Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu những công việc làm thêm tại nhà ở Cần thơ chi tiết nhất

Tác giả: Hoàng Hiền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Cần Thơ là một thành phố trực thuộc trung ương, là thành phố thuộc đồng bằng sông Cửu Long, trong những năm gần đây, Cần Thơ luôn vượt chỉ tiêu của Đảng ta đề ra, tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt bậc. Chính vì vậy mà cơ hội việc làm ở đây cũng được mở rộng, đặc biệt là các công việc làm thêm tại nhà ở Cần Thơ.

1. Điều kiện tự  nhiên tại Cần Thơ

Cần Thơ nằm toàn bộ trên đất sông Mê Kông, thường xuyên có nguồn nước phù sa từ sông Hậu bù đắp. Địa chất trong thành phố Cần Thơ được bồi đắp và trầm tích biển và phù sa của sông Cửu Long

Địa hình của thành phố Cần Thơ tương đối bằng phẳng phù hợp cho việc sản xuất nông, ngư nghiệp. Thành phố Cần Thơ có 3 địa hình chính đó là địa hình ven sông Hậu hình thành dải đất cao.

Ngoài có các con sông lớn, Cần Thơ còn có cho mình mạng lưới sông, kênh, rạch khá dày đặc.

Cần Thơ mang trong mình nguồn khí hậu nhiệt đới gió mùa, ít bão, quanh năm nóng ẩm, không có mùa lạnh phù hợp trồng các cây hoa màu, cây lâu năm.

Nhờ vào địa hình và khí hậu giúp cho Cần Thơ thuận lợi trong việc chăn nuôi.

Bên cạnh đó, Cần Thơ còn có lợi thế về sông ngòi dày đặc, với số lượng sông là 158 sông, rạch lớn nhỏ là phụ lưu của 2 sông lớn là sông Hậu và sông Cần Thơ.

điều kiện tự nhiên tại cần thơ

2. Nhu cầu việc làm tại Cần Thơ

Trong những năm gần đây, Cần Thơ đã vượt chỉ tiêu của tỉnh đề ra, vượt 20/22 chỉ tiêu. Tốc độ tăng trưởng bình quân của thành phố đạt 12,19%. Các ngành công nghiệp,dịch vụ - thương mại, xây dựng có xu hướng tăng dần, ngành công nghiệp có xu hướng giảm.

Cần Thơ đạt mức cao nhất trong 5 năm thành phố trực thuộc trung ương, đây được cho là dấu hiệu cho sự tăng trưởng khá cao.

Gía trị sản xuất công nghiệp tăng 7,5%, tổng mức bán ra hàng hóa và dịch vụ tăng 18,5%,...

Bên cạnh những mặt tích cực về mặt kinh tế, Cần Thơ cũng được gặp những khó khăn, hạn chế trong các ngành, lĩnh vực có mức tăng trưởng thấp như giá cả hàng hóa, dịch vụ, xăng, dầu và một số vật liệu tăng cao, mặt bằng lãi còn cao,...

Về nông nghiệp, Cần Thơ nổi tiếng với việc trồng lúa, với sản lượng 1.194,7 tấn và một số cây hoa màu khác, nhưng không đáng kể. Ngành chăn nuôi của Cần Thơ chủ yếu là nuôi heo và gia cầm.

Cơ sở hạ tầng, Cần Thơ đã xây dựng được nhiều cơ sở hạ tầng để phục vụ cho các đối tác nước ngoài tác nhập, điển hình như 2 khu công nghiệp tại Trà Nóc trực thuộc quận Bình Thủy, khu công nghiệp Thốt Nốt.

Nhiều siêu thị và trung tâm thương mại được thành lập. Có được các khách sạn cao cấp như khách sạn Vincom Xuân Khánh, Vincom Hùng Vương, Big C,...

Nhờ lợi thế của mình mà thành phố Cần Thơ luôn luôn phát triển ngành dịch vụ theo hướng đa dạng hóa.

Việc làm thêm tại Cần Thơ

nhu cầu tìm việc làm tại cần thơ

Thực trạng nguồn lao động có nhu cầu tìm việc làm

Đa số lao động ở Cần thơ đều được chính quyền địa phương ở đây quan tâm và đào tạo. Chính vì vậy mà cơ hội việc làm Cần Thơ của người dân tại địa phương càng mở rộng.

Theo như Thống kê của Sở Lao động thương binh – xã hội Cần Thơ thì tỷ lệ lao động đã qua đào tạo nghề ở trên địa bàn thành phố  đều tăng cao.

3. Việc làm thêm cho sinh viên tại Cần Thơ

Thực trạng làm thêm cho sinh viên Cần Thơ

Dù bạn là ai, học ngành nghề gì thì bạn cần có trình độ như thế nào thì vẫn sẽ có việc làm thêm cho sinh viên tại Cần Thơ.

Nếu bạn là sinh viên học tập tại Cần Thơ thì sẽ sớm tìm cho mình một việc làm thêm cho sinh viên nhanh thôi, bởi với sự phát triển của Cần Thơ sẽ mang lại rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tại đây.

3.1. Nhân viên shipper

Đây được xem là công việc phù hợp dành cho các bạn sinh viên đang có nhu cầu làm thêm bởi sự linh động về thời gian. Đối với công việc này, bạn không cần phải có trình độ chuyên môn hay bất kì một kiến thức chuyên môn nào. Hơn nữa, với sự trẻ trung, năng động và có sức khỏe tốt, bạn đã có thể kiếm thêm thu nhập từ công việc này.

Công việc cho nhân viên shipper khá là đơn giản, bạn chỉ cần tới lấy hàng và giao tới người nhận, bạn có thể gộp các đơn hàng thuận đường với nhau để tiết kiệm tiền xăng xe và thời gian.

Việc làm shipper

3.2. Nhân viên bán hàng

Đây được xem là công việc yêu thích dành cho các bạn sinh viên bởi môi trường năng động mà công việc mang lại. Đối với một nhân viên bán hàng bạn không cần phải có kinh nghiệm hay trình độ chuyên môn gì, khi tới nơi làm việc bạn sẽ được quản lý ở đây hướng dẫn bởi công việc của một nhân viên bán hàng khá là đơn giản.

Các công việc chủ yếu của một nhân viên bán hàng:

- Nhập hàng vào kho

- Trưng bày đồ

- Bán hàng

- Kiểm kê, báo cáo số lượng hàng tại quầy, hàng trong khách hàng

Ngoài có thêm thu nhập, nhân viên bán hàng còn có được kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục, xử lý tình huống,... Cơ hội việc làm nhân viên bán hàng rộng mở khi nhu cầu tuyển dụng của các siêu thị, cửa hàng không phải là nhỏ. Bạn có thể dễ dàng tìm được các tin tức tuyển dụng vinmart hay của hàng loạt các siêu thị lớn khác như Big C, T mart, Circle K,... trên các trang tìm việc hoặc website chính thức của họ.

3.3. Phục vụ

Nhu cầu ăn uống tăng kéo vị trí phục vụ luôn luôn được các nhà tuyển dụng chào đón, đặc biệt là đối với tỉnh Cần Thơ có cuộc sống nhộn nhịp, phồn vinh.

Đây là một công việc khá phù hợp với sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm. Bởi công việc cho nhân viên phục vụ thì khá là đơn giản và bạn sẽ được làm trong môi trường năng động.

Công việc chính đối với một nhân viên phục vụ là:

- Mở cửa, chào đón khách khi khách vào

- Gọi món cho khách, thông báo thực đơn cho khu vực nhà bếp

- Thanh toán tiền cho khách

- Mở cửa cho khách khi khách ra về

Ngoài giúp bạn có thêm mức thu nhập cho bản thân, khi làm ở vị trí này, bạn cũng sẽ học hỏi được nhiều điều như kỹ năng giao tiếp.

việc làm thêm cho sinh viên tại cần thơ

3.4. Làm mẫu quảng cáo

Nếu bạn sở hữu một gương mặt ưa nhìn, một dáng người cân đói thì bạn có thể thử sức với công việc này. Công việc này thường xuất hiện trong các cửa hàng quần áo, các công ty thời trang, các tiệm chụp ảnh,...

Đây cũng là một công việc khá là nhàn mà mang lại mức thu nhập khá cho người làm nên nếu đã có cho mình một vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp thì bạn có thể tham khảo công việc này nhé.

3.5. Trợ lý hướng dẫn viên du lịch

Có thể thấy, cần thơ là một tỉnh thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp mà nơi đây mang lại. Chính vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng du lịch và cơ hội dành cho ngành hướng dẫn viên du lịch đây khá là phát triển.

Đặc biệt, những lợi ích mà công việc mang lại cho bạn là vô cùng lớn, ngoài có mức khá, bạn còn được học hỏi thêm kinh nghiệm từ công việc này, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, trau dồi khả năng ngôn ngữ.

Bên cạnh đó thì công việc này cũng sẽ đòi hỏi ở người làm những yêu cầu cần thiết như trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp,... nhưng nếu bạn là người đang học chuyên ngành hướng dẫn viên du lịch hoặc đã có trong mình những khả năng đó thì thật tuyệt, bạn nên thử sức với công việc này, bởi đây được cho là một công việc khá thú vị.

Nếu các bạn giỏi tiếng Trung thì có thể kiếm công việc hướng dẫn viên du lịch cho người Trung Quốc, đây là một công việc có thu nhập khá cao đối với các bạn sinh viên. Các bạn có thể tạo CV bằng tiếng Trung ngay trên timviec365 để nộp cho các công ty du lịch để tìm việc làm nhanh nhất.

4. Các công việc làm thêm tại nhà ở Cần Thơ

4.1. Đánh máy, nhập dữ liệu

Đây là công việc không đòi hỏi trình độ chuyên môn của người làm, bạn chỉ cần một chút tỉ mỉ, là đã có thể làm được công việc này rồi. Muốn nhận làm nhân viên nhập liệu bạn chỉ cần gửi yêu cầu cho nhà tuyển dụng, sau đó họ sẽ gửi tài liệu cho bạn qua email hoặc qua các ứng dụng, sau khi nhận được thông tin tài liệu, bạn chỉ cần thông tin đó vào nơi mà họ yêu cầu. Công việc quá đơn giản đúng không nào.

Bên cạnh việc dễ thực hiện, tuy nhiên công việc lại đòi hỏi sự tỉ mỉ ở người làm, bởi công việc này liên quan đến rất nhiều các số liệu, các con số, nếu không cẩn thận, bạn có thể nhầm giữa chúng với nhau, chỉ cần sai một con số đã có thể khiến kết quả của bạn cũng sẽ sai theo. Vì vậy bạn phải hết sức cẩn thận trong việc nhập dữ liệu.

Nếu bạn nhập sai tài liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như không nhận được tiền công lao, hoặc có thể bạn sẽ phải phải đền bù cho phía bên kia, điều này phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tài liệu và sự thỏa thuận của 02 bên lúc ban đầu.

Tất nhiên rồi, nếu bạn hoàn thành tốt thì sẽ không có chuyện gì xảy ra. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 2-3 tiếng là đã có thể kiếm thu nhập cho bản thân rồi.

Việc làm nhân viên đánh máy

4.2. Nhân viên kế toán

Có rất nhiều doanh nghiệp đang được mở rộng, quy mô lớn, mà nhân viên kế toán được cho là một vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp, vì vậy nhân viên kế toán luôn được các nhà tuyển dụng săn đón

Bất kể công ty nào cũng sẽ gặp khó khăn tại một thời điểm nào đó, những lúc này họ sẽ cần đến nhân viên kế toán bên ngoài để giúp giải quyết vấn đề công việc trong thời gian này. Vì vậy đây là cơ hội lý tưởng cho những bạn muốn ứng tuyển vị trí kế toán.

Họ sẽ đưa tài liệu cho bạn và giao hẹn ngày hoàn thành, điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể làm mọi lúc, mọi nơi, bất kể nơi nào, chỉ cần bạn hoàn thành đúng hẹn là được.

Ngoài việc có thêm thu nhập, công việc kế toán còn giúp ích bạn rất nhiều. Khi làm công việc này, chắc chắn bạn sẽ học hỏi thêm được nhiều điều như cách xử lý tài liệu mới lạ của công ty tuyển dụng, phương pháp tính toán nhanh, hiệu quả hơn,...

Chắc chắn khi tuyển dụng nhà tuyển dụng sẽ hướng dẫn bạn tốt nhất có thể với mong muốn bạn có thể mang đến sự hài lòng cho họ, không những vậy bạn cũng sẽ rèn luyện thêm những kỹ năng hay như năng tin học, tăng khả năng chuyên môn, nếu đây cũng chính là chuyên ngành mà bạn đang theo học hoặc có ý định phát triển, gắn bó lâu dài với công việc này, thì quả là quá tuyệt vời. Biết đâu chỉ là một công việc làm thêm nhưng nếu làm tốt, nó có thể giúp bạn mở ra một tương lai mới, rộng mở hơn.

Vậy nên, nếu bạn là người có khả năng làm các công việc liên quan đến vị trí này thì hãy thử tới với công việc kế toán này nhé!

Việc làm kế toán rất phổ biến trên khắp cả nước, không chỉ riêng Cần Thơ. Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể tham khảo thêm thông tin tuyển dụng việc làm kế toán tại tphcm với rất nhiều cơ hội hấp dẫn mà bạn có thể tạo CV và ứng tuyển ngay trên timviec365.vn

4.3. Bán hàng online

Ngày nay nhu cầu tiêu dùng ngày càng nhiều, cũng bởi vậy công việc online đang ngày càng phát triển và đây được cho là công việc yêu thích của nhiều người, đặc biệt là đối với những người thích sự tự chủ, thích kinh doanh những điều kiện tài chính còn eo hẹp thì đây được xem là công việc lý tưởng dành cho bạn.

Yêu cầu cho công việc này đó chính là bạn chỉ cần có ít vốn trong tay để mua các mặt hàng về bán, nếu bạn không có nhiều vốn thì hãy chọn các mặt hàng có giá thành rẻ, dễ bán như quần áo, vòng tay,...

Bên cạnh nguồn vốn, bạn phải là người có giọng nói dễ nghe, thu hút được khách hàng, có khả năng giao tiếp, bởi đây là công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, bạn cần biết ứng xử trong các tình huống xảy ra.

Nhưng bạn yên tâm, bù lại thì công việc này cũng mang lại nhiều yếu tố tích cực như linh động thời gian và địa điểm, bạn có thể là đang đi làm hoặc đang đi học đều có thể dùng thời gian rảnh rỗi của mình để làm công việc này.

Đây cũng là công việc mang lại mức thu nhập linh động cho bạn, bởi mức thu nhập của công việc bán hàng online phụ thuộc vào số lượng hàng bán bán ra, tiền vốn bạn bỏ ra. Đối với công việc này, bạn cần kiên trì trong một khoảng một thời gian, bởi ban đầu mới buôn bán sẽ có ít người biết đến bạn, biết đến sản phẩm của bạn.

các công việc làm thêm tại nhà ở cần thơ

4.4. Làm đồ thủ công

Đối với những người có một chút khéo léo, một chút tỉ mỉ và một chút sáng tạo thì rất phù hợp với công việc này. Có rất nhiều mặt hàng cho công việc này, ví dụ như sâu cườm, thêu tranh, đính đá, tùy vào mỗi công việc có mức độ khó dễ khác nhau và mức lương cũng khác nhau.

Hiện nay có rất nhiều nơi tuyển người nhận đồ thủ công về nhà làm. Nếu bạn là người có thời gian rảnh muốn có nhu cầu đi làm thêm thì có thể lựa chọn công việc này. Có nhiều người, đặc biệt là đối với các bác đã lớn tuổi hay nội trợ thương cho đây là công việc vừa kiếm thêm thu nhập vừa là thứ để mang lại niềm vui, giải buồn, chán khi chỉ ở nhà một mình.

Tìm việc

4.5. Viết sách

Đối với những ai có khả năng và đam mê viết lách thì đây được xem là công việc sinh ra là để cho bạn. Đối với những người đã có kinh nghiệm thường xuyên ứng tuyển cộng tác viên viết bài hay có khả năng viết lách thì công việc này chẳng có gì khó với bạn cả.

Một công việc không gò bó về thời gian, địa điểm; một công việc mang lại nền kinh tế cao thì có nên thử không? Nếu bạn là người đam mê viết lách thì không đề cập tới, nhưng nếu bạn có sự yêu thích đối với công việc này nhưng chưa biết được mình có phù hợp với nó không? Thì đừng quá lo lắng, hãy cứ thử sức mình đi, bởi viết sách không theo một nguyên tắc nào cả, bạn có tha hồ sáng tạo câu văn, nội dung bài viết sao cho gần gũi và ấn tượng với người đọc là đủ.

Có rất nhiều cơ hội việc làm tại Cần Thơ đang chào đón bạn. Mong rằng qua bài viết này có thể giúp ích cho những bạn đang có nhu cầu tìm việc, tìm việc làm tại Cần Thơ có cho mình được một công việc phù hợp.

Ngoài cần thơ thì vẫn còn rất nhiều các công việc tại các tỉnh khác mà bạn có thể làm thêm tại nhà. Xem ngay những tin tuyển dụng sau để biết thêm chi tiết.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý