Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

5 công việc giúp bạn kiếm bội tiền

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 14/10/2020

Ông bà ta thường nói, chỉ có con đường học vấn mới giúp làm nên cơ nghiệp. Nói vậy có nghĩa là chỉ những người được đi học mới có thể xây dựng sự nghiệp và kiếm tiền giỏi? Nhưng thực tế cho chúng ta thấy nhiều hơn thế. Đã có rất nhiều doanh nhân thành đạt trên thế giới lận đận trong con đường khoa cử, học hành. Điều đó đã chứng minh lý thuyết trên vẫn chưa hoàn toàn chính xác. Học tài có thể làm nên sự nghiệp nhưng cũng có thể thất bại. Cũng như vậy, những người không có duyên theo đuổi con đường học vấn thì họ sẽ lập nghiệp bằng con đường khác. 

Trong thời buổi hiện đại ngày nay, sự bùng nổ của công nghệ thông tin sẽ mở ra rất nhiều con đường cho mọi người trong tiến trình lập nghiệp. Thậm chí bạn có thể khởi nghiệp bằng công nghệ thông tin mặc dù bản thân không hề đi theo con đường học vấn. Nhưng nhất thiết phải tích lũy cho mình những kỹ năng dưới đây vì phải có chúng, con người mới có thể thành công. Với 5 kỹ năng công việc sau đây sẽ giúp bạn kiếm bội tiền và nắm giữ được bất cứ thông tin tuyển dụng nào mà mình muốn định hướng cho công việc phát triển. 

 kỹ năng công việc

Công việc dạy tiếng Anh trực tuyến

Không nhất thiết phải theo học tại trường cung cấp cho bạn nghiệp vụ sư phạm và đi theo chuyên ngành tiếng anh tại một ngôi trường danh giá nào bạn vẫn có thể trở thành một người dạy tiếng Anh chuyên nghiệp và thu hút được nhiều ứng viên. Điều kiện đầu tiên là bạn phải có niềm đam mê. Đam mê với bộ môn khó mà thú vị như tiếng Anh thì ngay cả khi bạn tự học ở nhà và tự tìm kiếm ra những phương pháp học hiệu quả cho bản thân thì vẫn có thể gặt hái được những thành tự đáng kể đối với bộ môn này. Thực chất mà nói, nếu như chúng ta được đi học thì tốt hơn nhưng nếu như trường hợp không có điều kiện để theo học thì bản thân vẫn có thể tự lực phấn đấu. Khi học tiếng Anh đối với bạn là một niềm vui và dạy tiếng Anh là một niềm đam mê không bao giờ ngưng thôi thúc thì việc có hay không một tấm bằng nghiệp vụ giảng dạy hay chứng chỉ tiếng Anh cũng không quan trọng bằng việc bạn cố gắng hết mình. Nếu như có đầy đủ mọi kỹ năng và khả năng sử dụng tiếng anh thì bạn coi như có một tài sản vô giá để vừa thỏa mãn đam mê và vừa kiếm thật nhiều tiền. Bạn có thể mở các khóa học tiếng Anh trực tuyến trên mạng internet. Việc dạy tiếng anh trực tuyến trong thời buổi ngày nay đang nằm trong top những ngành nghề hot hàng đầu thu hút giới trẻ.

 kỹ năng công việc

Khi chưa thể mở rộng cơ sở dạy học, bạn vẫn có thể trụ vững với công việc này bằng khả năng giao tiếp giỏi và một nguồn vốn duy nhất đó là chiếc máy tính kết nối mạng. Bằng những thao tác thông thạo về công nghệ số thì bạn sẽ trở thành một người hướng dẫn dạy tiếng Anh trực tuyến bằng vốn kiến thức dồi dào tích lũy được. Nếu như có được điểu kiện về kinh tế thì về sau bạn có thể phát triển từ việc dạy học tiếng Anh trực tuyến thành trung tâm dạy tiếng Anh. Các trung tâm dạy tiếng ngày càng xuất hiện nhiều và chúng không bao giờ là lỗi thời đâu nhé. Bởi nhu cầu về tiếng Anh cũng chạy theo thời đại mà tăng vụt lên.

>>>  Ngoài các việc làm trên, có một đề xuất công việc có mức lương khá cao đang được nhiều người lựa chọn đó là việc làm trợ lý Hồ Chí Minh hãy click để xem bạn có phù hợp với công việc này không và nếu có thì đừng chần chừ gì nữa mà hãy ứng tuyển ngay tại trang tìm việc Timviec365.vn để tìm được vị trí phù hợp sớm nhất

Việc làm lương cao tại Hồ Chí Minh

Học nghề lập trình

 kỹ năng công việc

>>> Tìm việc làm tại Gia Lai hiệu quả với những thông tin tuyển dụng việc làm được cập nhật nhanh chóng thông qua trang tuyển dụng việc làm Timviec365.vn nơi mang đến cho bạn những cơ hội việc làm phù hợp với bản thân nhất hiện nay.

Học lập trình sẽ mang tới cho chúng ta những cơ hội lớn để kiếm tiền. Ai cũng có thể học lập trình. Nếu bạn không lựa chọn con đường học lập trình, bạn đã hoàn thành xong một khóa học chuyên môn nào đó mà nhận ra, bản thân không phù hợp để tiếp tục theo đuổi ngành nghề đó thì vẫn có thể học một ngành nghề khác thay thế. Có thể hơi tốn thời gian và công sức nhưng sẽ không bao giờ là muộn nếu sự làm lại đó có đầu tư, có quyết tâm và có sự lựa chọn đúng đắn. Đối với lập trình, chúng ta có thể học bằng nhiều cách thức khác nhau, aptech là một nơi bạn có thể tham khảo. Có khi đơn giản, việc học có thể bắt đầu từ việc chơi game. Nó sẽ giúp cho bạn nắm được những nguyên tắc cơ bản của việc vận hành hệ thống. Vì lập là một nghề rất coi trọng tính hệ thống. Sau đó, bạn có thể đăng ký một khóa học tư nhân uy tín về lập trình chuyên sâu mà không cần phải học trên trường lớp. Nhớ là hãy tập trung thật nhiều vào việc học này nhé. Và một ưu điểm lớn nhất để chúng ta yên tâm bước vào theo đuổi ngành nghề này chính là ở chỗ, đây là một nghề trẻ, nó đi liền với sự phát triển của mạng internet nên sẽ chẳng bao giờ lo thất thế. Lương thưởng trong ngành cũng rất hấp dẫn, có thể mang tới nguồn thu lớn hơn nhiều ngành nghề khác trong xã hội.

Học thiết kế website

 kỹ năng công việc

Học thiết kế luôn luôn có những điều thú vị bởi đó là phạm trù đòi hỏi sự sáng tạo rất cao. Nhưng học thiết kế chưa bao giờ dễ dàng, nhất là với chuyên môn thiết kế web. Công việc thiết kế website đòi hỏi bạn phải đầy đủ niềm đam mê, sự kiên nhẫn và sự tài năng. Thiết kế web vốn là một việc làm it vô cùng thú, bạn sẽ được phát huy hết khả năng và sự sáng tạo. Ngoài việc theo học tại một cơ sở nào đó, cũng như việc bạn bắt đầu học lập trình từ việc chơi game vậy, bạn cũng có thể song hành việc học thiết kế web và tự rèn luyện bằng cách lập tài khoản cá nhân trên word Press để tự thiết kế hình nền, viết bài hay quản trị hệ thống. Cứ như thế mà phát triển dần các kỹ năng thiết kế. Chẳng bao lâu nữa, công việc này sẽ giúp bạn hái ra tiền nhờ vào nhu cầu của xã hội.

>>> Xem thêm: Người hướng nội nên chọn công việc gì?

Việc làm nhân viên thiết kế website

Thiết kế đồ họa

 kỹ năng công việc

Bên cạnh thiết kế website thì thiết kế đồ họa cũng chính là một bộ môn rát xứng đáng để theo đuổi. Khi bạn có tài năng trong việc tạo nên những hình ảnh vô cùng đẹp, bắt mắt và thu hút mạnh mẽ mọi ánh nhìn thì cũng có nghĩa là bạn sẽ kiếm ra bội tiền. Chẳng cần nói, chỉ cần nhìn vào bức hình bạn tạo ra mọi người cũng đủ thấy được thông điệp bạn gửi gắm. Vâng, đó chính là những bức hình có thần thái rất đáng để bỏ tiền. Và với những ai đã không có duyên với con đường đại học thì có lẽ đây là một tin đáng mừng. Bởi thiết kế đồ họa không đòi hỏi quá khắt khe tấm bằng của bạn. Các nhà tuyển dụng hay đối tác chỉ cần nhìn thấy được năng lực thực sự khi nhìn qua các bản mẫu bạn gửi tới họ. Nếu thực sự đam mê và quyết tâm theo đuổi nó thì bạn có thể chinh phục mọi ánh nhìn của những người khó tính nhất.

Làm Vlogger

 kỹ năng công việc

Chẳng có trường lớp nào dạy bạn là Vlogger cả. Vì sao vậy? Đây là một nghề xuất phát từ thực tế trải nghiệm của giới trẻ. Ban đầu nó chỉ là một thú vui được quay lại video về những điều bạn làm hàng ngày, về cách thức hay để bày tỏ quan điểm cá nhân về những vấn đề nóng bỏng. Khi việc làm Vlog đã trở thành một nghề thì hàng loạt những người có khả năng tạo nên tiếng nói thu hút đều có hứng thú để sản xuất các video nghiệp dư, tự đăng tải lên Youtube, như vậy bạn có thể kiếm được tiền lương khá hậu hĩnh từ youtube phụ thuộc vào lượng view của bạn. Video càng lôi cuốn thì đồng nghĩa với lượng view tăng cao và bạn kiếm được nhiều tiền. Hơn thế, bạn sẽ nhanh chóng trở thành người nổi tiếng khi có một lượng fan nhất định, thông qua các video bạn cũng có thể thu hút dược những nhà tuyển dụng về mảng giải trí và có cơ hội hợp tác với họ.

Tuyển dụng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý