Tác giả: Vũ Bích Phượng
Bạn có bao giờ nghĩ rằng, 30 tuổi mà vẫn chưa làm Manager có phải là thất bại hay không? Tuổi 30 mà chưa leo lên vị trí Manager, tuổi 30 nhưng vẫn đang làm dưới trướng của những vị sếp là đàn em tuổi còn trẻ hơn mình rất nhiều, chắc hẳn điều đó đã khiến cho không ít người phải băn khoăn suy nghĩ. Chúng tôi không phủ nhận nỗi băn khoăn này tuy nhiên chúng tôi nhìn thấy được rõ bên ngoài kia đã có biết bao nhiều người đã lên chức, đảm nhận vị trí việc làm Manager, được nhận lương cả ngàn đô la, tự sắm sửa cho mình đầy đủ vật chất,... Vậy rồi sao? Vâng, hầu hết nhưng Manager đó vẫn chưa hề hài lòng, họ cảm giác chưa thực sự tìm kiếm được đích đến của sự thành công cho chính bản thân mình. Dù rơi vào trường hợp nào thì bạn cũng nên đọc bài viết này của chúng tôi và trải nghiệm ngay ba bài học vô cùng ý nghĩa khi bước sang tuổi 30 nhé.
Khi chưa có kinh nghiệm gì thì ban đầu bạn có thể tìm những công việc làm thêm để tích lũy dần những kỹ năng phục vụ cho công việc trong tương lai. Đối với những dân văn phòng chính hiệu, việc chúng ta đến lớp học và tiếp thu cho mình những kiến thức mới mẻ nghe như có vẻ xa xỉ lắm. Bởi vì ngoài việc dành thời gian cho công việc và công sở, cuối tuần lại dành cho gia đình thì làm sao còn thời gian đâu mà đi học nữa. Chưa kể tới việc trở ngại tuổi tác cũng chính là một phần khiến cho con đường trau dồi kiến thức của bạn bị gián đoạn.
Theo như Warren Buffett nói: chúng ta càng đầu tư nhiều cho bản thân mình thì càng tốt, bạn chính là nguồn tài sản lớn nhất của chính mình cho tới thời điểm ở hiện tại. Rõ ràng việc đầu tư vào chính bản thân mình chưa bao giờ là điều hoang phí. Thế nên hãy trang bị cho bản thân mình ngay một loại kỹ năng mới, một ngôn ngữ mới, học chơi một loại nhạc cụ yêu thích, học nấu ăn,... hay làm bất cứ một thứ gì mà bạn mong muốn, cảm thấy thực hiện chúng hứng thú hơn. Biết đâu sau này, chính những kỹ năng đó sẽ giúp cho bạn có thể thăng tiến tốt hơn trong công việc
Bởi lẽ nắm bắt được tâm lý chung của tất cả chúng ta cho nên bài viết hôm nay đã đề cập tới một nội dung khá hấp dẫn. Đó là bí quyết học hỏi một điều gì đó chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ thôi nhưng lạ rất hiệu quả. Có thể mới nghe đến đây thôi thì nhiều bạn cũng tự hỏi bản thân mình rằng làm sao để có thể chơi thành thạo được một loại nhạc cụ mới, có thể nói được một thứ ngôn ngữ mới chỉ trong vòng 1 ngày thôi? Chúng tôi cũng khá thắc mắc về điều đó. Vậy hãy xem bí quyết ấy là gì nhé. Nói vui là 24 giờ để học nhưng thực chất, chúng ta dành ra mỗi ngày 1 tiếng đồng hồ để tự rèn luyện cho mình một kỹ năng nào đó mà bản thân mong muốn. Các cụ dạy rồi, có công mài sắt thì ắt có ngày sắt sẽ thành kim, chúng ta rèn luyện học hỏi điều mới thật kiên trì mỗi ngày chẳng lẽ lại không “ăn thua” gì hay sao? Có lẽ chỉ trong vòng 24 ngày trôi qua , tôi không dám đảm bảo các bạn có thể thông thạo mọi thứ nhưng chắc chắn là bạn cũng có thể biết được tới những điều cơ bản nhất. Nhưng hãy nhờ rằng, mỗi khi bắt tay vào việc luyện tập thì các bạn nên cố gắng gác lại mọi thứ qua một bên, nói không với điện thoại, nói không với email, không ngó tới facebook,... Nói chung là chỉ tập trung cho việc học mà thôi. Nếu bạn chưa tìm được một công việc manager thì hiện nay có rất nhiều thông tin vị trí này trên tin tức việc làm tại Long An của trang Timviec365.vn hấp dẫn nhất
>>> Bạn đang muốn tìm việc làm tại Gia Lai? Bạn đang không biết cách tìm việc làm thế nào cho phù hợp. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm việc làm tại Gia Lai nhanh chóng, dễ dàng chỉ với vài thao tác
Khi các bạn càng lên cao, càng đảm nhận những vị trí việc làm Manager quan trọng thì chúng ta càng phải biết cách chăm sóc bản thân nhiều hơn. Có lẽ đứng trước một tin đáng buồn như việc nữ nhân viên trong một công ty nổi tiếng đã gặp phải sự cố không mong muốn bởi vì áp lực quá nhiều trong công việc thì chúng ta đều có chung một cảm giác hoang mang. Bất giác tôi, bạn hay bất cứ thành viên nơi công sở nào khác cũng sẽ cảm thấy văn phòng trong thời hiện đại tựa như một cái lồng bị khóa chặt vậy. Ai khi tham gia việc làm trong xã hội cũng đều mong muốn có được một mức lương cao, một vị trí tốt, con đường thăng tiến sự nghiệp rộng mở thế nhưng khi suy đi rồi lại tính lại thì khi bạn không có sức khỏe, bạn lúc nào cũng bệnh tật, ốm đau, thậm chí những trận cúm vặt cứ làm phiền bạn thường xuyên thì làm sao để có thể dễ dàng tiến đến thành công.
Theo quan niệm hiện đại thì ắt dân văn phòng hiện đại phải biết cách chăm sóc bản thân mình thật tốt. chẳng cần tới những thực đơn ăn uống được lên cầu kỳ, phức tạp vô cùng, cũng không cần tới những chiếc thẻ thành viên để tham gia vào các buổi tập luyện cố sức mà lại đắt đỏ. Trước khi nghĩ đến những thứ đó, bạn hãy đảm bảo thực hiện thật tốt nguyen tắc “3 – Chăm “ này thì thì chúng tôi đảm bảo được rằng lúc nào bạn cũng khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ, thoải mái. Đó là:
- Chăm ăn uống: Nghe nói điều này nhiều người không khỏi cười thầm và tự nói rằng, chuyện nói chẳng phải quá dễ để thực hiện hay sao? Thực ra nghe thì đơn giản vậy thôi đó nhưng để bắt tay vào thực hiện nó thì chẳng phải là một chuyện đơn giản đâu nhé các bạn, không phải ai cũng có thể làm được. Trên thực tế thì cơ thể của chúng ta cần khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Hơn nữa, dân văn phòng lại thường xuyên bỏ bữa ăn sáng, ăn trễ giờ vào bữa trưa. Đây chính là một thói quen không lành mạnh nếu không muốn nói rằng đó là một thói quen cực kỳ tai hại mà chúng ta cần phải loại bỏ ngay ra khỏi cuộc sống của mình ngay lập tức. Vậy cho nên, bạn có thể nghĩ tới việc hẹn giờ, ghi chú, note lại những hoạt động thiết yếu nhất về ăn uống ra những phương tiện thường xuyên ở bên cạnh bạn như Outlook, Điện thoại thông minh,... như một hình thức nhắc nhở bản thân mình cần ohair bổ sung nước uống đầy đủ, ăn đúng bữa và giàu dưỡng chất.
- Chăm chỉ tập thể dục thể thao. Đối với dân làm văn phòng, thường thi chúng ta luôn giữ khư khư thói quen cứ chỉ cần đặt mông xuống ghế thôi là ngồi lỳ một chỗ hàng tiếng đồng hồ. Việc này chính là nguyên nhân khiến cho cơ thể của bạn luôn ở trong tình trạng chống đối, biểu tình nghiêm trọng. Chẳng còn cách nào thay đổi cho việc phải ngồi một chỗ để làm việc với chiếc máy tính thì bạn cũng có thể áp dụng một vài động tác vận động ngay tại chỗ ngồi để giúp cải thiện sức khỏe nhé. Thay vì nhắn tin cho những đồng nghiệp để bàn chuyện công việc , tại sao bạn lại không đứng dậy và đi nhỉ. Một vài động tác vừa đơn giản, dễ thực hiện lại vừa tốt cho sức khỏe của bạn, chẳng hạn như động tác xoay người, đứng lên và ngồi xuống, thư giãn mắt bằng cách nhìn tập trung vào một vật nào đó ở cách xa 2 mét.... Chẳng có gì khó để tìm ra những bài tập bổ trợ trên youtube hay google.
- Chăm chỉ nghe nhạc. Chúng ta nên nghe nhạc vào mỗi buổi sáng trước khi bắt đầu làm việc. Nghe nhạc có thể giúp não bộ, tinh thần được khởi động để bắt đầu một ngày mới. Không những thế, vào những lúc mà đầu óc chúng ta vô cùng căng thẳng do có nhiều áp lực thì việc mở lên những bản nhạc yêu thích cũng giống như bạn được tiếp thêm một liều thuốc tuyệt vời để giải tỏa đó nhé. Có rất nhiều top – list về những bản nhạc thư giãn dành riêng cho dân văn phòng bạn hãy tham khảo xem sao.
Ai bảo để trở thành một Manager thì chúng ta phải dồn toàn tâm sức cho công việc? Có lẽ nghĩ như vậy cho nên mãi đến bây giờ có những người vẫn chưa nhận được kết quả thành công cho chính bản thân mình. Đừng bao giờ nghĩ rằng thành công sẽ chẳng bao giờ đi đôi với những mối quan hệ. Nhất là việc bạn cho rằng những mối quan hệ với người thân, bạn bè, gia đình,... ở xung quanh ta là điều không cần thiết để đầu tư bởi chúng ta cần nhiều thời gian hơn cho công việc. Thế nên bạn dần hình thành thói quen từ sáng đến tối, cả ngày trong tuần lẫn ngày nghỉ cuối tuần bạn đều dành cả cho công việc. Cứ như thế cho nên chúng ta đã vô tình làm rơi mất những mối quan hệ tốt đẹp mà bạn thân mình nên có. Và chính những mối quan hệ đó sẽ là nguồn bổ trợ để công việc của bạn càng thêm thăng tiến hơn.
Cuộc sống hiện đại, con người dường như ai ai cũng tham công tiếc việc, chẳng màng gì mà lao đầu vào công việc Cứ thế cho nên những mối quan hệ của bạn đã bị trôi vào dĩ vãng. Nhiều lúc cuối tuần đã đến, chúng ta ai cũng muốn được đi xem phim, được la cà quán xá phố phường để tận hưởng cuộc sống cùng với người thân, bạn bè. Tuy nhiên, khi bạn đã lên xong ý tưởng cho những cuộc chơi và lục tung danh bạ điện thoại cũng chẳng thể tìm nổi một liên hệ nào thích hợp để mà đi chung. Tôi dám chắc lúc đó không ít người có cảm giác chạnh lòng tủi thân. Liệu bạn có tự hỏi lòng mình rằng đây có phải chính là thành công mà bạn đang mong muốn có được hay không. Những mối quan hệ thất bại thì có vẻ con đường tiến bước tới thành công của bạn cũng trở nên hạn chế hơn rất nhiều.
Thế nên chúng ta mới nói được rằng, có biết bao giá trị vật chất có thể thay thế được cho những mối quan hệ của bạn? Chớ để khi mất đi những thứ quý giá tốt đẹp trong cuộc sống rồi chúng ta mới cảm thấy nuối tiếc và tìm kiếm. Nhất là trên con đường lập nghiệp, kiếm tìm vị trí việc làm Manager thì nhất định không thể thiếu hành trang là ba bài học đắt giá mà chúng tôi đã nêu lên trong nội dung bài viết này. Dù có bận đến đâu đi chăng nữa thì bạn cũng nên sắp xếp thời gian cho công việc và cuộc sống được cân bằng nhé. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để nỗ lực vươn tới vị trí Manager cũng như xác định mục tiêu phấn đấu cho bản thân. Đối với những bạn còn đang tìm việc làm tại Nghệ An cũng như tìm kiếm việc làm tại những tỉnh thành khác thì những thông tin trên cũng sẽ giúp ích cho các bạn lựa chọn được vị trí việc làm mà bản thân nên theo đuổi để phát triển sự nghiệp sau này.
Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội
Bài viết liên quan
Từ khóa liên quan
Chuyên mục