Tác giả: Hồng Nguyễn
Nếu như bạn và mọi người đang trong quá trình tiến hành nghiên cứu vị trí làm việc cân xứng với một cửa hàng dựa vào các căn cứ giá trị ăn uống, môi trường xung quanh làm việc một cách thân thiết thì xin thưa với bạn tập đoàn Nestle là một địa điểm lý tưởng phát minh mang lại cho ta chọn lựa mục đích nằm mở màn sự nghiệp. Hãy cùng timviec365.vn hôm nay đi tìm hiểu một số đặc điểm về văn hóa doanh nghiệp của Nestlé.
Nestlé là một trong những tập đoàn có thực phẩm, thức uống lớn nhất trên thế giới hiện nay có trụ sở chính tại Vevey Thụy Sỹ. Nestlé mang đến cho khách hàng hơn 2000 nhãn hàng khác nhau và đã xuất hiện ở 191 quốc gia trên thế giới.
Vào năm 1912 thì Nestlé đã thành lập văn phòng đại diện đầu tiên tại Sài Gòn, từ đó biểu tượng tổ chim nổi tiếng của Nestlé đã trở nên vô cùng thân thuộc đối với các hộ gia đình của Việt Nam trong suốt hơn 100 năm vừa qua.
Một số nhãn hàng của Nestlé đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam như Kitkat, Koko Krunch, Maggi, Cerelac, Milo, Lavie,...trong đó Cà phê hòa tan Trung Nguyên, Vincafe, Nestlé vẫn đang nằm trong top 3 đại gia trên thị trường.
6 nhà máy đã được xây dựng tạo công việc làm cho hơn 2000 nhân viên cùng tổng đầu tư 520 triệu USD, Nestlé hứa hẹn phát triển vững mạnh lâu dài tại Việt Nam và mang lại một cuộc sống chất lượng, một tương lai khỏe mạnh cho hộ gia đình người Việt
Nestlé là một công ty rất nhân bản, đáp ứng được mọi nhu cầu thiết yếu của con người về mặt dinh dưỡng cũng như sức khỏe. Điều này được thể hiện và khuyến khích qua phong cách quản lý, chỉ đạo của công ty. Thuộc một công ty đa quốc gia, Nestlé tôn trọng những nền văn hóa khác nhau và giá trị nền tảng của hầu hết nhân viên với nền tảng công ty.
Từ đó, mỗi nhà quản lý Nestlé được yêu cầu trong việc động viên, hỗ trợ nhân viên luôn tìm đến một giải pháp để cải thiện trong phong cách làm việc để đổi mới. Họ sẽ được trải qua kinh nghiệm làm việc đối với một môi trường quốc tế, đề cao sự tôn trọng trong nhiều nền văn hóa.
Trường hợp khi công tác truyền thông nội bộ doanh nghiệp, Nestlé luôn tôn trọng nền văn hóa giá trị địa phương, trung thực cũng như đề cao các thói quen dinh dưỡng khỏe mạnh, Nestlé thực hiện theo nguyên tắc đã đề ra:
Thứ nhất không quảng trực tiếp đối với trẻ em còn dưới 6 tuổi
Thứ hai chỉ truyền thông đến các trẻ em có độ tuổi từ 5 đến 12 tuổi nếu như sản phẩm đạt các tiêu chuẩn dinh dưỡng nghiêm ngặt và phù hợp lứa tuổi.
Thứ ba là đẩy mạnh trong việc giảm lượng đường, muối cũng như chất béo không tốt dành cho cho sức khỏe trong nhiều sản phẩm, khích lệ chế độ ăn uống cân bằng với phong cách sống khỏe mạnh.
Văn phòng làm việc của Nestlé thiết kế căn cứ trên ý tưởng chủ đạo là hình ảnh “tổ chim” một cảm hứng dựa vào logo của công ty. Yếu tố thiên nhiên được chú trọng góp phần văn phòng làm việc trở nên mát mẻ, tạo nên cảm giác thoải mái hết sức có thể cho nhân viên. Bên cạnh đó công ty còn trang bị khá nhiều phòng họp, cơ sở vật chất tiện ích hiện đạ góp phần phục vụ hiệu quả cho công việc và thời gian nghỉ ngơi cho nhân viên.
Nestlé mang đến cho bạn cơ hội phát triển công việc, phát triển nghề nghiệp một cách lâu dài. Khi tham gia vào đại gia đình Nestlé, bạn sẽ rất tự hào khi đã trở thành một thành viên trong một Tập đoàn Dinh Dưỡng, sức khỏe, Sống vui khỏe hàng đầu thế giới cùng bề dày lịch sử của 150 năm phát triển.
Lĩnh vực hoạt động gắn liền với các nhu cầu thiết yếu và sức khỏe của con người vì thế Nestlé được coi là công ty nhân bản. Tại đây con người được coi là trung tâm, ảnh hưởng quyết định đến sự thành công của công ty. Do đó, Nestlé luôn quan tâm đến những thành viên của mình trên mọi phương diện, tạo điều kiện cho họ phát triển bản thân một cách tốt nhất.
Những thành viên trong Nestlé được tạo điều kiện, hưởng những chính sách đãi ngộ tốt, có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp được đào tạo liên tục. Đồng thời thò bạ cũng phải làm việc theo nguyên tắc: năng động, trung thực, chăm chỉ và đáng để tin cậy.
Không ngừng thay đổi, trau dồi, học hỏi cũng là một yếu tổ nổi bật trong văn hóa doanh nghiệp của Nestlé. Mỗi thành viên khác nhau sẽ đảm nhiệm một nhiệm vụ khác nhau nhưng cũng cần trau dồi để có thể nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng bản thân. Tinh thần ham học hỏi được coi là một điều kiện không thể bỏ qua nếu như muốn làm việc tại Nestlé. Ngoài ra những thành viên Nestlé luôn sẵn sàng chia sẻ về kiến thức, kinh nghiệm với đồng nghiệp của mình.
Nestlé vẫn đang xây dựng kế hoạch phát triển nghề nghiệp rõ ràng theo cấp bậc hàm nhằm thúc đẩy sự phát triển đối với thành viên. Là một Tập đoàn có quy mô toàn cầu, Nestlé đã mang đến cho nhân viên một cơ hội phát triển bản thân không biên giới, sự nghiệp phát triển một cách rõ nét.
Chưa hết hiểu biết chuyên môn năng lực, mong muốn những nguyên tắc trong công ty cũng là một tiêu chí chính để mỗi cá nhân có cơ hội thăng tiến trong công ty. Mỗi người đều có cơ hội như nhau không phân biệt nguồn gốc, quốc tịch, tôn giáo, sắc tốc, độ tuổi hay giới tính,..
Nestlé được xây dựng hệ thống lương và phúc lợi một cách năng động cạnh tranh cùng thị trường về mọi phương tiện, gồm lương cùng các khoản thưởng ngắn hoặc dài hạn, những phúc lợi bổ sung cho lương, xã hội dành cho nhân viên.
Xem thêm: Văn hóa doanh nghiệp bưu điện Việt Nam và những đặc trưng cụ thể
Bắt đầu từ một sản phẩm chưa ai biết đến cho đến thành công đầu tiên là bột ăn dặm cho trẻ sơ sinh, đến năm 1905 Nestlé chính thức trở thành một tập đoàn thế giới về thực phẩm nước giải khát khi liên tục mở rộng quy mô sản xuất, sáp nhập nhiều công ty với nhiều lĩnh vực khác nhau.
Nestlé không ngừng sáp nhập và mở rộng thị phần của mình, không ngừng gia tăng doanh thu hay thậm chí còn vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng khác để làm bá chủ vị trí công ty sản xuất thực phẩm, nước giải khát đứng đầu trên toàn thế giới.
Vào thời gian năm 1920 thì những hợp đồng với chính phủ về những sản phẩm sữa ít đi, người tiêu dùng bắt đầu chuyển sang thị hiếu sử dụng sữa tươi. Nestlé đã rất nhạy bén với thông tin này và tiếp tục đổi mới sản phẩm của mình. Nestlé mở ra sản xuất nhiều dòng thực phẩm gắn liền cùng Socola.
Mãi cho đến năm 2003, doanh thu của Nestlé được thống kê đạt khoảng 88 tỷ CHF tỏng đó thì hoạt động chi cho đầu tư, nghiên cứu khoảng 1 tỷ CHF, thị phần công ty nắm giữ khoảng 27% từ những sản phẩm đồ uống, 26% từ thực phẩm và 18% từ nguồn thu thức ăn chế biến sẵn. Tổng giá trị tài sản của doanh nghiệp Nestlé đã cán mốc 106 tỷ đô là vào năm 2008 và yên vị trong top 1 thương hiệu về thực phẩm đồ uống.
Tại Việt nam chúng ta tập đoàn cùng khẩu hiệu “ Good Food Good Life”. Nổi tiếng sở hữu 4 nhà máy, liên doanh với công ty Lavie - một công ty chuyên sản xuất nước đóng chai
Trên đây timviec365.vn đã chia sẻ cho bạn đọc những thông tin xoay quanh văn hóa doanh nghiệp của Nestlé, công ty có hãng thực phẩm lớn nhất trên thế giới. Hy vọng rằng, các thông tin này sẽ hỗ trợ các bạn giải đáp những thắc mắc vừa qua.
Công ty Nestle
Bạn đang muốn tìm hiểu về công ty Nestle về sự hình thành cũng như phát triển của nó? Hãy click ngày bài viết dưới đây để tham khảo thông tin
Bài viết liên quan
Từ khóa liên quan
Chuyên mục