Quay lại

[Hướng dẫn] Cách tra cứu số đăng ký máy chấm công chi tiết nhất

Tác giả: Cao Thị Ninh Giang

Máy chấm công được biết đến như một công cụ quản lý cực hiệu quả trong môi trường quản trị hiện đại tại nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty có quy mô từ 50 nhân viên trở lên. Tuy nhiên, nhiều nhân viên trong bộ phận nhân sự hiện vẫn đang băn khoăn chưa biết cách tra cứu số đăng ký máy chấm công. Cùng timviec365.vn khám phá thao tác này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu chung về máy chấm công

1.1. Máy chấm công là gì? 

Có thể nói, máy chấm công là một bước tiến vượt bậc trong công cuộc quản lý nhân sự, hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động kiểm soát kỷ cương kỷ luật trong doanh nghiệp cũng như đảm bảo ý thức làm việc của nhân viên trong tổ chức. 

Nói ngắn gọn, máy chấm công là thiết bị điện tử được tích hợp để hỗ trợ doanh nghiệp các tác vụ: 

Máy chấm công là gì? 

- Kiểm tra giờ đến, giờ về của nhân viên

- Kiểm soát thời gian đến, về chi tiết của từng nhân viên, tránh tình trạng sai lệch do lỗi chủ quan

- Giải quyết tất cả những hạn chế của hoạt động chấm công bằng tay, chấm công truyền thống. 

- Giúp cho nhân viên nhân sự dễ dàng thực hiện cách lấy dữ liệu từ máy chấm công, xử lý dữ liệu từ máy chấm công để tính công cho người lao động.

Xem thêm: Máy chấm công thẻ giấy

1.2. Có những loại máy chấm công nào trên thị trường?

Hiện nay, có 3 loại máy chấm công phổ biến nhất trên thị trường, bao gồm: 

Có những loại máy chấm công nào trên thị trường?

- Máy chấm công cơ học: Mỗi nhân viên sẽ được phát thẻ giấy có logo, dấu của công ty. Trước mỗi ca làm nhân viên sẽ đưa thẻ vào máy để máy đánh dấu trực tiếp lên thẻ. Tuy nhiên do nhiều lý do khách quan như nhân viên dễ đánh mất, làm rách giấy chấm công hiện máy chấm công cơ học không còn được sử dụng rộng rãi như trước đây. 

- Máy chấm công điện tử: Máy chấm công điện tử được chia thành 2 loại - máy sinh trắc học và máy cảm ứng, quét thẻ từ. Đây là dạng máy phổ biến nhất trong các doanh nghiệp bởi tính chính xác cao. Máy chấm công sinh trắc học cũng được chia làm 3 loại như máy sử dụng cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công, nhận dạng khuôn mặt, mống mắt…  Máy quét thẻ từ thường tích hợp thẻ từ với thẻ nhân viên của người lao động để thuận tiện trong quá trình nhận dạng.

- Ứng dụng chấm công trên điện thoại di động: Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, hiện nay nhiều công ty đã lựa chọn hình thức chấm công trên điện thoại di động, giúp nhân sự chủ động hơn khi chấm công cũng như không mất thời gian cho việc chờ đợi mỗi ca làm. Một trong những ứng dụng được đánh giá cao cáo thể kể đến app Chấm công 365.

Xem ngay: Máy chấm công zkteco

2. Tổng quan về số đăng ký máy chấm công

2.1. Số đăng ký máy chấm công là gì?

Như các loại hàng hóa, máy móc khác trên mỗi máy chấm công sẽ đều có số đăng ký được đại lý bán hàng cung cấp. Thông thường, số đăng ký máy chấm công sẽ là tập hợp chữ cái và chữ số liền nhau. 

Số đăng ký máy chấm công là gì?

Ví dụ: ABC123-DEF456-7GH89

2.2. Nhiệm vụ của số đăng ký máy chấm công 

Số đăng ký máy chấm công giữ một nhiệm vụ quan trong phục vụ cho việc kết nối máy chấm công với ứng dụng quản lý công làm việc của các nhân sự trong công ty do bộ phận nhận sự kiểm soát. Nhân viên nhân sự sẽ chịu trách nhiệm lên bảng công, liệt kê lương kèm thưởng nếu có hoặc kiểm soát ngày giờ ra vào công ty của nhân viên sao cho đảm bảo đúng quy định. 

Nhiệm vụ của số đăng ký máy chấm công 

Bên cạnh đó, khi có số đăng ký máy chấm công nhân sự có thể thêm mới profile các nhân viên mới, xóa bỏ dữ liệu chấm công của các nhân viên cũ, đồng bộ hóa dữ liệu với thiết bị, tài khoản khác… Tuy nhiên trong nhiều trường hợp thiết bị chứa dữ liệu quản lý máy chấm công bị hư hỏng hoặc gặp sự cố ngoài ý muốn, phải làm thế nào để tra cứu số đăng ký máy chấm công và lưu lại dữ liệu? Cùng đến với phần tiếp theo của bài viết để giải mã câu hỏi này nhé. 

Tham khảo thêm hướng dẫn: Cách làm bảng chấm công

3. Cách tra cứu số đăng ký máy chấm công

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy chấm công có thương hiệu, uy tín với giá thành linh động từ đắt đến rẻ như máy chấm công x628, máy chấm công suprema, máy chấm công mitaco, máy chấm công hikvision, máy chấm công abrivision, máy chấm công gigata,... Cùng xem cách tra cứu số đăng ký máy chấm công của mỗi thương hiệu có gì khác nhau nhé. 

Trước tiên, người dùng cần tìm lại tất cả giấy tờ liên quan đến máy chấm công như phiếu mua hàng, phiếu bảo hành, hóa đơn cũng như kiểm tra trên hướng dẫn sử dụng và vỏ hộp. Ngoài ra bạn có thể kiểm tra trong các thiết bị đã từng kết nối với máy chấm công trong công ty để tìm lại thông tin. Kết thúc quá trình tìm kiếm nếu như vẫn không tìm thấy số đăng ký máy chấm công bạn nên liên hệ lại với đại lý phát hành để xin đề xuất hướng giải quyết. 

Cách tra cứu số đăng ký máy chấm công

Cách 1: Liên hệ trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp

Bất kể dòng mày, loại máy, đời máy bạn mua, chỉ cần bạn mua tại cơ sở cung cấp máy chính hãng bạn sẽ được hỗ trợ bảo hành trong thời gian sử dụng. Trước khi gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng, bạn có thể liên hệ trước với đại lý đã mua để xin ý kiến và hỏi phương hướng tra cứu, giải quyết nếu không còn giữ các văn bản, giấy tờ liên quan đến quá trình mua máy. Trong trường hợp nhân viên tại đại lý vẫn không đưa ra phương án giải quyết hiệu quả, các tổng đài viên chăm sóc khách hàng sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn và tra cứu lại số đăng ký máy chấm công cho bạn thông qua dữ liệu tổng. Nếu như bạn không rõ đời máy của mình có thể chụp ảnh lại và gửi thông qua các hình thức email, chat Messenger, Zalo… để được nhân viên hỗ trợ dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra số serial và đọc số serial để nhân viên chăm sóc khách hàng tra cứu dòng máy. 

Cách 2: Liên hệ với đơn vị tra cứu khác

Cách này được đánh giá phù hợp với những tình huống khẩn cấp, cần gấp bởi tốn kém về mặt chi phí hơn cách 1. Trong trường hợp nếu như máy chấm công tại doanh nghiệp của bạn là mua lại từ một đơn vị khác hoặc nhà phát hành không hoạt động tại thị trường Việt Nam.. bạn có thể liên hệ đến những đơn vị chuyên tra cứu số đăng ký máy chấm công. Với mức giá giao động trên thị trường từ 500.000 đồng/ key bạn có thể lấy lại được số đăng ký máy chấm công trong thời gian đã hẹn.

Xem ngay: Mẫu CV xin việc 

4. Nhưng lưu ý trong quá trình lưu trữ số đăng ký máy chấm công

Để không xảy ra trường hợp cần liên hệ tra cứu số đăng ký máy chấm công, đội ngũ nhân sự và ban lãnh đạo của công ty cần có những biện pháp lưu trữ và giữ gìn thông tin sao cho cẩn thận và hạn chế rủi ro nhất có thể. 

Với những thông tin liên quan đến dữ liệu chấm công của người lao động trong công ty, nhân viên nhân sự cần lưu trữ trong ổ D máy tính và thường xuyên cập nhật, sao lưu lên Google Drive của công ty hoặc sang cái thiết bị lưu trữ ngoại tuyến như USB, ổ cứng. Sau khi mua mới hoặc đã tra cứu thành công số đăng ký, những giấy tờ liên quan đến máy chấm công cần được soạn thảo và lưu trữ, giữ gìn cẩn thận để phục vụ cho quá trình sử dụng và sửa chữa nếu có sau này. 

Nhưng lưu ý trong quá trình lưu trữ số đăng ký máy chấm công

Như đã nói trong phần đầu của bài viết, việc phải tra cứu số máy chấm công do tác động từ những nguyên nhân khách quan là điều không ai mong muốn. Chính vì vậy mỗi nhân sự cần có thái độ làm việc cẩn trọng, chỉn chu để không ảnh hưởng đến hoạt động lưu trữ dữ liệu của công ty và các cá nhân khác trong tập thể. 

Mong rằng những thông tin trong bài viết đã giúp các bạn nắm được cách tra cứu số đăng ký máy chấm công. Cùng khám phá thêm những bài viết khác cực thú vị về chủ đề này trên trang blog của timviec365.vn nhé.

Tham khảo thêm: Máy chấm công và kiểm soát cửa ra vào

Bảng chấm công quán cafe

Hiện nay, tại nhiều tiệm cafe truyền thống vẫn còn đang sử dụng hình thức chấm công cổ điển gây ra nhiều sai lệch về số lương cũng như những rắc rối, nhầm lẫn trong số công của đội ngũ nhân viên. Hãy để bài viết dưới đây gửi đến bạn mẫu bảng lương quán cà phê cực khoa học, rõ ràng và phù hợp với hình thức kinh doanh quán cafe nhé. 

Bảng chấm công quán cafe

Hiện nay, tại nhiều tiệm cafe truyền thống vẫn còn đang sử dụng hình thức chấm công cổ điển gây ra nhiều sai lệch về số lương cũng như những rắc rối, nhầm lẫn trong số công của đội ngũ nhân viên. Hãy để bài viết dưới đây gửi đến bạn mẫu bảng lương quán cà phê cực khoa học, rõ ràng và phù hợp với hình thức kinh doanh quán cafe nhé. 

Bảng chấm công quán cafe

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-