Quay lại

Văn hóa doanh nghiệp là gì? Kiến thức cho doanh nghiệp và người tìm việc!!

Tác giả: Hạ Linh

Hầu hết tất cả các bài viết trước đây của Hạ Linh cũng như các tác giả khác của Blog Timviec365.vn đều bàn về những vấn đề xung quanh văn hóa doanh nghiệp. Nhưng, thật sự thiếu sót khi chưa có một bài viết nào đề cập đến khái niệm văn hóa doanh nghiệp là gì? Có thể nói văn hóa doanh nghiệp có sự tác động mạnh mẽ đến sự phát triển và giá trị của doanh nghiệp. Nó cũng chính là tiêu chuẩn mấu chốt để một ứng viên sắp sửa “chốt hạ” công việc của mình ở một doanh nghiệp nào đó cần tìm hiểu. Lắng nghe những chia sẻ của Hạ Linh qua bài viết sau nhé!

Việc làm Quản lý điều hành

1. Có thể bạn đã chưa hiểu đúng về văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp dần trở thành một thuật ngữ phổ biến trong thời đại ngày nay. Văn hóa doanh nghiệp đang thay đổi cách mà chúng ta suy nghĩ về công việc của mình, thúc giục chúng ta xem xét làm cách nào để xây dựng văn hóa doanh nghiệp và tiến hành hoạt động kinh doanh một cách thuận lợi hơn. 

 Có thể bạn đã chưa hiểu đúng về văn hóa doanh nghiệp

1.1. Định nghĩa văn hóa doanh nghiệp là gì?

Vậy văn hóa doanh nghiệp là gì? Đã có một định nghĩa chính thức nào về văn hóa doanh nghiệp hay chưa? Văn hóa doanh nghiệp được wikipedia cho rằng có liên quan đến hành vi của con người trong một tổ chức và có ý nghĩa nhất định trong sự gắn liền của con người với những hành vi đó. Chưa thực sự đầy đủ, hiện nay, nhiều định nghĩa đã bổ sung cho văn hóa doanh nghiệp được mở rộng hơn. Theo đó, văn hóa doanh nghiệp có thể được định nghĩa là một tập hợp các giá trị, mục tiêu, thái độ, thực tiễn,.. được chia sẻ đặc trưng cho một tổ chức. 

Tất nhiên, đó chỉ là một dạng khái niệm theo kiểu liệt kê khô khan. Hãy cùng Hạ Linh “bơm nóng” cho định nghĩa này một chút. Văn hóa doanh nghiệp có thể được mô tả đơn giản hơn, nên hiểu nôm na nhất đó là những đặc trưng, đặc điểm chung của một tổ chức. Đó là cách mà mọi người cảm nhận về công việc họ làm, những giá trị mà họ tin tưởng, nơi họ thấy công ty sẽ phát triển và những gì họ đang làm là để đạt được những mục tiêu cho sự phát triển đó. Nói chung, những đặc điểm này đại diện cho tính cách hay văn hóa công sở của một tổ chức.

Văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến kết quả phát triển của doanh nghiệp đó từ trên xuống dưới. Chúng ta sẽ đi sâu vào những thống kê cụ thể chứng minh sự khẳng định trên ngay lập tức. Người Mỹ trung bình sẽ dành một phần ba cuộc đời của họ ở nơi làm việc. Đó là một sự thật, môi trường làm việc mà họ dành thời gian sẽ quyết định phần lớn chất lượng cuộc sống và những giá trị sống cốt lõi của nhân viên. Nếu họ làm việc cho một công ty có nền văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, môi trường làm việc lý tưởng, phù hợp với niềm tin và thái độ của chính họ, họ sẽ có nhiều khả năng làm việc chăm chỉ và ở lại với công ty lâu dài. Mặt khác, nếu văn hóa của công ty không phản ánh cảm xúc cá nhân của họ, họ sẽ dễ rời đi hơn - hoặc tệ hơn, vẫn ở lại với công ty nhưng hoạt động kém hơn.

Trước khi đi sâu tìm hiểu vai trò của văn hóa doanh nghiệp là gì? Chúng ta hãy nhìn lại một số quan niệm sai lầm phổ biến hiện nay về văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp không phải là:

- Giá trị cốt lõi của mình: Giá trị cốt lõi chắc chắn là một phần của nền văn hóa doanh nghiệp. Nhưng cho đến khi bạn đặt chúng vào hành động chứ không phải chỉ dừng lại ở lời nói. Trên thực tế, các giá trị cốt lõi có thể tác động tiêu cực đến văn hóa doanh nghiệp nếu chúng không được tuân thủ. Nhân viên sẽ xem đây là một công ty dịch vụ tầm thường, không sống theo những tiêu chuẩn của riêng mình. 

- Điểm mấu chốt mà tất cả các ứng viên nên được đo lường: Tuyển dụng cho phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp đã trở thành một chủ đề nóng trong vài năm qua. Những chúng ta đã thấy các công ty cố gắng phá vỡ xu hướng này. Thuê những người phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của bạn có ý nghĩa chỉ trên mặt nổi, còn chìm sâu bên trong, khi quá nhiều công ty áp dụng chiêu thức này sẽ tạo nên những vấn đề rủi ro phát sinh. 

Một ví dụ sau sẽ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa công ty: Vào giờ ăn trưa, hầu hết mọi người đều ăn trong quán cà phê văn phòng, ngồi ở bất cứ bàn nào tùy ý, họ thưởng thức các món ăn với các cuộc trò chuyện cùng những nhân viên khác. Mỗi nhân viên là một cộng tác viên trực tiếp. Không ai ngần ngại đặt ra câu hỏi trực tiếp cho các quản lý hay sếp của mình,... 

Có thể nói văn hóa doanh nghiệp là một sự tổng thể về cách mọi người trong một tổ chức tương tác với nhau và làm việc cùng nhau. Về mặt xã hội, văn hóa là kiến ​​thức tập thể và thành tựu của một nhóm, được thể hiện bằng những thứ như phong tục ứng xử, nghệ thuật, âm nhạc, thực phẩm, tôn giáo và ngôn ngữ. Văn hóa tạo ra nền tảng cho các giá trị và niềm tin của một xã hội, và văn hóa doanh nghiệp cũng tương tự như thế. Nó là một tập hợp chung của các niềm tin, giá trị, thái độ, tiêu chuẩn, mục đích và hành vi. Văn hóa doanh nghiệp cũng giống như một tập hợp các xã hội thu nhỏ trong một xã hội lớn hơn, và văn hóa của họ là sự thể hiện công việc họ thực hiện, các giá trị họ áp dụng và hành vi tập thể của những người làm việc cho họ. 

Việc làm quản lý nhân sự

>> Xem thêm: Sếp không vui khi nhân viên đi làm thêm

1.2. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp là gì?

1.2.1. Đối với người tìm việc

Khi đã hiểu văn hóa doanh nghiệp là gì, chúng ta càng nhận thức được tầm quan trọng của nó. Nói về vai trò của văn hóa doanh nghiệp, trước tiên bạn hãy tự hỏi bản thân: Bạn muốn làm việc cho công ty nào? Tập đoàn đa quốc gia quan tâm đến nhân viên của mình, hay một công ty non trẻ đối xử với nhân viên của mình một cách tệ hại? Và bạn nghĩ công ty nào sẽ mang lại cơ hội tốt nhất để bạn thành công về mặt lâu dài?

Văn hóa công ty rất quan trọng đối với nhân viên vì người lao động có nhiều khả năng tận hưởng thời gian của họ tại nơi làm việc khi họ phù hợp với văn hóa doanh nghiệp. Nhân viên có xu hướng thích làm việc khi nhu cầu và giá trị của họ phù hợp với những người ở nơi làm việc. Họ có xu hướng phát triển mối quan hệ tốt hơn với đồng nghiệp và thậm chí còn năng suất hơn. Mặt khác, nếu bạn làm việc cho một công ty nơi bạn không phù hợp với văn hóa doanh nghiệp, bạn có thể sẽ có ít niềm vui hơn từ công việc của mình. 

Ví dụ: nếu bạn thích làm việc độc lập, nhưng làm việc cho một công ty nhấn mạnh vào tinh thần đồng đội (hoặc có không gian văn phòng dùng chung), bạn có thể sẽ kém vui vẻ và làm việc kém hiệu quả hơn. Khi bạn làm việc tại một công ty với phong cách quản lý truyền thống, trách nhiệm công việc của bạn sẽ được xác định rõ ràng và có thể không có cơ hội thăng tiến mà không trải qua quá trình thăng chức hoặc chuyển giao chính thức. Tại một nơi làm việc bình thường hơn, nhân viên thường có cơ hội đảm nhận các dự án mới và vai trò bổ sung khi thời gian cho phép. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty thú vị để làm việc, văn hóa doanh nghiệp sẽ là một yếu tố lớn trong việc ra quyết định của bạn khi đánh giá các nhà tuyển dụng tiềm năng. 

>> Xem thêm: Văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc

1.2.2. Đối với chính doanh nghiệp

Trau dồi văn hóa doanh nghiệp không chỉ quan trọng trong việc gắn kết và giữ chân nhân viên của mình. Mà còn góp phần trong việc vạch ra các kế hoạch chi tiết cho một doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ. Dưới đây là những lợi ích khi đối với các tổ chức mà văn hóa doanh nghiệp đã mang lại:

- Thương hiệu là tất cả, đó là một sự thật. Trong thời đại và báo chí, các trang web tin tức đang phát triển mạnh như vũ bão, các vụ bê bối truyền thông đã đưa ra những dấu hiệu cho sự sơ suất kinh doanh lớn và nhỏ. Những sự khủng hoảng trên đã dạy cho các doanh nghiệp những bài học trong cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp để lan tỏa thương hiệu của mình. Như vậy, từ cơ sở lan tỏa thương hiệu, lấy lòng tin từ người dùng là vô cùng dễ dàng và lợi nhuận cho doanh nghiệp cũng vì thể mà có cơ hội được gia tăng. 

- Văn hóa doanh nghiệp cũng quan trọng đối với người sử dụng lao động bởi vì những người lao động phù hợp với văn hóa doanh nghiệp có khả năng không chỉ hạnh phúc hơn mà còn làm việc hiệu quả hơn. Khi một nhân viên phù hợp với văn hóa, họ cũng có khả năng muốn làm việc cho công ty đó lâu hơn. Do đó, nhà tuyển dụng có thể cải thiện năng suất và giữ chân nhân viên thông qua văn hóa công sở mạnh mẽ. 

2. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp là gì?

Văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến mỗi chúng ta mỗi ngày, nhưng nó vô hình và khó xác định. Hiểu được nó, cần ngồi lại và phân tích sâu sắc hơn các yếu tố khác nhau ảnh hướng đến văn hóa doanh nghiệp hằng ngày. Điều cần thiết là thường xuyên bắt nhịp văn hóa tổ chức của bạn và thực hiện các bước để cải thiện nó. Dưới đây là sáu yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp của bạn:

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp là gì?

2.1. Lãnh đạo

Có lẽ yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp là lãnh đạo. Các nhà quản lý và đội ngũ điều hành tại công ty của bạn có tác động lớn đến cách môi trường làm việc cảm thấy và vận hành. 

Các nhà lãnh đạo phải lưu tâm đến các quy tắc mà họ đưa ra, cách họ hành động xung quanh những vấn đề công việc với cấp dưới của mình và các quy trình để họ phát triển. Một nhà lãnh đạo hiệu quả không bao giờ thiển cận về những hành động họ thực hiện. Họ phải nghĩ về mọi người mà quyết định của họ đang bị ảnh hưởng. Ngay cả những quyết định thường xuyên, đưa ra những lời phê bình, chỉ tríc mang tính xây dựng, thay vì chỉ đơn giản là bắn hạ ý tưởng, có thể hoạch định một chặng đường dài hướng tới việc tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng hơn. 

Việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh

2.2. Những thành viên trong tổ chức

Tất nhiên, không chỉ có lãnh đạo mới ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp, mà còn bao gồm tất cả các thành viên còn lại trong một tổ chức nhất định. Đồng nghiệp thường dành nhiều thời gian cho nhau hơn nhóm bạn bè cá nhân của họ. Vì vậy, cách mà họ cư xử và tương tác với nhau làm thay đổi không khí làm việc của cả một văn phòng. 

Khuyến khích các hoạt động ngoại khóa, sự kiện xã hội bên ngoài cho nhân viên là một cách tuyệt vời để đưa tập thể vào một vòng tròn và phát triển tinh thần đoàn kết. Khi các nhóm làm quen với nhau ở cấp độ cá nhân, họ bắt đầu hiểu những điểm mạnh, niềm đam mê và lĩnh vực cá nhân của nhau để cùng nhau cải thiện. Có một sự khác biệt lớn giữa những nơi làm việc nhóm hiệu quả và những nơi chỉ làm việc độc lập, bạn có thể tự nhận ra, đúng không nào?

2.3. Môi trường làm việc

Môi trường xung quanh bạn có ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn trong công việc. Hãy thử tưởng tượng bạn làm việc trong một văn phòng ngay cạnh sân bay trong một tòa nhà không được cách âm, chắc chắn, năng suất làm việc của bạn sẽ giảm mạnh đáng kể. Mặc dù bạn không thể thay đổi địa điểm kinh doanh, nhưng có một số thay đổi về thiết kế nội thất bạn có thể thực hiện được, nó sẽ góp phần tác động đến chất lượng công việc và tinh thần làm việc của nhân viên. 

Trong khi các thiết kế văn phòng mở dần trở nên phổ biến, nhưng trên thực tế, chúng luôn bộc lộ những khuyết điểm. Nhân viên của bạn đôi khi cần một chút riêng tư để tập trung vào các nhiệm vụ của họ, điều này là không thể nếu họ cứ bị bao vây bởi những phiền nhiễu. Xem xét việc cài đặt các phòng làm việc tách biệt và làm rõ với các nhân viên mới rằng, họ nên sử dụng chúng bất cứ lúc nào khi cần thiết. 

>> Xem thêm: Môi trường làm việc của Google

2.4. Chiến lược tuyển dụng

Hãy xem xét những gì xảy ra trong một cuộc phỏng vấn: bạn đang cố gắng để có được cảm giác về một nhân viên trong tương lai. Mặc dù đội ngũ lãnh đạo của bạn cần xem xét xem họ có phù hợp hay không. Tuy nhiên, trên thực tế, người đó cũng đang đánh giá xem họ có thích làm việc cho công ty của bạn hay không. Nếu người phỏng vấn cực kỳ có trình độ, bạn sẽ muốn làm cho môi trường làm việc của bạn trở nên hấp dẫn nhất có thể, và điều đó bắt đầu bằng việc chào mời bằng vị trí công việc mà họ sẽ làm. 

Đối với hầu hết nhân viên, có cơ hội trau dồi kỹ năng và phát triển trong sự nghiệp là một phần thiết yếu trong văn hóa doanh nghiệp của kinh doanh. Cung cấp những cơ hội này cho nhân viên mới bằng cách hứa hẹn đào tạo liên tục và đưa ra những cơ hội cho các chương trình, quy chế khuyến mãi,... dành cho nhân viên. Động thái này có thể tạo ra sự khác biệt giữa các doanh nghiệp có văn hóa chú trọng doanh thu, và những doanh nghiệp có văn hóa chú trọng chất lượng đãi ngộ cho nhân viên. Ngay cả những nhân viên giỏi nhất cũng cần sự giúp đỡ theo thời gian, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp nhiều hỗ trợ. Cho dù đó là chuyên nghiệp hay cá nhân, chứng minh rằng bạn ở đó cho nhóm của bạn khi họ cần bạn là một trong những điều quan trọng nhất mà người lãnh đạo có thể làm.

2.5. Đối tác và khách hàng 

Ban đầu có vẻ không rõ ràng, nhưng các đối tác và khách hàng cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp của bạn. Thực tế không thể chối cãi rằng đây chính là những người mà doanh nghiệp của bạn phục vụ. Kết quả là, doanh nghiệp cảu bạn bắt đầu đảm nhận một số đặc điểm của họ. Điều mà nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp quên là yếu tố này hoàn toàn nằm khỏi tầm kiểm soát của họ. Sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang cung cấp hấp dẫn những phân cấp đối tượng khách hàng nhất định. 

Nhưng họ luôn có thể thực hiện các thay đổi đối với các dịch vụ, sản phẩm đó để thu hút những đối tượng khách hàng mới. Giống như một cá nhân đang cố gắng bán toàn bộ kỹ năng của họ trong một cuộc phỏng vấn, một doanh nghiệp cũng phải bán khả năng của hộ một cách có chiến lược. Xác định khách hàng lý tưởng của bạn bằng cách hỏi họ là ai và họ quan tâm điều gì. Bạn có thể thấy rằng một sự thay đổi trong cách bạn tiếp thị doanh nghiệp của bạn sẽ góp phần thay đổi văn hóa doanh nghiệp của bạn theo thời gian.

Việc làm quan hệ khách hàng

2.6. Cách tiếp cận giữa người với người

Có một lý do một trong những điều đầu tiên chúng ta học ở trường mầm non là làm thế nào để đối xử với người khác bằng sự tôn trọng và lòng tốt. Trong thế giới kinh doanh, người ta thường cảm thấy tham vọng là tất cả, những nguyên lý đơn giản này quan trọng hơn nhiều. Đối xử với nhân viên của bạn như một “con người” thay vì đối xử với họ như một “công cụ làm việc”. Sự thiếu tôn trọng đối với một thành viên trong nhóm có thể khiến văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng, và mọi thứ bạn làm trong công việc đều được xem xét kỹ lưỡng. Các trang web đánh giá việc làm đã giúp việc tiếp xúc với nơi làm việc coi phúc lợi của nhân viên trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, và các công ty ưu tiên hàng đầu đang gặt hái những lợi ích.

>> Xem thêm: Có nên kết bạn với đồng nghiệp trên mạng xã hội

3. Cách tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp cho người tìm việc

Khi tìm kiếm việc làm, điều quan trọng là tìm kiếm công việc mà bạn sẽ phù hợp với văn hóa doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ hiểu bản sắc văn hóa doanh nghiệp là gì? Dưới đây là một số mẹo để đánh giá văn hóa của doanh nghiệp trong quá trình tìm việc của bạn. 

Cách tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp cho người tìm việc

3.1. Kiểm tra website của doanh nghiệp

Cụ thể, hãy nhìn vào trang “Giới thiệu về chúng tôi”. Điều này thường sẽ có một mô tả về sứ mệnh và giá trị của công ty. Một số trang web của công ty cũng có lời chứng thực từ nhân viên, đây có thể là một cách hữu ích để biết đặc trưng văn hóa doanh nghiệp là gì

3.2. Làm một vài kiểm tra

Ngoài việc xem trang web của công ty, bạn cũng có thể kiểm tra một số tài nguyên trực tuyến cung cấp chi tiết về văn hóa doanh nghiệp. Chỉ cần lên các công cụ tìm kiếm, gõ từ khóa là tên doanh nghiệp mà bạn đang quan tâm. Hẳn sẽ có những thông tin ngoài lề về nó. Những vụ bê bối truyền thông cũng có thể được đưa lên báo đài chẳng hạn. 

3.3. Hỏi nhân viên trong công ty

Nếu bạn biết ai đó làm việc cho một công ty mà bạn quan tâm, hãy làm một “cuộc phỏng vấn điều tra” để bạn có thể tìm hiểu về mô hình văn hóa doanh nghiệp là gì? Hay bạn cũng có thể hỏi các cựu sinh viên, hay bất kỳ ai đã từng “gắn bó” với công ty mà bạn dự định ứng tuyển. 

3.4. Đặt câu hỏi phỏng vấn

Nhà tuyển dụng có thể sẽ hỏi bạn các câu hỏi để đánh giá xem bạn có phù hợp với văn hóa công ty hay không . Tuy nhiên, bạn cũng có thể đặt câu hỏi. Nói một cách đơn giản, bạn sẽ mô tả văn hóa của công ty bạn như thế nào? Vì là cách đơn giản để tìm hiểu về môi trường làm việc. Bạn cũng có thể hỏi về các yếu tố đặc biệt của công ty quan trọng đối với bạn, chẳng hạn như số lượng công việc độc lập so với làm việc theo nhóm hoặc lịch làm việc hàng ngày của nhân viên,...

Người tìm việc

3.5. Hãy chắc rằng có một sự phù hợp tốt

Công việc không chỉ là một mức lương cộng với lượng thời gian làm việc, điều quan trọng đối với cả nhân viên và người sử dụng lao động là để đảm bảo có sự phù hợp với nhau. Nếu bạn sẽ không hạnh phúc khi làm việc tại một công việc hoặc cho một công ty, tốt hơn là nên trao cơ hội cho người khác và tiếp tục với những công việc mới mẻ hơn. Trước khi bạn chấp nhận một công việc mà bạn không chắc chắn, hãy thực hiện một số bài test để đảm bảo nó phù hợp với hệ thống kỹ năng , kinh nghiệm, tính cách và mục tiêu của bạn cho tương lai hay không?

Như vậy, thông qua những kiến thức mà Hạ Linh đã cung cấp về văn hóa doanh nghiệp là gì? Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và đang nhìn nhận lại văn hóa của mình, hãy bắt đầu cho những chiến thay đổi văn hóa doanh nghiệp. Còn nếu là người tìm việc, hãy chắc rằng mình tìm hiểu thật kỹ văn hóa của công ty bạn đang quan tâm nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-