Quay lại

Việc làm part time dịp Tết lương cao

Tác giả: Vũ Thoa

Dịp Tết là dịp đặc biệt mà rất nhiều người sẽ chọn cho mình một việc làm part time để kiếm thêm thu nhập. Cơ hội việc làm dịp Tết rất nhiều, các công việc đa dạng dành mọi đối tượng, đồng thời thu nhập đối với việc làm dịp Tết cũng rất ổn.

Việc làm thêm

Việc làm part time tại hà nội vào dịp Tết

Dọn dẹp nhà theo giờ

Bạn có thể tìm việc làm thêm theo giờ với công việc này hết sức dễ dàng. Bởi Dọn dẹp nhà cửa theo giờ là công việc phổ biến dành cho nhiều đối tượng khác nhau như: Sinh viên, người phụ nữ trung niên, đối tượng là phụ nữ còn trẻ tuổi… Công việc dọn dẹp nhà cửa ngày Tết theo giờ có thu nhập khá ổn từ 200 ngàn đến 500 ngàn đồng.

Công việc chủ yếu của giúp việc theo giờ vào dịp Tết như là: lau dọn nhà cửa, bàn ghế, cửa… phân loại những đồ dùng còn dùng được và không dùng theo sự chỉ đạo của nhà chủ, dọn dẹp vệ sinh, đổ rác…

Tìm việc làm theo giờ

Nhân viên bán hàng

Dịp Tết, nhu cầu mua sắm của con người tăng vọt lên vô cùng nhanh chóng, tăng lên gấp nhiều lần so với ngày thường. Chính vì thế, các cửa hàng, các siêu thị, những địa chỉ buôn bán, các shop bán hàng… có nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng vô cùng lớn.

Đây là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên, những bạn đã được nghỉ làm dịp Tết đối với công việc chính… có cơ hội để xin vào làm thêm trong những ngày cận Tết. Mức lương của các bạn nhận được cũng khá ổn, lương được trả theo giờ hoặc theo ngày công tùy vào thời điểm và tính chất làm việc của các bạn.

Việc làm thêm tại Hà Nội

Shipper

Shipper có lẽ là cái tên được nhắc đến ngày càng nhiều khi nhu cầu mua sắm online của con người ngày càng tăng, đặc biệt trong những ngày giáp Tết nhu cầu mua sắm online vô cùng lớn.

Các cửa hàng, các shop online không ngừng gọi đến các shipper để họ chuyển hàng tới cho khách hàng theo đúng địa chỉ. Công việc này là một công việc rất thú vị và có thu nhập cao.

Nếu bạn chăm chỉ, nhanh nhẹn thì có thể giao được nhiều hàng trong một ngày. Hoặc các bạn có thể tranh thủ đi giao hàng buổi trưa hoặc buổi tối sau khi kết thúc công việc chính.

Việc làm shipper

Bán hoa ngày Tết

Bán hoa là công việc rất nhiều người yêu thích và có hướng kinh doanh dịp Tết. Nhu cầu mua hoa trưng ngày Tết rất lớn. Hầu như nhà nào cũng phải sắp cho gia đình vài bó hoa, vài loại hoa để cắm và trưng bày trong những ngày Tết.

Vì thế, khi lựa chọn tranh thủ những ngày giáp Tết bán hoa quả là sự lựa chọn sáng suất. Các bạn hãy nhanh chóng lên kế hoạch cho việc bán hoa ngay từ bây giờ để công việc trở nên thuận lợi hơn nhé.

Việc làm part time tại nhà ở hà nội vào dịp Tết

Đan móc len

Đối với những bạn nhân viên văn phòng, hoặc cách bạn học sinh, sinh viên được nghỉ Tết sớm thì có thể tranh thủ làm thêm công việc đan móc len để có thể tạo ra nhiều hình thù thú vị, dễ thương như: Móc chìa khóa, áo len, họa tiết trang trí nhà cửa, gang tay len… để bán cho những người có nhu cầu.

Tìm việc làm thợ đan móc len

Xâu hạt cườm

Xâu hạt cườm cũng chính là một trong những công việc rất nhiều người tìm kiếm trong những ngày cuối năm. Nhiều cơ sở may mặc tư nhân cũng có nhu cầu tuyển dụng người xâu hạt vòng, hạt cườm để phục vụ cho quá trình tạo nên những mẫu thời trang đẹp hút hồn khách hàng.

Làm giỏ quà Tết

Rất nhiều người có ý tưởng làm giỏ quà Tết để bán chỉ với những nguyên liệu có sẵn và tự tay làm. Các bạn có thể làm các loại mứt (dừa, bí đỏ, bí đao, cà rốt…), gói các loại bánh, làm bia rượu…. và nhiều thứ hoa quả khác đê làm thành giỏ quà phù hợp trong dịp Tết.

Làm thiệp

Thiệp mới cũng rất có ý nghĩa đối với nhiều người trong dịp Tết. Khi mà họ muốn gửi tới những người thân yêu, bạn bè của mình những lời chúc tốt đẹp và chân thành nhất thì họ sẽ thể hiện trên tấm thiệp.

Việc của các bạn chính là sáng tạo, đưa ra nhiều ý tưởng làm thiệp để có thể tạo nên được những tấm thiệp vô cùng đẹp mắt, thu hút và tạo được ấn tượng với nhiều người. Từ đó các bạn có thể rao bán thiệp tự tay làm trên khắp các trang mạng xã hội.

Bí quyết tìm việc làm partime vào dịp Tết

Bí quyết tìm việc làm part time dịp Tết

Thời điểm giáp Tết là lúc thị trường lao động thời vụ rất sôi động với nhiều công việc làm tết lương cao, thời gian linh động…

Bởi đây là thời điểm các doanh nghiệp, tổ chức tăng nhanh sản lượng kinh doanh dịp cuối năm và đây là dịp người lao động có cơ hội tìm việc làm Hà Nội thêm tăng thu nhập.

Tìm việc làm tết dương lịch

Bẫy việc làm thêm dịp Tết

Theo một nghiên cứu nhu cầu việc làm thêm thời vụ tại các trang web việc làm vào cuối năm của người lao động xu hướng tăng, lượng sinh viên ra trường không tìm được việc làm ngay tăng khoảng 30%.

Bên cạnh đó, trong một nền kinh tế biến động từng ngày, tỉ lệ thất nghiệp cũng gia tăng đáng kể.

Nhu cầu tuyển dụng mùa Tết là rất nhiều nhưng để có thể tìm được một việc làm đáng tin cậy không phải là điều dễ dàng.

Lừa đảo, không trả lương, bóc lột sức lao động… là những vấn nạn thường xuyên xảy ra, đặc biệt là trong thời điểm này.

Nhiều trung tâm giới thiệu việc làm lừa đảo, làm ăn chộp giật với chiêu quảng cáo hấp dẫn như việc làm tết lương cao, nhận việc ngay, lương trả đúng hẹn, uy tín, đảm bảo không mất tiền phí.

Vì đồng lương cao và những lời hứa hẹn có cánh mà nhiều người sẵn sàng đánh liều, bán sức lao động cho những kẻ lừa đảo.

Thế nên, vào những ngày cao điểm gần Tết thế này tuy việc làm thêm là cần thiết nhưng người lao động phải cẩn thận trước những công việc “béo bở”.

Nếu không tỉnh táo và nóng lòng muốn có việc làm thì người tìm việc rất dễ rơi vào bẫy, dẫn tới hậu quả khôn lường. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn tìm việc hiệu quả:

Chọn nguồn thông tin tuyển dụng đáng tin cậy

Để có thể tìm được việc làm thêm tết như ý, bạn nên đến những trung tâm giới thiệu việc làm, các kênh tìm kiếm việc làm online uy tín để tìm hiểu.

Hiện nay, đã có rất nhiều trang tuyển dụng việc làm online, chứa đựng hàng vạn cơ hội việc làm cho mọi người.

Bạn chỉ cần tiến hành cách tạo hồ sơ xin việc online trên một trong những trang web uy tín là đã có thể mở rộng cơ hội việc làm và tìm kiếm việc làm tại Hải Dương hay bất cứ tỉnh thành nào ngay rồi. Điều này cho phép kết nối cộng đồng giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc làm nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Vì thế bạn cần mở rộng cơ hội việc làm của mình thông qua nhiều trang website và các kênh việc làm khác nhau được các nhà tuyển dụng, công ty lớn tín nhiệm và theo dõi thông tin để có cơ hội kiếm được việc làm phù hợp với mong muốn của bản thân.

 Điều này cho phép bạn có tầm nhìn rộng lớn hơn, có điều kiện so sánh và nhiều sự lựa chọn hơn. Đặc biệt, nhớ tránh xa các điểm hoạt động lừa đảo, các trang web được cảnh báo nguy hiểm.

Điều này cũng rất dễ nhận biết, đó là khi giới thiệu, các nơi này thường nói đưa ra những thông tin quảng cáo hấp dẫn, không rõ ràng và không giải thích kỹ cho người tìm việc biết trước nội dung công việc.

>>> Danh sách việc làm tại Trà Vinh ứng viên không thể bỏ lỡ. Tham khảo ngay tại website Timviec365.vn

Tận dụng các mối quan hệ sẵn có

Một trong những thông tin tuyển dụng đáng tin cậy có thể đến từ những mối quan của bạn với đồng nghiệp công ty cũ hay mối quan hệ với các nhà tuyển dụng trước đó.

Bạn hoàn toàn có thể chủ động liên hệ với họ để thăm dò về các công việc thêm dịp Tết. Đã đến lúc những mối quan hệ bạn có được trước đây phát huy tác dụng đúng lúc.

Cảnh giác trước những tin tuyển dụng quá dễ dàng

Người tìm việc không nên cả tin những công việc tuyển dụng một cách quá dễ dàng, việc làm tết lương cao, vị trí làm việc quá bất ngờ tốt đẹp.

Bởi điều này cũng tương ướng với những thông tin lừa đảo nhằm bóc lột sức lao động của người tìm việc. Đặc biệt, người lao động cũng cần cảnh giác trước tình trạng người môi giới việc làm yêu cầu trả trước phí giới thiệu việc làm với mức quá cao.

Bạn cũng có thể tìm hiểu một số công việc khi tim viec nhanh an giang để có thể tìm kiếm cho mình một công việc tốt nhé.

Tìm việc đúng chỗ

Trong nhóm các ngành hàng tuyển lao động thời vụ, ngành bán lẻ tuyển số lượng tương đối cao.

Vào các dịp lễ tết cuối năm, các hàng hóa thuộc thị trường bán lẻ, ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng luôn đòi hỏi số lượng lao động lớn để phục vụ các nhu cầu mùa tết.

Vì vậy, hãy khoang vùng những cừa hàng, trung tâm mua sắm thuộc các ngành trọng yếu này để dễ dàng tìm được công việc phù hợp.

Thỏa thuận làm việc cụ thể, rõ ràng

Để tránh những rủi ro, giữa người lao động và nhà tuyển dụng cần có cam kết rõ ràng để tránh bất đồng, tranh chấp về sau.

Dù chỉ là công việc làm thêm tạm thời nhưng bạn cũng cần phải nghiên cứu tính chất đặc thù của công việc. Đồn thời hãy thỏa thuận trao đổi rõ ràng, tránh tình trạng bị các nhà tuyển dụng bốc lột công sức vì không có sự thỏa thuận trước.

Đa phần, khi có mẫu thuẫn xảy ra giữa người lao động và các doanh nghiệp thì người lao động bao giờ cũng phải chịu thiệt thòi.

Điểu này có vẻ hơi phức tạp so với một công việc thời vụ chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn, tuy nhiên là cần thiết để tránh những tranh chấp không đáng có.

Để tìm kiếm một công việc làm thêm Tết không hề khó nếu bạn có những sự chuẩn bị chu đáo cùng những bí quyết hiệu quả.

>>> Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm kiếm ngay cho mình một việc làm phù hợp. Tham khảo ngay danh sách việc làm Gia Lai đang chờ đợi ứng viên nộp hồ sơ ngay hôm nay

Tìm việc làm tết nguyên đán

Những lưu ý khi tìm việc làm partime vào dịp Tết

Tìm hiểu kỹ trước khi nhận lời làm việc part time ngày Tết

Bạn muốn đi làm partime chỉ với lý do là thấy người khác đi nhiều, hay thấy họ làm có mức lương cao, hoặc xin việc làm thêm để chứng minh mình đã lớn.

Nếu vậy bạn nên suy nghĩ thật ký trước khi đưa ra quyết định do bạn vẫn chưa thật sự chuẩn bị tâm lý khi làm thêm mà là bị thách thức tâm lý nhất thời.

Khi bạn chưa xác định tâm lý đi làm thêm kỹ lưỡng thì bạn sẽ dễ đâm ra chán công việc, bỏ dở công việc giữa chừng. Đều này sẽ rất dễ làm bạn dính bẫy lừa đảo từ những nơi tuyển dụng không uy tín.

Ngoài ra trước khi bắt đầu công việc partime, bạn cần chuẩn bị và tìm hiểu những thông tin hỗ trợ khác như: viết hồ sơ xin việc như thế nào, những giấy tờ gì nhất định phải có trong hồ sơ xin việc,

Cẩn thận với những thông tin tuyển dụng việc nhàn lương cao

Khi tìm việc làm part time 4 tiếng vào dịp giáp tết thì sẽ có những trường hợp bạn thấy thông tin là việc nhà, lương cao, bạn nên cẩn trọng với thông tin này.

Trước khi quyết định ứng tuyển vào vị trí này bạn cần tìm hiểu thông tin về công ty tuyển dụng  qua thông tin đại chúng.

Bạn nên đặt câu hỏi cho mình về mức lương của việc làm part time 4 tiếng đạt được và công sức bạn bỏ ra là bao nhiêu.

Bạn nên nghĩ nếu tuyển việc nhàn lương cao thì chỉ có thể tuyển số lượng ít và qua vòng phỏng vấn trực tiếp. Trong quá trình phỏng vấn nếu thấy có đều gì bất thường bạn nên từ chối khéo.

Suy nghĩ cẩn trọng trước các nguồn thu

Có một điều bạn hết sức lưu ý đối với những công ty tuyển dụng này, nếu họ yêu cầu bạn nộp một khoản phí thì đừng nghe theo.

Bởi vì không có công ty nào tuyển nhân viên mà lại bắt đi đóng phí nhất là công việc làm part time 4 tiếng. Rất nhiều người đã cả tin đã đóng tiền vào công ty rồi phải trong tình trạng tiền đã đóng và tiền lương trả thấy đâu.

Trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng

Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chính xác hơn về vấn đề tìm việc này bạn nên tìm tới những nhà tuyển dụng của những trung tâm tuyển dụng việc làm part time uy tín.

Như vậy bạn sẽ được tư vấn chi tiết để hiểu hơn và tìm ra những bất thường nếu có.

Tìm đến nơi tuyển dụng việc làm uy tín

Để tránh những nơi tuyển dụng việc làm part time 4 tiếng lừa đảo trong mùa tết thì tốt nhất bạn nên tìm tới những trung tâm tuyển dụng uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết nhất. Cách hiệu quả đang được nhiều người áp dụng đó là tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên các website lớn về tìm việc làm chẳng hạn như Timviec365.vn, tạo cv xin việc part time online và ứng tuyển công việc thích hợp nhất. Ví dụ bạn đang mong muốn tìm kiếm thông tin tuyen dung viec lam tien giang thì hãy truy cập ngay vào trang và chọn danh mục việc làm tại Tiền Giang là sẽ có ngay những kết quả mà bạn mong muốn nhất.

Như vậy, việc làm part time dịp Tết rất đa dạng, các bạn có thể tha hồ làm bất cứ việc gì trong tầm khả năng của bản thân. Tuy nhiên, đừng vì ham việc quá mà dễ dàng lọt vào bẫy của những kẻ lợi dụng dịp Tết để lừa đảo. Hãy thận trong trước bất cứ việc gì mà các bạn chuẩn bị làm khi được môi giới.

Việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-