Quay lại

Khám phá chân dung vị tỷ phú trẻ nhất thế giới- Austin Russell

Tác giả: Đào Anh Thư

Mới đây, Austin Russell khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ khi được Forber vinh danh là tỷ phú trẻ nhất thế giới. Vượt lên những tên tuổi đình đám như IT Girl số 1 Kylie Jenner với đế chế mĩ phẩm Kylie Cosmetic đồ sộ, ở tuổi 25, ước tính giá trị tài sản của Austin Russell đã lên đến 2,4 tỷ USD. Để tìm hiểu thêm thông tin về vị tỷ phú trẻ nhất thế giới này, cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Vài nét về Austin Russell

Vài nét về Austin Russell

"Bạn chẳng cần chờ qua tuổi dậy thì rồi đợi tích vốn qua 25 tuổi mới khởi nghiệp. Chúng ta hoàn toàn có thể khởi nghiệp sớm để đi con đường mà chưa ai từng làm trước đây” Đây là một trong trong những câu nói nổi tiếng của Austin Russell- người vừa làm cả thế giới ngả mũ thán phục khi chính thức được công nhận là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Ở độ tuổi 25, khi chúng ta vẫn phải vật lộn hàng ngày để kiếm kế sinh nhai thì Austin Russell đã được vinh danh là tỷ phú trẻ nhất thế giới với khối lượng tài sản lên đến hơn 2,4 tỷ USD. Chắc hẳn với những tín đồ yêu thích công nghệ hay những bạn trẻ đã quá “quen mặt” với các diễn đàn khởi nghiệp, kinh doanh, Austin Russell không còn là một cái tên quá xa lạ.

Giới thiệu qua một chút về vị tỷ phú trẻ này, anh hiện nay đang đảm nhiệm vị trí Founder kiêm CEO của công ty Luminar Technologies Inc- một công ty chuyên sản xuất hệ thống cảm biến laser cho xe ô tô tự lái. Theo số liệu thống kê từ tờ Wall Street Journal, vào thứ năm tuần trước, giá cổ phiếu của công ty đã tăng gần 28% chạm đến con số kỷ lục là 23 USD. Dựa vào số lượng cổ phiếu hiện hành, ước tính tổng giá trị thị trường của công ty hiện nay đã chạm ngưỡng 7,8 tỷ USD.

Đặc biệt, phi vụ sáp nhập giữa 2 công ty Luminar và Gore Metropoulos vào tháng 8 vừa qua đã tạo ra một cú hích lớn với hãng công nghệ này khi giá trị thị trường dễ dàng tăng thêm 3,4 tỷ USD.

CV xin việc

2. Tiểu sử của vị tỷ phú trẻ nhất thế giới Austin Russell

​ Thời thơ ấu Austin đã tỏ ra say mê với lĩnh vực điện tử

Thời thơ ấu, Austin Russell đã chứng tỏ khả năng thiên phú của mình khi đã thuộc lòng bản tuần hoàn các nguyên tố hóa học. "Thay vì say mê đồ điện tử giống như những đứa trẻ khác, tôi lại bị cuốn hút bởi hệ thống máy tính, siêu máy tính, những thứ khác trên phần cứng và sau đó phát triển dựa trên công nghệ laser, quang học và quang điện tử" Austin chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Từ năm 10 tuổi, Austin bắt đầu bộc lộ niềm say mê mãnh liệt với các loại phần mềm hay lĩnh vực quang tử. Trong tâm trí cậu bé Austin khi ấy, việc khởi tạo phần mềm thú vị giống như cách cậu sáng tạo ra một thế giới mới, các con số và mã nguồn tựa như những sắc màu rực rỡ điểm tô cho thế giới của cậu trở nên rạng rỡ và tươi sáng hơn. Sau một hành trình dài không ngừng mày mò và dày công nghiên cứu, Austin Russell đã đạt được những bước tiến mới trong lĩnh vực phát triển phần mềm khi thành công cải biến chiếc máy chơi game của mình thành một chiếc điện thoại di động. Theo thời gian, niềm đam mê của cậu bé Austin không chỉ dừng lại ở việc thiết kế phần mềm, cậu muốn được thực hiện những giá trị to lớn hơn cả như phát minh ra một công nghệ hoàn toàn mới.

Năm 13 tuổi, Austin đã thực hiện đăng ký bản quyền sáng chế đầu tiên trong đời đó là hệ thống tái chế nước ngầm cho phép hứng nước từ vòi phun trong vườn, giảm thiểu nước thải và tạo nên hệ thống tưới tiêu tuần hoàn. Phát minh của cậu bé 13 tuổi khi ấy đã tạo nên một hệ thống tưới tiêu tuần hoàn hiệu quả giúp giảm thiểu tối đa lượng nước thải.

Bước sang tuổi 14, Austin mở rộng các lĩnh vực nghiên cứu của mình sang Lidar- một phương pháp đo khoảng cách vật thẻ bằng cách sử dụng tia laser. Phát minh này được sử dụng với mục đích tạo bản đồ 3 chiều cho phép các xe ô tô tự lái có thể xác định các vật cản hay chướng ngại vật trên đường.

Tham khảo thêm: Tác quyền là gì? những vấn đề liên quan đến tác quyền bạn cần biết

3. Hành trình từ sinh viên bỏ dở đại học đến tỷ phú trẻ nhất thế giới

Hành trình từ sinh viên bỏ dở đại học đến tỷ phú trẻ nhất thế giới

Đằng sau thành công của mỗi con người là cả một hành trình dài nỗ lực phấn đấu, Austin Russell cũng không phải là ngoại lệ. Ít ai biết rằng, trước khi trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới, vị doanh nhân này đã từng bỏ dở đại học giữa chừng để quyết định theo đuổi đam mê.

3.1. Từ quyết định bỏ dở đại học

Luminar đã thành công thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng là các tập đoàn xe hơi lớn

Hồi tưởng về chặng đường 8 năm trước khi trở thành một tỷ phú, Russell vẫn bày tỏ cảm giác "đáng kinh ngạc và siêu thực". "Đó là quãng thời gian rất nhiều mồ hôi, nước mắt và thậm chí cả máu. Thế nhưng cuối cùng, nỗ lực của chúng tôi cũng được ghi nhận".

Không có thành công nào là dễ dàng và không có vinh quang nào dễ đánh đổi, thật vậy, để có thể đi đến ngày hôm nay, Austin đã phải đi qua rất nhiều khó khăn và thách thức.

Thời điểm năm 17 tuổi, Austin đã có một quyết định vô cùng táo bạo và liều lĩnh đó là dừng hẳn việc học tại đại học Laser Beckman để tập trung kinh doanh. Trước khi đi đến quyết định này, anh đã phải trải qua rất nhiều đấu tranh điển hình là đấu tranh với cha mẹ hay đấu tranh với chỉnh bản thân mình. Đã có không ít thời điểm anh cảm thấy lung lay với lựa chọn của mình, rằng quyết định bỏ dở trường đại học danh giá có thật sự là một quyết định chính xác hay không, hay không ít lần Austin tự hoài nghi về khả năng của mình sau những sản phẩm thất bại.

Tuy nhiên vượt lên trên tất cả khó khăn và thách thức là một ý chí sắt đá không dễ bị đánh bại, năm 2012, Austin thành lập công ty Luminar với số vốn được tài trợ bởi Peter Thiel – người được mệnh danh là ông trùm Thung lũng Silicon, người đồng thơi cũng cũng đã thực hiện đầu tư vào Facebook và Palantir. Luminar là công ty chuyên sản xuất cảm biến nhận diện ánh sáng và lidar trên nền tảng sử dụng các tia phản xạ laxer để phát hiện các chướng ngại vật cho xe cộ. Nhờ vào việc giảm thiểu tối đa các loại chi phí, Luminar đã thành công thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng là các tập đoàn xe hơi lớn như Vovlo, Daimler Truck hay một cái tên nổi bật khác là Mobileye- đơn vị xe tự lái của Intel.

3.2. Đến trở thành tỷ phú sở hữu hàng tỷ đô

Công ty Luminar dưới sự điều hành của Austin đã dần trở thành một đế chế công nghệ đáng gờm

“Công cuộc khởi nghiệp vô cùng dữ dội và mệt mỏi, chúng diễn ra hàng ngày trong tâm trí của chúng tôi, những người trẻ đang nỗ lực không ngừng nghỉ mong mỏi được nhìn thấy dù chỉ một chút ánh sáng thành công le lói. Phải thành công, bằng mọi giá phải thành công, bởi đó là con đường duy nhất giúp chúng tôi có thể thoát khỏi thực tại khó khăn khi ấy.” Austin xúc động chia sẻ trong một bài phát biểu.

Thật vậy, trải qua khoảng thời gian hơn 8 năm hoạt động, công ty Luminar dưới sự điều hành của Austin đã dần trở thành một đế chế công nghệ đáng gờm.

Cho đến thời điểm hiện tại, công ty đã huy động được nguồn vốn lên đến 36 triệu USD chỉ với hơn 250 nhân viên. Về doanh số, theo như báo cáo mới nhất, chỉ tính riêng trong quý 3 năm 2021, doanh số của Luminar đã chạm mốc 15 triệu USD.

Đế chế Luminar của Austin Russell

Hoạt động trong một lĩnh vực đầy cạnh tranh như xe hơi tự động, Austin Russell rất khôn ngoan khi không chọn cách đối đầu trực tiếp với những ông lớn như Alphabet hay GM. Thay vào đó, hướng đi của Luminar hướng trực tiếp tới cảm biến của các dòng xe hơi tự lái. “Chúng tôi thành lập công ty để trở thành một doanh nghiệp bền vững lâu dài và tạo sức mạnh cho một tương lai tự động của tất cả các nhà sản xuất ô tô”.

Để có được thành công này, những “bộ não thiên tài” hoạt động dưới đế chế Luminar đã phải bỏ ra khoảng thời gian 5 năm để phát triển cũng như hoàn thiện về mặt kỹ thuật để thực hiện mục tiêu sản xuất thành công tất cả các thành phần chính của hệ thống Lidar từ cấp chip trở lại.

Tại thời điểm xu thế ô tô tự lái đang lên ngôi, doanh số của công ty Luminar được dự đoán là sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, ước tính vào năm 2026, doanh thu của công ty này sẽ đạt ngưỡng 1,3 tỷ USD. Tuy nhiên, mục tiêu tương lai của Luminar không chỉ dừng lại ở mặt doanh số, chia sẻ với tạp chí Forbers, Austin bày tỏ mong muốn tạo ra một cuộc cách mạng về an toàn giao thông đường bộ.

Đọc thêm: [CHI TIẾT] Tỷ phú Elon Musk và sự nghiệp của cha đẻ Tesla Motor

Austin bày tỏ mong muốn tạo ra một cuộc cách mạng về an toàn giao thông đường bộ.

4. Người trẻ học được gì từ câu chuyện của tỷ phú Austin Russell

Người trẻ học được gì từ câu chuyện của tỷ phú Austin Russell

- Bài học 1: Thành công chỉ đến với những người biết nỗ lực phấn đấu

Có một sự thật là bạn không thể ngồi không và mong ước thành công hay may mắn sẽ tới. Chặng đường thành công của mỗi người chúng ta đều ẩn chứa muôn vàn khó khăn, thách thức, điều quan trọng sau cùng đó là bạn có đủ bản lĩnh để vượt lên tất cả hay không. Với tỷ phú Austin Russell, mặc dù sở hữu bộ óc thiên tài, tuy nhiên bạn có biết không, số giờ lao động của vị doanh nhân trên 1 tuần là 100 giờ.

Thành công chỉ đến với những người biết nỗ lực phấn đấu

Nếu ví việc chinh phục thành công như một hành trình dài, thất bại giống như một lớp sương mù che khuất tầm nhìn của chúng ta. Có người sẽ bị lung lay bởi thất bại, có người kiên định phủi đi lớp sương để tiếp tục kiên trì đi tới đích đến tận cùng. Đây chính là chìa khóa then chốt của sự thành công, và dĩ nhiên, kết thúc điểm hành trình sẽ là những “quả ngọt” như phần thưởng xứng đáng nhất cho những con người đã nỗ lực đến cùng.

- Bài học 2: Hiện thực hóa giấc mơ

Giấc mơ của mỗi người tượng trưng cho những gì họ muốn theo đuổi, lẽ dĩ nhiên ai cũng có mơ ước, tuy nhiên điều quan trọng là bạn có đủ khả năng để biến ước mơ của mình trở thành hiện thực hay không. Trong hành trình khởi nghiệp của Austin ngay từ đầu đã không hề dễ dàng khi anh phải chấp nhận đánh đổi việc học đại học của bản thân đồng thời nhận được nhiều sự hoài nghi từ những người xung quanh. Tuy nhiên nếu như quay trở lại thời điểm ấy, Austin quyết định lựa chọn theo số đông và từ bỏ đam mê của mình thì có lẽ hiện nay, thế giới sẽ không có một nhà điều hành công ty Luminar với những phát minh và sáng chế hoàn toàn nổi trội.

Hiện thực hóa giấc mơ

“ Don’t dream for it, work for it” ( Đừng mơ, hãy thực hiện), nếu như giấc mơ của bạn hiện đang quá xa tầm với, bạn có thể thực hiện những mục tiêu nhỏ trước tiên. Đừng quên vạch ra một kế hoạch cụ thể giúp bạn có thể chinh phục ước mơ nhé!

- Bài học 3: Đừng chờ đợi, hãy là người tiên phong

Đừng chờ đợi, hãy là người tiên phong

Tại thời điểm Austin phát hành hệ thống cảm biến của các dòng xe hơi tự lái, công nghệ này vẫn còn chưa phổ biến. Đơn phương độc mã hoạt động trên một lĩnh vực ít người cạnh tranh, dễ hiểu tại sao công ty Luminar nhanh chóng phát triển vượt bậc và vươn lên đạt doanh thu trong mơ.

Thông thường, con người ta thường có xu hướng hành động theo những thứ tác động lên họ như xã hội hay môi trường hơn là hành động theo ý tưởng của bản thân. Thành công chỉ dành cho những người biết nắm bắt cơ hội bởi cuộc sống này sẽ không dừng lại để chờ đợi bất cứ ai. Nếu như chúng ta biết cách làm chủ thời gian và tận dụng mọi cơ hội có thể, tin rằng chúng ta cũng sẽ có khả năng chinh phục được cái đích sau cùng mà mình hướng đến.

Hi vọng thông qua bài viết trên, bạn đọc đã được cung cấp những kiến thức hữu ích xoay quanh câu chuyện thành công vị tỷ phú trẻ nhất thế giới - Austin Russell. Chặng đường thành công đang ở ngay phía trước, quả ngọt sẽ sớm đến với những người nỗ lực, đừng quên phấn đấu và trau dồi mỗi ngày để sớm chinh phục ước mơ bạn nhé! Đừng quên truy cập timviec365.vn mỗi ngày để được theo dõi và cập nhật những thông tin bổ ích.

Doanh nhân Larry Ellison - “Bố già” làng công nghệ thế giới

Ngoài tỷ phú trẻ nhất thế giới Austin Russell, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin của Larry Ellison- một tỷ phú khác của làng công nghệ tại đây!

Doanh nhân Larry Ellison - “Bố già” làng công nghệ thế giới

Ngoài tỷ phú trẻ nhất thế giới Austin Russell, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin của Larry Ellison- một tỷ phú khác của làng công nghệ tại đây!

Doanh nhân Larry Ellison - “Bố già” làng công nghệ thế giới

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-