Thursday , 03/05/18
NEWS

Các kỹ năng cần có của nhân viên telesales

Trong thực trạng các loại hình kinh doanh phát triển đa dạng như hiện nay để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người tiêu dùng ta có thể thấy telesales phát triển mạnh mẽ hơn cả đáp ứng được hầu hết nhu cầy của khách hàng. Vậy những kỹ năng nào cần có cho một nhân viên bán hàng qua điện thoại? Tham khảo ngay những phân tích tổng hợp của Timviec365.vn để tìm việc làm này một cách nhanh nhất.

Có kiến thức vững chắc về lĩnh vực mình làm

 kỹ năng cần có của nhân viên telesales

Bất kỳ ai làm việc trong vai trò Telesales hoặc Telemarketing sẽ biết rằng điều quan trọng là phải tìm hiểu kỹ về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán và nếu bối cảnh rộng thì việc học tập không ngừng là cũng rất cần thiết. Không có gì tệ hơn là khách hàng hỏi một câu mà bạn không thể trả lời và còn tệ hơn nữa cho người nhận cuộc gọi hơn là nghe ai đó đang đọc một kịch bản rõ ràng về cách tư vấn. Hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy mình hiểu rõ về những gì bạn đang bán và bạn có thể tự tin trả lời bất kỳ câu hỏi nào bạn được hỏi.

Tự tin và giữ bình tĩnh tốt

Một cách điện thoại tự tin là một tài sản tuyệt vời khi làm việc trong vai trò Telesales vì ​​nó sẽ làm cho cả bạn và người nhận cuộc gọi cảm thấy thoải mái hơn. Hãy cẩn thận mặc dù có một ranh giới tốt giữa tự tin và được pushy và điều này có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả của bạn. Không phải tất cả mọi người đều tự tin, nhưng điều này không nên đưa bạn ra khỏi sự nghiệp Telesales. Thường xuyên hơn không, chỉ đơn giản là cảm thấy tự tin vào bản thân rằng bạn hoàn toàn hiểu được sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán có thể cung cấp cho bạn một tăng thêm (hoặc tương tự).

>>> Xem thêm: Telesales cũng là một dạng của việc làm tư vấn tại Đà Nẵng vì thế hãy click ngay để nhanh chóng tìm hiểu ngay rất thông tin tuyển dụng hot và chọn được công việc phù hợp nhất.

Sắp xếp công việc hợp lý

Làm việc trong vai trò Telesales thường có nghĩa là tung hứng nhiều nhiệm vụ hoặc dự án cùng một lúc và do đó được tổ chức và hoạt động tốt ở đa nhiệm là chìa khóa. Ví dụ, trong một cuộc gọi, bạn có thể cần phải cập nhật một hệ thống CRM hoặc kiểm tra câu trả lời cho các câu hỏi phức tạp cũng như duy trì một cuộc trò chuyện hiệu quả với người ở đầu kia của điện thoại.

 kỹ năng cần có của nhân viên telesales

Linh hoạt và ứng biến với các tình huống

Làm việc trong một vai trò Telesales hiếm khi liên quan đến làm việc 9-5 thứ hai đến thứ sáu. Những loại vai trò này thường được lên kế hoạch trong ca làm việc có nghĩa là bạn có thể làm việc sớm hoặc muộn vào một ngày cụ thể - hoặc vào cuối tuần và ngày lễ. Rõ ràng là chủ nhân của bạn sẽ cố gắng làm cho các mô hình thay đổi công bằng trên tất cả các thành viên trong nhóm, nhưng bạn cũng có thể cần phải có sẵn tại các thời điểm khác nhau trong ngày.

>>> Xem thêm: Chuẩn bị những kỹ năng cần thiết để làm một cộng tác viên ngành báo

Kiên nhẫn và lạc quan

Thật không may không phải tất cả mọi người bạn nói chuyện sẽ lịch sự và thân thiện. Nhưng chỉ làm thế nào để bạn đối phó với một người gọi khó khăn hơn hoặc tức giận? Bí quyết là giữ bình tĩnh và kiên nhẫn, đồng thời đưa ra lời khuyên rõ ràng, lịch sự. Nó cũng có thể là một người phàn nàn, trong trường hợp đó bạn cũng có thể cần phải giới thiệu họ đến một nhóm dịch vụ khách hàng. Dù bằng cách nào, các cuộc gọi này được mong đợi đôi khi và điều quan trọng là không nên mang chúng theo cách riêng tư hoặc làm họ khó chịu.

Khả năng giao tiếp thuyết phục

Đang trong đội ngũ bán hàng, bạn đang đi đầu trong công ty bạn làm việc - và do đó có ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của công ty bạn. Đảm bảo bạn cung cấp thông tin phù hợp theo cách dễ hiểu sẽ giúp bạn thực hiện cuộc gọi thành công và cũng cung cấp cho người gọi ý kiến ​​tích cực về công ty bạn làm việc. Nó cũng quan trọng để có thể nhận các tín hiệu bằng lời nói từ người ở đầu kia của điện thoại có thể chỉ ra cách bạn cố gắng bán cho họ - và điều này không chỉ có nghĩa là một lời nhắc nhở cho bạn để nói chuyện. Điều quan trọng là phải tiếp tục khi người gọi có thể cần một giây để tiêu hóa thông tin hoặc khi bạn nên lắng nghe phản hồi từ người gọi.

>>> Mách bạn địa chỉ tìm việc telesales và các ngành nghề hấp dẫn khác nhanh chóng, click  tìm việc làm tại Bắc Kạn ngay kẻo lỡ.

Tác giả: Timviec365.vn