Quay lại

Trường đại học kinh tế luật điểm chuẩn năm Canh Tý

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Bạn là sinh viên cuối cấp với mong muốn định hướng theo sự nghiệp kinh tế hoặc luật sư. Vậy bạn đã tìm hiểu cho mình thông tin về các trường đào tạo ngành luật và kinh tế chưa? Hãy theo dõi bài viết trường đại học kinh tế luật điểm chuẩn năm Canh Tý (2020) để có thêm cho mình thông tin về ngôi trường đứng trong top đầu về đào tạo ở phía Nam nhé!

1. Thông tin về trường đại học kinh tế luật UEL

Thông tin về trường đại học kinh tế luật UEL

Trường đại học kinh tế luật có tên gọi quốc tế là UEL - University of Economics and Law, là một trong các trường đại học được tách ra từ ngành Kinh Tế của đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Là một trong các trường đào tạo về kinh tế và luật hàng đầu tại Việt Nam, trường rất chú trọng trong việc trang bị các cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên chất lượng.

Thời gian đầu khi mới thành lập, trường con gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như chất lượng và số lượng giáo viên giảng dạy; khi đó, chỉ có 12 giảng viên.

Ngày nay, trường nằm trong top các ngôi trường đại học trọng điểm, có vị thế và tầm quan trọng không chỉ phía nam mà còn đối với cả nước. Hiện nay, trường đã có 349 cán bộ hoạt động trong toàn trường; trong đó, giảng viên gồm 227 người, chuyên viên 122 và còn lại là các nhân viên khác.

90% cán bộ tại trường đều có trình độ đại học, trong có có 1 giáo sư; 10 phó giáo sư; 143 thạc sĩ và 56 tiến sĩ; những con số này như một sự khẳng định về chất lượng cho các chương trình giảng dạy tại trường.

Thông tin về trường đại học kinh tế luật UEL

Trường được trang bị cơ sở vật chất hiện đại; là ngôi trường đầu tiên áp dụng mô hình mô phỏng về thị trường tài chính; sinh viên tại đây có cơ hội được tham gia các chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học hàng đầu tại Anh như trường đại học Gloucestershire hay Birmingham City.

Trường nằm trong khuôn viên với diện tích nên đến 13000m2, gồm 70 các phòng học được trang bị các thiết bị hỗ trợ cần thiết như máy tính, ngoại ngữ; hội trường lớn với sức chứa tối đa 500 người; 2 thư viện luôn luôn hoạt động hiệu quả, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong việc nghiên cứu và tìm hiểu kiến thức.

Các phòng học đều được trang bị hệ thống máy chiếu, điều hòa, loa xung quanh phòng; kết hợp màu sắc hiện đại của bàn ghế; phù hợp với sự sôi nổi, sáng tạo của sinh viên; tạo cho các em không gian hoạt động và học tập thoải mái.

Việc làm Luật - Pháp lý

Thông tin về trường đại học kinh tế luật UEL

2. Thông tin và điểm chuẩn của các ngành tại trường đại học kinh tế luật UEL

Hiện tại, trường đại học kinh tế luật UEL đang có 9 khoa, được chia thành 16 ngành đào tạo với các khung bậc đào tạo khác nhau. Năm 2020, điểm chuẩn của trường có sự gia tăng nhẹ, tăng 2 điểm so với năm ngoái.

Điểm chuẩn của UEL năm 2020 dao động từ 22,2 – 27,45 điểm; trong đó, ngành có điểm đầu vào cao nhất thuộc về kinh tế quốc tế - 27,45 điểm; ngành luật (chất lượng cao tăng cường tiếng Pháp) có chuẩn đầu vào thấp nhất – 22,2 điểm.

Thông tin và điểm chuẩn của các ngành tại trường đại học kinh tế luật UEL

Mức trung bình đầu vào của toàn trường UEL là 26,3 điểm; trong đó, khối ngành kinh doanh và quản lý có điểm trung bình 26,51 điểm; khối ngành kinh tế có điểm trung bình là 25,98 điểm; khối ngành luật có điểm trung bình là 25,75 điểm.

- Khoa kinh tế với các chuyên ngành: kinh tế học (26,25); kinh tế học chất lượng cao (25,5); kinh tế và quản lý công (25,35); kinh tế và quản lý công chất lượng cao (24,55).

- Khoa kinh tế quốc tế với các chuyên ngành: kinh tế đối ngoại (27,45); kinh tế đối ngoại chất lượng cao (27,2).

- Khoa toán kinh tế với các chuyên ngành: toán ứng dụng trong kinh tế, quản lý và tài chính (24,85); toán ứng dụng trong kinh tế, quản lý và tài chính chất lượng cao (23).

Thông tin và điểm chuẩn của các ngành tại trường đại học kinh tế luật UEL

- Khoa quản trị kinh doanh với chuyên ngành: quản trị kinh doanh (26,9); quản trị kinh doanh chất lượng cao (26,5); quản trị kinh doanh chất lượng cao bằng tiếng anh (25,2); quản trị du lịch và lữ hành (25,55).

- Khoa marketing với hai chuyên ngành chính là marketing (27,25) và marketing chất lượng cao (26,9).

- Khoa kinh doanh quốc tế với chuyên ngành: kinh doanh quốc tế (27,4) và kinh doanh quốc tế chất lượng cao (27,3).

- Khoa thương mại điện tử với chuyên ngành: thương mại điện tử (27,05; thương mại điện tử chất lượng cao (26,6).

Thông tin và điểm chuẩn của các ngành tại trường đại học kinh tế luật UEL

- Khoa tài chính ngân hàng với chuyên ngành tài chính ngân hàng (26,15); tài chính ngân hàng chất lượng cao (25,7); tài chính ngân hàng chất lượng cao bằng tiếng anh (24,6); công nghệ tài chính chất lượng cao (24,7).

- Khoa kế toán –kiểm toán với chuyên ngành kế toán (26,3); kế toán chất lượng cao (25,35); kế toán chất lượng cao bằng tiếng anh (23,5); kiểm toán (26,7); kiểm toán chất lượng cao (26,1).

- Khoa hệ thống thông tin quản lý gồm 3 chuyên ngành: hệ thống thông tin quản lý (26,45); hệ thống thông tin quản lý chất lượng cao (25,5); kinh doanh số và trí tuệ nhân tạo chất lượng cao (25,25).

- Khoa luật với chuyên ngành luật dân sự (25); luật dân sự chất lượng cao (23,8); luật tài chính ngân hàng (25,25); luật tài chính ngân hàng chất lượng cao (24,35); luật tài chính ngân hàng chất lượng cao tăng cường tiếng Pháp (22,2).

Thông tin và điểm chuẩn của các ngành tại trường đại học kinh tế luật UEL

- Khoa luật kinh tế với chuyên ngành: luật kinh doanh (26,3); luật kinh doanh chất lượng cao (25,8); luật thương mại quốc tế (26,65); luật thương mại quốc tế chất lượng cao (26,45).

Xem thêm: Ngành luật kinh tế thi khối nào? Ngành học hấp dẫn trong tương lai

3. Trường đại học kinh tế luật UEL có mấy hình thức tuyển sinh?

Hiện nay, trường đại học kinh tế luật UEL có 5 phương pháp tuyển sinh chính, dựa trên kết quả của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia; tuyển thẳng; xét học bạ;… dựa trên các quy định của bộ giáo dục và đào tạo về quy định tuyển sinh và các quy định cụ thể của trường.

Trường đại học kinh tế luật UEL có mấy hình thức tuyển sinh?

Phương thức tuyển sinh bằng hình thức tuyển thẳng: hình thức này chỉ được áp dụng đối với các thí sinh đủ điều kiện theo yêu cầu của đại học quốc gia thành phố HCM và đại học kinh tế luật UEL. Áp dụng với đại học chính quy.

Phương thức tuyển sinh theo diện ưu tiên: theo sự chỉ đạo của đại học quốc gia, 5% trên tổng số chỉ tiêu sẽ được xét tuyển thẳng; 10% sẽ do đại học kinh tế luật tuyển (tổng 15% so với tổng chỉ tiêu).

Phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, sẽ lấy điểm theo hình thức từ trên đổ xuống, đủ chỉ tiêu thì dừng. Hình thức này chiếm (50% - 60% tổng chỉ tiêu).

Phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, chiếm 30% chỉ tiêu tuyển sinh.

CV đẹp

Trường đại học kinh tế luật UEL có mấy hình thức tuyển sinh?

Phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả học bạ của các trường quốc tế; áp dụng cho các đối tượng là học sinh ngoại quốc hay học sinh Việt Nam được học tập trong môi trường đào tạo quốc tế bằng tiếng anh; chiếm 20% tổng chỉ tiêu.

Bên cạnh các chỉ tiêu chung, từng khối ngành cụ thể cũng có chỉ tiêu nhất định, điểm số trúng tuyển đầu vào khác nhau tùy theo số lượng sinh viên đăng ký.

Việc quyết định trường đại học mà mình sẽ theo là vô cùng quan trọng, là ngã rẽ cuộc đời đầu tiên bạn phải trải qua; hãy suy nghĩ cẩn thận và tham khảo các ý kiến của cha mẹ, anh chị em; tối ưu nhất là xác định chính xác con đường sẽ đi; nếu không học đại học giống như đi đường vòng vậy; quay bạn một vòng, cho bạn thêm nhiều kiến thức, nhiều trải nghiệm và quay lại điểm xuất phát để đưa ra các quyết định chính xác hơn.

Trường đại học kinh tế luật UEL có mấy hình thức tuyển sinh?

Trên đây là bài chia sẻ về trường đại học kinh tế luật điểm chuẩn năm Canh Tý 2020; hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin bổ ích trong quá tình bạn tìm hiểu và quyết định cho mình một ngôi trường theo học phù hợp.

Việc làm luật sư

Tốp các trường đại học ở tphcm, bạn đã biết chưa?

Tốp các trường đại học ở tphcm, bạn đã biết chưa? Tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Các trường đại học tp HCM

Tốp các trường đại học ở tphcm, bạn đã biết chưa? Tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Các trường đại học tp HCM

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-