Quay lại

Trọn bộ mô tả công việc nhân viên PG đầy đủ chi tiết nhất cho bạn

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn Thursday , 31/12/20

Ngày nay các công ty doanh nghiệp có rất nhiều các phương pháp để truyền thông tiếp thị sản phẩm ra thị trường. Và phương pháp thuê các nhân viên PG về quảng bá cho sản phẩm là một nhiệm vụ không thể thiếu bởi nó sẽ rất hiệu quả với chiến dịch truyền thông. Vậy làm PG là làm gì? Công việc này như thế nào? Hãy tìm hiểu về mô tả công việc nhân viên PG qua bài viết sau đây nhé.

Việc làm Lễ tân - PG - PB

1. Nhân viên PG - họ là ai?

PG là viết tắt của cụm từ Promotion Girl. Đây là vị trí việc làm của các bạn nhân viên nữ có ngoại hình đẹp, giọng nói thu hút và lối biểu diễn trình bày bắt mắt khách hàng.

PG là ai?

Họ làm công việc ở tại các sự kiện và chương trình để quảng cáo, quảng bá cho các thương hiệu sản phẩm giúp cho mọi người, khách hàng tiềm năng chú ý tới thương hiệu, nhãn hàng ấy.

Các nhãn hàng có thể rất đa dạng, từ đồ ăn, đồ uống, sản phẩm may mặc, các hãng xe, những thiết bị công nghệ mới,... cho tới những sản phẩm mỹ phẩm, dược phẩm. PG cũng có thể tham gia vào đội ngũ lễ tân cho các sự kiện hoặc làm đội ngũ bưng bê tráp ở những đám hỏi, đám cưới.

Công việc của PG và mức thu nhập rất đa dạng và phong phú để tìm hiểu kỹ hơn bạn có thể xem các mục bên dưới nhé.

Tham khảo: Toàn bộ chi tiết về trung bình mức lương pg hiện nay đã được thống kê bởi timviec365.vn

2. Mô tả công việc nhân viên PG

Bản mô tả chi tiết công việc của một Promotion Girl sẽ ở ngay dưới đây bạn hãy download tải bản Word về xem nhé!

Tải xuống ngay

Có thể nhiều người sẽ thấy lạ lẫm với vị trí việc làm PG bởi đây cụm từ Tiếng Anh. Nhưng nói một cách nôm na để hiểu đơn giản thì làm PG cũng gần giống với công việc của nhân viên bán hàng hoặc nhân viên tiếp thị. Ngày nay với sự cạnh tranh giữa các công ty thì họ đăng tuyển rất nhiều cho vị trí việc làm PG vậy nên nếu bạn muốn ứng tuyển thì trước tiên bạn cần phải tìm hiểu xem nhiệm vụ và mô tả công việc là gì đã nhé.

2.1. Tìm hiểu về sản phẩm

Bởi vì PG là người sẽ pr quảng cáo cho sản phẩm trước đám đông chính vì thế PG trước khi vào công việc của mỗi event sự kiện họ cần có một buổi training hướng dẫn đào tạo trước về thông tin sản phẩm và cách giới thiệu sản phẩm, nhận đồng phục như váy, áo, giày, phụ kiện, băng đô (nếu có) để có thể có đủ kiến thức và công cụ tham gia vào công việc chương trình của ngày hôm sau.

Việc làm pg sự kiện

Họ làm các công việc gì?

Ngoài việc tìm hiểu về thông tin của sản phẩm thì PG có lúc cần phải tự mình trải nghiệm dùng thử để có đủ tự tin truyền đạt và review lại sản phẩm cho các khách hàng của mình. Những khía cạnh về sản phẩm có thể là chức năng, công dụng nổi bật, mặt ưu nhược điểm của sản phẩm.

Ngoài ra những thông tin về chốt đơn, đặt hàng, giao hàng cũng là những thông tin quan trọng cần trả lời cho khách hàng khi khách hàng thắc mắc cũng là những điểm mà PG cần lưu ý.

2.2. Chỉn chu về diện mạo, ngoại hình

Giống như các MC, người mẫu, ca sĩ lên sân khấu biểu diễn giữa chốn đông người, công việc của PG cũng là trước đám đông và trình bày biểu diễn, truyền đạt ngôn ngữ chính bởi thế mà họ cần phải chuẩn bị cho mình vẻ ngoài đẹp lộng lẫy, cuốn hút người nhìn bằng mái tóc chỉn chu, bồng bềnh tạo kiểu, gương mặt được make up trang điểm kỹ càng tôn lên vẻ xinh đẹp mặn mà, giày cao gót hoặc giày thể thao cũng cần lưu ý hợp tông với bộ đồ, cách đi đứng nói chuyện với khách hàng, biểu cảm gương mặt, phong thái  tự tin và giọng nói, cách cười cũng là những gì ảnh hưởng và thể hiện lên vẻ ngoài của bạn nhân viên PG.

Họ có mặt ở các sự kiện...

PG là người đại diện cho các nhãn hàng và thương hiệu vậy cho nên bạn cần phải làm sao cho diện mạo đẹp bắt mắt người xung quanh.

2.3. Tiếp xúc gặp gỡ khách hàng quảng bá cho sản phẩm

Sau khi đã có cho mình ngoại hình đẹp hoàn hảo và thông tin về sản phẩm thì tiếp theo bạn cần phải gặp gỡ tiếp cận với nhiều khách hàng để có cơ hội trình bày, giới thiệu, nói về những sản phẩm mà công ty thương hiệu thuê bạn quảng cáo. Mục tiêu của việc thuê PG là nhiều người biết tới sản phẩm và nâng cao doanh thu chính bởi vậy đây là công việc thực sự của bạn. Bạn cần có cách nói chuyện khéo léo và giọng nói truyền cảm để những khách hàng có thể bị thu hút với cách nói chuyện của bạn và chú ý tới sản phẩm của công ty từ đó khách sẽ nhớ tới và mua dùng sản phẩm dịch vụ hàng hóa đó.

Có một cách thức nữa để quảng cáo được sản phẩm đó là phát các mẫu dùng thử cho các khách hàng trải nghiệm. Bạn sẽ được giao nhiệm vụ tới các siêu thị hoặc nơi đông dân cư, người qua lại và phát tờ tiếp thị quảng cáo, những gói ưu đãi, voucher giảm giá hoặc mẫu hàng ăn thử, uống thử, trải nghiệm sản phẩm cho các khách hàng đi qua gian hàng của bạn. 

PG cũng có thể tham gia chụp hình cho sản phẩm, làm mẫu ảnh quảng cáo truyền thông về mặt hình ảnh cho sản phẩm để kiếm thu nhập, công việc này khá thú vị khi bạn đóng vai trò giống như người mẫu truyền thông quảng cáo hay người mẫu thương mại.

Việc làm pg bán thời gian

2.4. Bán hàng và chốt đơn

Khi bạn tham gia vào công đoạn gặp gỡ tiếp xúc các khách hàng để tư vấn giới thiệu sản phẩm thì đây là lúc cho bạn có thể chớp thời cơ và cơ hội vàng để có thể thuyết phục khách hàng mua dùng sản phẩm của doanh nghiệp. Khi có những khách hàng chốt đơn hàng với bạn thì bạn cần phải ghi lại thông tin của khách hàng như tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ nhà ở để có thể báo cáo lại với công ty để chốt đơn và giao hàng cho khách hàng. 

Họ cần chỉn chu về diện mạo

Khi chốt đơn bạn cần vận dụng các kỹ năng giao tiếp và ứng xử để vẫn giữ thái độ vui vẻ hòa nhã mà lại mang lại kết quả tốt cho việc bán hàng ra thị trường cho khách hàng nhé, những bạn từng làm chăm sóc khách hàng hoặc kinh doanh có thể sẽ rất có lợi thế trong việc chốt đơn khi ở vị trí nhân viên PG.

Việc làm bán hàng

3. Mức lương của nhân viên PG

Nếu được biết về các mức thu nhập của PG có lẽ bạn sẽ bị choáng vì sự chênh lệch khá lớn của những bạn nhân viên PG khác nhau. Nghề nghiệp này có sự chênh lệch phong phú muôn hình vạn trạng từ “bình dân” cho tới “cao cấp” vậy nên sẽ có những sự kiện có mức lương cao hơn hoặc thấp hơn tùy theo. Nói chung nghề này có mức thu nhập cao hơn các kiểu nghề văn phòng hành chính mà thời gian lại linh hoạt nhanh chóng, môi trường làm việc thoải mái và thư giãn hơn là ngồi một chỗ trong văn phòng suốt 8 tiếng dài đằng đẵng.

Thu nhập của PG có cao không?

Những nhân viên PG làm việc tại các chợ, trường học siêu thị sẽ nhận được mức lương trung bình là 30.000 đồng mỗi giờ làm việc. Như vậy nếu như mỗi nhân viên PG mỗi ngày làm việc từ 9h sáng đến 9h tối thì họ sẽ nhận được mức thu nhập từ 280.000 đồng cho tới 360.000 đồng.

Những nhân viên chạy roadshow (đạp xe hoặc đi xe máy) thì có phần cực nhọc hơn các nhân viên PG làm trong siêu thị vì phải làm việc ngoài ngoại cảnh, nắng nóng mệt hơn. Trong công việc này họ ít phải tương tác giao tiếp trò chuyện với khách hàng  hơn. Họ sẽ cần làm từ 4 đến 6 giờ cho mỗi ca làm như vậy và được chi trả mức thu nhập mỗi ca từ 200.000 đến 250.000 đồng.

Có những công việc không chỉ đơn thuần là làm quảng cáo cho bánh kẹo đồ uống nước ngọt, PG còn có những công việc như là ở các quán nhậu quán bia để quảng bá cho rượu, bia của công ty. Vị trí việc làm này sẽ kén chọn hơn về dáng người, gương mặt và cách trò chuyện nhưng mức lương cũng cao hơn đó là mỗi giờ PG sẽ được trả từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng (các hãng cao cấp nổi tiếng sẽ trả 150.000 đồng).

Và một công việc nữa đó là làm PG tiệc, sự kiện event. Đây là công việc đem lại mức thu nhập cao nhất cho nghề PG. Có thể ở trên bạn thấy mức lương như vậy là khá ổn và cao so với mặt bằng chung của thị trường rồi nhưng làm PG tiệc, sự kiện thì mức lương còn cao khủng khiếp hơn nữa.

Mức lương đa dạng

Có hai loại tiệc là tiệc A và tiệc B. Tùy vào tính chất của buổi tiệc cũng như ngoại hình của PG mà mỗi bữa tiệc PG sẽ được trả từ 1 triệu đến 2 triệu. Nhiệm vụ của các PG tiệc đó là xuất hiện ở bữa tiệc và trò chuyện, tiếp chuyện với các khách mời hoặc lên trao giải ở những buổi tiệc kỷ niệm. Tuy nhiên công việc này đòi hỏi phải làm hài lòng chiều ý khách nên có những tình huống khó xử cho các bạn PG.

Một loại công việc nữa mà PG có thể làm là “motor show”, đó là công việc mà các PG sẽ xuất hiện ở những buổi ra mắt xe máy mô tô hoặc ô tô để quảng cáo xe. Tuyển chọn khắt khe về ngoại hình nhưng với mỗi buổi như thế PG sẽ nhận được từ 2 triệu tới 5 triệu đồng. Ở những sự kiện lớn đôi khi PG có thể nhận được mức lương là 10 triệu, một con số khó tin nhưng đây đều là thật.

Công việc PG được coi là “mảnh đất vàng” cho các bạn nữ có chiều cao và ngoại hình tốt có thể kiếm thêm thu nhập.

Tuy nhiên công việc có thể gặp những phiền phức rắc rối hệ lụy vì những vị khách không đứng đắn hoặc cố ý trêu chọc gây khó khăn cho công việc. Bạn cần tỉnh táo để tránh khỏi những cám dỗ hay khéo léo giải quyết các tình  huống. Nghề này cũng không có tuổi thọ lâu bởi khi các bạn bước sang tuổi cao hơn sẽ không đủ điều kiện ngoại hình để làm tiếp công việc này nữa.

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo

4. Cách tìm việc PG như thế nào?

Nếu bạn có chiều cao nổi bật, khuôn mặt xinh xắn cùng sự tự tin về giao tiếp thì bạn có thể sẽ hứng thú với công việc này bởi nó sẽ dễ dàng cho bạn kiếm tiền lại có thể có cơ hội tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân trở thành người mẫu. Chính vì thế bạn cũng nên tìm hiểu các thức tuyển chọn. Bạn nên tham gia vào các hội nhóm tuyển dụng PG để có thông tin sớm và đăng ký lịch làm việc.

Bí quyết tìm việc cho bạn

Ngoài ra bạn nên chụp những bức hình đẹp chỉn chu nêu bật được chiều cao và ngoại hình của bạn để tạo nên profile gửi đến những người tuyển dụng nhé. Có một cách nữa cho bạn đó là bạn truy cập trang web timviec365.vn để tìm thông tin tuyển dụng cho mình. Chỉ cần vài cái click là có thể tiếp cận được tin tức tuyển dụng rồi đó!

Qua thông tin từ bài viết mô tả công việc nhân viên PG bạn đã biết làm PG là làm gì rồi đấy. Bạn có thể truy cập timviec365.vn để tìm hiểu mô tả các công việc khác nữa nhé, hãy để timviec365.vn chắp cách ước mơ nghề nghiệp lý tưởng cho bạn!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV - Tâm sự Nghề nghiệp - Cẩm Nang Tìm Việc - Kỹ Năng Tuyển Dụng - Cẩm nang khởi nghiệp - Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm - Kỹ năng ứng xử văn phòng - Quyền lợi người lao động - Bí quyết đào tạo nhân lực - Bí quyết lãnh đạo - Bí quyết làm việc hiệu quả - Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép - Bí quyết viết thư xin thôi việc - Cách viết đơn xin việc - Bí quyết thành công trong công việc - Bí quyết tăng lương - Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên - Kỹ năng đàm phán lương - Kỹ năng phỏng vấn - Kỹ năng quản trị doanh nghiệp - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng - Mẹo viết hồ sơ xin việc - Mẹo viết thư xin việc - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng - Định hướng nghề nghiệp - Top việc làm hấp dẫn - Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông - Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng - Tư vấn việc làm ngành Báo chí - Tư vấn tìm việc làm thêm - Tư vấn việc làm ngành Bất động sản - Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin - Tư vấn việc làm ngành Du lịch - Tư vấn việc làm ngành Kế toán - Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật - Tư vấn việc làm ngành Sư phạm - Tư vấn việc làm ngành Luật - Tư vấn việc làm thẩm định - Tư vấn việc làm vị trí Content - Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn - Tư vấn việc làm quản lý - Kỹ năng văn phòng - Nghề truyền thống - Các vấn đề về lương - Tư vấn tìm việc làm thời vụ - Cách viết Sơ yếu lý lịch - Cách gửi hồ sơ xin việc - Biểu mẫu phục vụ công việc - Tin tức tổng hợp - Ý tưởng kinh doanh - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh - Mẹo viết Thư cảm ơn - Góc Công Sở - Câu chuyện nghề nghiệp - Hoạt động đoàn thể - Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch - Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự - Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics - Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng - Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật - Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe - Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất - Cẩm nang kinh doanh - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất - Mô tả công việc ngành Kinh doanh - Mô tả công việc ngành Bán hàng - Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng - Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng - Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán - Mô tả công việc ngành Marketing - PR - Mô tả công việc ngành Nhân sự - Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin - Mô tả công việc ngành Sản xuất - Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải - Mô tả công việc Kho vận - Vật tư - Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics - Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn - Mô tả công việc ngành Hàng không - Mô tả công việc ngành Xây dựng - Mô tả công việc ngành Y tế - Dược - Mô tả công việc Lao động phổ thông - Mô tả công việc ngành Kỹ thuật - Mô tả công việc Nhà nghiên cứu - Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo - Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính - Mô tả công việc Biên - Phiên dịch - Mô tả công việc ngành Thiết kế - Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình - Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh - Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực - Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo - Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern - Mô tả công việc ngành Freelancer - Mô tả công việc Công chức - Viên chức - Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý - Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận - Hồ sơ doanh nhân - Việc làm theo phường -