Quay lại

Văn phòng Hưng Hà - nơi bắt đầu của "cặp đôi oan gia"!

Tác giả: Trần Cúc

Mỗi nơi bạn đến, một sẽ cho bạn những kinh nghiệm quý báu, hoặc sẽ là nơi bạn tìm được những mảnh ghép còn thiếu. Đó có thể là những bài học, là tình yêu của đời bạn và hơn thế nữa...

Văn phòng công sở, nơi chúng ta dành cả thanh xuân để làm việc, để sống và đi tìm lý tưởng cho cuộc đời. Và trong câu chuyện tôi kể ngay sau đây trong bối cảnh tại Văn phòng Hưng Hà, nơi bắt đầu của một "cặp đôi oan gia ngõ hẹp".

Câu chuyện về đề tài tình yêu công sở, mang màu sắc rất riêng và biết đâu khi đọc xong câu chuyện này bạn cũng sẽ thấy mình trong đó và có động lực trong hành trình đi tìm những mảnh ghép còn thiếu của cuộc đời mình.

Đi tìm chân trời mới...

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh

Thanh Tâm là cô gái nhìn mỏng manh đến lạ kỳ nhưng ánh mắt cô có một sức hút rất đặc biệt, đầy kiên định và nghị lực. Cô, một cô gái rất tự tin và là bestseller tại văn phòng X.

Bỗng một ngày cô quyết định nhảy việc. Cả văn phòng hết sức ngỡ ngàng. Không ai hay biết lý do vì sao Thanh Tâm lựa chọn ra đi trong khi cô luôn là người dẫn đầu về doanh số.

Thế rồi Thanh Tâm lựa chọn một công ty mục tiêu mới là công ty kỳ cựu trong lĩnh vực tuyển dụng – Công ty nhân lực H. Văn phòng làm việc của công ty nhân lực H được toàn thể nhân viên tại đây gọi với tên thân thương “Văn phòng Hưng Hà”.

Ngày đầu đi làm tại văn phòng mới

- A, anh đi đứng kiểu gì đấy! - Thanh Tâm mắng anh bạn vừa đâm phải cô.

- Em có đau ở đâu không? - Chàng trai lúng túng đỡ Thanh Tâm đứng dậy và lấy kính cho cô gái.

Đó là ngày đầu tiên của Thanh Tâm tại Văn phòng Hưng Hà, kính vỡ khiến cô gái cận 5 độ như cô không khác bị mù... Cô tự nhủ, không biết nay bước chân gì ra khỏi cửa mà đen thế!

Không hổ danh đã từng là bestseller cô liên tục đưa ra những sáng kiến và luôn dẫn đầu phòng kinh doanh. Thế nhưng, đời không cho ai tất cả, khi con đường sự nghiệp của cô gái tuổi Hợi này rất đỗi thành công thì trên con đường tình duyên, tuyệt nhiên cô chưa từng động lòng trước ai.

Ngày qua ngày, tất cả chỉ là công việc. Sáng sớm đi làm và tối về căn phòng được cô dày công sắm sửa.

Tìm hiểu thêm: Việc làm tư vấn

Chạm mặt lần 2...

Sau lần gặp gỡ "oan gia" đầu tiên ấy, cô vẫn chưa gặp lại anh chàng hậu đậu suýt thì làm ngày đầu tiên đi làm của cô tan thành mây khói.

Sếp tổng thông báo, phòng kinh doanh hôm nay sẽ có một chuyên gia phần mềm đến chuyển giao công nghệ mới trong chăm sóc khách hàng. Hoàng Linh anh tuấn bước vào phòng họp, trước bao cặp mắt ngỡ ngàng và đầy ngưỡng mộ của những hot girl phòng kinh doanh.

Trong phút giây đứng hình, cô nhận ra anh chàng hôm nào. Cả hai chạm mắt nhau có chút bối rối.

Hoàng Linh có một tuần làm việc liên tục tại Văn phòng Hưng Hà, trái với bộ dạng lúng túng trước Thanh Tâm hôm "tai nạn" anh rất chuyên nghiệp và tận tình chỉ bảo mọi người sử dụng phần mềm.

Tham khảo thêm: Việc làm content marketing

Cuộc gọi đầu tiên...

Một số điện thoại lạ gọi đến với giọng nam đầy ấm ấp vang lên đầu dây bên kia.

- Alo, đây có phải số Thanh Tâm không?

- Dạ, phải. Anh cần gặp Thanh Tâm ạ?

- ...

Cả hai nói chuyện, tán gẫu rất hợp, và rồi điều gì đến cũng phải đến. Cuộc hẹn chính thức đầu tiên cũng diễn ra.

Cuộc hẹn đầu

Tại quán café Lilly, Hoàng Linh mang theo một cuốn sách và một chiếc hộp xinh xắn.

- Cuốn này dành tặng em, còn kính anh mang đền em. Từ bữa làm bể kính của em anh áy náy mãi. - Trước mặt Thanh Tâm chàng trai không dấu nổi sự lúng túng và nhát gái của mình.

- Dạ, em cảm ơn anh.

Thanh Tâm mở túi quà lấy cuốn "Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari" và thử kính.

- Kính rất rõ. Anh chọn khéo vậy? Còn biết em đang thích cuốn sách này nữa...

Hoàng Linh nói rằng đây là cuốn sách mà anh rất thích, nội dung sâu sắc và mang nhiều thông điệp ý nghĩa về cách sống. Cho nên, anh muốn tặng nó cho Thanh Tâm, một cảm giác khó tả khi cô cũng thích cuốn sách của Robin Sharma này.

Nói về Hoàng Linh, một dân IT chính hiệu, ngoài trình độ chuyên môn thì anh được mệnh danh là “chàng trai nhát gái nhất quả đất”. Bởi vậy mà suốt 28 năm qua chàng trai tuổi Mùi này chưa có nổi mảnh tình vắt vai!

Có lẽ đây chính là một điểm sáng cho anh khi mà anh chưa biết tâm ý của cô gái mà anh hằng mơ ngay từ lần đầu tiên gặp mặt ấy.  Nếu hôm đó, sếp tổng không nhất quyết để anh là người đi training cho công ty đối tác và cũng là bạn hợp tác lâu năm thì... có thể cả đời này anh không thể gặp lại cô gái mà anh làm bể kính hôm nào.

Có một sự khác biệt rất lớn khi nói chuyện qua điện thoại và nói chuyện trực tiếp, khi mà Hoàng Linh thì vẫn không thể “che giấu” được sự nhát gái bậc nhất và lúng túng trước con gái thì Thanh Tâm lại rất tự nhiên.

Chia tay hai người tiếp tục trở về hai thế giới riêng biệt. Thời gian làm việc của cả hai đều rất kín và có ít thời gian để trò chuyện trực tiếp.

Bẵng một thời gian không gặp, Thanh Tâm trong guồng xoáy công việc không có nhiều thời gian để tâm đến những vấn đề ngoài công việc. Và chuyện tình cảm vẫn thực sự rất xa vời...

Tham khảo thêm: Việc làm hành chính văn phòng

Làm việc cùng nhau

Công ty triển khai một dự án lớn, công ty Hoàng Linh trực tiếp cử anh sang làm việc tại Văn phòng Hưng Hà. Thời gian làm việc lần này là một tháng, thay vì bị đẩy trong tình huống buộc phải đi như lần đầu thì lần này anh chủ động được “đổi gió”. Điều này khiến ai ai cũng lấy làm lạ và đồn rằng Hoàng Linh bị “trúng bùa” của em nào bên Công ty nhân lực H mà lại... mạnh dạn khác thường.

Tại Văn phòng Hưng Hà, anh làm việc tại phòng kỹ thuật và hỗ trợ các vấn đề mà phòng kinh doanh cần xử lý. Lúc này, Thanh Tâm cũng đã làm việc tại đây được ba tháng. Người Hoàng Linh trực tiếp trao đổi không ai khác chính là Thanh Tâm.

Lúc thì trao đổi qua Skype, lúc thì Hoàng Linh xuống cùng trao đổi trực tiếp. Vì đây là dự án rất lớn và quan trọng nhất trong năm của cả hai bên nên cả hai đều rất tập trung làm việc. Họ phối hợp rất ăn ý và có không ít hôm phải làm tăng ca, cả hai tranh thủ đi ăn tối cùng nhau, cùng trò chuyện về những cuốn sách, những chuyện không có điểm đầu và cũng không có cuối...

Cứ thế cả hai trở nên gắn bó hơn. Lúc này, thời gian làm việc tại Văn phòng Hưng Hà của Hoàng Linh cũng sắp hết. Trong ngày cuối anh hẹn Thanh Tâm cùng đi ăn tối.

Tỏ tình

Tất cả mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng, lúc này việc Hoàng Linh cần làm duy nhất chính là lấy hết can đảm để thổ lộ với nàng... Người ta nói rằng tìm thấy “chân ái” của cuộc đời đã khó nhưng thể hiện cho đối phương biết cũng khó không kém. Nhất là đối với chàng trai mệnh danh nhát gái nhất thế giới này thì đây quả là “khó không tưởng”.

Nhưng tình yêu, đã gắn kết hai con người tưởng chừng rất khác nhau về cùng một phía, nó tiếp thêm sức mạnh cho những ai đang muốn vươn tay nắm bắt hạnh phúc của mình. Vì suy cho cùng nếu chúng ta không tự làm thì chẳng ai có thể làm thay điều đó.

Hoàng Linh đã tập luyện rất nhiều lần trước gương để chuẩn bị cho ngày hôm nay. Nếu như đối với một người bình thường thì có lẽ việc này dễ như “ăn kẹo” thì với anh thực sự là một thử thách lớn. Anh nhớ lý do anh chọn theo nghề code một phần để “che giấu” những nhược điểm của anh khi tiếp xúc với con gái và người lạ, một phần đây chính là công việc anh tìm thấy niềm đam mê thực thụ với những con số và những ký tự đầy mê hoặc.

Trời không phụ lòng người, cuối cùng anh cũng đã bày tỏ trước nàng rất rõ ràng. “Em đồng ý”. – Câu nói được Hoàng Linh mong chờ suốt bao ngày qua.

Về sau khi chính thức trở thành người yêu của nhau, Hoàng Linh nói rằng: “Anh thích em từ cái nhìn lần đầu tiên. Anh lên mạng để tìm em nhưng tìm hoài không thấy. Lần ấy, do vội chưa kịp xin info nên anh chỉ chờ một phép màu. Việc chọn kính là do anh chọn đại. Trong lúc đỡ em lên anh đoán được chắc em cũng cận tầm 4, 5 độ”. Thật may anh đã chọn đúng độ kính mà Thanh Tâm đeo và cũng thật tình cờ là cả hai người đều yêu thích một cuốn sách. Những điểm chung dù rất nhỏ chính là một cầu nối tuyệt vời đưa hai con người tưởng chừng rất khó gắn kết trở nên gần nhau hơn.

Chuyện tình yêu Thanh Tâm – Hoàng Linh dù xuất phát điểm không phải là ấn tượng quá đỗi tốt đẹp nhưng duyên số đã đưa họ đến với nhau. Tại Văn phòng Hưng Hà, nơi họ không chỉ có quãng thời gian làm việc cùng nhau mà còn là nơi bắt đầu cho một tình yêu, khởi nguồn cho tất cả sự nhiệm màu còn ở phía trước.

Xem nhiều hơn tại: Góc công sở

Lời kết

Cuộc sống này với mỗi lựa chọn đều là do chính bản thân ta, mọi quyết định từ việc chọn trường, chọn nơi làm việc rồi chọn bạn để chơi và chọn bạn đời. Mỗi lựa chọn sẽ mang đến một kết quả khác nhau, tại đây Thanh Tâm đã lựa chọn tìm chỗ làm việc mới để rồi cô đã tìm được Mr Right của đời mình. Còn bạn thì sao? Sự lựa chọn của bạn như thế nào? Mỗi nơi ta đến đều sẽ cho ta một điều gì đó và biết đâu đó chính là những điều mà bạn đang tìm kiếm bấy lâu nay. Hãy cứ đi đi và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất.

Bởi đâu đây trong cuộc sống không ít những câu chuyện tương tự như câu chuyện về "cặp đôi oan gia" tại Văn phòng Hưng Hà, hãy cùng tôi chia sẻ những câu chuyện tình yêu công sở đến với tất cả mọi người. Dù xuất phát có là “oan gia” hay chỉ là “mưa dầm thấm lâu” thì tôi cũng xin chúc mừng bạn vì bạn đã tìm thấy mảnh ghép mà mình còn thiếu.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-