Quay lại

VNG là gì? Những thông tin thú vị liên quan đến Tập đoàn VNG

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Trong giới công nghệ, có lẽ sẽ rất nhiều người biết đến cái tên VNG. Vậy VNG là gì mà lại có khả năng thu hút nhiều sự quan tâm đến thế? Kể từ khi thành lập vào năm 2004, VNG đã nhanh chóng phát triển, vươn mình trở thành một công ty công nghệ thành công tại Việt Nam.

Vậy những điều tuyệt vời mà chúng ta có thể nhận được từ doanh nghiệp được mệnh danh là "Kỳ lân Công nghệ" này là gì? Hãy dõi theo ngòi bút của Thùy Trang để tìm hiểu nhiều điều hấp dẫn, thú vị hơn nữa về VNG nhé.

Việc làm IT phần mềm

1. VNG là gì?

VNG là Công ty Công nghệ và Internet hàng đầu Việt Nam, có một hệ sinh thái các sản phẩm Công nghệ vô cùng phong phú, đáp ứng nhu cầu và xây dựng được lòng tin vững chắc với hơn 100 triệu khách hàng cả trong và ngoài nước.

VNG là gì?

Hiện tại công ty đang tập trung phát triển 4 nhóm sản phẩm chiến lược bao gồm: Trò chơi trực tuyến (Games); Nền tảng kết nối như Zing, Zalo,...; Phương thức thanh toán điện tử ZaloPay và Dịch vụ điện toán đám mây VNG CLOUD.

VNG là gì?

Thành lập vào năm 2004, VNG đã tác động mạnh tới nhu cầu giải trí của giới trẻ thời bấy giờ và nhanh chóng khai thác hiệu quả tiềm năng game tại thị trường Việt Nam. Có thể nói, VNG đã góp phần thúc đẩy, đưa nền tảng giải trí trực tuyến tại Việt Nam bước sang một thời kỳ hoàn toàn mới – thời kỳ hoàng kim.

Không chỉ dừng lại ở làm games, nhờ thế mạnh về công nghệ và con người, VNG tiếp tục mở rộng lĩnh vực kinh doanh tới các mảng đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức như nền tảng giải trí, thanh toán điện tử,… và đạt được một số thành tựu nhất định.

Hệ sinh thái đa dạng của VNG

Năm 2014, VNG là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được định giá trên 1 tỷ USD theo đánh giá World Startup Report và Google – Temasek Report và nằm trong Top 14 kỳ lân công nghệ của Đông Nam Á vào năm 2019, theo như báo cáo của Bain & Company. Tháng 7/2020, VNG lần thứ 2 liên tiếp lọt Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, nhận giải "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" do tạp chí HR Asia uy tín hàng đầu về nhân sự tại Châu Á bình chọn. Tháng 10/2020, lần đầu tiên, VNG đạt danh hiệu Top 2 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn do sinh viên khối ngành Công nghệ thông tin bình chọn và nằm trong Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng có sức hấp dẫn với sinh viên Việt Nam theo kết quả mà Anphabe khảo sát được.

Xem thêm: Software architect là gì? Cơ hội mới cho kiến trúc sư phần mềm!

2. Khám phá nét đẹp văn hóa của VNG

Những ngày đầu khởi nghiệp, VNG lấy khẩu hiệu “Đón nhận thách thức” – Embracing Challenges, khởi đầu với mục tiêu “1441” (41 triệu người dùng đến năm 2014) – một giấc mơ tưởng chừng như không thể tại thời điểm mới thành lập.

Với đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết, tuổi đời trung bình khoảng 27-28, hơn 3000 thành viên VNG đã cống hết hết mình cho tổ chức để tạo nên những sản phẩm Công nghệ mang tầm vóc quốc tế (world-class) và đào tạo, tuyển dụng hàng ngàn kĩ sư công nghệ Việt Nam.

Sau  khi hoàn thành mục tiêu 1441, trong dịp sinh nhật VNG 15 tuổi, VNG công bố sứ mệnh mới “Kiến tạo Công nghệ, Phát triển Con người. Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn” và giấc mơ “2332” – đạt 320 triệu người dùng toàn cầu vào năm 2023. Đây được coi là thách thức rất lớn với Kỳ lân công nghệ VNG.

CEO Lê Hồng Minh của VNG nhấn mạnh: "VNG được khởi đầu bởi những giấc mơ và sẽ được tiếp nối bởi những giấc mơ còn lớn hơn nữa, trong hiện tại và tương lai", điều này cho thấy được mục tiêu chiêu mộ nhân tài, trọng dụng những nguồn lực tài năng tại VNG rất được chú trọng. Một khi bạn đã được tuyển chọn gia nhập vào Tập đoàn này, bạn sẽ được coi như thành viên của một đại gia đình vậy. Khi đó, công ty luôn sẵn sàng trao cho bạn những đặc quyền được thỏa sức nuôi dưỡng sự sáng tạo không biên giới của bản thân và cơ hội lớn để phát triển.

Sứ mệnh của VNG

Cụ thể, khi làm việc, hoạt động trong "đại gia đình" VNG, bạn sẽ nhận được những giá trị tuyệt vời sau đây:

- Được làm việc trong một môi trường luôn kích thích sự sáng tạo của bạn, được học hỏi nhiều kinh nghiệm quý báu từ những bậc tiền bối là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ số dựa trên tinh thần chung cùng nhau phát triển, VNG phát huy cao độ tính đoàn kết và sự tương hỗ lẫn nhau.

- Được nắm bắt rất nhiều cơ hội để phát triển đa dạng kỹ năng, bồi dưỡng năng lực. Từ đó, con đường thăng tiến cũng mở rộng và đem về một tương lai gắn bó, ổn định lâu dài với VNG.

- Được gia nhập, hòa mình vào một môi trường cởi mở, thân thiện. Cấp trên và đồng nghiệp luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, chung tay cùng bạn để giải quyết mọi vấn đề.

- Bên cạnh đó, nhân lực của VNG còn được hưởng những chế độ phúc lợi hấp dẫn từ một Tập đoàn lớn về công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Điển hình như được sử dụng các dịch vụ tại thư viện hoàn toàn miễn phí, được rèn luyện sức khỏe tại phòng tập Gym của đơn vị và tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa nâng cao tinh thần khác. Mức lương là điều mà bất cứ lao động nào cũng đặc biệt quan tâm. Với môi trường làm thỏa sức sáng tạo như VNG thì chắc chắn chế độ lương cũng rất hậu hĩnh và được trả xứng đáng với những gì mà bạn cống hiến.

Đọc ngay: Lập trình phần mềm là gì? Có lo thất nghiệp không?

3. Giá trị cốt lõi của VNG

Nếu muốn sử dụng sản phẩm của VNG hay thậm chí là muốn được phát triển tại đây, chúng ta nhất định không thể không nắm bắt giá trị cốt lõi mà công ty mang lại. Vậy giá trị cốt lõi của VNG là gì?

Đón nhận thách thức: Từ xưa đến nay đã có rất nhiều cuộc cách mạng nổ ra, từ cách mạng trong chiến đấu cho đến những cuộc các mạng xanh, cách mạng về tri thức. Bước sang thời đại mới, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 nổ ra đã mang đến cho con người những làn gió mới, những giấc mơ về sự phát triển sẽ trở thành hiện thực. Cũng chính vì vậy mà những thách thức của công nghệ mang lại là rất lớn. Cuộc cách mạng tri thức không cân sức, không có điểm giới hạn này đòi hỏi con người luôn sáng tạo và không ngừng sáng tạo.

Hơn hết, tất cả phải chuẩn bị thật tốt cho bản thân một tinh thần "thép" để sẵn sàng đón nhận thách thức, nếu không sẽ khó lòng thành công. Tại VNG, đội ngũ nhân lực luôn làm tốt điều đó. Mang trong mình tâm thế của kẻ đi chinh phục, thấm nhuần định hướng đa dạng sản phẩm công nghệ của công ty cho nên hầu hết các bạn trẻ tại đây không bao giờ ngại đương đầu với thử thách, luôn sẵn sàng đối diện để trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn mà tiến lên những đỉnh cao mới, không ngừng nghiên cứu để phát triển những nền tảng công nghệ mới, 

Giá trị cốt lõi của VNG

Phát triển đối tác: suy cho cùng, mọi nỗ lực của VNG đều thực hiện vì mục đích "vì một cuộc sống tốt đẹp hơn", do đó đối tượng họ hướng tới không ai khác chính là những khách hàng, đối tác. Mọi sự hợp tác đều được VNG trân trọng giữ gìn để đi cùng hợp tác thành công. Nhìn vào danh sách các đối tác của đơn vị mỗi ngày cứ dài thêm chính là minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần thiện chí trân trọng và giữ gìn mối quan hệ với đối tác tại đây. 

Giá trị cốt lõi của VNG

Giữ gìn chính trực: Với VNG, sự chính trực có vai trò quyết định quan trọng đối với sự phát triển của công ty. Chính trực để làm việc nghiêm túc hơn, tạo nên tác phong và môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn, chính trực để minh bạch mọi thứ và chính trực để thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác với đối tác và khách hàng thêm phần hiệu quả và uy tín. Vì vậy, mỗi nguồn lực tại đây đều sáng ngời vẻ đẹp của đức tính chính trực. 

Còn rất nhiều điều tuyệt vời mà VNG mang lại cho cả cộng đồng người Việt cũng như trên khắp thế giới nhưng có lẽ Thùy Trang xin được phép giữ lại để mong rằng chính các bạn trẻ sẽ là người trực tiếp khám phá về chúng. Nếu như ngọn lửa nhiệt huyết tuổi trẻ trong bạn đang bùng cháy, VNG có thể là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Những cơ hội việc làm tại đây sẽ luôn mở rộng để chào đón nhân tài. Bạn hãy truy cập ngay timviec365.vn để khám phá những cơ hội việc làm tuyệt vời nhất tại VNG nhé.

Bài viết tham khảo: Lập trình game là gì? Giải đáp vấn đề về lập trình game đầy đủ nhất

MFG là gì?

MFG là gì? Những thông tin quan trọng liên quan đến MFG sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây. Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa thì đừng bỏ qua nhé.

MFG là gì?

MFG là gì? Những thông tin quan trọng liên quan đến MFG sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây. Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa thì đừng bỏ qua nhé.

MFG là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-