Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bath gel là gì? Và cách sử dụng Bath gel sao cho hợp lý

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 01/09/2021

Bath gel là gì? Bath gel có tác dụng gì? Cách thức sử dụng "Bath gel" ra sao? Để trả lời được những câu hỏi trên thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu với https://timviec365.vn/ qua bài viết dưới đây nhé.

Bath gel là một loại mỹ phẩm không thể thiếu với mỗi gia đình hiện nay. Nhưng khi nhắc tới bath gel thì có một số người vẫn còn khá lạ lẫm với thuật ngữ này. Bởi nó được viết bằng tiếng anh, do vậy những ai mà có trình độ tiếng anh không được tốt thì khó có thể biết được. Vậy bài viết dưới đây sẽ giải hích rõ “Bath gel là gì?” Những công dụng và lợi ích khi mọi người sử dụng nó.

1. Bath gel là gì?

Bath gel là gì

Bath gel là một lợi mỹ phẩm dùng để chăm sóc làn da được rất nhiều người Việt và trên toàn thế giới ưa chuộng hiện nay. Bath gel là một sản phẩm có vai trò như xà bông giúp làm sạch cơ thể nhưng tính tẩy của nó lại thường là nhẹ hơn. 
Bath gel không chỉ giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng, hiệu quả mà còn giúp da dưỡng ẩm và làm trắng da trong một thời gian nhất định. Vậy nên các sản phẩm Bath gel được rất nhiều các bạn gái, chị em phụ nữ tin dùng và sử dụng hàng ngày. Các beauty blogger cũng hay review về các sản phẩm này phù hợp cho dòng da nhạy cảm.
Bath gel đúng như tên gọi của nó, nó ở dạng gel, là một loại chất lỏng trong suốt, dạng như nhũ tương chứa các thành phần làm sạch, có thể thêm dưỡng ẩm và làm trắng. Ngoài ra, nó cũng được bổ sung thêm các chất tạo màu và hương thơm để cho đa dạng sản phẩm nhằm đem đến hiệu quả bán hàng cao.

2. Các loại Bath gel hiện nay

Mỗi loại Bath gel đều có màu sắc và mùi hương thơm khác nhau. Tất cả đều được cân bằng các chất hóa học và độ pH để phù hợp với mọi loại da, không gây tác động xấu đến da.
Hiện nay có một số nhà sản xuất đã chế tạo ra một loại Bath gel với mục đích chữa bệnh bằng cách thêm một số loại thảo mộc. Ví dụ, năm bắt được tình hình rôm sảy ở trẻ sơ sinh nên một số nhà sản xuất Bath gel đã sản xuất loại sữa tắm dành cho trẻ sơ sinh vừa sạch da nhẹ nhàng mà vừa chữa được bệnh rôm sảy.
Hiện nay, Bath gel được phân ra làm 3 nhóm đối tượng chính đó là: Bath gel dành cho đàn ông, Bath gel dành cho phụ nữ và Bath gel dành cho trẻ em. Dựa vào các đặc tính về da cũng như tính cách của từng đối tượng mà người ta đưa ra các loại Bath gel phù hợp hơn với từng nhóm đối tượng khác nhau.

2.1. Bath gel dành cho phái mạnh

Bath gel dành cho phái mạnh hay còn gọi là nam giới thường có những thành phần tạo cảm giác mát lạnh và kích thích trên da như methol. Với đặc tính con trai là tóc rất ngắn nên có một số loại Bath gel được sản xuất đặc biệt với công dụng 2 trong 1, vừa có thể tắm và vừa có thể gội được đầu. Bath gel dành cho nam thường có màu trầm và mùi mạnh mẽ bí ẩn tăng thêm sức hấp dẫn cho phái mạnh rất nhiều. Vậy nên có rất nhiều chàng trai đã sử dụng loại Bath gel thay vì xà bông như trước.

2.2. Bath gel dành cho phái nữ

Khác với Bath gel dành cho phái mạnh thì đối với Bath gel dành cho phụ nữ thường được chế tạo và thêm các thành phần để có thể dưỡng và làm trắng da. Màu sắc Bath gel dành cho phụ nữ thường là màu sáng và rất bắt mắt. Mùi của Bath gel thường được chế tạo để đem lại cảm giác nhẹ nhàng, ngọt ngào và quyến rũ. Tăng sự hấp dẫn cho phái nữ. 
Phái nữ thường được ví như những bông hoa cần được nâng niu chăm sóc từ những thứ nhỏ nhặt nhất vậy nên hãy sử dụng những loại Bath gel vừa làm sạch da một cách nhẹ nhàng, vừa có thể dưỡng ẩm và làm trắng da, đặc biệt là sau khi tắm xong bạn có một mùi hương thật là quyến rũ. Sau khi tắm xong các bạn nên sử dụng body lotion để giúp làn da cung cấp thêm độ ẩm và mềm mại. 

2.3. Bath gel dành cho trẻ em

Trẻ em là đối tượng khách hàng được coi là khó tính nhất. Tuy không phải là người trực tiếp lựa chọn sản phẩm nhưng lại là người trực tiếp sử dụng sản phẩm. Mặt khác trẻ em có một nàn da vô cùng nhạy cảm, chỉ cần một thành phần trong Bath gel không phù hợp với làn da mỏng manh của bé cũng làm cho các bậc phụ huynh cũng phải mất ăn mất ngủ. Do tính chất của da nhạy cảm và mỏng manh như vậy nên người ta thường chia ra các loại Bath gel theo từng độ tuổi.
 
Bath gel  dành cho trẻ sơ sinh
Đây là đối tượng khách hàng khó tính nhất bởi trẻ sơ sinh có một làn da vô cùng nhạy cảm, không những thế lại có những đặc tính riêng khi mới sinh nên lại rất cần làm sạch da. Có một số trẻ còn mắc các bệnh như rôm sảy, mụn nhọt.. Nên Bath gel cũng phải đáp ứng được những vấn đề đó.
Thường những Bath gel dành cho trẻ sơ sinh rất lành tính và ít sử dụng hóa chất để chế tạo. Các thành phần của Bath gel thường là những dược liệu có tác dụng tốt tới làn da của trẻ. Đa số các Bath gel cho trẻ sơ sinh đều có tác dụng là 2 trọng 1, vừa có thể tắm và vừa có thể gội đầu cho trẻ. Sản phẩm Bath gel cho trẻ sơ sinh sẽ thường không sử dụng những hương liệu cũng như chất tạo màu và không sử dụng hóa chất có thể gây cảm giác cay nếu nhỡ may có rơi vào mắt.
Các nhà sản xuất sẽ thường chia ra các loại Bath gel cho trẻ như: Bath gel dành cho da nhạy cảm, Bath gel chuyên chữa các bệnh lý về da.
Bath gel dành cho trẻ từ 6 tháng trở lên
Khi trẻ em được tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều sẽ dần được thích ứng và tạo ra những kháng thể giúp cho cơ thể có làn da cứng cáp hơn, không còn quá nhạy cảm như trước. Và đặc biệt là các bệnh lý về da cũng ít đi. Đối tượng này sẽ được sử dụng loại sữa tắm cho da đã có một chút ít hương liệu tạo màu và mùi để kích thích sự thích thú của trẻ với công việc vệ sinh tắm rửa hơn.

Trẻ hứng thú khi sử dụng Bath gel dành cho trẻ

3. Sự khác biệt giữa Bath gel và các loại xà bông khác

Tuy rằng Bath gel có vai trò giống như các loại xà bông khác nhưng nó cũng có sự khác biệt rõ ràng.

3.1. Sự khác nhau giữa Bath gel với xà bông

Xét về hình dáng bên ngoài
Bath gel là dạng gel lỏng, nhớt nhớt, giống như thạch. Màu sắc thì đa dạng, bắt mắt hơn.
Các loại xà bông thì thường ở dạng cứng, tạo thành 1 bánh.
Xét về thành phần
Các loại xà phòng sẽ được  sản xuất bằng cách kết hợp 1 chất béo với chất kiềm NaOH qua công đoạn xà phòng hóa để tạo ra bánh xà bông.
Còn đối với Bath gel cũng như vậy nhưng thay vì sử dụng NaOH thì các nhà sản xuất lại dùng KOH và cho thêm các thành phần dưỡng da nhiều hơn so với xà bông và chất làm trắng da (tùy từng sản phẩm nếu yêu cầu).
Vậy thì shower gel thì sao nhỉ? Chúng giống hay khác nhau? Có quá nhiều tên gọi phải không nào. Các bạn có thể đọc thêm để chọn lựa sữa tắm đúng với làn da của mình nhé.

3.2. Nên sử dụng loại nào

Đối với làn da hay ra mồ hôi, da nhờn hoặc bạn là người hoạt động thể thao nhiều thì bạn nên sử dụng xà bông. Bởi nó có thể loại sạch bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết trên da nhưng lại không dưỡng ẩm nhiều.

Da hay ra nhiều mồ hôi có nên sử dụng Bath gel hay không?

Còn đối với làn da nhạy cảm, da khô thì bạn nên dùng Bath gel. Do “Bath gel” có tính tẩy nhẹ, dưỡng ẩm và thậm chí còn có những vitamin A, E tốt cho da. Chính vì nó có thành phần dưỡng ẩm nhiều nên cảm giác sử dụng xong là làn da nhờn nhờn (nếu đấy là mùa hè bạn hay ra mồ hôi) 
Vậy nên, nếu bạn sở hữ một làm da bình thường thì bạn nên sử dụng xà bông vào màu hè nóng ẩm và Bath gel vào mùa đông khô hanh để có thể bảo vệ làn da của bạn một cách tốt nhất. Bạn cũng đừng quên sử dụng lotion để cung cấp nhiều tinh chất cho da của mình. Dù là mùa nào trong năm thì da cũng cần được chăm sóc kĩ càng, các dòng lotion cho body, cho tay và cho mặt rất đa dạng. Bên cạnh đó còn các sản phẩm moisture cho da là các moisture cream. Bạn đừng lo lắng vì không chọn được sản phẩm thích hợp nhé!

4. Hướng dẫn sử dụng Bath gel đúng cách

Khi các bạn đã hiểu được Bath gel là gì và phân biệt được các loại Bath gel đối với từng đối tượng thì việc tiếp đến đó chính là sử dụng nó làm sao cho đúng nhất để đem lại hiệu quả tốt nhất.
Bước 1: Lựa chọn Bath gel phù hợp
Trên thị trường hiện nay có vô vàn những Bath gel khác nhau với nhiều thương hiệu cũng như nhiều loại phân theo từng đối tượng. Vậy nên làm thế nào để có thể sử dụng Bath gel phù hợp với bản thân mình nhất.
Trước hết bạn xác định loại Bath gel bạn sẽ mua là sử dụng chung cho cả gia đình hay chỉ cho mình bạn. Nếu sử dụng chung cho cả gia đình thì sẽ ưu tiên các sản phẩm phù hợp với người có làn da nhạy cảm nhất (con bạn) để lựa chọn sản phẩm Bath gel cho cả gia đình. Còn không nếu bạn mua Bath gel cho từng thành viên thì nên dựa vào loại da và ở thích về mùi để chọn.
Trên mỗi sản phẩm Bath gel đều ghi rõ đối tượng mà nó hướng tới phục vụ như là Bath gel dành cho trẻ em da nhạy cảm với mùi dâu chẳng hạn. Có những loại Bath gel không ghi gì cả tức là nó phù hợp cho mọi loại da.
Trước khi bạn chọn sản phẩm thì cũng rất cần xem các thành phần để sản xuất ra nó. Xem người trực tiếp sử dụng sản phẩm đó có bị dị ứng hay mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của sản phẩm hay không.
Bước 2: Chọn miếng bọt biển để tắm
Bạn có thể thoa trực tiếp Bath gel lên người hoặc cũng có thể  dùng thêm một miếng bọt biển. Có 2 loại bọt biển mà ta có thể sử dụng là bọt biển tự nhiên và nhân tạo. Loại bọt biển nhân tạo thường được làm từ nhựa và có thể có các hình dáng dài, ngắn khác nhau, đa dạng về mẫu mã hơn. Còn với loại bọt biển tự nhiên đó chính là sơ mướp, nó thô ráp hơn rất nhiều so với bọt biển tự nhiên và chỉ thích hợp cho ai có làn da khỏe mạnh và muốn tẩy da chết.
 

Sử dụng sơ mướp để làm sạch da

 

Khi bạn sử dụng bọt biển thì nên thay đổi thường xuyên bởi nó có thể chứa rất nhiều những vi khuẩn sau nhiều lần sử dụng. Ngoài ra, bạn cần phải phơi nó khô ráo sau mỗi lần sử dụng.
Bước 3: Sử dụng Bath gel
Đầu tiên bạn làm ướt cơ thể bằng nước. Lưu ý không nên sử dụng nước quá nóng vì như vậy da của bạn sẽ bị khô.
Sau đó bạn có thể thoa Bath gel trực tiếp lên da nếu không dùng bọt biển. Còn nếu dùng bọt biển thì bạn hãy cho Bath gel vào bọt biển đã ẩm rồi bóp nhẹ cho tới khi tạo được bọt. Tiếp đó bạn dùng bọt biển có sữa tắm thoa lên toàn thân để làm sạch làn da.
Cuối cùng là bạn xả sạch với nước và dùng khăn tắm khô lau người.
Bạn nên lưu ý rằng dù dùng loại nào cũng phải chú ý đên MFG tức là ngày sản xuất của sản phẩm và xem hạn sử dụng của nó nhé. Việc này để tránh trường hợp mua về nhưng không sử dụng được.
Hy vọng rằng qua những thông tin ở bài viết này đã làm cho các bạn hiểu rõ về Bath gel và cách thức sử dụng nó hiệu quả. Để từ đó có sự lựa chọn đúng đắn nhất trong việc chăm sóc da hàng ngày.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý