Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Check ib là gì? Giải đáp các thắc mắc về check ib cho bạn

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Check ib là cụm từ đã quá quen thuộc hiện nay đối với giới trẻ. Khi mua hàng cũng check ib, khi tìm mua một quyển sách cũng check ib. Vậy check ib là gì? Hệ thống https://timviec365.vn/ sẽ chia sẻ cho bạn tất cả những thắc mắc từ bài viết dưới đây. Hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé.

Check ib là gì?

Check ib là tên viết tắt của cụm từ “check inbox”. Được ghép bởi từ check, in và box. Nếu bạn chưa hiểu hai từ ngữ ghép lại này có nghĩa là gì thì bạn có thể tìm hiểu các thông tin giải đáp đơn giản dưới đây nhé.

- Check:  Được hiểu là kiểm tra

- In: Có nghĩa là trong

- Box: Cái hộp

Nếu nôm na chúng ta có thể hiểu check ib là gì? Đó là kiểm tra trong một cái hộp gì đó. Tuy nhiên, nếu áp dụng hiểu cụm từ này theo phong trào dùng cụm từ check ib hiện nay trên mạng xã hội facebook hay trên zalo, gmail,... cụm từ check inbox trên được hiểu với nghĩa là kiểm tra, xem tin nhắn trong hộp thư đến.

Chúng ta bắt gặp cụm từ này được sử dụng thường xuyên và rất nhiều lần trong ngôn ngữ của các bạn trẻ hiện nay. Từ những người chọn viec lam bán hàng, từ những người kinh doanh, khi nhắn tin hay trao đổi với ai người ta cũng thường bảo bạn check ib.

Check ib là gì?

Thông thường khi sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo hiện nay để khuyến khích bạn bè nhắn tin trước cho mình trước mọi người có thể dùng từ check ib để bạn trả lời các câu hỏi của họ. Tuy nhiên nếu bạn không muốn trả lời người đang mời bạn check ib - Xem tin nhắn của họ, thì bạn có thể nhấn vào nút chưa đọc hoặc bỏ qua tin nhắn đó. Chính vì thế, check inbox như 1 lời nhắc nhở của người gửi đến người đọc, nhớ kiểm tra và đọc tin nhắn ấy.

>>> Nếu như ai đó hỏi bạn tra nam là gì thì bạn sẽ nghĩ ngay đến những câu truyện ngôn tình của Trung Quốc nhưng còn một vài ý nghĩa khác mà bạn không để ý đến. Hãy theo dõi các bài viết trên trang Timviec365.vn để biết được những thông tin mà bạn mong muốn nhất. 

Mách bạn một số mẹo nhỏ để khi sử dụng tính năng check ib

Cách check inbox trên Facebook

Chắc chắn bạn đã từng được người khác yêu cầu là check ib khi sử dụng mạng xã hội rồi đúng không? Check ib không khó như bạn tưởng, nếu đang sử dụng các mạng xã hội mà không biết cách làm như thế nào thì bạn sẽ bị lạc hậu lại phía sau đấy. Hãy cùng tìm hiểu các cách check ib trên facebook xem nó như thế nào nhé.

Để kiểm tra tin nhắn trên facebook bạn có thể mở và xem các inbox của mọi người nhắn cho mình trong Facebook trên tất cả các thiết bị có kết nối điện internet đó là điện thoại hoặc máy tính.

Mở Facebook Messenger

Trước hết bạn cần thực hiện thao tác mở ứng dụng messenger có dạng là một hình tia chớp và có nền màu xanh trên thiết bị mình đang sử dụng. Khi người gửi tin nhắn cho bạn sẽ thực hiện thao tác qua hộp thư này.

Bạn có thể tùy chọn và nhấp vào nút “Xem tất cả trong Messenger”. Khi nhấn vào đó bạn có thể nhận được tin nhắn mà người gửi thực hiện thao tác gửi cho bạn.

Tiếp đến bạn chỉ cần nhấn vào phần tin nhắn vừa được gửi đến là xong rồi.

Mở Facebook Messenger

Xem các tin nhắn

Đây được gọi là quá trình check ib. Bạn có thể mở một hộp thoại mới có chứa phần tin nhắn đã được gửi đến. Nhấn vào đó và xem nội dung họ gửi cho bạn là gì.

Bên cạnh đó khi xem xong bạn có thể trả lời phần tin nhắn vừa gửi để hồi đáp thông tin hay trả lời những câu hỏi mà người dùng đang thắc mắc với bạn.

Thao tác check ib trong gmail nhanh chóng nhất

Không chỉ facebook mà ngay cả trên gmail bạn cũng cần biết các thao tác để check ib là gì? Cũng rất đơn giản với thao tác này thôi bạn chỉ cần thực hiện các bước như sau:

- Đăng nhập vào gmail

- Tìm kiếm phần hộp thư đến

- Mở hộp thư đến

- Xem nội dung thư

Như vậy chỉ với 4 thao tác đơn giản bạn có thể thực hiện xong thao tác check ib rồi đấy nhé. Nếu bạn muốn phản hồi bạn chỉ cần bấm vào phần trả lời là bạn đã có thể trả lời phần tin nhắn người kia vừa gửi đến rồi nhé.

>>> Xem thêm: Các bạn đã biết đăng xuất gmail trên máy tính như thế nào là hiệu quả nhất chưa? Click ngay để bỏ túi cách đăng nhập đơn giản, nhanh chóng, đã và đang được nhiều người áp dụng thành công tại đây nhé.

Làm sao để không cho người gửi tin nhắn biết mình đã check ib?

Đôi khi bạn cảm thấy rất phiền nếu người khác liên tục nhắn tin cho mình mà mình không muốn trả lời. Nếu bạn không muốn hoặc đã check ib của người khác bạn mà không muốn hồi đáp lại bạn có thể có hai cách làm như sau:

Xem trực tiếp trên notification của smartphone

Đây là một trong những cách được khá nhiều người áp dụng và cũng có thể là cách đơn giản nhất, bạn sẽ không gặp khó khăn gì trong vấn đề này cả. Khi bạn nhận được tin nhắn từ người khác gửi đến bạn chỉ cần thực hiện thao tác kéo thanh thông báo của điện thoại, nội dung mà người gửi sẽ được hiển thị ngay lập tức mà bạn có thể xem. Trong khi đó bạn có thể xem tin nhắn mà không bị người gửi tin nhắn biết được nhé.

Làm sao để không cho người gửi tin nhắn biết mình đã check ib

Sử dụng chế độ máy bay trước khi xem

Một hình thức nữ bạn có thể áp dụng đó là bật chế độ máy bay trên chiếc smartphone của mình ngay lập tức. Trong trạng thái này mạng Internet đã bị chặn, nên ứng dụng Messenger sẽ không thể hiển thị cho bên kia biết được bạn đã check ib hay "đã xem" tin nhắn họ vừa gửi hay chưa.

Cài đặt Addon trên Google Chrome.

Nếu bạn đang sử dụng máy tính thì hai trường hợp kia không thể nào thực hiện được. Không chỉ có thể thực hiện trên smartphone, bạn cũng có thể thực hiện thao tác đơn giản này bằng máy tính. Bạn có thể sử dụng 3 Addon khác nhau để có thể bỏ chế độ đã check ib bao gồm J2Team Security, Facebook™ Chat Privacy và Unseen.

Như vậy với chế độ này bạn có thể hạn chế và người gửi tin nhắn cũng không thể làm phiền bạn khi bạn đã check ib nhưng không muốn trả lời. Thật tuyệt vời đúng không nào, bạn có thể kiểm chứng nó luôn đấy nhé.

>>> Tìm hiểu thêm: Tất tần tật những thông tin hấp dẫn liên quan đến một tiện ích đang được sử dụng cực kỳ rộng rãi trên Facebook hiện nay đó là Fanpage. Vậy bạn có biết fanpage là gì và thực sự hiểu cách thức để làm fanpage hiệu quả nhất hay chưa? Hãy cùng Timviec365.vn khám phá ngay nhé!

Tại sao khi bán hàng online thường phải check ib?

Rất nhiều người khi bán hàng online thường yêu cầu khách hàng của họ hãy check ib. Tại sao lại phải làm như vậy? Và làm thế nào để cách bán hàng online hiệu quả nhất qua việc check ib của khách hàng?

- Trước hết bạn có thể hiểu đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp người chủ bán hàng có thể thực hiện tư vấn dễ dàng hơn cho những người là khách hàng của mình. Khi người mua hàng check ib mọi thông tin về giá cả, chất lượng sản phẩm có thể được ghi nhận rõ hơn. Bên cạnh đó họ có thể thương lượng, trao đổi hơn khi đối phương đã check ib

- Khi check ib việc khách hàng được bảo vệ và những thông tin về bảo mật khi mua hàng của khách hàng sẽ được an toàn hơn. Rất nhiều người mua hàng nếu không được check ib riêng rất hay gặp phải những hiểu lầm đáng tiếc do không được thương lượng một cách cụ thể.

- việc check ib cũng là một trong những thuận lợi cho cả chủ bán hàng và người mua hàng. Bên bán có thể bị mất hoặc cướp khách nếu công khai trực tiếp những thông tin về sản phẩm. Thay vào đó check ib là gì? Người bán hàng sẽ có được những cơ hội mới và thu hút được nhiều sự quan tâm từ nhiều phía người mua hàng hơn.

Tuy nhiên nếu những người bán hàng online thường xuyên yêu cầu người mua hàng phải check ib thay vì nói rõ với họ từ ban đầu sẽ rất dễ đến sự nhàm chán.Do vậy không phải trong bất kỳ trường hợp nào cũng có thể áp dụng hình thức này được đâu nhé.

Check inbox ảnh hưởng như thế nào đến xã hội?

- Check inbox hiện nay đang là một trong những lời kêu gọi ảnh hưởng và có sức hút mạnh mẽ đến cộng đồng. Đây cũng được coi là một hành động thể hiện sự tôn trọng đối với người khác. Nó cho thấy sự tôn trọng, sự ảnh hưởng của một người đối với một người là vô cùng lớn. Bên cạnh đó khi chúng ta check ib của một ai đó mối quan hệ giữa hai người sẽ trở nên thân thiết, gắn bó và bền chặt hơn rất nhiều.

Check inbox ảnh hưởng như thế nào đến xã hội?

- Đây cũng được coi là một trong những cách giao tiếp mới trong xã hội hiện nay. Kể từ khi mạng xã hội tràn vào nước ta, mọi người cũng không có nhiều thời gian để gặp nhau thì việc check ib trở thành một trong những công cụ để giao tiếp giữa người với người một cách nhanh chóng, tiện lợi và vô cùng thiết thực.

- Đối với những bạn trẻ thì những từ ngữ check inbox được sử dụng khá thường xuyên hơn là những người trung tuổi. Việc check ib như đã nói ở trên cũng được sử dụng trong các lĩnh vực như bán hàng online,kinh doanh, trao đổi, tâm sự hay chia sẻ những kinh nghiệm giữa mọi người với nhau mà không muốn công khai cho nhiều người biết.

- Với xã hội việc check ib cũng ngày càng được thực hiện và phát triển một cách rộng rãi. Mọi người có thể tôn trọng nhau hơn và đoàn kết hơn khi trào lưu check ib đang được phát triển cùng với nền kinh tế của Việt Nam hiện nay.

Trong thời đại con người ngày càng thay đổi, những từ ngữ mới xuất hiện, trào lưu và cách thức khác nhau cũng mang lại rất nhiều các khó khăn nhưng cũng thuận tiện thông qua hình thức check ib.

Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên và không để ý đến những thông báo hay check ib thì bạn có thể bỏ lỡ những thông tin mà người khác muốn trao đổi với mình. Hình thức này có thể rất thuận tiện đối với những người đang bán hàng, nhưng nếu muốn trao đổi thông tin nhanh chóng chúng ta có thể dùng các hình thức khác như gọi điện, nói chuyện trực tiếp sẽ tốt hơn nhé.

Tầm ảnh hưởng và những kiến thức cơ bản về check ib là gì qua bài viết trên bạn đã tìm hiểu rõ rồi chứ. Timviec365.vn đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất về lĩnh vực này. Hi vọng bạn có thể áp dụng chúng trong công việc của mình đang làm một cách đúng đắn và phù hợp nhất.

>>> Xem thêm:

  • Cách đăng xuất gmail từ xa nếu như email đó bạn dùng để đăng ký tài khoản faceboook kinh doanh mà bạn đã đăng nhập vào máy tính của một người khác. 
  • Thông tin chú ý về Sacombank logo và những tin tức hấp dẫn nhất về ngân hàng này cập nhật ngay tại Timviec365.vn mà bạn có thể tìm hiểu ngay!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý