Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Một số việc làm thêm tại nhà ở Bình Dương bạn nên biết!

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Việc làm thêm tại nhà ở Bình Dương đang nhận được sự quan tâm rất lớn của đông đảo lực lượng lao động. Vậy ở Bình Dương có những công việc làm thêm nào? Những công việc đó đem lại mức thu nhập bao nhiêu. Hãy để Timviec365.vn giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé!

Bình Dương, vùng đất tươi đẹp nằm ở vùng Đông Nam Bộ nước ta với thành phố Thủ Dầu Một hoa lệ. Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 30km đi theo đường quốc lộ 13, Bình Dương là một trong những vùng đất hứa để phát triển kinh tế đất nước như giải quyết vấn đề việc làm. Trong đó bao gồm cả việc làm thêm.

Đây là tỉnh có số dân đông thứ 7 trong 63 tỉnh thành trên cả nước. Với lực lượng dân số như vậy, Bình Dương đã cung cấp một lượng lao động dồi dào cho cả nước cũng như cho sự phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương.

Với hơn 50% số lượng dân là người nhập cư từ các tỉnh khác, đã giúp cho Bình Dương sở hữu một lực lượng lao động vô cùng đa dạng. Tuy nhiên đây cũng là một sức ép lớn lao về vấn đề việc làm Bình Dương trong đặc biệt là việc làm thêm.

Một số việc làm thêm tại nhà ở Bình Dương bạn nên biết!

1. Sự phát triển kinh tế tạo cơ hội việc làm thêm tại nhà ở Bình Dương

Giáp với các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Hồ Chí Minh đây đều là những tỉnh có nền kinh tế rất phát triển, là một trong những điều kiện hỗ trợ giúp Bình Dương phát triển.

Bình Dương là một trong những tình có nền kinh tế năng động nhất cả nước. Với tổng thu hút vốn đầu tư nước ngoài lên tới 6 tỷ 507 USD (theo số liệu tháng 6 năm 2006). Chỉ số năng lực cạnh tranh về phát triển kinh tế Bình Dương đứng đầu cả nước.

Toàn Bình Dương có khoảng 28 khu công nghiệp lớn nhỏ, thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh lân cận kéo vào Bình Dương để làm việc. Các khu công nghiệp này thu hút khoảng 938 dự án đầu tư trong đó có tới 613 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn lên tới 3.438 triệu USD, ngoài ra là các dự án đầu tư trong nước với số vốn khoảng 2656 tỷ đồng.

Công nghiệp rất được chú trọng và phát triển ở Bình Dương, tại đây cơ sở hạ tầng rất đầy đủ và phát triển, là một trong những điều kiện để phát triển kinh tế đặc biệt là thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Cùng với đó là việc thực hiện những giải pháp kiềm chế sự lạm phát kinh tế làm cho kinh tế Bình Dương phát triển khá ổn định, dễ dàng tháo gỡ được khó khăn.

Không chỉ có vậy Bình Dương cũng là quê hương của những truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc với những làng nghề truyền thống như điêu khắc gỗ, làm đồ gốm, tranh sơn mài,… Những sản phẩm này đã được đem đi tham gia vào rất nhiều hội chợ quốc tế lớn nhỏ.

Lễ hội truyền thống ở Bình Dương cũng rất đa dạng  với các lễ hội tiêu biểu như lễ Miếu Bà Thiên Hậu, lễ hội Chùa Bà Thủ Dầu Một, Lễ hội Chùa Ông Bổn,… đã góp phần rất lớn vào việc thu hút khách du lịch hành hương dự lễ, phát triển kinh tế của tỉnh.

Ngoài ra, Bình Dương cũng là một vùng đất hứa với nhiều thánh cảnh, khu vui chơi giải trí đã thu hút một lượng khổng lồ khách du lịch để từ khắp các tỉnh trên cả nước cũng như khách nước ngoài chủ yếu là khác như khách Thái Lan, Campuchia, Lào, … Ta có thể kể đến một số thắng cảnh du lịch tiêu biểu sau: Khu du lịch Phương Nam, Di tích Dốc Chùa, nhà tù Phú Lợi,…

Những khu du lịch này phát triển kéo theo các dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi giải trí phát triển, giải quyết vấn đề việc làm cho một lực  lượng lớn lao độ trên phạm vi tỉnh cùng với đó là lực lượng lao động trong cả nước.

Hệ thống giao thông vận tải của Bình Dương rất phát triển đặc biệt là hệ thống đường bộ, đường thủy nối liền Bình Dương và các khu vực khác ngoài tỉnh. Đặc biệt là quốc lộ 13 nối liền Thành phố Hồ Chí Minh với Bình Dương. Cũng từ con đường huyết mạnh này mà có thể từ Bình Dương chạy qua Bình Phước sang tới vương quốc Campuchia, xuyên tới biên giới Lào và Thái Lan.

Từ tất cả những điều trên đã giúp cho kinh tế Bình Dương phát triển nhanh chóng với một thành phố Thủ Dầu Một thuộc vào đô thị loại một và 8 thị xã, thị trấn lớn nhỏ đều đã được công nhận là đô thị loại 4 trở lên

Sự phát triển kinh tế tạo cơ hội việc làm thêm tại nhà ở Bình Dương

2. Điều kiện để việc làm thêm tại nhà ở Bình Dương phát triển

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương có tổng cộng khoảng 20 trường đại học, cao đẳng trung cấp nghề và trung cấp chuyên nghiệp lớn nhỏ. Đây là lực lượng có rất nhiều quỹ thời gian rảnh rỗi nên luôn mong muốn có một công việc làm thêm để tăng thêm thu nhập cho mình.

Thêm vào đó là những tiềm năng phát triển kinh tế như đã nói ở trên, Bình Dương đã và đang thu hút một lượng lượng lớn lao động trong từ khắp cả nước, trong đó có cả những lao động nước ngoài.

Lực lượng này ngoài làm những công việc chính của mình, họ có thể làm những công việc thêm ngoài giờ. Không chỉ có vậy, từ chính những công việc chính của họ cũng đã thu hút một lượng lớn lao động ngoài giờ tại các khu công nghiệp hay các khu giải trí.

Chưa kể đến việc hệ thống giao thông phát triển, vị trí địa lí chỉ cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 30km, xung quanh giáp các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai, đã giúp cho Bình Dương thu hút một lượng lớn lao động làm thêm ngoài giờ tại các khu vực này. Chưa kể lực lượng lao động ở Bình Dương cũng có thể dễ dàng thuận tiện sang các tỉnh khác làm việc.

Bình Dương với những ngành nghề đa dạng, những khu đô thị sầm uất, những khu du lịch văn hiến, du lịch sinh thái phát triển đã giúp cho nơi đây trở thành một vùng đất hứa giải quyết vấn đề việc làm nói chung và việc làm thêm tại nhà nói riêng.

Cuối cùng, giống như các tỉnh thành khác, tại đây có lực lượng dân văn phòng rất lớn, hay các mẹ bỉm sữa đây là những ngường thường xuyên có nhu cầu về việc làm thêm nhất là các công việc làm thêm tại nhà.

Vậy từ tất cả những điều kiện về kinh tế cũng như điều kiện về nhân lực nêu trên, Bình Dương có những công việc làm thêm tại nhà nào?

Đón xem những tin tuyển dụng, tìm việc làm tại Lào Cai mới nhất ngay bây giờ.

3. Những công việc làm thêm tại nhà Bình Dương 

3.1. Bán hàng online

Cũng giống như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương phát triển dẫn đến việc bán hàng hay bán hàng online cũng phát triển. Bạn có thể nhận đăng bài bán hàng, tìm khách hàng, sau đó đăng bán.

Bán hàng online có một lợi thế rất lớn đó là bạn không phải bỏ tiền để thuê mặt bằng, thuê nhân công, không phải đóng thuế, đôi khi là cộng tác viên bán hàng bạn cũng không cần phải bỏ vốn.

Tuy nhiên nó yêu cầu bạn phải thường xuyên online facebook, tương tác fb cao độ thì mới có thể kiếm được những khách hàng cho mình.

Mức lương của ngành nghề này tùy thuộc vào tiền lãi những sản phẩm bạn bán được. Nếu tương tác tốt trên fb, có lượng khách hàng cao, bạn có thể kiếm tới vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng mỗi tháng.

Việc làm bán hàng tại Bình Dương

Những công việc làm thêm tại nhà Bình Dương

3.2. Nhận gia công tại nhà

Chúng ta đã nói ở trên, Bình Dương có rất nhiều những làng nghề truyền thống. Lực lượng làm thêm có thể nhận việc làm thêm thủ công tại nhà này. Đó là các công việc như xỏ hạt cườm, làm my giả, xâu chuỗi hạt,...

Đây là công việc khá phổ biến, bởi nhiều nhà máy suất hay xưởng sản xuất không kịp tạo ra một lượng sản phẩm lớn hay diện tích xưởng không đủ rộng. Họ chọn cách tìm đến những người nhận gia công tại nhà để tiết kiệm chi phí làm việc.

Công việc này không phân biệt lứa tuổi , giới tính hay yêu cầu bằng cấp, chỉ cần bạn có thời gian, có tính cẩn thận và tỉ mỉ bạn hoàn toàn có thể nhận công việc này về nhà làm tăng thêm thu nhập.

Chưa kể tới nếu như quỹ thời gian làm thêm của bạn không nhiều, bạn có thể nhận bớt hàng lại phù hợp với khả năng của mình. Công việc gia công tại nhà có những ưu điểm vượt trội ở điều đó, nó không bị gò bó bởi quỹ thời gian hay yêu cầu về kinh nghiệm.

Mức thu nhập của công việc này dựa vào sản lượng sản phẩm mà bạn làm ra được. Sản lượng nhiều giúp thu nhập cao, sản lượng thấp thì  thu nhập sẽ ít đi.

Việc làm lao động phổ thông tại Bình Dương

>>> Xem thêm: Top 10 việc làm thêm buổi tối tại Đà Nẵng có thu nhập cao

Những công việc làm thêm tại nhà Bình Dương

3.3. Dịch tài liệu nước ngoài

Tại Bình Dương có rất nhiều công ty nước ngoài đến làm việc, chính vì vậy nếu như bạn có khả năng về ngoại ngữ đặc biệt là các tiếng Anh, Trung, Nhật, Hàn, tiếng Quảng Đông... bạn hoàn toàn có thể làm công việc này.

Có thể là dịch sách, báo hay bất kì tài liệu nước ngoài nào. Ngoài ra kết hợp với việc dịch tài liệu bạn có thể viết lách, viết những hợp đồng nước ngoài hay những cv xin việc bằng tiếng nước ngoài. Hoặc làm hồ sơ, sổ sách bằng tiếng nước ngoài theo yêu cầu của người thuê.

Đây chỉ là một công việc làm thêm ngoài giờ nhưng nó đem lại cho bạn mức thu nhập khá cao lên tới khoảng 4 – 5 triệu đồng tùy vào lực lượng công việc bạn làm được.

Việc làm Biên - Phiên dịch tại Bình Dương

Ngoài ra các bạn có thể tạo cho mình một CV xin việc tiếng Anh miễn phí theo đường dẫn https://timviec365.vn/cv365/cv-tieng-anh để tìm thêm nhiều công việc tiếng Anh lương cao khác.

Những công việc làm thêm tại nhà Bình Dương

3.4. Cộng tác viên viết bài

Nếu bạn thích viết lách, hãy tìm đến công việc này. Bạn có thể ngồi nhà, viết những bài cộng tác viên cho các trang báo mạng, các website hay các trang thương mại điện tử.

Công việc này có mức thu nhập trung bình từ 20 đến 100 ngàn đồng một bài tùy thuộc vào yêu cầu nội dung cũng như độ dài của đoạn. Bạn chỉ cần ngồi ở nhà, và viết bài, bạn đã có một nguồn thu nhập nhất định cho mình. Việc làm thêm buổi tối này cực kỳ phù hợp cho các bạn nữ có năng khiếu viết lách và có khả năng truyền tải nội dung tới người đọc.

Còn nếu như bạn có khả năng về photoshop bạn hãy sử dụng những phần mềm về đồ họa để thiết kế tự do những logo, bao bì, logo,… theo yêu cầu của khách hàng. Tiền lương nhận theo thỏa thuận.

Việc làm Marketing - PR tại Bình Dương

Xem thêm: Tìm việc làm tại Nghệ An với mức lương cao và các chế độ hấp đẫn.

3.5. Đính đá tranh, thêu tranh tại nhà

Nếu như bạn có khả năng thêu thùa, đôi bàn tay khéo léo bạn có thể nhận các bức tranh từ xưởng sản xuất đem về nhà làm. Công việc này khá là đơn giản, dễ làm, lại không yêu cầu bằng cấp và không gò bó thời gian.

Mức lương của những thợ thêu tranh và đính đá tranh tại nhà thường dựa vào sản lượng tranh thêu làm được.

Những công việc làm thêm tại nhà Bình Dương

Ngoài ra còn rất nhiều những công việc làm thêm ngoài giờ khác. Muốn tìm một công việc cho mình bạn có thể tìm trên website Timviec365.vn. Website có đầy đủ những việc làm thêm mà bạn mong muốn.

Nếu như không muốn làm thêm tại nhà bạn có thể trở thành một hướng dẫn viên du lịch tự do tại tỉnh. Chúng ta đã biết, Bình Dương có rất nhiều khu du lịch lớn nhỏ, nếu bạn đam mê với ngành này bạn hoàn toàn có thể tham gia trở thành hướng dẫn viên du lịch. Khả năng nói trước đám đông là một yếu tố cực kì quan trọng của ngành nghề này. Biết thêm một chút ngoại ngữ sẽ là một điểm cộng rất lớn mỗi khi bạn dẫn các tua du lịch có khách nước ngoài.

Chưa kể để bạn khổng chỉ có thể làm hướng dẫn viên du lịch tại Bình Dương mà bạn hoàn toàn có thể dẫn liên đới sang các tỉnh khác như Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu,…với những vị trí công việc hướng dẫn viên du lịch như việc làm Bà Rịa Vũng Tàu.

Đặc biệt nếu bạn học khoa du lịch thuộc các trường đại học cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp thì đây sẽ là mảnh đất màu mỡ để bạn không chỉ kiếm thêm thu nhập mà còn phát triển kỹ năng chuyên môn của mình.  Hệt như ông bà ta vẫn nói “như cá gặp nước”.

Còn nếu bạn không học chuyên ngành liên quan, làm thêm với công việc này giúp bạn có thêm một nghề tay trái đem lại khoản thu nhập nhất định cho bản thân cũng như gia đình. Hơn nữa nếu như bạn lo rằng mình không có chuyên môn cũng đừng e ngại, bởi có rất nhiều khách du lịch họ thích lối dẫn mộc mạc, tự nhiên nhưng rất cuốn hút của những người không chuyên. Hướng dẫn viên du lịch ngoài giờ đem lại nguồn thu nhập rất lớn khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng.

Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn có những cái nhìn khái quát nhất việc làm thêm tại nhà Bình Dương.  Từ đó bạn có thể chọn cho mình một công việc phù hợp để tăng thêm thu nhập cũng như lấp đầy khoảng thời gian rảnh rỗi của mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý