Quay lại

Trọn bộ thông tin mô tả công việc Trưởng Bộ Phận Lễ Tân chi tiết

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lễ tân là một công việc có tính đa dạng và mang lại nhiều màu sắc thú vị bởi tính năng động của ngành nghề này. Lễ tân được coi như “gương mặt” của các cơ sở dịch vụ như là spa, khách sạn, nhà hàng. Và khi làm việc được một thời gian đủ lâu, có đủ kinh nghiệm bạn rất dễ được cân nhắc lên bộ phận cao hơn vị trí lễ tân, bạn biết đó là vị trí gì không? Hãy cùng đọc bài viết về mô tả công việc Trưởng Bộ Phận Lễ Tân dưới đây để hiểu rõ hơn về vị trí công việc này nhé!

Việc làm Lễ tân - PG - PB

1. Mô tả công việc Trưởng Bộ Phận Lễ Tân

Bạn có tò mò về công việc trong một ngày của Trưởng Bộ Phận Lễ Tân không? Trưởng Bộ Phận Lễ Tân hay còn gọi là FOM (Front Office Manager) sẽ là người chịu trách nhiệm điều hành quản lý công việc của bộ phận lễ tân trong các khách sạn và nhà hàng. 

Bản mô tả chi tiết

Ngay dưới đây là bản Word về mô tả công việc Trưởng Bộ Phận Lễ Tân chi tiết bạn có thể tải về và xem nhé!

mo-ta-cong-viec-truong-bo-phan-le-tan.docx

Họ có các nhiệm vụ chính như là điều phối công việc lễ tân, đón tiếp khách VIP, khách đoàn, khách trung thành, khách ở dài hạn, xử lý yêu cầu phàn nàn của khách hàng, tuyển dụng nhân sự, đào tạo bồi dưỡng nhân sự, công việc khác theo sự sắp xếp của cấp trên.

1.1. Điều phối công việc bộ phận lễ tân

Lên kế hoạch và triển khai công việc, phân công giao việc cho các nhân viên, giám sát trong bộ phận. Kiểm tra lại các thông tin giá phòng trên hệ thống để đảm bảo cho thông tin chính xác về chương trình khuyến mãi, những ưu đãi trong mùa cao điểm.

Giao việc và giám sát

Giám sát và kiểm tra lại trang phục đồng phục của những nhân viên lễ tân, thái độ làm việc, tác phong đúng tiêu chuẩn. Đôn đốc nhân viên và tăng cường kiểm tra giám sát cách làm việc và dịch vụ của bộ phận lễ tân.

1.2. Đón tiếp khách VIP, khách đoàn, khách trung thành, khách ở dài hạn

Lên công tác về đón tiếp khách tới khách sạn và đảm bảo các khâu công đoạn được hoàn hảo. Hỗ trợ những bộ phận ở các bộ phận tiếp đón và đón tiếp khách tới khách sạn, chắc chắn rằng khách hàng sẽ hài lòng với việc này.

Việc làm lễ tân khách sạn

1.3. Xử lý yêu cầu, phàn nàn của khách hàng

Tham gia hỗ trợ cùng nhân viên lễ tân giải quyết các vụ việc khi khách hàng phàn nàn về dịch vụ phòng tại khách sạn. Đứng ra giải quyết thắc mắc và những khiếu nại về dịch vụ, hòa giải những mâu thuẫn và khó chịu từ phía khách hàng. Lưu lại những vấn đề đó để sau này có thể lấy ví dụ cho các nhân sự mới giải quyết vấn đề này, không để lặp lại.

1.4. Tuyển dụng nhân sự

Khi khách sạn thiếu người thì Trưởng Bộ Phận Lễ Tân cũng sẽ là người đứng ra để có thể tuyển dụng tìm kiếm những nhân viên và nhân sự mới, hỗ trợ nhân viên nhân sự khi tìm kiếm người làm việc, để đảm bảo cho bộ phận lễ tân có thể cáng đáng được trách nhiệm và nhiệm vụ cùng nhau.

Tuyển thêm nhân sự

Trưởng Bộ Phận Lễ Tân cũng sẽ là người trực tiếp phỏng vấn ứng viên, kiểm tra trình độ và giám sát trong quá trình thử việc cũng như là phân công công việc, điều động nhân viên theo ca theo tổ nào một cách chuyên nghiệp và cụ thể. Họ cũng quyết định về chế độ phúc lợi, lương thưởng dành cho nhân sự mới.

1.5. Đào tạo, bồi dưỡng nhân sự

Sau khi tuyển chọn được nhân sự mới thì Trưởng Bộ Phận Lễ Tân cũng là người trực tiếp đào tạo bồi dưỡng các kỹ năng cho các nhân viên lễ tân mới, tổ chức các buổi training và họp để có thể giúp cho mọi người làm việc tốt hơn với công việc và nhiệm vụ của mình.

Việc làm lễ tân văn phòng

1.6. Công việc khác

Trưởng Bộ Phận Lễ Tân sẽ thường xuyên kiểm tra nhật ký công việc hàng ngày để chắc chắn rằng mọi công việc được hoàn thành đầy đủ. Lập thêm các mẫu form cần thiết cho quá trình làm việc của bộ phận lễ tân. Biết cách thực hiện các kỹ năng cần thiết khi xảy ra tình huống cần thiết như là báo cháy, đe dọa bom, nổ súng, mưa bão, …

Những công việc bên lề

Họ sẽ hỗ trợ triển khai marketing cho khách sạn. Trưởng Bộ Phận Lễ Tân cũng cần khéo léo tạo ra cách thức khiến cho xóa bỏ khoảng cách giữa các bộ phận và các nhân viên trong khách sạn, giúp tạo nên một khối tập thể vững mạnh.

Họ cũng tham gia hội nghị, tọa đàm, họp để nâng cao chuyên môn. Họ cũng làm báo cáo cần thiết cho khách sạn. Họ hỗ trợ cho đồng chí giám đốc khách sạn trong quản lý khách sạn. Hơn hết, khi cấp trên cần sự trợ giúp công việc thì Trưởng Bộ Phận Lễ Tân cũng cần sẵn sàng làm trợ thủ cho cấp trên.

Click ngay: Nếu bạn muốn biết lương lễ tân khách sạn là bao nhiêu?

2. Các kỹ năng của một Trưởng Bộ Phận Lễ Tân

Nếu bạn có dự định tham gia vào công việc này thì bạn cần hội tụ đủ các yếu tố về kỹ năng và khả năng dưới đấy, nếu chưa có đủ cũng không phải vấn đề vì khi qua đào tạo bạn còn có thể trau dồi cũng như là thay đổi bản thân bằng việc học hỏi, tham khảo thêm các tài liệu khác nữa.

2.1. Trình độ học vấn và kinh nghiệm

Vì vị trí của bạn là tiền sảnh, đón khách cho nên mọi nhà tuyển dụng sẽ rất chú trọng trong việc chọn mặt gửi vàng bởi vì đây là vị trí ảnh hưởng nhiều tới ấn tượng của khách hàng dành cho dịch vụ. Muốn tham gia công việc này bạn sẽ cần có chứng chỉ học tập nghiệp vụ “Tiền sảnh” và chứng chỉ quản trị “Tiền sảnh”. 

Những bằng cấp và chứng chỉ quan trọng

Ngoài ra thì tùy theo quy mô của cơ sở và tính chất công việc thì những khách sạn có thể yêu cầu bạn có kinh nghiệm làm việc ở vị trí lễ tân từ 2 cho tới 5 năm. 

2.2. Kỹ năng ngoại ngữ

Là một cá nhân đứng đầu bộ phận lễ tân thì bạn sẽ cần phải giao tiếp nhiều trong đó có cả các khách hàng là người nước ngoài cho nên việc thành thạo ngoại ngữ và khả năng nói tiếng ngoại ngữ là rất cần thiết và là yêu cầu bắt buộc.

Giỏi ngoại ngữ là rất quan trọng

Một người làm việc chuyen nghiệp trong ngành nghề du lịch, nhà hàng, khách sạn là người cần phải biết nói thành thạo nghe nói đọc viết Tiếng Anh đê chủ động trong việc hỗ trợ khách ngoại quốc khi lưu trú tại khách sạn Việt Nam.

2.3. Lãnh đạo và quản lý nhân viên

Đây chắc chắn là kỹ năng bắt buộc dành cho bạn bởi vì bạn là Trưởng Bộ Phận Lễ Tân. Bạn sẽ phải chịu trách nhiệm to lớn trên vai về vận hành chu trình quản lý bộ phận lễ tân gồm có rất nhiều nhân viên, đảm bảo công việc được vận hành tốt.

Và tất nhiên để có thể làm tốt công việc thì cần phải có tố chất lãnh đạo và có khả năng quản lý điều hành tốt nhân viên của mình rồi. Hàng ngày bạn sẽ cần điều phối, tổ chức công việc, giao việc cho nhân viên, giải quyết tất cả các công việc giữa nhân viên với khách hàng, giải quyết hỗ trợ cho nhân viên trong quá trình làm việc, …

Việc làm Lễ tân - PG - PB tại Hà Nội

2.4. Một số kỹ năng cần thiết khác

Ngoài những kỹ năng chính kể trên thì bạn cũng sẽ cần tới những kỹ năng khác như bao ngành nghề mà bạn cũng không nên lơ là những kỹ năng làm việc này nhé, đó là kỹ năng tin học văn phòng, sử dụng máy fax, máy in, hiểu về Ms Office, nhất là những chương trình máy tính như là Word, Powerpoint, Word.

Nhiều kỹ năng mềm khác

Bạn cũng cần có kỹ năng về dịch vụ khách hàng, kỹ năng giải quyết tình huống và xử lý những vấn đề liên quan. Bạn cũng biết cách chịu được áp lực công việc cũng như là có sức khỏe tốt để chống chọi được với môi trường làm việc bận rộn và có thể có nhiều sự lệch trái múi giờ sinh hoạt của người bình thường.

Âu cũng là tính chất đặc thù của công việc ngành dịch vụ bởi vì bạn sẽ không làm công việc theo giờ hành chính công sở ngày làm 8 tiếng ban ngày.

3. Mức lương của Trưởng Bộ Phận Lễ Tân

Nhu cầu tuyển dụng của công việc này ngày càng tăng vì các doanh nghiệp đầu tư nhiều vào lĩnh vực du lịch khách sạn nhà hàng.

Mức lương hiện nay của Trưởng Bộ Phận Lễ Tân rất cao rơi vào khoảng từ 15 cho tới 25 triệu mỗi tháng. Tất cả là tùy thuộc vào quy mô và khối lượng công việc của Trưởng Bộ Phận Lễ Tân.

Để tìm hiểu nhiều hơn về mô tả công việc Trưởng Bộ Phận Lễ Tân bạn có thể truy cập vào timviec365.vn bởi trong trang web này có rất nhiều thông tin bổ ích giá trị về các ngành nghề và vị trí công việc.

Việc làm Lễ tân - PG - PB tại Hồ Chí Minh

Trang web timviec365.vn cung cấp cho bạn những thông tin tuyển dụng, những mẫu CV xin việc và cả những tâm sự nghề nghiệp mà những người đi trước muốn chia sẻ lại cho những ai mới bước vào nghề. 

4. Cách tìm việc Trưởng Bộ Phận Lễ Tân với timviec365.vn

Nếu bạn muốn tìm việc nhanh thì bạn có thể áp dụng cách nộp CV online. Đầu tiên bạn sẽ vào trang web timviec365.vn sau đó là bạn sẽ vào “chọn tỉnh thành” chọn nơi bạn muốn làm việc ví dụ như là “Hà Nội”. Vào chỗ “chọn ngành nghề” thì bạn sẽ tìm chọn “Ngành du lịch nhà hàng khách sạn”.

Trang web hữu ích

Ngay bên dưới có dòng chữ “nhập tên vị trí công việc” thì bạn gõ điền “Trưởng Bộ Phận Lễ Tân” và sau đó click vào “tìm kiếm” màu cam thì ngay lập tức sẽ có một loạt những khách sạn ở Hà Nội tuyển vị trí Trưởng Bộ Phận Lễ Tân còn hạn cho bạn.

Thật quá tiện lợi phải không nào bởi vì trang web timviec365.vn sẽ cung cấp cho bạn nhiều mẫu CV đẹp và bắt mắt thuộc ngành nghề du lịch nhà hàng khách sạn vì thế bạn không cần mất thời gian để có thể thiết kế CV một cách thiếu chuyên nghiệp lại mất thời gian nhé! Tất cả đều có trong một địa chỉ trang web.

CV xin việc

Hơn nữa nếu bạn muốn có những kinh nghiệm làm việc trong ngành du lịch nhà hàng khách sạn bạn cũng có thể tìm những bài viết chia sẻ kinh nghiệm nhé. Những bài đăng được cập nhật hàng ngày vì thế thông tin rất dồi dào và phong phú.

Hy vọng thông qua bài viết về mô tả công việc Trưởng Bộ Phận Lễ Tân bạn đã có thêm nhiều thông tin cho mình, timviec365.vn luôn mong muốn sẽ đồng hành với bạn trên con đường dài

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-