Quay lại

Một vài nét đặc biệt trong văn hóa doanh nghiệp của Nestlé

Tác giả: Hồng Nguyễn

Nếu như bạn và mọi người đang trong quá trình tiến hành nghiên cứu vị trí làm việc cân xứng với một cửa hàng dựa vào các căn cứ giá trị ăn uống, môi trường xung quanh làm việc một cách thân thiết thì xin thưa với bạn tập đoàn Nestle là một địa điểm lý tưởng phát minh mang lại cho ta chọn lựa mục đích nằm mở màn sự nghiệp. Hãy cùng timviec365.vn hôm nay đi tìm hiểu một số đặc điểm về văn hóa doanh nghiệp của Nestlé.

1. Một vài nét về Nestlé và văn hóa doanh nghiệp của Nestlé

Nestlé là một trong những tập đoàn có thực phẩm, thức uống lớn nhất trên thế giới hiện nay có trụ sở chính tại Vevey Thụy Sỹ. Nestlé mang đến cho khách hàng hơn 2000 nhãn hàng khác nhau và đã xuất hiện ở 191 quốc gia trên thế giới.

1.1. Nestlé Việt Nam có gì đặc biệt?

Vào năm 1912 thì Nestlé đã thành lập văn phòng đại diện đầu tiên tại Sài Gòn, từ đó biểu tượng tổ chim nổi tiếng của Nestlé đã trở nên vô cùng thân thuộc đối với các hộ gia đình của Việt Nam trong suốt hơn 100 năm vừa qua.

Giới thiệu về công ty Nestlé

Một số nhãn hàng của Nestlé đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam như Kitkat, Koko Krunch, Maggi, Cerelac, Milo, Lavie,...trong đó Cà phê hòa tan Trung Nguyên, Vincafe, Nestlé vẫn đang nằm trong top 3 đại gia trên thị trường.

6 nhà máy đã được xây dựng tạo công việc làm cho hơn 2000 nhân viên cùng tổng đầu tư 520 triệu USD, Nestlé hứa hẹn phát triển vững mạnh lâu dài tại Việt Nam và mang lại một cuộc sống chất lượng, một tương lai khỏe mạnh cho hộ gia đình người Việt

1.2. Một số văn hóa doanh nghiệp của Nestlé 

1.2.1. Văn hóa về nguyên tắc lãnh đạo con người trong doanh nghiệp

Nestlé là một công ty rất nhân bản, đáp ứng được mọi nhu cầu thiết yếu của con người về mặt dinh dưỡng cũng như sức khỏe. Điều này được thể hiện và  khuyến khích qua phong cách quản lý, chỉ đạo của công ty. Thuộc một công ty đa quốc gia, Nestlé  tôn trọng những nền văn hóa khác nhau và giá trị nền tảng của hầu hết nhân viên với nền tảng công ty.

Văn hóa doanh nghiệp của Nestle

Từ đó, mỗi nhà quản lý Nestlé được yêu cầu trong việc động viên, hỗ trợ nhân viên luôn tìm đến một giải pháp để cải thiện trong phong cách làm việc để đổi mới. Họ sẽ được trải qua kinh nghiệm làm việc đối với một môi trường quốc tế, đề cao sự tôn trọng trong nhiều nền văn hóa.

Trường hợp khi công tác truyền thông nội bộ doanh nghiệp, Nestlé luôn tôn trọng nền văn hóa giá trị địa phương, trung thực cũng như đề cao các thói quen dinh dưỡng khỏe mạnh, Nestlé thực hiện theo nguyên tắc đã đề ra:

Thứ nhất không quảng trực tiếp đối với trẻ em còn dưới 6 tuổi

Thứ hai chỉ truyền thông đến các trẻ em có độ tuổi từ 5 đến 12 tuổi nếu như sản phẩm đạt các tiêu chuẩn dinh dưỡng nghiêm ngặt và phù hợp lứa tuổi.

Thứ ba là đẩy mạnh trong việc giảm lượng đường, muối cũng như chất béo không tốt dành cho cho sức khỏe trong nhiều sản phẩm, khích lệ chế độ ăn uống cân bằng với phong cách sống khỏe mạnh.

Công ty Nestle

1.2.2. Văn hóa trong công việc, môi trường làm việc

Văn phòng làm việc của Nestlé thiết kế căn cứ trên ý tưởng chủ đạo là hình ảnh “tổ chim” một cảm hứng dựa vào logo của công ty. Yếu tố thiên nhiên được chú trọng góp phần văn phòng làm việc trở nên mát mẻ, tạo nên cảm giác thoải mái hết sức có thể cho nhân viên. Bên cạnh đó công ty còn trang bị khá nhiều phòng họp, cơ sở vật chất tiện ích hiện đạ góp phần phục vụ hiệu quả cho công việc và thời gian nghỉ ngơi cho nhân viên.

Văn hóa môi trường làm việc Nestle

Nestlé mang đến cho bạn cơ hội phát triển công việc, phát triển nghề nghiệp một cách lâu dài. Khi tham gia vào đại gia đình Nestlé, bạn sẽ rất tự hào khi đã trở thành một thành viên trong một Tập đoàn Dinh Dưỡng, sức khỏe, Sống vui khỏe hàng đầu thế giới cùng bề dày lịch sử của 150 năm phát triển.

Lĩnh vực hoạt động gắn liền với các nhu cầu thiết yếu và sức khỏe của con người vì thế Nestlé được coi là công ty nhân bản. Tại đây con người được coi là trung tâm, ảnh hưởng quyết định đến sự thành công của công ty. Do đó, Nestlé luôn quan tâm đến những thành viên của mình trên mọi phương diện, tạo điều kiện cho họ phát triển bản thân một cách tốt nhất.

1.2.3. Văn hóa doanh nghiệp qua lãnh đạo Nestlé 

Những thành viên trong Nestlé được tạo điều kiện, hưởng những chính sách đãi ngộ tốt, có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp được đào tạo liên tục. Đồng thời thò bạ cũng phải làm việc theo nguyên tắc: năng động, trung thực, chăm chỉ và đáng để tin cậy.

Không ngừng thay đổi, trau dồi, học hỏi cũng là một yếu tổ nổi bật trong văn hóa doanh nghiệp của Nestlé. Mỗi thành viên khác nhau sẽ đảm nhiệm một nhiệm vụ khác nhau nhưng cũng cần trau dồi để có thể nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng bản thân. Tinh thần ham học hỏi được coi là một điều kiện không thể bỏ qua nếu như muốn làm việc tại Nestlé. Ngoài ra những thành viên Nestlé luôn sẵn sàng chia sẻ về kiến thức, kinh nghiệm với đồng nghiệp của mình.

Văn hóa doanh nghiệp Nestle có gì đặc biệt

Nestlé  vẫn đang xây dựng kế hoạch phát triển nghề nghiệp rõ ràng theo cấp bậc hàm nhằm thúc đẩy sự phát triển đối với thành viên. Là một Tập đoàn có quy mô toàn cầu, Nestlé đã mang đến cho nhân viên một cơ hội phát triển bản thân không biên giới, sự nghiệp phát triển một cách rõ nét.

Chưa hết hiểu biết chuyên môn năng lực, mong muốn những nguyên tắc trong công ty cũng là một tiêu chí chính để mỗi cá nhân có cơ hội thăng tiến trong công ty. Mỗi người đều có cơ hội như nhau không phân biệt nguồn gốc, quốc tịch, tôn giáo, sắc tốc, độ tuổi hay giới tính,..

1.2.4. Văn hóa lương, chế độ phúc lợi

Nestlé  được xây dựng hệ thống lương và phúc lợi một cách năng động cạnh tranh cùng thị trường về mọi phương tiện, gồm lương cùng các khoản thưởng ngắn hoặc dài hạn, những phúc lợi bổ sung cho lương, xã hội dành cho nhân viên.

Xem thêm: Văn hóa doanh nghiệp bưu điện Việt Nam và những đặc trưng cụ thể

2. Những giai đoạn phát triển cùng thành tựu ấn tượng của doanh nghiệp Nestlé

 Bắt đầu từ một sản phẩm chưa ai biết đến cho đến thành công đầu tiên là bột ăn dặm cho trẻ sơ sinh, đến năm 1905 Nestlé chính thức trở thành một tập đoàn thế giới về thực phẩm nước giải khát khi liên tục mở rộng quy mô sản xuất, sáp nhập nhiều công ty với nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nestlé không ngừng sáp nhập và mở rộng thị phần của mình, không ngừng gia tăng doanh thu hay thậm chí còn vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng khác để làm bá chủ vị trí công ty sản xuất thực phẩm, nước giải khát đứng đầu trên toàn thế giới.

Vào thời gian năm 1920 thì những hợp đồng với chính phủ về những sản phẩm sữa ít đi, người tiêu dùng bắt đầu chuyển sang thị hiếu sử dụng sữa tươi. Nestlé đã rất nhạy bén với thông tin này và tiếp tục đổi mới sản phẩm của mình. Nestlé mở ra sản xuất nhiều dòng thực phẩm gắn liền cùng Socola.

Thành tựu công ty Nestlé đạt được 

Mãi cho đến năm 2003, doanh thu của Nestlé được thống kê đạt khoảng 88 tỷ CHF tỏng đó thì hoạt động chi cho đầu tư, nghiên cứu khoảng 1 tỷ CHF, thị phần công ty nắm giữ khoảng 27% từ những sản phẩm đồ uống, 26% từ thực phẩm và 18% từ nguồn thu thức ăn chế biến sẵn. Tổng giá trị tài sản của doanh nghiệp Nestlé đã cán mốc 106 tỷ đô là vào năm 2008 và yên vị trong top 1 thương hiệu về thực phẩm đồ uống.

Tại Việt nam chúng ta tập đoàn cùng khẩu hiệu “ Good Food Good Life”. Nổi tiếng sở hữu 4 nhà máy, liên doanh với công ty Lavie - một công ty chuyên sản xuất nước đóng chai

Trên đây timviec365.vn đã chia sẻ cho bạn đọc những thông tin xoay quanh văn hóa doanh nghiệp của Nestlé, công ty có hãng thực phẩm lớn nhất trên thế giới. Hy vọng rằng, các thông tin này sẽ hỗ trợ các bạn giải đáp những thắc mắc vừa qua.

Công ty Nestle

Bạn đang muốn tìm hiểu về công ty Nestle về sự hình thành cũng như phát triển của nó? Hãy click ngày bài viết dưới đây để tham khảo thông tin

Công ty Nestle

Bạn đang muốn tìm hiểu về công ty Nestle về sự hình thành cũng như phát triển của nó? Hãy click ngày bài viết dưới đây để tham khảo thông tin

Công ty Nestle

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-