Quay lại

[W3C là gì?] - Tạo sao website lại cần thiết kế theo chuẩn W3C?

Tác giả: Trương Hồng Nhung

W3C là gì? Tạo sao mọi website hiện nay đều được thiết kế dựa theo tiêu chuẩn W3C này? Chắc chắn đây sẽ là sự thắc mắc mà rất nhiều người đang cần tới lời giải đáp đúng không. Để giúp bạn có được cái nhìn tổng quát nhất và trả lời được mọi sự thắc mắc thì bài viết dưới đây sẽ là nơi mà bạn nên tìm hiểu đó nhé!

Việc làm IT phần mềm

1. Cùng nắm bắt và hiểu hơn về W3C hiện nay

1.1. W3C là gì? 

Cùng nắm bắt và hiểu hơn về W3C hiện nay

Thực tế W3C là cụm từ viết tắt ngắn gọn cho từ tiếng anh là World Wide Web Consortium là một quy chuẩn thiết kế chung được sử dụng bởi các nhà thiết kế web. W3C được sử dụng tương tự như một dạng thước đo đánh giá về mức độ hoàn thiện của những website. 

W3C (World Wide Web Consortium) được thành lập bởi Tim Berners - Lee vào năm 1994 tại viện công nghệ Massachusetts phòng thí nghiệm khoa học máy tính. Qua đó World Wide Web Consortium không ngừng cố gắng thúc đẩy sự tương thích giữa các thành viên áp dụng tiêu chuẩn mới bởi W3C giúp giảm đi sự không tương thích từ nhiều phiên bản HTML tạo sự không nhất quán khi hiển thị trang web.

1.2. Tiêu chuẩn W3C  

Tiêu chuẩn W3C sẽ ra sao

Cạnh đó W3C còn là một tổ chức tiêu chuẩn quốc tế chính thức dành cho website giúp web phát huy hết tiềm năng của mình. Tức là nhiệm vụ của W3C là giao thức, hướng dẫn phát triển và đảm bảo duy trì lâu dài cho web. Cho tới hiện tại thì W3C đã tạo ra cho chính mình hơn 90 tiêu chuẩn với sự nghiêm ngặt qua quá trình xây dựng, đánh giá cũng như triển khai thử nghiệm, mọi tiêu chuẩn đều quan trọng giúp nhà thiết kế và người sử dụng có thể đảm bảo web hoạt động tốt ở tất cả mọi nơi. 

Chính xác hơn là các tiêu chuẩn W3C áp dụng cho XML hay CSS đảm bảo mọi web đều hoạt động giống nhau trên các trình duyệt. Qua đó cũng phần nào tối ưu được công cụ tìm kiếm khi cho phép robot công cụ tìm kiếm thu thập trực tiếp dữ liệu qua web nhanh, hiệu quả hơn. Hơn nữa với tiêu chuẩn này còn cải thiện phần nào đó về cân bằng tốc độ có trách nhiệm công khai hay chất lượng về internet tạo tương thích đa nền tảng. 

Cụ thể chúng ta có thể liệt kê một số tiêu chuẩn được tổ chức về W3C phát triển: CGI, DOM, EME, CSS, OWL, P3P, SSML, PROV, GRĐL, SISR, SKOS, SMIL, SOAP, SRGS, RDF, SVG, XHTML, XML, XHTML +Voice, XQuery, XSLT, WCAG, WSDL, XForms,...Một sự phát triển rộng rãi với tính năng hữu ích mà bạn nên lựa chọn tham khảo sử dụng. 

Việc làm it phần mềm tại Hà Nội

2. Các vấn đề về W3C về thiết kế website mà chúng ta cần nắm 

2.1. Các giai đoạn của W3C 

Các vấn đề về W3C về thiết kế website mà chúng ta cần nắm 

Đối với W3C thì chuẩn chính thức hiện nay sẽ cần trải qua 4 giai đoạn như sau: 

+ Giai đoạn 1: Giai đoạn phát thảo (Working Draft) 

+ Giai đoạn 2: Giai đoạn chỉnh sửa cuối cùng (Last Call)

+ Giai đoạn 3: Giai đoạn trình chuẩn (Proposed Recommendation)

+ Giai đoạn 4: Giai đoạn chuẩn đủ tư cách ứng xử (Candidate Recommendation)

Hầu hết mọi người đều sử dụng chuẩn W3C là một chuẩn chung nhưng nó lại không hoàn toàn đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế tạo một website. Mà thông qua chuẩn đó nhà thiết kế web sẽ đưa ra quyết định về việc liệu website của mình có cần thiết kế chuẩn hay không cần thiết kế chuẩn. Tuy nhiên, mục đích chung của W3C vẫn sẽ là để hướng tới tạo sự phát triển cho web. 

2.2. Vai trò của chuẩn W3C trong việc sử dụng 

Vai trò của chuẩn W3C trong việc sử dụng 

Bạn cũng biết rằng dù với trình duyệt nào cũng vậy việc tuân thủ theo tiêu chuẩn W3C để xây dựng nên được trình đọc web. Chính vì điều đó mà các công ty thiết kế website theo tiêu chuẩn W3C sẽ mang lại sự ổn định hơn cho các dự án tạo nên sự uy tín và mở rộng quy mô phân bổ diện rộng. Có nghĩa là bất cứ ai xem website, dùng bất cứ trình duyệt gì đi chăng nữa, có thể là ie, có thể chrome hay opera,...đều có được sự trải nghiệm tuyệt vời. 

Cạnh đó với vai trò khác là các máy tính khi tìm kiếm đọc website của bạn cũng cần tuân thủ theo đúng quy chuẩn cấu trúc của W3C thiết kế. Vậy nên, để bắt đầu cho việc thiết kế website với tiêu chuẩn W3C sẽ là yếu tố đầu tiên mà seo giúp tối ưu hóa máy tìm kiếm. Hơn nữa là còn giúp tạo hiệu quả lớn cho việc quảng bá web thông qua quảng cáo google cùng các từ khóa tạo khả năng tìm kiếm cao. 

Việc làm nhân viên thiết kế website

3. W3C sẽ đem lại gì cho website mà bạn nên sử dụng?

3.1. Giúp tối ưu TOP tìm kiếm 

W3C sẽ đem lại gì cho website mà bạn nên sử dụng?

Một điều rất dễ hiểu khi Google đang ngày càng dành các đánh giá cao cho các website được thiết kế theo chuẩn W3C giúp các dữ liệu được google index nhanh hơn. Từ đó tạo sự đóng góp không nhỏ cho việc giúp các nội dung được hiển thị nhanh chóng trên công cụ tìm kiếm và gia tăng số lượng người tiếp cận, một lý do giúp website có thêm nhiều hơn về lượng truy cập đáng kể. 

Cụ thể hơn nữa là với web được thiết kế chuẩn W3C sẽ đảm bảo hạn chế về các lỗi cho việc thiết kế. Vì nếu website có quá nhiều lỗi thì hệ quả nhận được sẽ vô cùng xấu về phía người dùng sẽ không có được cảm nhận tốt cho việc trải nghiệm trang và tỷ lệ click bỏ trang gia tăng. 

Ngoài ra, nếu web của bạn bị chính google đánh giá về tồn tại nhiều lỗi thì đồng nghĩa với các trang đó đang chứa về mã độc. Chắc chắn rằng từ đây bạn sẽ nhận thấy được hậu quả là chất lượng và uy tín của web bị giảm đi, lượng truy cập “tụt dốc”. Nhưng dù rằng hiện tại google đang dựa trên các tiêu chuẩn của W3C đó để đáng giá nhưng nhìn khách quan nhất thì điều đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều về thứ hạng tìm kiếm của web trên google. 

3.2. Giúp tăng sự hiển thị trên nhiều trình duyệt khác nhau

Giúp tăng sự hiển thị trên nhiều trình duyệt khác nhau

Mỗi một trình duyệt được tạo ra để sử dụng thì các hiển thị thông tin cũng có sự khác nhau đối với chính web cũng vậy. Vì qua sự hiển thị đó sẽ đem tới sự trải nghiệm cho người sử dụng tốt nhất khi truy cập vào website vậy nên nen người thiết kế cũng cần tìm hiểu về việc làm sao để nội dung của mình có sự hiển thị tốt nhất trên các trình duyệt. 

Đối với việc này cách tốt nhất đó chính là việc mà bạn cần thiết kế web theo W3C và sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn cho các nhiệm vụ khác thay vì đổ dồn cho việc tối ưu hóa website. 

Việc làm nhân viên quản trị website

3.3. Cải thiện về chính tốc độ load trang 

Khi áp dụng về chuẩn W3C sẽ giúp cho website của bạn gia tăng được thêm về chính tốc độ load. Qua đó giúp người dùng khi truy cập trang sẽ cảm thấy sự thoải mái hơn về việc truy cập nhanh. Hơn nữa qua chính chuẩn này công tác động tới việc mà google có sự quan tâm đánh giá về tính năng của website. 

3.4. Giúp web có được sự hiển thị tốt trên di động

Giúp web có được sự hiển thị tốt trên di động

Hiện nay thì đa số các website chuẩn di động đều được dựa trên tiêu chuẩn  để thiết kế vì giúp các nội dung được hiển thị một cách đầy đủ, các chức năng lại được sắp xếp giúp người dùng có thể sử dụng dễ dàng. Đặc biệt nổi bật với khẩu sửa lỗi và nâng cấp sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Việc nâng cấp dễ dàng là vì khi thiết kế theo chuẩn W3C thì nhà thiết kế sẽ luôn xác định được chức năng của từng đoạn code viết ra. Từ đó khi có lỗi hay muốn nâng cấp cho phiên bản thì nhà thiết kế sẽ dễ dàng hiểu được bản thân sẽ cần làm gì mà đâu sẽ là đích cần sửa đổi. 

3.5. W3C còn giúp Source Code trở nên đơn giản hơn 

Một tiêu chuẩn của W3C đó là việc thiết kế website sẽ có phần code tốt giản nhất, gọn gàng sạch sẽ. Cũng chính bởi điều đó là các website cũng trở nên gọn nhẹ hơn tạo nên một hệ quả tích cực mới cho tốc độ load tăng dần hay như việc người dùng luôn có trải nghiệm tốt. 

Cạnh đó với việc áp dụng chuẩn W3C còn giúp website của bạn có được nhiều lợi thế hơn như việc thúc đẩy sử dụng CSS hay mã thiết kế đính kèm giảm đi kích thước các tệp trang. Hỗ trợ tải trang nhanh mà giúp tối ưu tốt nhất về chi phí lưu trữ vì sử dụng ít thông để truy cập, các tính năng về phông chữ, tính năng về màu sắc lại có thể dễ dàng thay đổi tối ưu rất tốt cho việc sửa đổi.   

Tìm việc làm

4. Bật mí cách giúp xác định website đã đạt tiêu chuẩn W3C chưa?

Bật mí cách giúp xác định website đã đạt tiêu chuẩn W3C chưa?

Trên hết thì chuẩn W3C sẽ giúp các web được hiển thị dù là ở bất cứ đâu hay bất cứ ai sử dụng hay bất cứ trình duyệt nào sẽ luôn là tốt nhất. Sự hiển thị bao gồm cả về thiết bị di động, vị trí địa lý, trình độ kỹ thuật hay văn hóa vì mỗi nơi sẽ có sự khác biệt riêng và chắc chắn sẽ có sự khác nhau. 

Bởi vậy mà W3C ra đời đặt ra một tiêu chuẩn chung để tạo nên sự nhất quán cho các web phục vụ nhu cầu về tiếp nhận thông tin của người dùng thúc đẩy các website phát triển. Nhưng để giúp xác định về website của bạn đã đạt chuẩn W3C hay chưa thì sẽ như thế nào? Có lẽ cách tốt nhất bạn cần làm đó là thực hiện nhiệm vụ kiểm tra về web. 

Kiểm tra web nhưng không phải là việc bạn sử dụng mắt thường để nhìn nhận hay qua giác quan nào đó. Mà việc tiến hành kiểm tra webs sẽ thông qua các công cụ để nhận về kết quả chính xác nhất và nhanh nhất. 

Hiện nay cách tốt nhất mà bạn nên sử dụng để kiểm tra web và xác định xem website của mình đã đạt chuẩn hay chưa đó là việc thông qua sử dụng “validator” một dịch vụ xác thực của W3C. Bạn cần tiến hành truy cập và tiến hành copy url website của bạn vào để kiểm tra qua việc click ô check. Ngay sau đó kết quả mà bạn tìm kiếm sẽ được trả về cùng các lỗi sẽ được hiển thị từ đó giúp bạn có thể điều chỉnh giúp web có thể đạt chuẩn về W3C. 

Nếu trường hợp về công cụ hỗ trợ báo rằng web của bạn không có lỗi tức là web của bạn đã đạt chuẩn W3C với dòng chữ thông báo “Thi document was successfully checked as XHTML 1.0 Transitional”. Chỉ như vậy khá là đơn giản và chính bạn đã hoàn tất xong quá trình kiểm tra của mình và tiếp tục phát triển website của mình hơn nữa. 

Mong rằng với mọi thông tin tại bài viết mà timviec365.vn đem lại trên đây đã giúp bạn trả lời được mọi sự thắc mắc về W3C là gì cũng như hiểu được vì sao bạn lại cần thiết kế website theo chuẩn W3C này. 

Less là gì? Sự phát triển của ngôn ngữ lập trình Website

Ngoài việc cần hiểu được về quy chuẩn thiết kế Web thì ngôn ngữ lập trình là một yếu tố có tầm quan trọng vô cùng lớn tới sự phát triển của đất nước và doanh nghiệp. Hơn nữa ngôn ngữ lập trình còn là để tạo, thiết kế và phát triển website giúp thay đổi hiệu quả tới người sử dụng.

Less là gì?

Ngoài việc cần hiểu được về quy chuẩn thiết kế Web thì ngôn ngữ lập trình là một yếu tố có tầm quan trọng vô cùng lớn tới sự phát triển của đất nước và doanh nghiệp. Hơn nữa ngôn ngữ lập trình còn là để tạo, thiết kế và phát triển website giúp thay đổi hiệu quả tới người sử dụng.

Less là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-