Tác giả: Nga Nguyễn
Trong hoạt động của doanh nghiệp có nhiều câu hỏi được đặt ra xung quan vấn đề Vtiger là gì? Tại sao Vtiger lại phát triển phổ biến và rộng rãi trong hoạt động quản trị quan hệ khách hàng như thế? Hãy cùng theo dõi giải đáp các thắc mắc liên quan tới Vtiger với thông tin dưới đây.
Vtiger được biết đến là phần mềm CRM, quản lý, chăm sóc khách hàng doanh nghiệp dựa trên mã nguồn mở, phần mềm được viết trên web và có ngôn ngữ lập trình Database, PHP, MySQL.
Vtiger có thể cài trên mạng LAN nội bộ doanh nghiệp hoặc trên mạng WAN hoặc trên hệ thống Cloud Server và thực hiện truy cập vào phần mềm như một đường dẫn web và chỉ cần có internet là có thể truy cập được bất kỳ lúc nào.
Là giải pháp cho quản trị quan hệ khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với việc áp dụng mô hình đơn vị phân tán hoặc mô hình tổng công ty, phần mềm đã cung cấp nhiều tính năng nổi bật thúc đẩy hoạt động CRM trong doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn.
Phần mềm Vtiger được lập trình bởi một nhóm lập trình viên Ấn Độ và cho ra mắt năm 2004, cho đến nay phần mềm này vẫn nằm top đầu trong các phần mềm CRM được ưa chuộng sử dụng. Và với phiên bản Vtiger được Việt hóa và cải tiến mới nhất thì đã được thay đổi phù hợp với các mô hình doanh nghiệp tại Việt Nam.
Các tính năng nổi bật của phần mềm Vtiger giúp cho nhiều bộ phận phòng ban hoạt động trong doanh nghiệp. Với những module cụ thể phần mềm CRM Vtiger giúp doanh nghiệp quản trị khách hàng, quản trị cơ hội, tích hợp với các ứng dụng khác để nâng cao sự chuyên môn hóa trong hoạt động của doanh nghiệp.
Với những module cụ thể về các hoạt động liên quan tới khách hàng, Vtiger giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ khách hàng mở rộng và hướng tới nhiều phân khúc khách hàng tiềm năng.
Với tính năng theo dõi và tổng hợp tất cả các thông tin liên quan tới khách hàng, xem xét các mối liên hệ để trao đổi. Chức năng bán hàng trong Vtiger giúp doanh nghiệp xác định được đầu mối, khách hàng, cách thức liên hệ và hợp tác, quản lý cả vấn đề báo giá, xuất hàng cũng như hiển thị hóa đơn bán hàng.
Thông qua những thông tin chi tiết và cụ thể về khách hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược sản phẩm, chính sách sản xuất phù hợp cho từng phân khúc khách hàng khác nhau.
Bên cạnh đó, phần mềm Vtiger cũng quản lý các dịch vụ hỗ trợ và liên kết với khách hàng thông qua việc hiển thị các module hỗ trợ khách hàng như: Phiếu dịch vụ cho khách hàng, những câu hỏi thường nhận được từ khách hàng và các chính sách hậu bán hàng của doanh nghiệp dành cho khách hàng.
Nhờ đó, doanh nghiệp có thể xác định được hoạt động hỗ trợ khách hàng đã được thực hiện tốt hay chưa, nắm bắt được những thiết sót trong hệ thống hoạt động này để có thể nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đó tạo mối quan hệ bền chặt với khách hàng doanh nghiệp.
Với danh sách kỳ vọng - lead trong phần mềm Vtiger thì doanh nghiệp có thể xác định được các đối tượng khách hàng tiềm năng, có được thông tin cần thiết như tên, tuổi, số điện thoại hay tính trạng của khách hàng để có thể phân loại chọn lọc các kỳ vọng theo mong muốn.
Dựa trên thông tin khách hàng có thể thu thập được từ thẻ card visit, danh sách file excel, biểu hiện ngoài thị trường hay từ giấy tờ, sổ sách, mạng xã hội được đưa vào phần mềm thì doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và xây dựng danh sách kỳ vọng để thực hiện các chiến dịch marketing để mở rộng thị trường hoạt động của doanh nghiệp.
Phần mềm Vtiger cũng tích hợp với các phương tiện truyền thông xã hội để phân tích và dự báo doanh thu, hạn ngạch cho các chiến dịch được xây dựng.
Việc kết nối với khách hàng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động quản trị quan hệ khách hàng trong doanh nghiệp. Với module gửi email thì Vtiger giúp bộ phận marketing, tiếp thị hay bộ phận chăm sóc khách hàng dễ dàng gửi email tới phần lớn khách hàng bất cứ khi nào cần.
Thông qua đó, những chương trình khuyến mãi hay các chương trình xúc tiến bán hàng cũng được chuyển tới khách hàng một cách nhanh chóng. Vtiger cũng có các email mẫu chung để gửi cho từng đối tượng khách hàng đảm bảo được chuyển tới với nội dung đúng với thông tin khách hàng trên phần mềm.
Vtiger có tính năng tự động cập nhật các thông tin khách hàng qua email để tạo báo cáo. Đồng thời doanh nghiệp cũng có thể nắm bắt được thông tin email của mình đã được đọc hay chưa để có những giải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
Tương tự như thế thì tính năng gửi tin nhắn SMS cũng có thể gửi hàng loạt thông tin tới khách hàng theo danh sách kỳ vọng trên phần mềm một cách tự động.
Với tính năng của module cơ hội giúp doanh nghiệp theo dõi toàn bộ cơ hội cho từng khách hàng trong suốt quy trình bán hàng. Vtiger kết hợp nhiều yếu tố như hoạt động khách hàng, đơn đặt hàng, đơn giá, mối liên hệ giữa khách hàng với các yếu tố khác để xác định cơ hội tiềm năng.
Không những thế toàn bộ thông tin dữ liệu khách hàng đều được Vtiger thống kê, lưu trữ mà mọi thông tin liên quan đến gọi điện, lịch hẹn, tin nhắn với khách hàng cũng được cập nhật để nhân viên, quản lý có thể tra cứu, tham khảo.
Hệ thống phần mềm Vtiger cũng giúp doanh nghiệp quản lý dự báo bán hàng, người dùng có thể cập nhật các file tài liệu khách hàng chính sách giá cả hay chính sách sản phẩm đã có hay chính sách mới đều được phân chia theo hệ thống khoa học và rõ ràng.
Phần mềm CRM Vtiger không những cung cấp những tính năng phục vụ phát triển quản trị quan hệ khách hàng mà nó còn mang tới sự chuyên môn hóa hoạt động của tổ chức, phòng ban cũng như thúc đẩy sự chuẩn hóa hoạt động quản lý nội bộ doanh nghiệp.
Với hệ thống thống nhất toàn bộ dữ liệu và phân quyền cụ thể cho các nhân viên thì thông tin được truyền đi và cập nhật một cách nhanh chóng, mọi người có thể tiếp cận được thông tin minh cần từ đó hỗ trợ nhau để có được mạng lưới hoạt động hiệu quả.
Với module quản lý công việc thì nhà quản trị có thể sắp xếp quản lý kế hoạch và công việc hàng ngày của gần như tất cả các nhân viên trên hệ thống phần mềm này. Qua đó sắp xếp và phân bổ hợp lý hoạt động của nguồn nhân lực vào các dự án tiếp cận khách hàng cụ thể để có được hiệu quả tối ưu nhất.
Phần mềm CRM Vtiger sẽ có những tính năng khác nhau phụ thuộc vào các gói dịch vụ khác nhau. Với 3 cấp độ chính là Starter, Professional và Enterprise thì các tính năng sẽ được mở rộng dần lên.
Vì thế bạn cần dựa trên mô hình kinh doanh của doanh nghiệp để đăng ký sử dụng gói dịch vụ phù hợp đảm bảo tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cho hoạt động CRM tại doanh nghiệp.
Vtiger cũng có phiên bản sử dụng miễn phí cho người dùng thử, tuy nhiên để có thể sở hữu những tính năng phục vụ cho hoạt động quản trị quan hệ khách hàng hữu ích thì cần đầu tư và đăng ký các gói dịch vụ để tận dụng được nhiều lợi ích từ phần mềm này.
Với những thông tin trả lời cho câu hỏi Vtiger là gì đã được đề cập trên đây, mong rằng bạn đọc đã hiểu về Vtiger và những tính năng, lợi ích mà phần mềm quản lý này mang lại. Để từ đó đưa ra được các lựa chọn hợp lý cho việc sử dụng phần mềm hỗ trợ quản trị quan hệ khách hàng trong doanh nghiệp của mình.
So sánh các phần mềm CRM
Bạn có thể tham khảo bài viết so sánh các phần mềm CRM để có cái nhìn chung về các phần mềm tiện ích từ đó chọn lựa được phần mềm phù hợp với mục đích sử dụng của mình.
Bài viết liên quan
Từ khóa liên quan
Chuyên mục