian trên hãy đưa ra đánh giá.
Việc tối ưu quảng cáo Facebook thực sự hữu ích và cần thiết cho những nhà buôn bán, hãy tìm hiểu thật kỹ để đưa ra được những chiến lược đầu tư của mình. Hy vọng với bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm thiết yếu cho việc quảng cáo.
Học digital marketing ở đâu? Gợi ý top 4 trung tâm uy tín nhất
Digital Marketing hiện nay không chỉ là một xu hướng tiếp thị quảng cáo cho doanh nghiệp, đây là một trong những việc làm có nhiều cơ hội. Nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm thì có thể tham khảo nội dung bài viết sau.
Bài viết liên quan
Từ khóa liên quan
Chuyên mục