Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Có dễ xin việc hay không?

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Học tài chính ngân hàng ra làm gì và có dễ xin việc hay không là câu hỏi chung của rất nhiều người chứ không riêng gì bạn đọc, cũng biết được sự băn khoăn, lo lắng trong việc giải đáp câu hỏi trên để quyết định có nên theo học ngành nghề này hay sau khi ra trường thì làm gì, Timviec365.vn mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn đọc giải đáp các thắc mắc đó! Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thôi nào!

1. Học tài chính ngân hàng ra làm ngân hàng là đúng hay sai?

Học tài chính ngân hàng ra làm gì là câu hỏi của các bạn sinh viên và các bạn sĩ tử đang chuẩn bị quyết định lựa chọn ngành nghề để lựa chọn ứng tuyển hồ sơ đại học. Có rất nhiều bạn và nhiêu người hiểu lầm rằng học tài chính ngân hàng là ra trường sẽ chỉ làm việc cho ngân hàng nhưng thực chất đó là suy nghĩ và khái niệm vô cùng sai. Bởi nếu bạn có tìm hiểu về ngành tài chính ngân hàng hoặc đang theo học ngành tài chính ngân hàng bạn sẽ nhận thấy ngành học này không chỉ hạn hẹp trong khuôn khổ là những việc làm tại ngân hàng mà còn có thể làm việc ở các công ty, tổ chức, doanh nghiệp ngoài ngân hàng như các công ty hoạt động trên lĩnh vực việc làm kinh doanh bất động sản, các công ty thương mại và công ty chứng khoán, …

học tài chính ngân hàng ra làm ngân hàng?

Với sự phát triển về kinh tế - chính trị - xã hội của Việt Nam ta hiện nay kéo theo sự phát triển của thị trường chứng khoán và bất động sản được nhiều người quan tâm, đầu tư và bỏ vốn vào nó cùng với đó là sự phát triển và nở rộ các địa bàn, chi nhánh của các tổ chức ngân hàng khiến cho các phòng giao dịch luôn được mở rộng và hoạt động liên tục kéo theo nhu cầu tìm kiếm ứng viên làm việc ở các phòng giao dịch càng nhiều mở ra cơ hội cho những sinh viên theo học tài chính ngân hàng có thể tìm kiếm việc làm ở nhiều lĩnh vưc và ở nhiều công ty, doanh nghiệp với mức lương cực kỳ hấp dẫn.

Vì vậy, học tài chính ngân hàng ra không chỉ làm ở ngân hàng mà bạn còn có thể làm việc cho các tổ chức thương mại, bất động sản, chứng khoáng,.. Đây được xem như một ngành học có thể linh động trong việc tìm kiếm viec lam soc trang cũng là một trong những ngành được coi trọng khá lớn hiện nay.

 Nếu bạn còn đang thắc mắc với câu hỏi : ‘‘học tài chính ngân hàng ra làm gì ?’’ Thì Timviec365.vn xin trả lời bạn đọc có thể tìm vô số việc làm và không lo thất nghiệp.

Tuy nhiên không phải cứ ngành nghề nào dễ kiếm việc, kiếm tiền đã phù hợp với bạn cho nên trước khi quyết định học và theo đuổi công việc về ngành tài chính ngân hàng hay không thì bạn hãy thử cân nhắc xem có thể theo đuổi và học ngành tài chính ngân hàng không đã nhé !

Tiếp tục tìm hiểu cùng Timviec365.vn ở phần dưới đây nào ! Đừng bỏ qua nhé vì dưới đây có rất nhiều thông tin thú vị về các công việc ngành tài chính ngân hàng cho bạn đọc tham khảo đó !

2. Học tài chính ngân hàng có phải quyết định đúng đắn ?

Tài chính ngân hàng là một trong các ngành học đòi hỏi sinh viên theo học ngành này phải cực kỳ chăm chỉ và liên tục cập nhật, học hỏi, tích lũy kiến thức chuyên môn về ngành. Tài chính ngân hàng bao gồm rất nhiều các lĩnh vực về tài chính( doanh nghiệp, bảo hiểm, thuế) hay bạn sẽ phải trao dồi và học hỏi các kiến thức chuyên môn trong việc phân tích tài chính cũng như kinh tế học.

học tài chính ngân hàng có phải quyết định đúng đắn?

Một sinh viên theo học ngành tài chính ngân hàng sẽ được giảng dạy và học tập các kiến thức chuyên môn về việc phân tích và đầu tư vốn tài chính trên thị trường, hiểu biết về thị trường tiền tệ (money market) được cập nhật mới nhất trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay. Ngoài ra nếu như bạn theo học ngành tài chính ngân hàng bạn còn được truyền đạt các kiến thức về nghiệp vụ làm việc ở các tổ chức, doanh nghiệp ngân hàng hay các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng, thương mại. Được đào sâu, nghiên cứu về các lĩnh vực mang tính vĩ mô như phân tích và dự báo về tài chính và sự tăng giảm của tiền tệ để có thể tự đưa ra được các quyết định trong khâu quản trị tài chính.

Một nhân viên theo học ngành tài chính ngân hàng cũng sẽ có rất nhiều cơ hội được tiếp cận và rèn luyện bản lĩnh trong việc đối đầu với thách thức, khó khăn, bài toán thị trường và nhạy bén trong khâu xử lý các vấn đề phát sinh trong cơ chế thị trường.

Các môn học phổ biến mà một sinh viên tài chính ngân hàng sẽ phải học chắc và nắm vững kiến thức như: kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, nguyên lý kế toán, quản trị học, tài chính doanh nghiệp, tài chính quốc tế, tài chính công ty quốc gia, thẩm định tín dụng và thanh toán quốc tế, … Vô vàn các môn học liên quan đến tài chính đòi hỏi sinh viên phải liên tục bám sát bài giảng của giáo viên trên lớp và rèn luyện kiến thức, tự giác nghiên cứu và chăm chỉ mới có thể bắt kịp được kiến thức và theo đuổi ngành học này !

Thực sự đây là một ngành học phù hợp cho các bạn học khối tự nhiên hơn khối xã hội và cũng không phải đơn giản với những bạn học khối tự nhiên. Chính vì vậy, nên tìm hiểu tài chính ngân hàng lấy bao nhiêu điểm và cân nhắc thật sáng suốt trước khi quyết định học ngành này bởi những yêu cầu, đòi hỏi của một sinh viên theo học ngành học này thực sự rất cao và phải thực sự nhạy bén, chăm chỉ mới có thể đuổi ngành học này !

Nhưng nếu bạn có niềm đam mê với ngành học tài chính ngân hàng và muốn theo đuổi nó đến cùng, bạn đủ nhạy biến và chăm chỉ để học tài chính ngân hàng thì xin chúc mừng bạn đây là ngành nghề giúp bạn dễ tìm kiếm việc làm và có thể thu về mức lương vô cùng cao bù đắp cho mọi gian khổ khi bạn quyết định theo đuổi ngành học này.

Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Mức lương ra sao? Dưới đây, Timviec365.vn xin trả lời bạn đọc ngay đây!

3. Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Có dễ xin việc? Mức lương ra sao?

Như đã khẳng định chắc chắn ở phần trên về việc học tài chính ngân hàng ra sẽ có việc làm bởi đây hiện đang là một trong ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay, Timviec365.vn xin khái quát một số công việc dễ dàng tìm được sau khi bạn học tài chính ngân hàng ra xin việc. Tuy nhiên số lượng cạnh tranh khá cao, mức lương hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng mà bạn có. Do vậy hãy trang bị cho mình những kiến thức vững tin xin việc trong ngành hot nhất hiện nay! 

3.1. Chuyên gia phân tích tài chính

Đây là một trong những công việc sau khi ra trường, sinh viên tài chính ngân hàng sẽ làm. Với công việc này, mức thu nhập của một chuyên gia phân tích tài chính sẽ thường rơi vào khoảng từ 25 – 35 triệu đồng/tháng.

chuyên gia phân tích tài chính

Công việc này đòi hỏi bạn phải có khả năng phân tích cũng như đề xuất, xây dựng và điều chỉnh, tư vấn cũng như biên soạn chính sách, quy định và quy trình phù hợp với cơ cấu của tổ chức trong từng thời kỳ, phù hợp với quy định.

Ngoài ra một chuyên gia phân tích tài chính sẽ phải chịu trách nhiệm trong việc tham gia đánh giá hiệu quả đầu tư cũng như mua bán dự án của công ty có thể là dự án bất động sản, khoáng sản, dược,.. Đồng thời đọc hiểu tài liệu pháp lý của dự án mà công ty đang tham gia ( bất động sản là gì và các dự án bất động sản, dự án đầu tư chứng khoán,..). Đánh giá khả thi của dự án kinh doanh, tập trung vào bất động sản cũng như đánh giá thị trường, chạy FS, đề xuất đầu tư, làm việc của các bộ phận liên quan để cơ cấu giao dịch và dòng tiền hợp lý cho dự án đồng thời tham gia vào quá trình đàm phán, thương thảo với khách hàng.

Tuyển dụng chuyên viên phân tích tài chính

3.2. Môi giới chứng khoán

Mức lương cho một môi giới chứng khoán thường rơi vào khoảng từ 10 – 30 triệu đồng/tháng. Đây là công việc mà sinh viên mới ra trường chuyên ngành tài chính ngân hàng có thể tìm kiếm bởi công việc này bởi vị trí công việc này không thường đòi hỏi kinh nghiệm của bạn.

chuyên gia mô giới chứng khoán

Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi bạn đã tốt nghiệp đại học về biết về chứng khoán cũng như có kiến thức về chứng khoán hay cơ chế thị trường. Công việc này đối với những bạn chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo bài bản chỉ cần bạn có đam mê với công việc.

Đối với công việc này bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trong việc tư vấn cho khách hàng đầu tư chứng khoán, làm báo cáo phân tích đầu tư, nhận định thị trường, phát triển kênh khách hàng: tìm kiếm, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng, thực hiện các nghiệp vụ môi giới chứng khoán, chăm sóc khách hàng, quản lý tài khoản và xây dựng danh mục đầu tư cho khách hàng, cập nhật và cung cấp thông tin về thị trường chứng khoán cho khách hàng.

Việc làm nhân viên môi giới chứng khoán

>>> Xem ngay: Tạo CV tiếng Anh online ngay trên timviec365 một cách đơn giản và miễn phí giúp bạn gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

3.3. Giao dịch viên chứng khoán

Mức lương cho một giao dịch viên chứng khoảng thường khoảng từ 5 – 10 triệu đồng/tháng.

Với công việc này yêu cầu bạn phải có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư vấn và thuyết phục khách hàng, tốt nghiệp chuyên ngành tài chính, ngân hàng, chứng khoán và kinh tế.

giao dịch viên chứng khoán

Đối với vị trí công việc này yêu cầu bạn phải có khả năng thực hiện việc đóng, mở tài khoản và lưu ký chứng khoán cho khách hàng, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới khách hàng, người chơi chứng khoán. Đồng thời quản lý và lưu trữ hồ sơ khách hàng, tiếp nhận, giải đáp xử lý kịp thời các yêu cầu của khách hàng. Đây là công việc được tuyen dung tay ninh với mức lương hấp dẫn nhất ngay trên trang Timviec365.vn

3.4. Kế toán tổng hợp

Với vị trí công việc này yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực làm kế toán khoảng 2 năm cũng như có chứng chỉ hành nghề kế toán, thành thạo việc sử dụng Excel, phần mềm kế toán.

kế toán tổng hợp

Đối với công việc này cũng đòi hỏi bạn phải có khả năng xây dựng và tổ chức hệ thống kế toán cho doanh nghiệp, chịu trách nhiệm kiểm tra và quản lý cho tất cả các bút toán phát sinh hằng ngay cũng như cập nhật tất cả các bút toán hàng ngày và cuối tháng có liên quan đến thực tế và phân bổ chi phí vào hệ thông phần mềm của công ty.

Đồng thời một kế toán tổng hợp phải chịu trách nhiệm trong việc lập báo cáo tài chính bán niên và hàng năm, quyết toán thuế TNCN, TNDN và kiểm tra đối chiếu với các loại thuế, kiển tra việc bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, tham mưu cho Ban Giám đốc trong công tác hoạch định chiến lược về tài chính, trong việc phân tích tình hình kinh tế - tài chính của Công ty và kiểm tra kiểm soát Ngân sách doanh nghiệp. Ngoài ra đây là một trong nhưng công việc đòi hỏi bạn phải có khả năng thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ và xây dựng đội ngũ kế toán viên của Công ty, thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của cấp trên.

Ngoài ra học tài chính ngân hàng cũng có thể làm các công việc khác như: chuyên viên kinh doanh tiền tệ, chuyên viên tài trọ thương mại, chuyên viên tín dụng ngân hàng, giảng viên ngành Tài chính – ngân hàng,…

Nói chung, nếu bạn đã quyết định theo đuổi ngành học này thì sẽ không khó khăn gì trong việc lựa chọn việc làm sau khi ra trường, vì vậy hãy trao dồi đam mê, tích lũy kiến thức để có thể theo học và tốt nghiệp đúng hạn sớm ra trường tim viec mang về thu nhập ổn định cuộc sống cho bản thân!

Học tài chính ngân hàng ra làm gì đã biết nhưng tìm kiếm việc làm cho ngành học tài chính ngân hàng ở đâu cũng là câu hỏi mà rất nhiều người cùng chung thắc mắc!

Tại sao bạn không thử tìm đến Timviec365.vn nhỉ? Bởi ở nơi đây, chúng tôi cung cấp đầy đủ và liên tục mọi công việc và mọi ngành nghề giúp bạn dễ dàng tìm việc nhanh tại Đồng Nai hay ở bất cứ nơi đâu với công việc phù hợp với khả năng, kiến thức và mong muốn của bản thân! Các thông tin chính xác, đầy đủ được liên tục thường xuyên cập nhật chắc hẳn sẽ không để bạn phải thất vọng với bất cứ điều gì!

Việc làm tài chính ngân hàng

Timviec365.vn

Hãy lo lắng về việc học tài chính ngân hàng ra làm gì khi giờ đây Timviec365.vn sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc trong ngành tài chính ngân hàng tại các ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank, Vp bank,  Bắc Á bank ... một cách nhanh chóng, an toàn nhất.

Chúc cho bạn đọc có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với khả năng, năng lực và nguyện vọng của bản thân! Chắc hẳn sau bài viết này, bạn đọc sẽ không còn băn khoăn cũng như mơ hồ tự đặt ra câu hỏi học tài tài chính ngân hàng ra làm gì nữa phải không nào? Mong rằng qua bài viết này, bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc trả lời câu hỏi học tài chính ngân hàng ra làm gì, có nên quyết định theo học ngành tài chính ngân hàng hay là không và có thể nhanh chóng tìm việc làm ngành tài chính ngân hàng thông qua trang Timviec365.vn các bạn nhé

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý