Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Fanpage là gì? Bạn đã hiểu biết hết các kiến thức về Fanpage?

Tác giả: Vi Linh

Ngày cập nhật: 28/10/2020

Bạn đã từng nghĩ rằng fanpage chỉ được sử dụng và tìm kiếm trên facebook? Liệu rằng có đúng như suy nghĩ của bạn không. Fanpage là gì? Dưới đây là bài viết chia sẻ giúp bạn những thông tin, kiến thức cần biết về vấn đề này đấy. Cùng https://timviec365.vn/ đọc ngay bài viết này thôi.

1. Kiến thức mới nhất về Fanpage

1.1. Fanpage là gì?

Fanpage là cụm từ được tìm kiếm và dùng rất nhiều trong các lĩnh vực đặc biệt là Facebook. Đây là một trang được thiết lập và được gây dựng tạo ra trên nền tảng của Facebook. Fanpage là gì? Đây có thể là một trang được lập ra từ facebook của một đơn vị lớn hoặc nhỏ, một doanh nghiệp cụ thể hay một cá nhân nào đó.

Fanpage có thể được sử dụng để tạo ra một nhóm cộng đồng có cùng có một sở thích chung nhằm gắn kết họ lại với nhau và có chung một mục tiêu hoặc một quan điểm chung, sự yêu thích trong vấn đề nào đó.

fanpage là gì

Ngày nay Fanpage được sử dụng ngày càng rộng rãi và thu hút rất nhiều người sử dụng với các chức năng khác nhau. Từ đó gắn kết và giúp cho các doanh nghiệp thực hiện đúng các hoạt động kinh doanh hoặc thu được các lợi nhuận nhất định từ việc quảng bá và sử dụng Fanpage.

1.2. Chức năng của Fanpage là gì trên facebook

Cũng giống như một công cụ hoạt động hiệu quả, Fanpage có chức năng là đăng tin và quảng bá bài viết, giới thiệu các mặt hàng của một đơn vị cụ thể, có thể đó là những sản phẩm về may mặc, quần áo, mỹ phẩm hay du lịch,...kích hoạt tính năng quảng cáo cho trang để thu hút thật nhiều đối tượng và tăng lượt xem và truy cập của khách hàng, tăng uy tín cho sản phẩm và thương hiệu.

Việc sử dụng Fanpage chính là một sự thay thế hoàn hảo cho các công cụ về quảng cáo và kinh doanh trong các lĩnh vực. Hiện nay khi sử dụng Fanpage sẽ không bị mất phí mà vẫn có thể quảng bá. Chính vì vậy, chức năng này của Fanpage tạo cho doanh nghiệp rất nhiều thuận lợi

Một số người có thể dùng Fanpage facebook để tạo ra cho mình những người bạn, lập nên các nhóm để dễ dàng gắn kết mọi người với nhau một cách dễ dàng. Vì vậy Fanpage có chức năng gắn kết mọi người gần nhau hơn.

Cùng với việc trao đổi, Fanpage giúp cho mọi người có thể dễ dàng viết nhìn thấy những nội dung  mà các thành viên được đăng trong nhóm thì khi bạn đăng một bài viết, hoặc một hình ảnh nào đó thì tất cả mọi người trong fanpage đều nhìn thấy bài viết đó. Mang lại cho bạn một cộng đồng bạn vô cùng thú vị, có thể thoải mái trao đổi với nhau.

>>> Xem thêm: Tương tác facebook là gì? Lợi ích của việc tương tác facebook

1.3. Các lợi ích từ Fanpage là gì?

- Fanpage có thể là nơi giúp việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp được dễ dàng hơn, thực hiện các chương trình, giảm giá, khuyến mãi, quà tặng… một cách nhanh chóng và dễ dàng đối với những đơn vị nhỏ lẻ.

- Fanpage những người bán và người mua có thể dễ dàng trao đổi khi mua hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ.

- Fanpage giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hành nhanh chóng, dễ dàng,...

- Fanpage tạo và gây nên một sự lan tỏa vô cùng rộng, những người bán hay kinh doanh sản phẩm trên facebook thì sẽ có thể nhanh chóng tiếp cận được các đối tượng và thu hút đông đảo người theo dõi.

- Fanpage là gì? Có thể hiểu đây là một trong những địa chỉ uy tín, giúp khách hành có thêm niềm tin, sự tin tưởng về sản phẩm, dịch vụ của bạn với khách hàng

Do vậy những lợi ích từ Fanpage là gì đối với mọi người là rất nhiều, vì vậy nếu bạn là một người kinh doanh bạn có thể tận dụng nó.

Các lợi ích từ Fanpage là gì?

Kiếm việc làm

1.4. Các loại Fanpage hiện nay

Thông thường Fanpage có thể sử dụng trong những đơn vị, doanh nghiệp dựa theo tính chất và mức độ quan trọng, sự cần thiết của sản phẩm. Tuy nhiên để phân loại trong các lĩnh vực trên facebook Fanpage được phân thành 6 loại như sau:

1. Fanpage  dành cho các doanh nghiệp, các địa điểm của địa phương

2. Fanpage dành cho các công ty, học viện, chương trình tổ chức sự kiện

3. Dành cho các thương hiệu để quảng bá sản phẩm;

4. Dùng cho các nghệ sĩ, những nhân vật nổi tiếng, người của công chúng;

5. lĩnh vực thuộc về giải trí;

6. Các hoạt động của cộng đồng.

Xét theo 6 loại hình này thì các tính năng của những trang trên không có những sự khác biệt nhau quá lớn. Đây chỉ là cách để mọi người có thể phân loại các vấn đề theo sự kiện hoặc lĩnh vực cho cụ thể mà thôi.

>>> Tìm hiểu thêm: Những chú ý về giờ làm việc của Vietcombank dành cho những ai đang có ý định sử dụng những dịch vụ hoặc cần đến trực tiếp các cơ sở, chi nhánh của ngân hàng VCB làm các thủ tục, chuyển khoản, rút tiền...

2. Giúp bạn tìm hiểu về fanpage

2.1. Cách tạo fanpage

Để thực hiện được tất cả các mục tiêu trước tiên chúng ta cần tạo được một Fanpage. Bạn đã biết cách thành lập hay tạo một Fanpage? Hãy tìm hiểu nhé.

Bước 1: Tạo và đăng nhập vào một tài khoản trên facebook và nhấp chuột vào nút hình tam giác . Sau đó nhấn vào nút Tạo trang. Trong phần này bạn có thể tạo theo các sản phẩm hay lĩnh vực mà mình đang muốn quảng bá và hướng tới.

Bước 2: Sau khi đã hoàn tất về phần tạo trang ở trên bạn cần chọn danh mục và chọn đến ngành nghề sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Hãy đặt tên cho Fanpages rồi nhấn Bắt đầu để tạo trang sau khi đã hoàn tất các danh mục theo yêu cầu.

Bước 3: Để tiếp tục bạn hãy thêm những thông tin cơ bản như ảnh bìa và ảnh đại diện. Đây là hai thành phần bắt buộc phải có, nếu bạn không lập facebook sẽ không xác nhận tài khoản cho bạn đâu nhé. Sau khi đã thực hiện và cập nhật xong phần ảnh đại diện bạn cần làm tên người dùng của trang, bạn click chuột vào Tạo tên người dùng của trang.

Cách tạo fanpage

Bước 4: Chọn phần tên người dùng có thể là tên của doanh nghiệp hoặc tên Shop của bạn rồi nhấn Tạo tên người dùng. Nếu bạn muốn đặt một cái tên khác theo tên gọi của lĩnh vực mình đang làm cũng được nhé. Rồi nhấn tiếp Ok.

Nếu ý định của bạn là muốn có thêm nhiều khách hàng hoặc đối tác có thể liên hệ trực tiếp qua Fanpage của bạn thông qua số điện thoại. Hãy dùng số điện thoại để giao dịch được thực hiện nhanh hơn, nhấn vào phần thêm liên hệ để thêm số điện thoại vào đó. Như vậy Fanpage là gì trong quá trình thực hiện bạn cũng cần nắm rõ để việc tạo lập được nhanh hơn nhé.

Bước 5: Để khách hàng hoặc đối tác có thể tương tác bạn có thể gọi cho họ bằng cách nhấn vào nút gọi, nhưng trước đó hãy thêm mã vùng vào nhé.

Việc làm chạy quảng cáo

2.2. Cách vào Fanpage như thế nào?

Nếu bạn đã lập xong một Fanpage của mình mà sau khi thoát ra ngoài bạn không biết làm sao để vào nó. Vậy thì làm như thế nào nhỉ? Đừng quá lo lắng nhé, bạn chỉ cần làm như sau:

- Đầu tiên bạn cũng cần đăng nhập vào facebook

- Tiếp đến hãy nhập phần mật khẩu và địa chỉ liên hệ khi tạo fanpage bạn đã lập nhé

- Sau đó, hãy bấm đăng nhập

- Bạn sẽ thấy một giao diện mới về fanpage của mình vừa tạo đấy. Thật dễ dàng đúng không nào.

Bạn có thể đăng những hình ảnh về thương hiệu, quảng bá,...Ngoài ra bạn cũng có thể like và chia sẻ các nội dung có liên quan đến bài viết trên trang Fanpage của mình, tương tác với nhiều người hơn nữa để thu thập thông tin và bán hàng nhanh chóng nhé.

>>> Không thể bỏ qua thông tin về tổng đài Sacombank để được nhận sự hỗ trợ từ nhân viên tổng đài liên quan giải đáp thắc mắc và tư vấn dịch vụ tại ngân hàng SCB.

3. Hướng dẫn bạn cách sử dụng Fanpage thu hút hiệu quả

Không phải cứ tạo một Fanpage và để đấy là sẽ có được nhiều khách hàng theo dõi và lượng truy cập. Bạn cần biết cách sử dụng chúng sao cho hợp lý. Hãy yên tâm, tôi sẽ mách bạn cách để sử dụng một trang Fanpage hiệu quả nhất.

3.1. Bắt đầu phát triển với các đối tượng

Bạn nên tìm hiểu một chút về các chiến thuật đơn giản để phát triển đối tượng của trang trên Facebook và hãy kết bạn thật nhiều để có thêm nhiều người theo dõi trang của bạn theo những bước lần lượt như sau:

3.1.1. Hãy tham gia và kích vào phần mời bạn bè thích trang

Khi bạn bè thích trang của bạn vừa tạo lập, họ có thể tương tác với bạn bằng cách nhấn like, bình luận hay chia sẻ nội dung bạn đăng. Điều này giúp Fanpage của bạn được nhiều người biết đến và từ đó có thêm nhiều người theo dõi.

3.1.2. Có thể chia sẻ những nội dung trên trang cá nhân

Hãy để cho tất cả mọi người xung quanh biết đến Fanpage bạn đang lập và sử dụng bằng cách chia sẻ dòng thời gian, trên trang cá nhân. Điều này giúp bạn quảng bá về doanh nghiệp và tăng tầm ảnh hưởng của Trang trên Facebook.

Có thể chia sẻ những nội dung trên trang cá nhân

3.1.3. Nhờ bạn bè giúp đỡ bằng cách đề xuất

Bạn có thể gợi ý đến bạn thân của mình để phát triển và tìm hiểu Fanpage là gì bằng cách nhờ họ giúp đỡ đấy. Bạn thân có thể là những người ủng hộ tuyệt vời và nhiệt tình giúp đỡ bạn trong công việc. Hãy gửi cho bạn bè tin nhắn yêu cầu họ chia sẻ hoặc nhờ họ chia sẻ bài viết trên Fanpage một cách nhanh chóng nhé.

3.2. Tạo các bài viết thật hay và hấp dẫn

Bạn có thể viết những bài thật hay và chi tiết về lĩnh vực mà mình đang tạo lập và phát triển. Trình bày thông tin về nội dung một cách đầy đủ nhất, tuy nhiên cũng không nên quá dài dòng mà cần ngắn gọn nhưng cũng phải gây ấn tượng nhé. Viết xong bạn có thể chia sẻ trên Fanpage để mọi người có thể biết.

Bên cạnh đó hãy sử dụng tính năng live stream để thu hút và gây ấn tượng chú ý của mọi người. Tất cả những bài viết đăng tải trên Fanpage nếu đi kèm có ảnh, video, hoặc live stream thì có xu hướng được phát triển hơn so với những bài không có hình ảnh,..

Bạn có thể thêm những địa chỉ cần thiết để mọi người liên lạc. Hãy giúp mọi người tìm thấy những địa chỉ Fanpage facebook của bạn bằng cách cập nhật thông tin quan trọng, cách liên hệ hay những khung giờ làm việc, có thể thêm số điện thoại, địa chỉ, email,...

Việc làm quản trị fanpage

3.3. Chỉnh sửa trang Fanpage cho phù hợp

Bạn cần thay đổi hay cập nhật và làm mới những nội dung từ trên Fanpage của mình. Có thể thay đổi bằng cách tạo những bài viết dạng biểu mẫu. Tạo lập nêu cách tab từ Fanpage hay đơn giản hãy làm nổi bật phần trang cá nhân hay thông tin về sản phẩm để phù hợp với nhu cầu.

Như  vậy nếu muốn phát triển Fanpage của mình bạn cũng cần tham khảo từ những địa chỉ khác nhau. Nếu bạn biết những hạn chế của mình ở đâu chắc chắn bạn sẽ có được những điểm mạnh nhất và phát triển trang ngày càng tối ưu.

Tóm lại, Fanpage là gì? Đây là một trong những yếu tố cần thiết nếu phát triển mô hình từ các tổ chức doanh nghiệp trong kinh doanh. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu tất cả thông tin trên để việc kinh doanh, buôn bán, giới thiệu sản phẩm, các dịch vụ được dễ dàng hơn nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý