Quay lại

Viện Công nghệ châu Á – Những thông tin hữu ích không thể bỏ qua

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Viện Công nghệ châu Á là một trong những cơ sở đào tạo quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với chất lượng đào tạo tuyệt vời. Để tìm hiểu rõ hơn về AITVN hiện nay, cùng đọc những thông tin chia sẻ trong bài viết này và những khóa học ngắn hạn, sau đại học mà họ đang đào tạo để lựa chọn được chương trình học phù hợp nhất với bản thân nhé! Chắc chắn những điều chia sẻ trong bài viết này cực kỳ hữu ích với bạn đó nhé!

1. Giới thiệu chung về Viện Công nghệ châu Á

Viện Công nghệ châu Á có tên đầy đủ trong tiếng Anh là Asian Institute of Technology và thường được viết tắt thành AIT. Viện Công nghệ châu Á là một trong những cái “nôi” đào tạo sau đại học về công nghệ, kỹ thuật và quản lý, có trụ sở chính đặt tại Thái Lan.

Giới thiệu chung về Viện Công nghệ châu Á

Viện Công nghệ châu Á được thành lập từ năm 1959 với chức năng chính là đào tạo sau đại học về kỹ thuật cho khối SEATO, cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao để đảm nhận những vai trò quan trọng cho sự phát triển của khu vực trong quá trình hội nhập với nền kinh tế các nước trên thế giới.

Tại Việt Nam, Viện Công nghệ châu Á là tổ chức giáo dục quốc tế đầu tiên, được thành lập từ năm 1993 với tên gọi tắt là AITVN và trụ sở chính tại Hà Nội. Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam là trung tâm đào tạo ngoài Thái Lan duy nhất, với chương trình đào tạo thạc sĩ qua 2 giai đoạn khác nhau, giai đoạn 1 tại Việt Nam, giai đoạn 2 tại Thái Lan. Hơn thế nữa tại Việt Nam, Viện Công nghệ châu Á còn tổ chức rất nhiều các khóa đào tạo ngắn hạn.

Từ khi được thành lập tại Việt Nam đến này, Viện Công nghệ châu Á đã đào tạo được hơn 3 nghìn thạc sĩ và có hơn 20 nghìn học viên theo học ngắn hạn tại đây. Rất nhiều các sinh viên đã tốt nghiệp và giữ các vị trí quan trọng trong các tổ chức lớn của nhà nước và tư nhân.

Viện Công nghệ châu Á - đơn vị đào tạo quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Có rất nhiều các lĩnh vực khác nhau được đào tạo tại Viện Công nghệ châu Á như quản trị kinh doanh, kỹ sư, môi trường và phát triển, dịch vụ khách hàng. Bên cạnh đó còn có rất nhiều các chương trình đào tạo ngắn hạn để mang đến những kiến thức và kỹ năng hấp dẫn cho học viên đó nhé! Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về các chương trình đào tạo tại Viện Công nghệ châu Á Việt Nam hiện nay qua những chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Xem thêm: Việc làm quản trị kinh doanh

2. Chương trình đào tạo của Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam

2.1. Chương trình đào tạo ngắn hạn

Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam – AITVN hiện nay tổ chức rất nhiều các khóa học ngắn hạn khác nhau mang đến đào tạo theo hướng chuyên sâu, chuyên môn hóa cao từ đó để củng cố về nền tảng kiến thức và nâng cao về các kỹ năng nghiệp vụ, chuyên môn nghề nghiệp với các học viên sơ cấp, trung cấp hoặc cao cấp hiện nay, AITVN đào tạo với các lĩnh vực như sau:

Chương trình đào tạo ngắn hạn tại Viện Công nghệ châu Á

- Kỹ thuật và công nghệ với các khóa học ngắn hạn về đổi mở sản phẩm bền vững, đào tạo và triển khai 5S, đổi mới xanh doanh nghiệp – từ sản xuất đến quản lý, sản xuất tin gọn và triển khải – sức mạnh tiềm tàng, quản lý chuỗi cung ứng xanh, phối hợp hiệu quả trong chuỗi cung ứng, nghiên cứu thị trường và cung ứng trực tuyến – công cụ lợi hại, kỹ năng đàm phán hiệu quả trong chuỗi cung ứng, bảo trì chuẩn đoán - kinh tế và hiệu quả, quản lý thu mua thông minh và nhạy bén, quản lý chuỗi cung ứng hiện đại, hoạch định cung cầu tối ưu cho chuỗi cung ứng quản lý kho vận,….

- Môi trường và phát triển với nhiều khóa học ngắn hạn khác nhau cho bạn lựa chọn như: phương pháp tiếp cận có sự tham gia trong kế hoạch thích ứng biến đổi khí hậu, ứng dụng GIS trong đánh giá tác động biến đổi khí hậu, xây dựng và biên soạn kế hoạch hành động thích ứng với biến đổi khí hậu, các tác động của biến đổi khí hậu và đánh giá tổn thương, biến đổi khí hậu – hiểu biết cơ bản và các vấn đề hiện hữu, thiết kế dự án và viết đề xuất.

- Quản lý và kinh doanh có các chương trình đào tạo ngắn hạn như: Kỹ năng tổ chức hội nghị, hội thảo; kỹ năng thư ký văn phòng; quản lý đào tạo và phát triển; khóa học đặc biệt bổ ích cho các cá nhân làm quản lý và phát triển nguồn nhân lực; hành chính văn phòng.

- Quản lý khách sạn có các khóa học ngắn hạn như chương trình Diploma quản lý khách sạn.

Viện Công nghệ châu Á với các chương trình đào tạo ngắn hạn chất lượng

- Trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số

Trên đây là một số chương trình đào tạo ngắn hạn của Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam, mỗi khóa học ngắn hạn này sẽ có thời gian học khác nhau với mức học phí khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và thời gian của bản thân mà bạn có thể sắp xếp để tìm hiểu và lựa chọn theo học một khóa ngắn hạn phù hợp nhất nhé!

Xem thêm: Tìm việc làm nghiên cứu khoa học

2.2. Chương trình đào tạo sau đại học

Đối với chương trình đào tạo sau đại học, Viện Công nghệ châu Á Việt Nam mang đến nhiều các chương trình cụ thể như sau:

Chương trình đào tạo sau đại học tại Viện Công nghệ châu Á

- Chương trình thạc sĩ chuyên nghiệp về kỹ thuật và quản lý môi trường. Chương trình đào tạo này kéo dài trong 12 tháng với mức học phí lên đến 13.800 USD. Để nhận học bạn cần có bằng đại học với chuyên ngành phù hợp, bên cạnh đó có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc và đáp ứng được yêu cầu về tiếng Anh đầu vào và vượt qua được kỳ thi phỏng vấn.

- Chương trình thạc sĩ chuyên nghiệp đại kỹ thuật và quản lý. Đây cũng là chương trình học kéo dài trong 12 tháng. Các ứng viên cần đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu về học thuật với bằng đài học của các chuyên ngành địa chất, địa vật lý; cơ khí; kỹ thuật xây dựng dân dụng; kỹ thuật công nghiệp hoặc các ngành khác có liên quan, đã có 2 năm kinh nghiệm làm việc thực tế, vượt qua yêu cầu về tiếng Anh.

- Chương trình đào tạo thạc sĩ quốc tế về quản trị kinh doanh cho các nhà quản lý. Chương trình đào tạo này tại Viện Công nghệ châu Á kéo dài trong 16 tháng với điều kiện nhập học tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành liên quan, trình độ tiếng Anh đạt chuẩn, có ít nhất 4 năm kinh nghiệm làm việc thực tế và trong đó phải có 2 năm đã nắm giữ vị trí quản lý hoặc chuyên môn cao cấp.

- Chương trình đào tạo tiến sĩ quản trị kinh doanh có thời gian đào tạo kéo dài trong vòng 36 tháng. Để nhập học thì ứng viên phải có tối thiểu 10 năm kinh nghiệm làm việc trong đó có ít nhất 3 năm đảm nhiệm tại vị trí quản lý; yêu cầu có bằng MBA hoặc chứng chỉ EMBA từ các viên hoặc các trường đại học được công nhận hiện nay; có bằng thạc sĩ, trình độ tiếng Anh tốt, thư giới thiệu của giám đốc cơ quan, có một bản đề cương về đề tài mà các bạn sẽ nghiên cứu. Học phí cho khóa học này tại Viện Công nghệ châu Á là 25.000USD.

Viện Công nghệ châu Á với nhiều chương trình đào tạo sau đại học chất lượng

- Chương trình thạc sĩ quốc tế quản trị du lịch và khách sạn có thời gian đào tạo trong 18 tháng. Để nhận học bạn cần đáp ứng yêu cầu về tiếng Anh với chứng chỉ IELTS là 6.0. Để tham gia khóa học này bạn sẽ mất khoảng 360 triệu đồng cho học phí của khóa học. Để học thì bạn cần tốt nghiệp đại học chuyên ngành tương đương, có ít nhất 2 năm kinh nghiệm thực tế trong ngành du lịch và khách sạn, giảng viên đại học ngành du lịch hoặc cán bộ quản lý cao cấp trong khách sạn hiện nay đều có thể đăng ký khóa học này.

Như vậy, bạn có thể thấy được rằng với chương trình đào tạo sau đại học tại Viện Công nghệ châu Á rất đa dạng cho bạn các lựa chọn, tuy nhiên mức học phí tại đây là tương đối lớn, chính vì vậy các bạn cần có sự cân nhắc trước khi đưa ra quyết định lựa chọn ngôi trường này để theo học nhé!

Tìm hiểu thêm: Viện công nghệ môi trường nuôi dưỡng giấc mơ nghiên cứu khoa học

3. Nên lựa chọn Viện Công nghệ châu Á cho môi trường học tập tốt nhất

Như các phần trên đã trình bày và đưa ra, Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam là ngôi trường quốc tế đầu tiên. Từ khi thành lập đa có rất nhiều các chương trình đào tạo khác nhau được tổ chức và thực hiện trong 22 lĩnh vực nghề nghề, điều này giúp các bạn có được sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho bản thân để học với các khóa đào tạo phù hợp với chuyên ngành của bản thân. Hơn thế nữa tại đây còn có các hoạt động đào tạo, tập huấn và tiến hành tư vấn, liên kết thực hiện với nhiều tỉnh thành trong nước và nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Nên lựa chọn Viện Công nghệ châu Á cho môi trường học tập tốt nhất

Học viên theo học tại Viện Công nghệ châu Á được hưởng chương trình giáo dục chuyên nghiệp bởi sự giảng dạy từ đội ngũ giảng viên là các giáo sư hoặc các chuyên gia đến từ nhiều nơi trên thế giới. Truyền đạt cho học viên những kiến thức và kinh nghiệm, đặc biệt với chương trình đào tạo của AIT tại Việt Nam mang đến nhiều hiệu quả, đặc biệt nổi bật nhất đó chính là ngành du lịch.

Các học viên theo học tại Viện Công nghệ châu Á là nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ cho sự phát triển của đất nước, đưa nền kinh tế phát triển và hội nhập tốt hơn với nền kinh tế thế giới. Hiện nay các học viên sau khi tốt nghiệp tại Viện Công nghệ châu Á thành công đều có những có hội tốt trong vấn đề tìm việc làm, rất nhiều người nắm giữ vị trí cao trong các cơ quan nhà nước hay tại các doanh nghiệp tư nhân.

Bạn nên lựa chọn một nền giáo dục quốc tế chất lượng cao như Viện Công nghệ châu Á Việt Nam để có được nền tảng kiến thức, kỹ năng, chuyên môn tốt nhất phục vụ cho công việc và hướng đến một tương lai phát triển tươi đẹp hơn cho công việc của bản thân và nền kinh tế của Việt Nam.

Viện Công nghệ châu Á nơi khởi đầu cho nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Qua những thông tin chia sẻ trong bài viết này giúp bạn nắm được thông tin về Viện Công nghệ châu Á, đặc biệt là AITVN hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn được cho bản thân mình một ngành học, một chương trình đào tạo ngắn hạn hoặc sau đại học phù hợp nhất với bản thân để theo học nhé! Công việc tốt đang chờ bạn phía trước với chứng chỉ được cấp từ Viện Công nghệ châu Á đó nhé!

Học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội - Thông tin tuyển sinh

Tìm hiểu thêm kiến thức để biết được chính xác về học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội mới nhất như thế nào qua chia sẻ dưới đây nhé!

Học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

Tìm hiểu thêm kiến thức để biết được chính xác về học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội mới nhất như thế nào qua chia sẻ dưới đây nhé!

Học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-