Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

3 Giải pháp việc làm bán hàng ca tối cho cửa hàng vừa và nhỏ

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn là chủ một cửa hàng bán lẻ nhỏ hoặc vừa, bạn mong muốn chuyện nghiệp hóa việc làm bán hàng ca tối để có thể quản lý cửa hàng một cách tốt nhất và nâng cao chất lượng bán hàng, tạo ấn tượng tốt với khách hàng của bạn. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ đến với các bạn một vài giải pháp việc làm bán hàng ca tối cho cửa hàng vừa và nhỏ phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn để bạn có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể chuyên nghiệp hóa công việc của bạn.

1. Việc làm bán hàng ca tối cần mọi lúc mọi nơi

Việc làm bán hàng ca tối cần mọi lúc mọi nơi

Bạn là một người trẻ tuổi, bạn có các thiết bị thông minh, bạn thường xuyên phải đi công tác xa với tâm lý lo lắng không biết công việc kinh doanh của mình như thế nào. Bạn muốn có một giải pháp giúp cho quản lý bán hàng của bạn được dễ dàng hơn.

Bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng với ứng dụng công nghệ điện toán đám mây và tích hợp các tính năng quản lý cơ bản sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được các vấn đề về quản lý. Bạn hãy tận dụng các thiết bị di động thông minh của mình để có thể truy cập, theo dõi sự mọi hoạt động của cửa hàng và việc làm quản lý bán hàng của bạn chưa bao giờ lại đơn giản dễ dàng như vậy.

Như vậy chính bạn cũng đang tạo cơ hội việc làm bán hàng buổi tối cho những ai đang muốn tìm việc làm nhanh sẽ dễ dàng tiếp cận và tìm đến cửa hàng của bạn, ứng tuyển làm việc một cách thuận lợi.

2. Giải pháp cho việc làm bán hàng ca tối cho cửa hàng vừa và nhỏ

2.1. Báo cáo tổng hợp hoạt động kinh doanh

Khi bạn sử dụng các phần mềm quản lý việc làm bán hàng ca tối để quản lý cửa hàng thì bạn sẽ có hệ thống dữ liệu thống kê báo cáo chính xác chi tiết theo thời gian thực. Công cụ hỗ trợ việc làm bán hàng ca tối này giúp cho việc làm quản lý bán hàng của bạn được chủ động hơn. Bạn có thể nắm được những thông tin về doanh thu theo khoảng thời gian mà bạn muốn. Nhà quản lý dễ dàng thấy được những thông tin, số liệu kinh doanh của từng bộ phận hay toàn đơn vị từ hoạt động giao dịch với khách hàng mà các nhân viên cập nhật để có phương án tối ưu cho việc nhập hàng hóa kịp thời, đưa ra những chiến lược tiếp thị và bán hàng, kích cầu sức mua… Việc báo cáo tổng hợp kinh doanh là điều vô cùng cần thiết bởi vì thông qua nó mà bạn biết được hoạt động bán hàng của cửa hàng như thế nào và để cho bạn có những định hướng cho cửa hàng.

●      Xem thêm: Kinh nghiệm tìm việc bán hàng bạn cần biết

Việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh

2.2. Chuyên nghiệp hóa phong cách phục vụ khách hàng

Giải pháp cho việc làm bán hàng ca tối cho cửa hàng vừa và nhỏ

Bạn cũng cần phải chuyên nghiệp phong cách bán hàng của cửa hàng thì mới có thể phát triển cửa hàng được. Phong cách phục vụ của bạn tốt thì việc bạn được khách hàng tin tưởng và thường xuyên ghé qua là điều tất nhiên. Việc làm bán hàng ca tối cần phải tìm ra cách để cửa hàng phát triển và phải đưa ra chiến lược rõ ràng hoàn thiện cho bản thân. Phục vụ khách hàng là điều cốt yếu và quan trọng của bất kỳ cửa hàng nào. Dù là tìm việc làm tại Hà Nội, hay bất cứ nơi nào, phong cách phục vụ không tốt sẽ khiến khách hàng không hài lòng và không cảm thấy thoải mái, thậm chí họ có thể không quay lại cửa hàng của bạn lần nữa và có thể đánh giá tiêu cực về cửa hàng của bạn với người khác. Điều này có nghĩa là bạn đang tự đánh mất một lượng khách hàng lớn.

Thông tin tuyển dụng về việc làm IT phần mềm tại Hà Nội dành cho những chuyên viên IT vẫn liên tục được cập nhật tại đây.

2.3. Giải pháp quản lý bán hàng sử dụng công nghệ mang lại sự an toàn

Phần mềm quản lý mà bạn sử dụng để quản lý việc bán hàng cần phải có sự tối ưu và sử dụng công nghệ để có thể giúp cho bạn quản lý một cách dễ dàng nhất. Và phần mềm đó phải đảm bảo an toàn, bảo mật cao. Bạn nên có những sự chuẩn bị chu đáo cho những tình huống xấu xảy ra nếu như có trục trặc. Việc theo sát công việc làm bán hàng ca tối của bạn là một điều cần thiết. Việc làm quản lý bán hàng cần phải có sự linh hoạt trong mọi công việc và bạn phải bao quát, nắm được hết những hoạt động của cửa hàng của mình. Bạn cần phải sử dụng các ứng dụng công nghệ đột phá mang lại sự an toàn tin cậy.

Công việc quản lý bán hàng là một công việc không phải là dễ. Bạn muốn quản lý cửa hàng bạn cần phải có các giải pháp để có thể giúp cho việc quản lý của bạn được dễ dàng hơn. Hy vọng rằng những gì chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho viêc làm quản lý bán hàng của bạn.

Vậy hy vọng với bài viết giải pháp việc làm bán hàng ca tối cho cửa hàng vừa và nhỏ này sẽ giúp ích được cho các bạn.

3. Một số công việc bán hàng ca tối phổ biến thuộc các cửa hàng vừa và nhỏ

3.1. Việc làm thêm cho sinh viên

Các cửa hàng vừa và nhỏ phổ biến tại khắp các địa bàn thành phố Việt Nam, đặc biệt là các cửa hàng tiện ích như Circle K, Shop & Go, 7-Eleven,… Đây là các hình thức buôn bán, kinh doanh xuất hiện ở rất nhiều nơi và nhiều cơ sở khác nhau có nhu cầu tuyển dụng các công việc bán hàng part-time dành cho sinh viên là chủ yếu, nhất là bán hàng ca tối. Ngoài ra, sinh viên có thể làm việc thêm tại các sạp hàng được bày ra khắp chợ, các shop bán đồ, các cửa hàng tạp hóa san sát nhau có quy mô vừa và nhỏ cũng như có chế độ bán hàng ca tối.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng địa phương cũng như khách du lịch, khách vãng lai thì những dịch vụ kinh doanh buôn bán này luôn không ngừng tuyển dụng nhân viên bán hàng, trong đó họ ưu tiên tuyển dụng các nhân viên bán hàng theo ca để có thể đáp ứng nhu cầu mua bán trao đổi với khách hàng. 

Hầu hết các dịch vụ này đều cung cấp cả ngày, có những dịch vụ phục vụ cả tối lẫn đêm. Do đó, cơ hội để xin vào làm việc ca tối khá nhiều. Bạn là sinh viên, hay dân văn phòng, hay những người lao động phổ thông đều có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình công việc phù hợp với năng lực, thời gian, công sức của mình.

Khi làm bán hàng vào ca tối thì các bạn sẽ nhận được mức thù lao giống như các ca sáng và ca chiều. Tuy nhiên, nếu như bạn làm thêm giờ muộn thì bạn sẽ được trả tiền công cao hơn.

Ngoài ra, các bạn sinh viên có thể tự làm đồ handmade như các chuỗi vòng tay, vòng cổ, vòng chân, khuyên tai,… và tự bán hàng ở các sạp có quy mô vừa phải ở các chợ kinh doanh như Chợ đêm ở Hà Nội. Công việc này giúp các bạn kiếm thêm thu nhập cho bản thân cũng như cung cấp sản phẩm đa dạng cho thị trường.

Các bạn có thể tìm thấy những cơ hội việc làm này trên các các trang web chuyên về tuyển dụng và tìm việc làm hay mạng xã hội... Và khi tìm được công việc phù hợp thì việc tiếp theo mà bạn cần làm là chọn mẫu cv đẹp điền đầy đủ thông tin và ứng tuyển.

Việc làm nhân viên bán hàng

Một số công việc bán hàng ca tối phổ biến thuộc các cửa hàng vừa và nhỏ

3.2. Việc làm thêm cho dân văn phòng

Không chỉ các sinh viên có nhu cầu tìm kiếm các công việc part-time mà những người làm văn phòng với mức lương tương đối không được cao lắm cũng mong muốn tìm kiếm các công việc bán hàng ca tối bởi thời gian ban ngày chủ yếu họ đã làm việc tại văn phòng doanh nghiệp, công ty. Một số công việc có thể dành cho dân văn phòng và cả sinh viên đó chính là kinh doanh online.

Kinh doanh online là hình thức việc làm phổ biến giúp cho các người làm kiếm thêm thu nhập gấp đôi, thậm chí là gấp ba gấp bốn trong khoảng thời gian không làm việc tại văn phòng. Đây là hình thức kinh doanh tự chủ dựa trên số vốn của bản thân bỏ ra và các hình thức kinh doanh, chiến lược kinh doanh thuộc về chất xám của bản thân bỏ ra và lợi nhuận thu về được thuộc hoàn toàn quyền của bản thân. Hiện nay, các hình thức kinh doanh online vô cùng phổ biến khi mà có rất nhiều các ứng dụng nổi tiếng hỗ trợ các hoạt động này như Lazada, Shopee, Sendo,…

Có nhiều hình thức kinh doanh online mà các bạn có thể thực hiện như kinh doanh qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram,... hoặc các bạn có thể kinh doanh thông qua việc tạo ra một website riêng, sau đó tối ưu website đó để website có sự gần gũi và thân thiện hơn với người dùng, từ đó tiếp cận được với nhiều khách hàng.

Việc làm quản lý bán hàng

3.3. Các việc làm thêm khác

Ngoài các công việc bán hàng ở các cửa hàng vừa và nhỏ thì các sinh viên, các dân văn phòng hay bất kì ai cũng có thể cân nhắc các công việc dưới đây:

Thứ nhất, đó là Gia sư. Đây là công việc phù hợp với tất cả các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên có kết quả học tập tốt và năng lực giảng dạy. Nếu các bạn nắm chắc những kiến thức phổ thông các cấp bậc học thì bạn có thể tự tin vào bản thân mình mà tìm cho mình một công việc gia sư ở nhiều cấp độ như cấp 1, cấp 2 hay cấp 3 với nhiều môn giảng dạy như Toán học, Văn học, Anh văn, Lý, Hóa,.... Nhiều hộ gia đình trên khắp các địa hiện nay ngoài nhu cầu đưa con em giáo dục tại trường lớp còn có nhu cầu thuê gia sư để kèm cặp con mình ở nhiều cấp bậc khác nhau. Đây là cách dạy học 1-1 để có thể tiếp thu nhanh nhất. Mức thù lao mà các sinh viên nhận lại được cho công việc gia sư tùy trình độ, cấp bậc và môn học tương đối trung bình cho tới cao, điều này cũng tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của gia đình, nhưng hầu hết đều là các hộ gia đình có điều kiện tài chính ở mức khá trở lên có nhu cầu thuê gia sư riêng cho con em của mình.

Thứ hai, đó là Người giúp việc. Tuy đây không phải là một công việc được nhiều người lựa chọn và dễ dàng đón nhận nhưng đây cũng là một việc mà các bạn có thể cân nhắc vì mức thu nhập dành cho các công việc giúp việc nhà hay chăm sóc trẻ em cũng tương đối ổn cho sinh hoạt cá nhân. Đối tượng được tuyển nhiều đối với vị trí công việc này là sinh viên làm thêm và lao động phổ thông, người trung niên. Công việc này được làm theo giờ, đối với các bạn sinh viên thì có thể sắp xếp việc học của mình, khoảng thời gian rảnh rỗi không học để làm việc. Hoặc các bạn có thể làm vào buổi tối sau giờ học. Buổi tối thường là khoảng thời gian mà các hộ gia đình nghỉ ngơi, mọi hoạt động sinh hoạt đều được diễn ra. Vì thế mà nhu cầu của các chủ hộ thường là tuyển giúp việc vào buổi tối. Công việc chủ yếu của các bạn chính là: Đi chợ, nấu cơm cho gia đình, thu gom toán bộ quần áo của những người trong nhà lại để mang đi giặt. Có những bạn được thuê về để trông trẻ nhỏ, cho trẻ ăn, dẫn trẻ ra ngoài dạo chơi, lau dọn nhà cửa, sắp xếp đồ đạc trong nhà…

Thứ ba, đó là Nhập liệu ca tối. Đây là một công việc khá an nhàn vì có thể làm việc tại nhà hoặc các văn phòng, các cửa hàng khi mà bạn chỉ cần nhập số liệu của họ vào máy một cách cẩn thận nhất là có thể kiếm thêm chút thu nhập cho bản thân. Tuy nhiên, thông thường công việc này sẽ được chi trả theo sản phẩm, cụ thể là số trang đánh hoặc số chữ,… và không kéo dài được lâu.

Thứ tư, đó là Freelancer. Đây là những công việc được các bạn sinh viên rất ưa chuộng vì có rất nhiều lĩnh vực cần tới các người làm tự do, bán sản phẩm và ăn lương theo sản phẩm như Designer, các Content Writer,… Những công việc này chủ yếu làm tại nhà và cần thiết có các thiết bị công nghệ như máy tính và có trình độ chuyên môn cũng như kĩ năng tốt.

Những công việc bán hàng ca tối trên đây bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trong các thông tin tuyển dụng tìm việc làm tại Hải Dương hay tại nơi bạn mong muốn được đăng tải trên các trang tìm việc làm lớn như Timviec365.vn.

Cần tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý