Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top 4 ý tưởng kinh doanh hiệu quả khi ở gần trường học

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Gần khu vực trường học là nơi tập trung đông học sinh sinh viên nhất vì vậy bạn có thể tìm việc làm thêm khi kinh doanh một số lĩnh vực đánh mạnh tới đối tượng là học sinh, sinh viên. Vậy những ý tưởng đó là gì? Làm thế nào để lựa chọn được ý tưởng kinh doanh gần trường học phù hợp với môi trường nhất? Các bạn hãy cùng thông tin tuyen nhan vien kinh doanh , cùng tìm hiểu top 4 ý tưởng kinh doanh gần trường học hiệu quả trong bài viết sau.

1. Lợi thế của việc ở gần trường học 

Khu vực quanh trường học là nơi tập trung đông đúc dân cư và lưu lượng người qua lại hàng ngày ở khu vực này cũng khá cao. Chính vì vậy, nếu có ý tưởng kinh doanh gần trường học, mọi người nên xem xét chú ý việc xác định tập khách hàng, phân khúc mà mình hướng đến là gì? Bán sản phẩm như thế nào? 

Lợi thế khi ở gần trường học

Bên cạnh đó cũng có nhiều dịch vụ gần trường học mà mọi người có thể cung ứng như một loại hình kinh doanh để kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Nhờ vào lượng người qua lại nhiều và thường xuyên, chắc chắn nếu có ý tưởng phù hợp và cách kinh doanh khéo léo bạn sẽ thành công và mang lại nguồn thu nhập kha khá cho bản thân hàng tháng. 

Ở những nơi tri thức như trường học, lựa chọn ý tưởng phải rất khéo thì mới làm hài lòng cả xã hội, có những ý tưởng bạn làm hài lòng khách hàng là học sinh nhưng lại làm cha mẹ của khách hàng không vui, thế thì cũng không được. 

Tìm hiểu thêm: '5 bí quyết kinh doanh cho người mới vào nghề'

2. 4 Ý tưởng kinh doanh gần trường học hiệu quả 

Nhà gần trường học là một địa điểm rất thuận lợi cho việc kinh doanh nhưng đa số các hộ gia đình quanh đó chưa biết nên kinh doanh gì cho hiệu quả, tận dụng được lợi thế về địa điểm này. Có quá nhiều thắc mắc mà mọi người hay hỏi như kinh doanh gì gần trường tiểu học, cấp hai, cấp ba,... Một vài định hướng về những mô hình kinh doanh gần trường học mà mọi người có thể tham khảo như: 

2.1. Lĩnh vực liên quan đến trí tuệ

Nhắc tới trường học là nhắc tới môi trường sư phạm, đầy trí tuệ chính vì thế mà những sản phẩm hay dịch vụ liên quan đến khả năng tư duy trí tuệ sẽ càng hấp dẫn mọi người hơn. 

Chẳng hạn bạn có thể mở các trung tâm chuyên về cung ứng gia sư tại gia, dạy tiếng anh, dạy các môn năng khiếu, kỹ năng mềm,... Công việc này vừa giúp các bạn kiếm được tiền, lại vừa nâng cao được trình độ dân trí cho mọi người. Ngoài ra bạn cũng có thể hành nghề phiên dịch, dịch tài liệu, thiết kế mỹ thuật, thiết kế thời trang,... đều có thể kinh doanh ở những địa điểm quanh trường học.

2.2. Liên kết làm cửa hàng đại lý kinh doanh 

Nếu như bạn chưa có nhiều tiền để tự mở cửa hàng đại lý thì bạn có thể liên kết với một công ty lớn chuyên kinh doanh về các mặt hàng tiêu dùng như bánh kẹo, đồ ăn vặt, đồ điện dân dụng. 

Khu vực trường học là nơi tập trung nhiều người qua lại, trong đó có cả học sinh, sinh viên và người dân ở nhiều độ tuổi khác nhau. Chính vì thế đối tượng và khách hàng vô cùng đa dạng. Các sản phẩm mà bạn lựa chọn kinh doanh cũng nên đa dạng và phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Hơn nữa việc liên kết làm cửa hàng đại lý kinh doanh ở quanh khu trường học cũng sẽ tạo nên cảm giác nhộn nhịp mua bán cho mọi người. 

Để thực hiện được định hướng đầu tư này, mọi người chắc chắn phải cần tới một khoản vốn ban đầu, cần lên kế hoạch chi tiết và rõ ràng từng bước có thể dựa trên một số kế hoạch kinh doanh mẫu thành công, một bản kế hoạch kinh doanh để nộp lên cho công ty và chờ xét duyệt; cần phải thể hiện được nhu cầu thị trường tại khu vực, dự kiến doanh thu 3 tháng liên tiếp, phương hướng hoạt động,...

Để kinh doanh cửa hàng liên kết thì bạn cần một khoảng vốn cùng với chiến lược kinh doanh hoàn chỉnh gửi cho người liên kết xem, bạn cần chứng minh được tiềm năng khi kinh doanh gần trường và doanh thu có được sau 1 tháng là bao nhiêu.

Việc làm nhân viên kinh doanh hàng tiêu dùng

2.3 Mở cửa tiệm 

Bạn có thể kinh doanh quần áo, giầy dép, balo, túi xách, đồng hồ,… của học sinh với những phong cách thời trang độc đáo, phù hợp với nhu cầu của giới trẻ bởi với tâm lý thích cái mới thích thể hiện cái tôi và họ thường rủ nhau đi theo nhóm đến cửa hàng quần áo mua sắm nên chắc chắn lượng khách và cửa hàng của bạn sẽ rất lớn. 

Để thu hút được khách hàng bạn cần phải tìm hiểu nhu cầu của học sinh cấp ba, bán quần áo và phụ kiện với giá cả phải chăng phù hợp với số tiền sinh hoạt chung của họ. Bạn cũng có thể nhận đặt áo nhóm, áo lớp, áo đôi theo yêu cầu tôi nghĩ đó là sự lựa chọn không tồi. Đặc biệt hãy lưu tâm đến cách đặt tên shop quần áo độc đáo để thu hút người tiêu dùng.

Ngoài lợi thế gần trường học bạn có nhiều khách hàng là các em học sinh, sinh viên thì bạn cũng có thể mở rộng thêm nguồn khách hàng bằng cách bán hàng online. Cách này đã được nhiều người áp dụng thành công và kiếm lợi nhuận khủng. Do vậy bạn cũng có thể học hỏi để không bỏ lỡ thêm những cơ hội bán hàng tuyệt vời này.

Kinh doanh bằng cách mở cửa tiệm quanh khu trường học

2.4. Mở quán photocopy 

Nhu cầu in ấn tại các trường vô cùng lớn không chỉ đối với các học sinh mà còn đối với cả giáo viên cấp ba nhất là vào mùa thi cử, bạn có thể kiếm được khoản tiền lớn. Tuy nhiên mở quán photocopy cần số tiền khá lớn để mua máy móc, chưa kể đến tiền mua giấy, mực nên bạn cần tính toán để có sự phân bổ số vốn hợp lý. 

Lưu ý mở quán photocopy bạn không nên chỉ cung cấp dịch vụ photo in ấn tài liệu mà bạn có thể kết hợp cả việc nhận đánh máy, bán các đồ lưu niệm như bút giấy, sách vở; nhận in hình ảnh, làm móc chìa khóa,… để có thể đảm bảo cạnh tranh đối với các cửa hàng photo khác bạn cần phải đảm bảo dịch vụ của bán mình một cách nhanh chóng, chất lượng giấy in đảm bảo nhưng giá cả phù hợp không chênh lệch cao.

Xem thêm: Thông tin tuyển dụng mới nhất việc làm thương mại điện tử tại Hà Nội với mức lương hấp dẫn.

Việc làm nhân viên kinh doanh in ấn

3. Kinh nghiệm khi kinh doanh khu trường học 

Dù là mặt hàng kinh doanh như thế nào đi chăng nữa bạn cũng cần nên nhớ, khách hàng là thượng đế đặc biệt với tâm lý khó nắm bắt của các học sinh cấp ba chẳng hạn thì bạn càng cần phải hiểu biết kiến thức cũng như kinh nghiệm kinh doanh một cách cụ thể hơn. 

Kinh nghiệm khi kinh doanh gần trường học

Lên ý tưởng kinh doanh cần phải phù hợp với sở thích, đam mê của bản thân. Khi có đam mê, bạn mới có động lực làm việc, biết cách tự sáng tạo và vượt qua mọi thử thách. 

Cần có sự nghiên cứu về thị trường và lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp nhất 

Cần làm việc thực sự nghiêm túc, có chí tiến thủ thì mới mau chóng đạt được thành công nhất định như mong muốn.

Tuyển dụng

Với những thông tin hữu ích được chia sẻ trên đây, hy vọng rằng các bạn đã có những nhận định cho riêng mình khi muốn lên ý tưởng kinh doanh gần trường học. Chúc các bạn luôn thành công với những dự định mà bản thân đã đề ra. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý