Quay lại

Tự kinh doanh riêng - Liệu có giúp bạn trở nên giàu có hơn?

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Tự kinh doanh riêng liệu có giúp bạn trở nên giàu có hơn? Câu hỏi này đang là tâm điểm của vũ trụ khi hầu hết tất cả những người có niềm đam mê kinh doanh đều muốn sở hữu cho mình. Nhưng phải làm như thế nào để đạt được kết quả như mong đợi thì còn là một ẩn số cần lời giải đáp. Vậy ở bài viết này timviec365.vn đã tổng hợp được một số thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề bạn quan tâm, tham khảo ngay để hiểu rõ về nó nhé!

1. Tự kinh doanh riêng khác với việc làm kinh doanh

Nhiều người lầm tưởng tự kinh doanh riêng với việc làm nhân viên kinh doanh bởi chúng đều là kinh doanh. Thế nhưng thực tế thì hoàn toàn không phải vậy và nếu bạn cũng đang lầm tưởng điều này thì cần phải cập nhật lại thông tin ngay thôi.

Thực ra, tự kinh doanh riêng chính là việc mà bạn làm chủ, thuê người làm việc và bạn sẽ quản lý các hoạt động kinh doanh được diễn ra tại của hàng hay doanh nghiệp mình. Nhưng việc làm kinh doanh hay nhân viên kinh doanh thì lại khác đấy nhé, dù bạn có làm quản lý hay lãnh đạo thì vẫn là làm thuê cho chủ đầu tư khác, vẫn chỉ là người làm công ăn lương.

Tự kinh doanh riêng khác với việc làm kinh doanh

Trên thực tế, có người làm kinh doanh thì rất giàu có nhưng cũng có những người theo nghiệp nhiều năm mà thất bại triền miên. Vậy lý do dẫn đến sự thất bại ấy là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả này tuy nhiên chúng ta chỉ bàn về một nguyên nhân sâu sa hơn đó là chưa có hướng kinh doanh đúng đắn. Vậy làm sao để kinh doanh hiệu quả mời bạn ghé tiếp phần nội dung bên dưới nhé.

Xem thêm: Công ty mới thành lập cần làm những gì? Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị

2. Làm thế nào để tự kinh doanh riêng hiệu quả

Tìm hiểu các cách tự kinh doanh riêng và nắm vững chúng trong tay giúp bạn nhanh chóng trở thành ông chủ, bà chủ giàu có. Vậy cách làm như thế nào mời bạn theo dõi những nội dung sau đây:

2.1. Tìm ý tưởng để việc tự kinh doanh hiệu quả

2.1.1. Tìm nguồn ý tưởng như thế nào?

Trước khi có một doanh nghiệp hoàn chỉnh về tất cả mọi thứ thì bạn có biết các chủ đầu tư đã phải làm gì không? Họ dành thời gian tìm hiểu thị trường sau đó phác hoạ chúng thành một bức tranh toàn cảnh và màu sắc khác nhau. Tiếp đến hãy đánh giá xem đây có thực sự là niềm đam mê của mình hay không.

Tìm nguồn ý tưởng như thế nào?

Hãy nghĩ xem sản phẩm, dịch vụ gì chưa xuất hiện ở khu vực bạn muốn kinh doanh? Điều gì mà có thể khiến khách hàng sẵn sàng chi trả? Trả lời được 2 câu hỏi đó đồng nghĩa với việc bạn đã có một ý tưởng hoàn hảo rồi.

2.1.2. Cân nhắc về tính khả thi của ý tưởng đó

Chưa có gì đáng nói nếu như bạn không cân nhắc về tính khả thi của ý tưởng bởi vì một ý tưởng hoàn hảo chưa chắc đã đem lại thành công cho bạn. Trước khi bỏ tiền quyết định đầu tư hãy xem xét trên nhiều khía cạnh khác nhau chẳng hạn đó có phải là sản phẩm phù hợp? Sản phẩm liệu có tồn tại lâu để trở thành phổ biến hay không?... tất cả mọi thứ đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng, nếu thấy tính khả thi cao vậy thì chuyển sang bước tiếp theo thôi.

2.1.3. Hãy đảm bảo ý tưởng kinh doanh của bạn là “độc nhất vô nhị”

Hãy đảm bảo ý tưởng kinh doanh của bạn là “độc nhất vô nhị”

Một ý tưởng tự kinh doanh hoàn hảo sẽ không thể thiếu đi sự độc quyền. Một sản phẩm độc quyền không chỉ hạn chế trên thị trường mà nó còn phải đảm bảo được sự độc đáo, hấp dẫn người xem khiến họ có thể sẵn sàng chi trả một số tiền nào đó mà không cần cân nhắc về sự cần thiết.

Hãy đưa sự sáng tạo và làm nên sự đột phá ở sản phẩm kinh doanh của mình, chắc chắn ý tưởng này của bạn sẽ nhanh chóng được chấp nhận.

Xem thêm: 5 kinh nghiệm kinh doanh dành cho người mới bắt đầu

2.2. Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết và cụ thể

Một kế hoạch chi tiết sẽ khiến bạn dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh của mình hơn. Vậy bạn cần làm rõ những vấn đề sau:

2.2.1. Cần xác định chi phí vận hành cụ thể

Vận chuyển là một trong những chi phí ngốn nhiều ngân sách của doanh nghiệp bất kể là doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp sme, doanh nghiệp thương mại,... Vậy nên cần phải có sự tính toán thật rõ ràng cho mỗi chuyến đi để đảm bảo kinh doanh có lãi.

Như vậy có nghĩa là trong giá bán sản phẩm, không chỉ chứa những chi phí như sản xuất, đóng gói mà còn phải thêm phần chi phí vận chuyển để kinh doanh đạt được hiệu quả.

Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết và cụ thể

2.2.2. Vạch rõ khó khăn có thể xảy ra

Phần kế hoạch kinh doanh, không những yếu tố chi tiết được chú trọng mà người tự kinh doanh riêng cần nói rõ những khó khăn, rủi ro kinh doanh có thể xảy ra trong quá trình làm việc. Tất cả các rủi ro tiềm ẩn đều phải được lôi ra để có phương án phòng ngừa.

2.3. Tiếp thị sao cho đúng trọng tâm và đúng đối tượng

Khâu tiếp thị này khá là quan trọng, tự làm kinh doanh thì không thể thiếu hụt bước này. Hãy chắc chắn rằng bạn đang có một kế hoạch tiếp thị chi tiết nhất. Trong đó cần tính toán kỹ về chi phí tiếp thị, thời gian và địa điểm tiếp thị rõ ràng để đạt được hiệu quả cao nhất.

2.4. Huy động vốn - tự kinh doanh ắt sẽ cần

Có nhiều cách để bạn huy động vốn tiếp tục kinh doanh khi nguồn tài chính của bạn đang còn hạn hẹp. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu xem bạn huy động được từ những nguồn nào nhé:

2.4.1. Tìm nguồn tài chính từ các ngân hàng

Hãy đến ngân hàng yêu cầu nhân viên tư vấn về các gói vay để khởi nghiệp, sau đó trao đổi với họ về những vấn đề liên quan và ký hợp đồng khi 2 bên có sự thống nhất.

Thường những người tự làm kinh doanh đều sử dụng phương thức huy động vốn này, nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình nhé.

Huy động vốn - tự kinh doanh ắt sẽ cần

2.4.2. Tìm nguồn tài chính từ các đối tượng khác

Những nguồn tài chính khác mà bạn có thể huy động vốn đó là các nhà đầu tư khác, người thân, bạn bè hay những nguồn vốn từ cộng đồng,...

Dù là hình thức nào thì bạn cũng cần sở hữu kế hoạch kinh doanh thật chi tiết trong đó đề cập rõ những chi phí cùng lợi nhuận thu về, số phần trăm chia dành cho những ai hợp tác làm ăn để họ thông qua và nhìn thấy tính khả thi của dự án nhé.

Tìm hiểu thêm: Muốn theo đuổi sự nghiệp kinh doanh bạn cần lưu ý điều gì?

2.5. Chuẩn bị cơ sở hạ tầng phù hợp

Cơ sở hạ tầng chính là một thành phần quan trọng không thể thiếu trong bản kế hoạch kinh doanh của bạn. Vậy nên hãy lên kế hoạch cho việc rước em nó về dinh thôi nào.

Chuẩn bị cơ sở hạ tầng phù hợp

Tuy nhiên hãy cân nhắc về vị trí kinh doanh để tìm ra văn phòng thích hợp nhất, cộng với chi phí thuê hoặc mua văn phòng cũng phải đảm bảo nằm trong dự kiến để kinh doanh đem về lợi nhuận cao nhất.

2.6. Thiết lập hệ thống khách hàng tiềm năng

Theo bạn điều gì là quan trọng nhất đối với một người tự kinh doanh? Đó chính là tệp khách hàng của họ. Vậy thiết lập hệ thống khách hàng như thế nào mới giúp bạn xây dựng được tệp khách hàng tiềm năng?

Tiếp thị và quan hệ công chúng chính là điều mà bạn phải nghĩ đến đầu tiên bằng cách cho khách hàng dùng thử sản phẩm hay dịch vụ mà bạn kinh doanh, từ đó thu hút được sự chú ý từ công chúng và rất có thể họ sẽ quay lại mua sản phẩm dịch vụ của bạn vì nó phù hợp.

Thiết lập hệ thống khách hàng tiềm năng

Bên cạnh đó, hãy tham gia thật nhiều những cuộc hội thảo, hay những sự kiện gây chú ý đến công chúng, ở đó rất có thể bạn sẽ tìm thấy khách hàng tiềm năng của mình.

Khi có tệp khách hàng ổn định rồi hãy lên kế hoạch chăm sóc thật chu đáo để khách hàng không những được trải nghiệm sản phẩm tốt mà còn có cơ hội trở thành “thượng đế” của bạn. Dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện nay là điều khiến khách hàng thích thú, nó cũng là cách dữ chân khách hàng tốt nhất, nên bạn đừng dại mà bỏ qua nó nhé.

2.7. Thiết lập các kênh thanh toán

Kênh thanh toán rất quan trọng đấy nhé, hãy đảm bảo rằng dù là khách hàng ở gần hay ở xa thì vẫn có thể mua hàng của bạn và thanh toán thuận tiện. Vốn dĩ họ không thích sự phức tạp, quy trình thanh toán rườm rà cũng sẽ khiến khách hàng quyết định không lựa chọn sản phẩm của bạn mà chuyển qua đối thủ. Vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ về điều này.

Hiện nay có nhiều phương thức thanh toán chẳng hạn như là tiền mặt, thanh toán qua thẻ ngân hàng, thanh toán bằng thẻ tín dụng,... Nếu có thể thì bạn hãy sử dụng tất cả những hình thức thanh toán ấy để khách hàng được thỏa sức lựa chọn.

Thiết lập các kênh thanh toán

Vừa rồi là những cách để tự kinh doanh riêng hiệu quả, dù có nhiều bạn đã áp dụng y nguyên những hướng dẫn trên đây nhưng vẫn không thành công vậy thì bạn cần phải tìm hiểu thêm một số lưu ý bên dưới này nữa nhé.

CV kinh doanh

3. Lời khuyên đáng nhớ dành cho những ai đang tự kinh doanh

Thứ nhất, hỏi người tự kinh doanh mà bạn biết họ sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu hạn chế rủi ro nhất.

Thứ hai, hãy trang trí cơ sở kinh doanh của bạn một cách tươm tất và chuyên nghiệp nhất, trong đó nếu là doanh nghiệp thì tạo logo để tăng độ uy tín trong mắt khách hàng nhé.

Thứ ba, bất kể ai mới kinh doanh sẽ không có lãi ngay lập tức, cần trải qua một quá tình với đầy biến cố và bắt buộc bạn cần phải vượt qua chúng một cách huy hoàng, hy sinh những lợi ích cá nhân trước mắt để được làm chủ.

Thứ tư, nếu tuyển nhân công hãy đảm bảo công tác chọn lọc thật kỹ. Những thông tin cá nhân về họ bạn phải là người nắm rõ nhất và cần bằng chứng chứng minh cho trình độ của họ.

Lời khuyên đáng nhớ dành cho những ai đang tự kinh doanh

Thứ năm, nếu chưa tự tin tiến hành làm một mình vậy thì hãy nhờ tới sự giúp đỡ của người thân và bạn bè, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh để họ cho bạn lời khuyên hữu ích nhất.

Vừa rồi là những thông tin đáng nhớ mà timviec365.vn đưa ra cho các bạn tham khảo, mong rằng những cách tự kinh doanh riêng trên đây sẽ giúp bạn có được tự tin khi bước vào hành trình mới mẻ này. Chúc các bạn sớm trở thành những ông chủ, bà chủ dày dặn kinh nghiệm để xây dựng cho mình một cơ đồ đáng mơ ước.

Làm thế nào để khởi nghiệp thành công?

Theo nghiệp kinh doanh thiết nghĩ bạn sẽ cần phải đọc nhiều tài liệu liên quan tới lĩnh vực này. Vậy bí quyết khởi nghiệp thành công mà tôi sắp chia sẻ cho bạn bên dưới sẽ là tài liệu đáng đọc, bạn đừng bỏ qua nhé. Khám phá ngay bài viết này để tích lũy kiến thức chuẩn bị hành trang bước vào cuộc hành trình mới thôi.

Khởi nghiệp thành công

Theo nghiệp kinh doanh thiết nghĩ bạn sẽ cần phải đọc nhiều tài liệu liên quan tới lĩnh vực này. Vậy bí quyết khởi nghiệp thành công mà tôi sắp chia sẻ cho bạn bên dưới sẽ là tài liệu đáng đọc, bạn đừng bỏ qua nhé. Khám phá ngay bài viết này để tích lũy kiến thức chuẩn bị hành trang bước vào cuộc hành trình mới thôi.

Khởi nghiệp thành công

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-