Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

4 yếu tố trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 24/09/2020

Khi phong thái làm việc chuyên nghiệp lên ngôi thì nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ tạo được rất nhiều dấu ấn tốt đẹp trong cái nhìn của mọi người. Nếu như chuyên nghiệp làm một yếu tố bẩm sinh của bạn thì đó quả thật là một điều may mắn. Chúng ta sẽ rất dễ tìm kiếm được sự thành công. Tuy nhiên, trong trường hợp ngược lại, nếu như bạn yêu thích hoặc vì lý do nào đó mà bạn “bén duyên” với nghề này, làm sao để có thể bắt đầu từ con số 0, khi mà chúng ta không hề có tố chất, cũng chẳng biết phải bắt đầu từ đâu để trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Đôi điều cảm nhận về nghề chăm sóc khách hàng

Thực sự, chúng ta hoàn toàn có thể nắm bắt được bí quyết để trở thành một chuyên viên chăm sóc khách hàng. Thế nhưng, không phải ai cũng dễ dàng tìm kiếm ra được chúng. Từ nhiều chia sẻ cũng như hiểu biết giá trị cốt lõi đối với nghề chăm sóc khách hàng, chúng tôi xin mạn phép được đúc kết lại và chia sẻ cho bạn đọc những yếu tố quan trọng, cần thiết để tìm việc chăm sóc khách hàng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp nhất và cách nắm bắt lấy sự thành công trên con đường sự nghiệp của chính mình.

Lĩnh vực chăm sóc khách hàng được ví như một nghề làm dâu trăm họ. Bởi lẽ công việc này luôn luôn tiếp xúc với khách hàng. Có bao nhiêu khách hàng thì bấy nhiều nét tính cách đòi hỏi người làm nghề phải khéo léo “chiều theo”. Hơn nữa, trong những năm gần đây, những đòi hỏi của khách hàng về dịch vụ càng ngày càng nâng cao. Đó chính là thách thức lớn đặt ra cho nhân viên chăm sóc khách hàng. Vậy, muốn bước vào ngành nghề này, chúng ta cần nắm được những kỹ năng không thể thiếu khi làm dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Luôn coi khách hàng là thượng đế

Là một nhân viên chăm sóc khách hàng, chúng ta đang thực hiện một nhiệm vụ cao quý đó là có thể tư vấn, chăm sóc tốt nhất cho những nhu cầu của khách. Nếu xét ở phương diện con người thì có thể tất cả chúng ta đều bình đẳng nhau. Nhưng khi xét trên các mối quan hệ xã hội, ở vị trí của bạn, bí quyết hàng đầu để thành công đó là khẩu hiệu “khách hàng là thượng đế”. Khi thực hiện thật tốt khẩu hiệu này thì bạn mới tránh mắc phải những sai lầm không đáng có.

Hãy học cách kiên nhẫn và chấp nhận mọi cảm giác tồi tệ nhất trong mối quan hệ với khách hàng. Đừng bao giờ bạn có thái độ cư xử thô lỗ với khách hàng của mình ngay cả khi khách hàng đó mang tới cho bạn những xúc cảm tồi tệ. Bởi vì đơn giản, mục đích công việc của bạn chính là làm cho khách hàng hài lòng. Nếu khách hàng có quá nhiều thắc mắc thì cũng đừng thiếu kiên trì vì nguồn năng lượng của bạn trong công việc được sinh ra cũng để duy trì sự kiên trì đó để nhẹ nhàng giải đáp và hướng dẫn khách hàng tận tình nhất. Tôi tin chắc, chúng ta nói thì như vậy nhưng để làm được điều đó thì không dễ. Đã có rất nhiều nhân viên chia sẻ rằng, cố gắng lắm   rồi những khi gặp phải những vị khách mà bạn cho là “quá lầy” thì vẫn không thể bình tĩnh, kiên nhẫn được. Những lúc rơi vào trường hợp đó, bạn không cần phải cố ép bản thân với những lý thuyết đã nói ở trên. Hãy dành cho mình một chút thời gian thư giãn, nghĩ về những điều lý thú của người khách hàng “rắc rối “ đó chẳng hạn rồi quay lại với công việc và với vị khách đó bằng thái độ niềm nở bạn nhé.

Tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng

>>> Việc làm Đồng Nai luôn là chủ đề được quan tâm đối với ứng viên xin việc làm hiện nay. Tham khảo thêm những việc làm phù hợp tại địa chỉ website Timviec365.vn

Luôn đồng cảm với khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng chính là người phải biết nói chung tiếng nói với khách hàng. Do đó, bạn cần phải hiểu rõ khách hàng của mình đang có mong muốn gì để đồng cảm và nắm bắt tâm lý họ. Muốn đồng cảm với khách hàng , các bạn cần phải biết lắng nghe tâm tư của họ hoặc nhạy bén nhận ra những trạng thái tâm lý để nắm bắt nhu cầu. Có như vậy thì dù khách hàng khó tính đến đâu đi chăng nữa cũng sẽ nhanh chóng bị khuất phục bởi bạn mà thôi. Điều quan trọng hơn hết là bạn đã mang tới sự thoải mái cho khách hàng , giúp họ có thể bày tỏ với bạn về mọi thứ để từ đó, bạn biết được vấn đề mấu chốt nằm trong họ để dễ dàng giúp họ tháo gỡ, giải quyết hoặc tư vấn nhu cầu phù hợp.

nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Khi chúng ta hoàn toàn đồng cảm được với khách hàng thì lúc đó bạn sẽ nắm bắt được tâm lý và hiểu họ sâu sắc hơn. Về phương diện công việc thì, người nhân viên chăm sóc khách hàng tại tphcm lấy làm ví dụ chỉ có thể đảm nhận tốt công việc của mình khi có thể nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Để  làm được điều đó thì nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải đặt mình vào nhiều trường hợp khác nhau, nhiều tính cách và tình huống khác nhau. Bởi khách hàng của chúng ta vô cùng đa dạng, không ai giống ai cả. Và dù họ có tính cách như thế nào, dữ dằn hay hiền dịu; dù nhu cầu của họ có  là gì thì ai cũng đều mong sẽ nhận được sự phục vụ tốt nhất. Khi nắm bắt đúng nét tâm lý khách hàng thì bạn đã tạo ra được sự khác biệt của mình với bạn bè đồng nghiệp khác.

  • Sắp tới bạn có buổi phỏng vấn với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn khá lo lắng vì không biết nhà tuyển dụng sẽ hỏi gì trong buổi phỏng vấn, vậy hãy tham khảo ngay bài viết các câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng chắc chắn những điều này sẽ tạo nên một buổi phỏng vấn thành công.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm với khách hàng

Khi chăm sóc khách hàng, bạn cần phải theo sát họ. Không chỉ tư vấn cho họ nắm được vấn đề thông tỏ một điều gì đó một lần và cuộc gọi kết thúc là bạn đã hoàn thành xong nhiệm vụ. Như thế bạn sẽ  không biết khách hàng của mình có hài lòng hay không, chẳng biết rõ, khách có chọn được đúng sản phẩm đáp ứng nhu  cầu hay không. Thế nên rất cần thiết để bạn theo sát vị khách của mình từ khi bắt đầu cho tới khi có kết quả. Điều này sẽ thể hiện được bạn là con người chu đáo, có trách nhiệm với công việc và hơn nữa, nó còn mang tới niềm vui cho bạn.

nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Khi chúng ta hoàn toàn đồng cảm được với khách hàng thì lúc đó bạn sẽ nắm bắt được tâm lý và hiểu họ sâu sắc hơn. Về phương diện công việc thì, người nhân viên chăm sóc khách hàng chỉ có thể đảm nhận tốt công việc của mình khi có thể nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Để làm được điều đó thì nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải đặt mình vào nhiều trường hợp khác nhau, nhiều tính cách và tình huống khác nhau. Bởi khách hàng của chúng ta vô cùng đa dạng, không ai giống ai cả. Và dù họ có tính cách như thế nào, dữ dằn hay hiền dịu; dù nhu cầu của họ có  là gì thì ai cũng đều mong sẽ nhận được sự phục vụ tốt nhất. Khi nắm bắt đúng nét tâm lý khách hàng thì bạn đã tạo ra được sự khác biệt của mình với bạn bè đồng nghiệp khác.

Việc làm chăm sóc khách hàng tại Hà Nội

Biết cách quản lý thời gian khoa học

Có rất nhiều khách hàng có nhu cầu cần được lắng nghe và tư vấn, mong muốn nhận được những lời giải đáp thắc mắc kịp thời. Thế nên, điều đó đòi hỏi bạn cần phải biết cách phân bổ thời gian sao cho hợp lý để kịp thời đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Đó cũng chính là một trong những  tiêu chí đánh giá sự chuyên nghiệp của bạn trong tác phong làm việc.

nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Bạn không nên dành thời gian quá nhiều cho riêng một vị khách nào đó khi mà ở phía sau đó có cả một hàng dài đang chờ đợi để nhận được sự tư vấn của bạn. Và khi đến lượt vị khách tiếp theo bạn lại phải tư vấn nhanh chóng, qua loa cho kịp tiến độ công việc và nhu cầu của khách hàng khác. Đó là cách làm không khoa học và nếu bạn cứ giữ mãi phong cách làm việc đó thì chắc chắn rằng, bạn sẽ rất dễ nhận về sự căng thẳng và stress trong công việc. Vì vậy, bạn cần phải dành thời gian để lên kế hoạch sắp xếp làm sao cho công việc cũng như cách làm việc được khoa học, hợp lý hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc.

>>> Tìm hiểu ngay: Hàng ngàn thông tin tuyển việc làm tại Hà Nội được cập nhật chi tiết tại đây. Các bạn trẻ có thể CLICK HERE để tìm việc làm Chăm sóc khách hàng nhanh nhất!

Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng

Làm dịch vụ thì lời nói là thứ vụ khí quan trọng hàng đầu. Quá trình giao tiếp với khách hàng là khâu quan trọng để khai thác tâm lý, nhu cầu của khách hàng. Dù bằng hình thức trực tiếp hay gián tiếp, đối diện với khách hàng hay qua hotline thì ngôn ngữ, lời nói cũng luôn phải đảm bảo lịch sự, tôn trọng và phù hợp với từng kiểu khách hàng. Hãy ưu tiên sự rõ ràng trong mọi phong cách bạn áp dụng có như vậy, lời nói của bạn sẽ có giá trị 50%, 50% còn lại còn tùy vào phong cách ngôn ngữ. Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng là một trong những yếu tố hàng đầu các nhà tuyển dụng chăm sóc khách hàng đánh giá ứng viên trên các website tìm việc nhanh hay qua các buổi phỏng vấn.

Việc làm chăm sóc khách hàng tại Hồ Chí Minh

Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Tất cả mọi kỹ năng khi bạn áp dụng dịch vụ đều có thể bị mờ nhạt đi cho đến phút chót nếu như bạn không có khả năng nắm bắt, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Bởi vì sao? Làm sao chúng ta có thể mang tới cho khách hàng những dịch vụ, sản phẩm nằm trong nhu cầu của khách nếu như không nắm bắt được tâm lý của họ. Vấn đề quyết định nằm ở đây, do đó nó có vai trò hàng đầu trong số kỹ năng chăm sóc khách hàng mà một nhân viên làm dịch vụ cần có thì tìm việc làm nam hay nữ cũng cực kỳ dễ dàng.

Đôi khi bạn nên biết diễn xuất

Điều này cũng dễ hiểu khi chúng ta ở vào vị trí làm dâu trăm họ. không ai có thể khẳng định rằng, ngoài cuộc sống thật, diễn xuất là điều xấu. Với một nhân viên hàng ngày đảm nhận việc làm chăm sóc khách hàng tại hà nội hay các bất cứ đâu, trăm họ là trăm màu sắc khác nhau, mỗi một màu họ cần phải biết cách hài hòa, phù hợp để tạo nên những hiệu ứng tốt nhất cho mối quan hệ. Con người bạn chỉ có một, và cũng chỉ có một nét tính cách là bạn, nếu không diễn xuất, làm sao bạn có thể đáp ứng được cả trăm họ bên ngoài đây. Vì thế, kỹ năng diễn xuất là điều rất cần thiết, chỉ cần diễn xuất bằng cả sự chân thành. Chúng ta nên nhớ rằng, việc diễn xuất ở đây chỉ là cách để hài hòa, và làm hài lòng khách hàng, mang tới cho họ những dịch vụ chăm sóc tốt nhất.  Nếu như bạn có đủ những kỹ năng trên thì hãy lựa chọn công việc chăm sóc khách hàng cho mình nhé.

Tìm việc làm nhanh

>>> Xem thêm: 6 bước phát triển kỹ năng nghề nghiệp bạn phải biết

nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Sau cùng, niềm tin và uy tín cùng sự nhiệt tình là những gì bạn cần tạo ra được trong sự nghiệp làm nhân viên chăm sóc khách hàng của mình. Rất hy vọng các bạn sẽ đạt được những đỉnh cao của sự thành công bằng tất cả tấm lòng của mình dành cho công việc.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý